Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คะแนนขั้นต่ำวิศวะจุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกณฑ์ขั้นต่ำวิศวะจุฬาอยู่ที่51% แต่ทำไมคะแนนต่ำสุดปีที่แล้วบางสาขาต่ำกว่า51%

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Rtyrtty 17 เม.ย. 67 เวลา 07:13 น. 1

เกณฑ์ขั้นต่ำในการสอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ระบุว่าอยู่ที่ 51% อาจเป็นเกณฑ์ทั่วไปหรือเป้าหมายที่คณะกำหนดขึ้นเพื่อให้ผู้สมัครมีแนวทางในการเตรียมตัวสอบ อย่างไรก็ตาม คะแนนต่ำสุดที่ติดสาขาต่างๆ ในปีที่แล้วอาจต่ำกว่า 51% ได้เนื่องจากหลายปัจจัยค่ะ:

1. ความแตกต่างของสาขาวิชา: แต่ละสาขาวิชาภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์อาจมีความต้องการและความนิยมที่แตกต่างกัน ทำให้คะแนนต่ำสุดที่ติดสาขานั้นๆ มีความแตกต่างกันไป บางสาขาที่มีผู้สมัครเข้าแข่งขันน้อยกว่าอาจมีคะแนนต่ำสุดที่ต่ำกว่าเกณฑ์ทั่วไป
2. รอบการรับสมัคร: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีหลายรอบการรับสมัคร แต่ละรอบอาจมีเกณฑ์และคะแนนที่ต้องการแตกต่างกัน คะแนนในรอบพิเศษหรือรอบโควตาอาจมีความยืดหยุ่นมากกว่า
3. คะแนนเฉลี่ยของผู้สมัคร: คะแนนต่ำสุดที่ติดสาขาอาจขึ้นอยู่กับคะแนนเฉลี่ยของผู้สมัครในปีนั้นๆ หากผู้สมัครส่วนใหญ่มีคะแนนที่ใกล้เคียงกัน คะแนนต่ำสุดที่ติดอาจต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนด
4. นโยบายของมหาวิทยาลัย: มหาวิทยาลัยอาจมีนโยบายหรือการปรับเปลี่ยนเกณฑ์การรับนักศึกษาใหม่เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ เช่น การเพิ่มโอกาสให้กับผู้สมัครที่มีความสามารถพิเศษหรือมาจากพื้นที่ห่างไกล
การตัดสินใจเกี่ยวกับคะแนนและการรับสมัครเป็นสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยและคณะที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์และนโยบายในแต่ละปีการศึกษาค่ะ
1
Kelvin 17 เม.ย. 67 เวลา 16:13 น. 1-1

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกข้อมูลที่แชร์นะครับ ขอถามเพิ่มเติมว่าตอนที่จะกดสมัครระบบจะอนุญาตให้สมัครหรือไม่ครับถ้าคะแนนรวมไม่ถึง51%ครับ

0
เข้ามาดู 17 เม.ย. 67 เวลา 11:51 น. 2

ตามความเห็นข้างบน

ถ้าจะเข้า คำนวณเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ด้วย คนอยากเข้ากันเยอะ ด้วยความหวังดี

0
Sfgsdhgdv 17 เม.ย. 67 เวลา 13:45 น. 3

ข้อมูลเกี่ยวกับคะแนนขั้นต่ำสำหรับการเข้าศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปตามปีการศึกษา และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละรอบการสอบเข้า โดยในปีการศึกษา 2566 หรือ TCAS ปี 66 รายละเอียดสัดส่วนคะแนนและเกณฑ์ขั้นต่ำสำหรับการรับสมัครคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาตรี รอบที่ 3 Admission ได้มีการประกาศ แต่ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับคะแนนขั้นต่ำอาจต้องตรวจสอบเพิ่มเติมจากประกาศการรับสมัครคัดเลือกของแต่ละคณะ/สาขาวิชา

สำหรับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปีที่ผ่านมา มีการกำหนดเกณฑ์คะแนนรวมขั้นต่ำสำหรับ GAT, PAT1, PAT3 รวมอยู่ที่ประมาณ 51% สำหรับรอบรับตรง แต่ควรตรวจสอบข้อมูลล่าสุดและเฉพาะเจาะจงของปีการศึกษาที่คุณสนใจเพื่อข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
การเตรียมตัวสำหรับการสอบเข้าและการทราบเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำเป็นสิ่งสำคัญในการวางแผนการศึกษาของคุณ แนะนำให้ติดตามข้อมูลจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและคณะวิศวกรรมศาสตร์เพื่อข้อมูลล่าสุดและครบถ้วนครับ
ขอให้คุณโชคดีในการสอบเข้าและการเตรียมตัวสำหรับการศึกษาต่อครับ!
0