Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนแลกเปลี่ยนระยะสั้นที่UK กับโครงการEngenius International

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวการไปเรียนแลกเปลี่ยนที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในโครงการ London Short Program รุ่นที่12 กับโครงการ Engenius International ระหว่างวันที่ 31มีนาคม - 27เมษายน 2567  มาเริ่มกันเลยยย

วันแรกที่เราถึงลอนดอนจะเป็นช่วงตอนเย็นแล้ว ก็จะมีแท็กซี่มารับไปบ้านโฮสของแต่ละบ้าน และก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนค่ะ

เปิดมาวันแรกก็ไปเที่ยวก่อนเลย ไดัเที่ยวทั้งวันด้วยแหละ สนุกมากกกกๆๆๆ
 

สถานที่ที่ไปวันนี้

Greenwich Market

Greenwich park 

National Maritime Museum 

Chalk Farm
 

วันที่2 ได้ไปโรงเรียนแล้ววว เราเรียนที่สถาบัน Oxford International School นะคะ

วันแรกเขาจะให้ทำแบบทดสอบวัดระดับก่อนว่าเราอยู่Levelไหน จะมีเป็น grammar กับ speaking พอเสร็จแล้ววันต่อมาก็จะได้เรียนตามห้องที่เขาจัดให้

สัปดาห์แรกเราได้เรียนกับคนอาร์เจนตินาด้วย  และที่นี่ก็มีชาวต่างชาติหลายประเทศมาเรียนด้วยนะ

ซึ่งเวลาเรียนจะเป็นอย่างนี้ค่ะ 9.15-12.30 / 14.45-18.00  จะมีเรียนตอนเช้า-เที่ยง ครึ่งบ่ายไปเที่ยว

กับ เช้าไปเที่ยว และกลับมาเรียนตอนบ่าย  ขึ้นอยู่กับว่าโครงการจะจัดให้ยังไงค่ะ

 

ในช่วงสัปดาห์แรก เราเรียนเช้า-เที่ยง ไปเที่ยวบ่าย
Week 1 แค่สัปดาห์แรกก็สนุกมากกกๆๆ ชอบที่ได้ไปเที่ยวสถานที่สวยๆอย่าง London eyes ได้เห็นวิวรอบๆเมืองเลย หรือจะ Bath ที่เมืองก็สวยงามมากๆควรค่าแก่การไปสุดๆ
 

Week2  สัปดาห์นี้ก็สนุกไม่แพ้สัปดาห์แรกเลยย เริ่มซื้อของติดไม้ติดมือมาละ อย่างชาTWGชื่อดังของอังกฤษ เราซื้อที่China townน้า 

สัปดาห์นี้เราประทับใจที่Brightonมากกกก เป็นเมืองที่สงบ บ้านเมืองสวย มีเครื่องเล่นแบบฟิลสวนสนุกติดทะเล ชอบมากๆเลย


Week3 สัปดาห์นี้ได้มาแต่ที่สวยๆ อย่างThe National Gallery อลังการมากกก แต่ละภาพคือสวยแบบตราตรึงใจ ส่วน St.James's Park ก็สวยฟีลธรรมชาติ มีหงส์กับเป็ดน่ารักมากกกๆ ถ่ายรูปเล่นในสวนเพลินเลย
 

Week 4 มาถึงสัปดาห์สุดท้ายแล้ว เร็วมากที่ต้องจากลา วันสุดท้ายก็ได้รับใบเกียรติบัตรของที่นี่ ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระทึกกับคุณครูและก็เพื่อนๆ 

สิ่งที่ได้  การมาครั้งนี้รู้สึกว่า ได้อะไรหลายอย่างกลับไปเยอะมากๆ ได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ ได้ฝึกภาษา ฝึกพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นกับคนรอบตัว กับโฮส ได้พูดคุยกับชาวต่างชาติจริงๆ เรียนรู้วัฒนธรรม การเป็นอยู่ของผู้คนที่นี่ ได้ลองใช้ชีวิตไปไหนมาไหนคนเดียว ได้เจอกับเพื่อนใหม่ๆทั้งในโครงการและเพื่อนต่างชาติที่เรียนด้วย ได้เที่ยวเยอะมากกก โดยรวมคือได้ประสบการณ์ที่ดีเยอะสุดๆ สำหรับเรามันไม่ใช่แค่การมาเรียนแต่เหมือนเป็นการใช้ชีวิต ในแต่ละวันได้เรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวที่ไม่ใช่แค่ในห้องเรียน

ความประทับใจ  ประทับใจที่ได้มากับโครงการนี้มากๆ ขอขอบคุณโครงการดีๆอย่างเอ็นจีเนียส ที่ช่วยสานฝันของเด็กวัยรุ่นคนนึงให้เป็นจริง กับการมาเรียนและใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ มันมีความหมายมากๆเลยค่ะกับการได้มาครั้งนี้ เป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตเลยค่ะ ส่วนตัวรู้สึกชอบที่นี่มากๆๆดีไปหมดเลย สถานที่สวย บ้านเมืองน่าอยู่ สะอาด เดินทางสะดวก ผู้คนใจดีมากๆ niceสุดๆ มีความสุขทุกๆนาทีที่ได้อยู่ที่นี่

แสดงความคิดเห็น