Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะไฟฟ้าเกษตรภาคพิเศษ กับวิศวะไฟฟ้ามธ ที่ไหนน่าเรียนกว่ากันหรอครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าที่ไหนน่าเรียนกว่ากันครับ หลายๆคนชอบบอกว่าวิศวะมธหางานยากจริงมั้ยครับ

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

กานต์ 3 พ.ค. 67 เวลา 00:26 น. 1

ความเห็นส่วนตัว ม.เกษตรฯน่าจะดีกว่า เปิดสอนมานานมากกว่า สะสมชื่อเสียงและมีศิษย์เก่ามานานมากกว่า

0
ตามเลือก 3 พ.ค. 67 เวลา 14:30 น. 2

วิศวะอะไร วิศวะไฟฟ้าธรรดาก็เรียนที่เกษตรก็ได้ วิศวะไฟฟ้าอินเตอร์เรียนที่คณะวิศวะ ธรรมศาสตร์ อินเตอร์ที่แรก มีหลักสูตรเรียนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกแลกเปลี่ยน แล้ววิศวะนานาชาติสิรินธร ธรรมศาสตร์ ให้ทุนคัดเด็กเก่งๆได้เด็กเกรด 4.00 เตรียมอุดมศึกษา กำเนิดวิทย์ มหิดลวิทย์ สวนกุหลาบ เด็กโรงเรียนใหญ่ๆทุกปี เป็นวิศวะไฟฟ้านานาชาติรวมกับอีกสาขา เรียนควบ 2 สาขาได้ วิศวะนานาชาติแห่งแรก โรงเรียนดีๆใหญ่ๆรวยๆ

0
ตามนี้ 3 พ.ค. 67 เวลา 14:43 น. 3

วิศวะ ภาคปกติ ถ้าเลือกได้สมัครจุฬาฯดีกว่าม.เกษตร คณะอื่นๆส่วนมากจุฬาฯ ม.ธรรมศาสตร์ ม.มหิดล ก็ดีกว่าม.เกษตร คะแนนไม่ถึง ไม่ได้วิศวะ จุฬาฯ เลือกม.เกษตร เป็นสำรอง


วิศวะอินเตอร์ ไฟฟ้า ตามเม้นบน คณะวิศวะ ม.ธรรมศาสตร์ มีหลักสูตร 2 ปริญญากับต่างประเทศ หรือเรียนที่ไทยแต่อินเตอร์ ส.เทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ม.ธรรมศาสตร์ ไม่ได้เป็นคนเก่งได้ทุน 40%-100% ที่สอบคัดทั่วประเทศ ก็จ่ายแพง โรงเรียนดัง โรงเรียนใหญ่ จ่ายหลักแสนบาทต่อเทอมได้ ก็แนะนำ


อยากเรียนวิศวะไฟฟ้าปกติ ไม่ได้จุฬาฯ ก็เอาม.เกษตร ถูกกว่าม.ธรรมศาสตร์ ที่ตรงๆก็มีหลักสูตรให้ลูกคนมีเงิน เด็กเก่งสอบชิงทุน โรงเรียนใหญ่ๆ

1
Just 8 พ.ค. 67 เวลา 20:31 น. 3-1

สงสัยถามเฉยๆนะครับ คณะอะไรเหรอครับ เทียบได้ไหมจุฬาใครๆก็รู้ดีทุกคณะ ส่วนมธ ก็ดังสายสังคม มหิดลดังสายสุขภาพเกษตรไม่มีสายสุขภาพนะ มีหลายสาขาเปิดต่างจากมหิดล งั้นจะบอกว่าดีกว่าได้ยังไงเหรอครับ ไปเอามาจากไหนเหรอครับ งั้นที่บอกคณะอื่นๆส่วนมากอะไรบ้างครับ

0
ใคร 3 พ.ค. 67 เวลา 14:53 น. 4

นับชื่อเสียงรวมมหาวิทยาลัย คนภายนอกดู ม.เกษตร ห่างชั้นกับ จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มาก ไม่เชื่อคณะอื่นๆเวลารับฝึกงานหรือทำงาน เลือกจบต่างประเทศ จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ก่อน มหิดลที่ดังบางสายมีภาษีชื่อเสียงดังกว่าม.เกษตร ศิษย์เก่าภาพรวมจุฬาฯธรรมศาสตร์ ชนะขาดม.เกษตร ถ้าไม่ใช่วิศวะ ชื่อเสียงม.เกษตรคือ ศิษย์เก่าโด่งดังคือใคร

2
vorakarn 7 พ.ค. 67 เวลา 14:59 น. 4-1

วิศวม.เกษตร มีศิษย์เก่ามากมายในสังคม เช่น รุ่นผมอธิบดีกรมการขนส่งทางราง

0
Where 8 พ.ค. 67 เวลา 20:26 น. 4-2

ที่ไหนครับ เขาถามวิศวะนิ โดนรวมจุฬาก็ยังห่าง แต่กับ มธ ก็ไม่ได้ขนาดนั้น ส่วนมหิดลเขาสายสุขภาพครับภาคเอกชนยังไงเกษตรยังดีกว่า ไปเอาข้อมูลมาจากไหน?

0
มหาลัยยอดนิยม 3 พ.ค. 67 เวลา 15:31 น. 5

ญาติจบวิศวะไฟฟ้า ภายไทยปกติ มหาวิทยาลัยดัง ไปสายหน่วยงานราชการ ไฟฟ้างบน้อยเขารับวุฒิสายอาชีพส่วนมาก ต้องเรียนสายอาชีพเพิ่มถึงรับเข้าทำงาน อยากทำงานหน่วยงานใหญ่บริษัทใหญ่ต้องจุฬาฯ มีทุกที่ สายหน่วยงานต่างชาติ บริษัทข้ามชาติ ไปนานาชาติ ธรรมศาสตร์ เห็นคนรู้จักหลายคนได้หน่วยงานข้ามชาติ องค์กรใหญ่ข้ามชาติ


รุ่นพี่โรงเรียนจบป.ตรีวิศวะ ม.เกษตร เป็นดร. ไม่เคยอินกับม.เกษตร ไม่ได้ทำให้เขาได้โอกาสดี วันๆอวยยศ จุฬาฯ ที่กำลังเรียนป.โทใบที่ 2 จากจุฬาฯ ที่ทำให้เขาได้งาน อวยวิศวะ จุฬาฯ อวยจุฬาฯ ยิ่งกว่าคนจบป.ตรี จุฬาฯ ไม่ได้สนใจว่าเคยจบวิศวะ ม.เกษตร หรือคิดว่าจบ.ม.เกษตร อยากเป็นคนจุฬาฯมากกว่า


เพื่อนได้ฝึกงาน เขารับน้อยหลายๆที่ ชื่อจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ สำคัญ หลายแห่งปัดตกคนเรียนมหาวิทยาลัยอื่น ที่แน่ๆหน่วยงานองค์กรมหาชนใหญ่ของไทยที่มีสาขาทุกจังหวัด มหิดลเป็นอันดับสำรอง ใบสมัครของม.เกษตร อยู่ใต้โต๊ะ แต่ประกาศรับทุกมหาวิทยาลัย วงในรับจบต่างประเทศ จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ เกรดดี มหิดลสำรอง


ตอนสมัครงาน รับคนใหม่ 3-4 คน เฉพาะตำแหน่งที่สมัคร เจ้าของบอกโทรคุยหรือปัดตกคนที่สัมภาษณ์ก่อนหน้า ดูชื่อมหาวิทยาลัย ดูเกรด และดูว่าคงมีความสามารถ ไม่ต้องทาย 3-4 คน ที่ได้งาน จบจุฬาฯกับธรรมศาสตร์ เกรดเฉลี่ยเท่ากับเกียรตินิยมอันดับ 1 หมด

0
vorakarn 7 พ.ค. 67 เวลา 15:10 น. 6

ผมจบวิศวมก. ผมขออนุญาตเล่าเรื่องครับ ในสังคมนั้นจะมีความคิดว่าวิศวมก.บางเขนเก่งมากรองจากวิศวจุฬา เช่น ที่ทำงานผมเขาให้เครดิตผมมากมากกว่าน้องที่จบวิศวอีกหลายมหาลัย หรือหมอที่รพ.เวลาพูดถึงวิศวมก.เขาก็จะชมว่าเก่งมาก หรือแม้กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดมอบงานให้ผมทำ ผมทำออกมาสำเร็จท่านก็ถามผมว่าจบจากมหาลัยไหน ผมบอกม.เกษตรบางเขนครับ ท่านก็พูดว่ามิน่าล่ะถึงเก่ง

0
vorakarn 7 พ.ค. 67 เวลา 15:12 น. 7

ส่วนผลงานศิษย์เก่าก็มีมากมาย เช่น อธิบดีกรมการขนส่งทางราง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อธิบดีกรมชลประทาน เลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ผู้อำนวยการสำนักการโยธากทม. ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ปตท.จำกัด รองอธิบดีกรมฝนหลวง เป็นต้น

1
FFF 8 พ.ค. 67 เวลา 20:37 น. 7-1

เยี่ยมครับ โชว์ข้อมูลแสดงที่มาที่ไปผลงานรายละเอียดศิษย์เก่า บางคห.เขาถามถึงวิศวะก็พูดออกประเด็นซะไกลเลย แต่ก็ไม่แปลกคนนี้เขาสายอวยบางที่เป็นพิเศษอยู่แล้ว

0
Doo 8 พ.ค. 67 เวลา 20:22 น. 8

ภาคพิเศษ มก ก้บ มธ ภาคปกติใช่ไหมครับถ้าใช่ แล้วมีปัญหาเรื่องค่าเทอมไหมครับ ถ้าไม่ มก ภาคพิเศษดีกว่าครับ ภาษีวิศวะดีกว่าพอสมควร

0