Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเตรียมยื่นขอทุนปริญญาตรีYUN NAN NORMAL UNIVERSITY กับJINBU

ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวจากน้องออม  ปรีดียพร ปุกิจ นักเรียนแผนการเรียนคณิต-อังกฤษ จากโรงเรียนชลประทานวิทยา จังหวัดนนทบุรี สมัครขอทุนสถาบันเส้นทางสายไหม จิ้นปู้ ประเทศไทย คณะการสอนภาษาจีน  Yunnan Normal UniversityกับJINBU Study in China
     สวัสดีค่าา ก่อนอื่นตอนแรกเราไม่ได้วางแผนที่จะเรียนต่อปริญญาตรีที่จีนเพราะไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับการเตรียมเอกสารหรือรายละเอียดต่างๆเท่าไรนั้น แต่ว่าในช่วงเดือนมกราทางสถานบันจิ้นปู้ ประเทศไทยมีการแนะแนวเรียนต่อที่ประเทศจีน ที่โรงเรียนของเรา ทำให้เราสนใจที่จะขอยื่นทุนเรียนต่อปริญญาที่จีน  อีกทั้งเราคิดว่าการไปเรียนต่อปริญญาตรีที่ประเทศจีนจะช่วยอัปสกิลภาษาจีนและน่าจะเป็นโปรไฟล์ที่ดีสำหรับการสมัคงานหลังจากเราจบการศึกษา เราจึงตัดสินใจขอทุนการทางสถาบันจิ้นปู้ซึ่งเราคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาก  เพราะสถาบันจิ้นปู้จะช่วยแนะนำมหาลัย แนะนำเมืองแบบที่เราชอบ และยังคอยดำเนินการเรื่องเอกสารยื่นขอทุนกับมหาลัยทุกอย่าง 


หลังจากส่งเอกสารให้ทางมหาลัยครบแล้วทางสถาบันจิ้นปู้ก็จะมีคลาสให้ได้ฝึกเตรียมติวสอบสัมภาษณ์ ความรู้สึกตอนนี้เราตื่นเต้นที่จะได้ไปเรียนที่ประเทศจีน ตื่นเต้นที่จะเจอเพื่อนใหม่ๆและก็ดีใจมากๆ ที่ได้รับทุนเรียนต่อปริญญาตรีนี้ อยากจะขอขอบคุณทางสถาบันจิ้นปู้ที่มีโครงการทุนเรียนต่อปริญญาที่ประเทศจีนดีๆแบบนี้และขอขอบคุณอาจารย์ทีมงานจิ้นปู้ที่ดูแลในการดำเนินการทำอย่างด้วย

ส่วนในเรื่องขอการเตรียมตัวจะยื่นขอทุน ที่สำคัญก็จะมีเรื่องเอกสารต่างๆที่จะยื่นขอทุน ซึ่งเอกสารบางอย่างอาจต้องใช้เวลานาน เช่น  ใบรับรองความประพฤติ ใบจบการศึกษา ใบปพ 6เทอม (เราอยากแนะนำให้สอบHSK4  ก่อนที่จะยื่นขอทุนเพื่อจะไม่ต้องไปเรียนปรับภาษา 1ปีและยังเป็นการเตรียมตัวเองด้วย)

ส่วนตัวเรายื่นขอทุนสถาบันเส้นทางสายไหม จิ้นปู้ ประเทศไทย เลือกคณะการสอนภาษาจีน
  Yunnan Normal University สาเหตุที่เราเลือกคณะการสอนเพราะเป็นชอบและความตั้งใจของเราที่อยากไปเป็นครูสอนภาษาจีน สำหรับเราคิดว่าการเรียนคณะการสอนไม่จำเป็นจะต้องเป็นครู เรายังนำความรู้ที่เรียนไปทำอาชีพอื่นในสายงานภาษาจีนได้อีกมากมายค่ะ

สำหรับใครที่กำลังสนใจไปเรียนต่อที่ประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นเรียนต่อปริญญาตรี โท เอกหรือเรียนภาษาจีนระยะสั้นต้องมาที่สถาบันเส้นทางสายไหม จิ้นปู้ ประเทศไทยเลยคะ  ขอบคุณค่าาา

แสดงความคิดเห็น

>