Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักรักนักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ความรักในช่วงมัธยมคืออะไรที่น่าจดจำเยอะมากๆยอมตื่นเช้าเเต่งหน้าเเต่งตัวเพื่อมาเจอเขา เดินผ่านห้องเขาทั้งวันยังได้ บางครั้งเจอกันเเค่เสี่ยววินาที ก็เขินไปทั้งวันเเล้วพอเพื่อนเเซวก็ทุบเพื่อน เเก้ความเขินของตัวเอง เเต่นานเข้าเริ่มมีความรักเข้าจริง ได้พบปัญหา ว่าตัวฉันเองนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม จากที่สนใจเรียน เเละ สนใจเพื่อน เเต่ตอนนี้กลับไม่เลย การเรียนฉันเเย่ ความสัมพันธ์กับเพื่อนก็เปลี่ยนไป เริ่มไม่อยากเรียน ตามผู้ชาย เข้าเรียนช้าไม่ตรงเวลา พ่อเเม่เเละครอบครัวเสียใจในการกระทำฉันมากๆฉันพบายามปรับตัวเเต่ฉันยังทำมันไม่ได้ เปรียบว่า รักนี้คือรักเเรกที่ฉันเคยเจอ ฉันยังคงตื่นเต้นทุกกิริยาบท เเต่ฉันก็กังวลใจเเละอึดอัด ที่ตัวฉันเองเป็นเเบบนี้ เพื่อนๆใครเคยมีปัญหาเหล่านี้ไหมคะ มาเเชร์การปรับตัวกันหน่อย

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 18 พ.ค. 67 เวลา 22:23 น. 2


นักรักนักเรียน


สวัสดีค่ะ


เม้นต์นี้ เม้นต์เข้ามาแนะนำ เป็นเพื่อนคุย แบ่งปันประสบการณ์ และร่วมเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ


รักนี้คือรักเเรกที่ฉันเคยเจอ ฉันยังคงตื่นเต้นทุกกิริยาบท เเต่ฉันก็กังวลใจเเละอึดอัด ที่ตัวฉันเองเป็นเเบบนี้ เพื่อนๆใครเคยมีปัญหาเหล่านี้ไหมคะ มาเเชร์การปรับตัวกันหน่อย


ก่อนอื่นนะคะ ขอชื่นชมวิธีการใช้คำในการตั้งชื่อหัวข้อประเด็น และการใช้คำ การสร้างประโยคบอกเล่าที่ดีมากๆ ภายใต้การตั้งกระทู้ ของคุณนี้ค่ะ


คือทั้งหมดที่คุณเขียนเพื่อเล่ามานี้นะคะ เมื่ออ่านออกมาแล้ว ทำให้รู้สึกอยากคุยด้วย ทำให้อยากแลกเปลี่ยน ทำให้อยากแบ่งปันความคิดเห็น และทำให้อยากเป็นกำลังใจให้คุณด้วยค่ะ


และที่เกิดเป็นความรู้สึกที่ดี ๆ สุด ๆ เมื่ออ่านคำบอกเล่าในเคสของคุณ ที่คุณเล่ามานี้นะคะ รู้สึกว่าคุณนะ ไร้เดียงสา และน่ารักมาก ๆ ค่ะ

(คือเจ้าของเม้นต์นะคะ รักการเสพความรู้สึกดี ๆ ในทุกวัน และเมื่อไรก็ตามที่รู้สึกดีได้จากสิ่งใด ๆ ก็ตามนะคะ รู้สึกว่าสิ่งเหล่านั้นนะ มีคุณค่าต่อความรู้สึกยิ่งนัก ทั้งนี้ จึงรู้สึกว่าเมื่ออ่านสิ่งที่ทำให้รู้สึกดีเมื่อไรนะคะ มีความสุขมาก ๆ ชอบมาก ๆ ค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png)


--------------------



ช่วยตอบความเห็น ซึ่งเป็นความรู้สึก และเป็นความเห็นส่วนบุคคลให้คุณนะคะ


ความรักในช่วงมัธยมคืออะไรที่น่าจดจำเยอะมากๆ


คิดว่าใช่ค่ะ


คือความรู้สึกว่า การที่ได้รักใครสักคน การที่รู้สึกดี ๆ ต่อใครสักคนในช่วงวัยนี้นะ เป็นความรู้สึกดี เป็นความตื่นเต้น เป็นสิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นได้ที่จิตใจ ที่ความรู้สึกของคนเรา เมื่อช่วงวัยดังกล่าวนี้มาถึง ซึ่งเป็นธรรมชาติอีกตัวหนึ่งของคนเรานะคะ


และความรู้สึกดังกล่าวนี้ ดูจะเป็นความรู้สึกที่ตราตรึงในความรู้สึกได้เป็นพิเศษกว่าความรู้สึกอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้ เรา ๆ ให้ชื่อว่ารักแรก ของเราในชีวิตนั้น เป็นธรรมดา และถูกต้องด้วยค่ะ


คือเป็นเหตุการณ์ที่เป็นธรรมชาตินะคะ


คือคนเราที่อยู่ในช่วงวัยนี้นะคะ โดยธรรมชาติแล้วจะเกิดมีอาการความรู้สึกรัก หรือความรู้สึกเสน่หา เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เป็นธรรมดา


คือคนในวัยนี้ส่วนมาก จะเกิดอาการความรู้สึกนี้ได้ เป็นธรรมดาค่ะ


ยอมตื่นเช้าเเต่งหน้าเเต่งตัวเพื่อมาเจอเขา เดินผ่านห้องเขาทั้งวันยังได้ บางครั้งเจอกันเเค่เสี่ยววินาที ก็เขินไปทั้งวันเเล้วพอเพื่อนเเซวก็ทุบเพื่อน เเก้ความเขินของตัวเอง


ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png


คุณน่ารักมากเลยค่ะ ที่กล้าเล่าอาการที่เป็นธรรมชาติ และเป็นความจริง ที่เกิดขึ้นได้ค่ะ


ทั้งหมดนั้นเป็นธรรมดานะคะ เป็นธรรมชาติของคนในวัยนี้นะคะ แท้จริงแล้วนะ ทั้งหมดนั้นนะ เป็นอะไรที่สวยงามในอารมณ์นะคะนั้น คือในอาการที่คุณเล่ามานี้ คือคุณอยู่ในอารมณ์ที่มีความรัก มีความเสน่หานะคะ และอารมณ์เหล่านี้นะ แท้จริงเป็นความสวยงามในตัวตนของมันเอง และแน่นอนคุณรู้สึกได้ และรู้สึกดีด้วย แบบนั้นนะคะ


เพียงแต่ในอาการเหล่านี้นะคะ มีหลายสิ่งอย่างที่มีส่วนร่วมอยู่ และเรา ๆ จะต้องทำการแยกแยะสิ่งที่ร่วมอยู่นั้นออกมาให้เห็นได้ชัดเจน ให้จงได้ เพื่อให้เข้าใจได้ว่าแท้จริงเป็นเพียงธรรมชาติที่มันทำหน้าที่ของมันเท่านั้นเองค่ะ


คืออาการความรู้สึกที่ประดังเข้ามานี้ ซึ่งมีอยู่เป็นสาเหตุ เป็นปัจจัยหลักในเหตุดังกล่าวนี้ เราเรียกว่า...สาเหตุที่เป็นปัจจัย เป็นองค์ประกอบ...ในการเกิดอารมณ์...ดังกล่าวนี้ ก็ได้นะคะ


คือความรู้สึกรัก ความรู้สึกเสน่หา ความปรารถนา วามรู้สึกต้องการที่อยากเห็นคนที่คุณรู้สึกว่ารักใคร่เขา พึงพอใจในตัวเขานะคะ ซึ่งรวม ๆ แล้ว เราเรีกว่าความรักนะคะ


ความรักที่เกิดขึ้นในวัยรุ่น คืออาการอารมณ์พริ้วไหว อาการความรัก เสน่หาในวัยรุ่น ในวัยเรียน ในวัยมัธยมนี้ ในวัยที่มีความอ่อนไหวง่าย แบบนั้นนะคะ


ซึ่งแท้จริงแล้วนะ เป็นธรรมชาติอีกตัวที่มีอยู่ในคน คือเรา ๆ ผู้ที่อยู่ในช่วงวัยนี้นะคะ แท้จริงเป็นช่วงวัยที่เริ่มผสมพันธ์นั้นเอง

(ในที่นี้คำว่า วัยผสมพันธ์ นี้นะคะ คือเจ้าของเม้นต์มิได้ตั้งใจที่จะกล่าวคำเป็นภาษาไทยเพื่อความหยาบคาย หรือเพื่อการประชดประชันแต่อย่างใดนะคะ หากแต่ที่กล่าวคำนี้(คือคำในวิชาการ) เพื่อบอกเล่าว่า ในธรรมชาติของคนเรา ผู้ที่อยู่ในช่วงวัยนี้ คือเป็นช่วงที่เริ่มเข้าสู่ช่วงผสมพันธ์จริง ๆ นั้นเองค่ะ)


ที่ต้องกล่าวคำดังกล่าวนี้ เพราะเป็นอาการ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาตินะคะ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นพื้นฐานในความจริงแห่งธรรมชาติของคนเรานี้นะคะ ที่เราต้องยกมาพูด มาบอกเล่า มากล่าวนี้ เพื่อปูพื้นฐาน...ที่จะสามารถอธิบายให้กว้างขึ้น...ตามที่ต้องอธิบายเพื่อความชัดเจนที่จะเกิดขึ้นได้เกี่ยวกับความรู้สึกดี ๆ ที่เราเรียกว่า ความรัก ดังที่คุณถามเข้ามานะคะ


คือทั้งหมดนั้นเป็นพื้นฐาน ที่จะสามารถต่อยอด...ในการอธิบายให้คุณเจ้าของกระทู้ว่า ด้วยที่อาการที่ว่า คุณเจ้าของกระทู้ หรือใคร ๆ ก็ตามทีนะคะ ที่อยู่ในวัยนี้ ไม่ว่าเขาจะเป็นเพศหญิง หรือเพศชาย และสามารถรู้สึกได้ง่าย ๆ ว่า ใครคนหนึ่ง เขาคนนั้น เธอคนนั้น เป็นผู้ที่ทำให้คุณรู้สึกดี คุณ(หรือเขา)เกิดความรู้สึกพึงพอใจ ถูกจริตในตัวเขา เขาทำให้คุณอยากแต่งตัวสวย ๆ เพื่อเขา อยากเห็นเขาทุก ๆ วัน และทั้งหมดนี้ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น ทำให้คุณรู้สึกดี ทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่รู้สึกดีด้วย


คือทั้งหมดนี้นะคะ แท้จริงเป็นธรรมชาติ และเป็นกลไกที่จักนำมาเพื่อการปูทาง...ไปสู่การผสมพันธ์ ซึ่งคนเรามีอยู่ในตัวตนของเราเอง เป็นธรรมชาติ ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นกลไกที่ธรรมชาติสร้างขึ้น และขับเคลื่อนไปตามธรรมชาติ ทั้งหมดนี้เป็นความเจริงนะคะ


คือทั้งหมดนี้ เป็นอาการพื้นฐาน ที่มหัศจรรย์มาก ๆ ในธรรมชาติของคนเรา ที่มีอยู่ที่แท้จริง ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามไป และไม่เข้าใจในกลไกตัวนี้ค่ะ


ซึ่งทั้งหมดนี้นะคะ แน่นอนว่าเกิดเป็นอารมณ์รัก เกิดอารมณ์หลง เกิดอารมณ์ต้องการ เกิดอารมณ์ปรารถนา ซึ่งอารมณ์ต่าง ๆ ดังกล่าวนี้หรือ ก็มีพลังมาก ๆ เป็นพลังขับเคลื่อนที่มหัศจรรย์มาก ๆ ชนิดที่ว่าไม่ง่ายเลยที่หลาย ๆ คนจะต้านทานมันได้


และยิ่งเป็นผู้หญิงนะคะ อารมณ์ดังกล่าวนี้ดูจะรุนแรงมากก อาจจะมากกว่าฝ่ายชายด้วยซํ้าไป(หรือว่าเพราะด้วยในธรรมชาติของผู้หญิงนะเปราะบางมากกว่าผู้ชาย อารมณ์ดังกล่าวนี้จึงดูคล้ายกับว่า มีอานุภาพมากในผู้หญิง) จนเป็นสาเหตุให้หญิงสาวหลาย ๆ คนเกิดความผิดพลาด


หรือพลาดพลั้งในชีวิตขึ้นมากมาย เมื่อเธอทั้งหลายจำนน คือยอมให้ความรู้สึกนั้นชนะจิตใจของเธอเอง บางรายเรียนไม่จบ บางรายเกิดการตั้งท้อง และต้องออกจากการเรียนมาเริ่มตั้งครอบครัวตั้งแต่ตนเองยังเยาว์วัย


ซึ่งทั้งหมดนี้ มีสาเหตุจากธรรมชาติตัวนี้ เป็นสาเหตุแห่งปัจจัย ซึ่งเป็นความจริงที่เกิดขึ้นนะคะ


เเต่นานเข้าเริ่มมีความรักเข้าจริง ได้พบปัญหา ว่าตัวฉันเองนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม จากที่สนใจเรียน เเละ สนใจเพื่อน เเต่ตอนนี้กลับไม่เลย การเรียนฉันเเย่ ความสัมพันธ์กับเพื่อนก็เปลี่ยนไป เริ่มไม่อยากเรียน ตามผู้ชาย เข้าเรียนช้าไม่ตรงเวลา



ทั้งหมดที่คุณเล่ามานี้นะคะ ใช่ค่ะ คือเป็นธรรมชาติที่สามารถเกิดขึ้นได้ในคนเป็นธรรมดา และอาการความรู้สึกดังกล่าวนี้นะคะ เกิดขึ้นกับแทบทุกคนค่ะ และคุณเองก็มีอาการที่อยู่ในช่วงดังกล่าวนี้ด้วย คือเป็นช่วงที่ฮอร์โมนทำงานเต็มที่ และพลังแห่งธรรมชาตินี้ ก็ทำงานเต็มพิกัด ซึ่งเมื่ออาการเกิด และเป็นอารมณ์ที่คุณเองสัมผัสได้ว่านั้น เป็นความตื่นเต้น เป็นความรู้สึกดี เมื่อ และคุณได้พบเจอ พบเห็นผู้ที่คุณถูกใจ ถูกจริต (คือคุณพบเจอคู่ ที่คุณถูกใจแบบนั้นนะคะ) นั้นก็คือทุกอย่างในธรรมชาติที่เป็นวัฎจักรที่มีการเกิด...ของคน(หรือที่เราเรียกว่าการขยายพันธ์) เป็นระบบธรรมชาติที่เป็นองค์ประกอบร่วมกัน เป็นสาเหตุ เป็นปัจจัย นั้นเองค่ะ


ทั้งหมดนั้น แท้จริงมีอยู่เป็นธรรมชาตินะคะ


เพียงแต่ เรา ๆ จะต้องเข้าใจในธรรมชาติตัวนี้ ให้จงได้ และจงดี และต้องเรียนรู้ถึงผลดี และผลเสียของมันให้ได้ชัดเจนเท่านั้น คุณก็จะสามารถควบคุมทุกอย่างได้ดีค่ะ


คือเมื่อคุณเข้าใจในพื้นฐาน ในกฎเกณฑ์ของธรรมชาติตัวนี้ได้ดีนะคะ คุณก็จะสามารถควบคุมอารมณ์ส่วนนี้ของคุณได้ และเมื่อคุณควบคุมอารมณ์ของคุณได้ และคุณก็จะเข้าใจในอาการ ในความรู้สึกเกี่ยวกับความรู้สึกโหยหา เร้าร้อน ความรู้สึกตื่นเต้นที่เกิดขึ้นกับคุณนี้ได้ดี ในที่สุดค่ะ


คือคุณจะสามารถควบคุมตัวคุณเองได้ เกี่ยวกับการนี้ และคุณก็จะสามารถกลับเข้าไปเรียนได้ ด้วยความสงบ สันติ และคุณก็จะสามารถสงบนิ่ง และมีความใจเย็น มีเหตุผล คุณจะแกร่ง ที่จะทัดทานอารมณ์ดังกล่าวนี้ได้เพื่อรอ เพื่อช่วงเวลาที่ดีกว่า...ในการเลือกคู่ เพื่อการเลือกคู่...คือคุณจะใจเย็นได้ เพื่อรอคนที่คุณคิดว่าเขา...คือรอเพื่อคนที่ใช่...ในวัยที่ใช่ และเหมาะสมเพื่อทุกอย่างพร้อมด้วย อย่างแท้จริง และในเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ ในวันหนึ่งได้ คุณก็จะรอได้ด้วยความสุข และเยือกเย็นค่ะ


และการรอ...ภายใต้การเรียนที่คุณจะสงบได้ คุณจะตั้งใจได้ดี ด้วยเหตุผลที่เข้าใจในความรู้สึกอันเป็นธรรมชาตินี้ ด้วยความสนุกสนาน โดยที่คุณจะไม่เกิดความสับสน ทุกข์ทรมาน หรือร้อนรน ในอารมณ์เช่นนี้อีกต่อไป ตามที่ที่คุณเป็นอยู่นี้ค่ะ


คืออาการที่คุณเป็นอยู่นี้นะคะ เป็นธรรมชาติค่ะ และขอเพียงคุณทำความเข้าใจว่า ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับคุณนี้ แท้จริงเป็นธรรมชาติ...คือเป็นช่วงวัย ที่คุณมีฮอร์โมนเพื่อการมีคู่(หรือที่เราเรียกว่าช่วงวัยผสมพันธ์) ซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนที่ทรงพลัง เป็นตัวขับเคลื่อน ขอให้คุณทำความเข้าใจให้ได้ถึงจุดนี้ก่อน เมื่อคุณเข้าใจได้ในกฎเกณฑ์ที่แท้จริง ที่เป็นพื้นฐานได้ดี คุณก็จะสามารถเย็นที่ความรู้สึกของคุณลงได้ค่ะ


คือในธรรมชาติของจิต และใจของเรานะคะ เมื่อเรา ๆ สามารถเข้าใจอะไร ๆ ได้ดีพอ ตามที่มันเป็นนะคะ เรา ๆ ก็จะมีเหตุผลมากขึ้น และมีภูมิต้านทาน...มากขึ้น เป็นธรรมดาค่ะ


และความเข้าใจ และภูมิต้านทานนี้ล่ะ ที่จะช่วยให้เรา ๆ รอดพื้นจากเหตุที่ทำให้คนเรา ต้องการผ่านพ้นสิ่งที่เป็นเหตุที่ไม่พึงประสงค์ไปได้ ด้วยวิธีที่ดี ที่สุด ในทุกประการค่ะ


พ่อเเม่เเละครอบครัวเสียใจในการกระทำฉันมากๆฉันพบายามปรับตัวเเต่ฉันยังทำมันไม่ได้ เปรียบว่า รักนี้คือรักเเรกที่ฉันเคยเจอ


ที่พ่อแม่ และครอบครัวบอกคุณว่า เขาทั้งหลายเสียใจ (เขาทั้งหลายเสียใจที่คุณมีความรู้สึกรัก นั้นคงไม่ใช่ค่ะ เพราะจริงแล้วนะทุก ๆ ในครอบครัวต้องการให้คุณมีความรัก ต้องการให้ลูกหลานของตนมีสุข นั้นต่างหากคือความจริง)


แต่ที่ท่าน ๆ บอกคุณว่าทุกคนเสียใจ เพราะท่าน ๆ รัก และเป็นห่วงคุณไงคะ เพราะท่านเกรงว่าคุณจะเรียนไม่จบ ด้วยสาเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับคุณเป็นต้นค่ะ


คือทุกคนเขาเคยผ่านอาการความรู้สึก ที่เกิดกับคุณมาก่อนด้วยเช่นกัน เขาทั้งหลายจึงเกรง กลัวไงคะ คือที่เขาทั้งหลายเพียงกลัวนะคะ คือคุณพ่อคุณแม่ และทุกคนในครอบครัวของคุณคงจะไม่เสียใจค่ะ หากแต่เขาทั้งหลายเป็นห่วงคุณเท่านั้นนะคะ


ทั้งนี้ อาจจะด้วยที่ว่าทุกคนเคยผ่านมรสุม...กฎเกณฑ์...ซึ่งเป็นความรุนแรง และพลังธรรมชาติตัวนี้เป็นพลัง ที่ทรงพลัง...มาก และที่มีอานุภาพในการขับเคลื่อน...มาก่อน ซึ่งในที่นี้ คือธรรมชาติเพื่อการผสมพันธุ์ ซึ่งมีอยู่ในคนนั้นเองค่ะ


เพียงแต่พ่อแม่ หรือทุกคนในครอบครัวต่าง ๆ นะคะ เขาทั้งหลายอาจจะไม่ละเอียดละออในการคิด ในการใช้คำพูดที่ถูกต้อง และให้ตรงไปตรงมาไม่ได้ ในการสอนสั่ง ในการปลูกฝัง และการอบรมเพื่อให้เหตุผล เพื่อปกป้องลูกหลานของตน เท่านั้นเองค่ะ


คือเมื่อท่าน ๆ ไม่สามารถใช้คำ หรือไม่สามารถใช้วิธีที่จะสอนลูกหลานได้ดีพอ แน่นอน และเป็นธรรมดานะคะ ที่ท่าน ๆ ทั้งหลายเองจะเกิดความกลัว ว่าลูกหลานของตนจะไม่เก่งพอ ไม่แกร่งพอ ที่จะรอดพ้นเหตุเหล่านี้ไปได้ง่าย ๆ และ ท่าน ๆ ก็ใช้คำว่า เสียใจนะที่ลูก ๆ หลาน ๆ เป็นเช่นนั้น หรือเสียใจนะที่ลุกหลานมีความรู้สึก ในวัยที่ยังเรียน


ทั้งนี้ เพราะด้วยมีวัฒนธรรมที่ว่า เมื่อผู้ใหญ่ในครอบครัว หรือเมื่อพ่อแม่กล่าวคำใดๆ ในสิ่งที่เด็ก ๆ ทำนะ ว่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี ซึ่งนั้นจะทำให้ทุกคนเสียใจ และเมื่อเด็ก ๆ เกรงว่าผู้ใหญ่จะเสียใจ เด็ก ๆ เขาก็จะไม่ทำ และผู้ใหญ่หลาย ๆ คนก็ใช้คำเหล่านี้ตาม ๆ กันมา


ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ถูกต้องเลยนะคะนั้น


เพราะอาการความรู้สึกรัก อารมณ์รัก อารมณ์หลง อารมณ์ต้องการ อารมณ์ปรารถนา และความณู้สึกตื่นเต้นดังที่คุณเล่ามานี้นะคะ แท้จริงเป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับคุณ คือคุณมิได้ทำให้มันเกิดนะ แต่มันเกิดขึ้นมาโดยธรรมชาติ และมันเกิดขึ้นกับทุกคน ซึ่งแม้พ่อแม่ และปู่ย่า ตายายนะ ก็เคยผ่านอาการเหล่านี้มาก่อน


ทั้งหมดนี้เป็นความจริงนะคะ


เพื่อปกป้องเด็ก ๆ (ในวิธีที่ผิดๆ ในการใช้คำดุ ด่าเป็นเครื่องมือ)ผู้ใหญ่หลาย ๆๆๆๆ คน ก็หลงใช้เทคนิคดังกล่าวนี้ ทั้งนี้จุดมุ่งหมายแท้จริงคือ เพื่อยับยั้ง หรือเพื่อหวังจะช่วยให้เด็ก ๆ ในวัยของคุณนี้ หยุดยั้งความคิด และการกระทำดังกล่าว เท่านั้นเองค่ะ


คือทั้งหมดนั้น ที่พ่อแม่ หรือคนในครอบครัวกล่าวว่า เมื่อคุณรู้สึกรัก หรือคุณมีรักในวัยเรียนนะ ทุกคนเสียใจ ซึ่งจริงแล้วนะใช้ไม่ได้ผล ที่น่าพึงพอใจ ที่ดีจริงแต่ประการใดนะคะ

(คนเรานะเมื่อรักแล้วนะ และกฎแห่งธรรมชาติมันสั่งมานะ ถ้าไม่รู้ได้ถึงผลเสียของมันนะ อะไรก็หยุดไม่อยู่จริงนะคะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png คือเข้าใจนะคะ แต่ที่ดีสุด ๆ และเป็นวิธีที่ดีที่สุดนะ เมื่อที่เรา ๆ สามารถเข้าใจในกฎเกณฑ์แห่งธรรมชาติตัวนี้ได้ดี เรา ๆ จะสามารถควบคุมมันได้ดีในระดับหนึ่งค่ะ)


คือทั้งหมดนั้น ที่พ่อแม่ หรือครอบครัวกล่าวว่า เมื่อคุณรู้สึกรัก หรือคุณมีรักในวัยเรียนนะ ทุกคนเสียใจ ซึ่งจริงแล้วนะใช้ไม่ได้ผลจริง คือช่วยไม่ได้มากนักนะคะ


ด้วยเหตุนี้ล่ะ ด้วยที่การใช้คำไม่มีเหตุผล ไม่สามารถบอกได้ว่าห้ามเพื่ออะไร หรือห้ามเพื่ออะไร ลูก ๆ ผู้ที่มีความเปราะบางในความคิด และอารมณ์ และเมื่อเขาทั้งหลายรู้สึกว่ารักมาก หลงมาก ในยามที่ธรรมชาติมันทำงานเต็มพิกัดซึ่งเขาทั้งหลายยังเด็กมาก ๆ ที่จะรับข้อต่อรองที่ว่า เมื่อทำไปนะ พ่อแม่จะเสียใจ จึงเป็นเหตุให้เกิดมีการหนีตามกันไปเลย เพราะเป็นวิธีทางออกที่ดี ที่สุด ในวัยที่ไร้เดียงสา ก็มี ซึ่งไม่ดีเลย เพราะนั้นจะทำให้ลูก ๆ ต้องตกละกำลำกบากมากขึ้น


เป็นสาเหตุทำให้เรียนไม่จบ หมดอนาคต หรือต้องพาคู่รักไปต่อสู้ตามลำพัง ซึ่งแน่นอนชีวิตในวัยเด็กที่ขาดประสบการณ์ในทุกด้าน นั้นไม่ง่ายเลย และที่แย่ ๆ เมื่อเขาคู่รักในวัยรุ่นต้องมีสมาชิกครอบครัวขึ้น(คือหลานๆ ของพ่อแม่) ทุกอย่างจะยิ่งยํ่าแย่ หนักหนาสาหัสขึ้นในชีวิต เด็ก ๆ ที่เกิดมาจะยิ่งลำบาก ยากเย็น ซํ้าร้ายลงไปเรื่อย ๆ และแน่นอนครอบครัวเหล่านี้ ทุกข์ยาก ตกละกำลำบาก เป็นธรรมดา ไม่ต่างโซ่ตรวน ที่ลากดึงกันไปไม่มีวันหยุด


ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นอะไรที่ไม่ดีเลย เพียงทุกคนไม่เข้าใจในกฎเกณฑ์แห่งธรรมชาติซึ่งเป็นสาเหตุ เป็นปัจจัยแห่งการเกิด


คือการขู่จากพ่อแม่ ด้วยคำ...ที่ว่าทำไปแล้วนะ หรือปล่อยให้ธรรมชาติตัวนี้เกิดนะ พ่อแม่จะเสียใจนะ แท้จริงใช้ไม่ได้จริงนะคะ


หรือ ในวิธีการที่ปล่อยเลยตามเลย โดยที่ไม่บอกเล่า ไม่แนะนำถึงสาเหตุที่เกิด ก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้นได้ ด้วยเช่นกัน หากแต่กลับที่จะยํ่าแย่ หนักหนาสาหัสมากขึ้นอีกด้วย


จะช่วยยกตัวอย่างนะคะ เช่น


เช่น ในกลุ่มประเทศที่เขาเชื่อว่า เขานะได้พัฒนาทุกอย่างไปไกลแล้ว...และเกี่ยวกับกลไกในธรรมชาติในเหตุของกฎแห่งธรรมชาติเพื่อการผสมพันธุ์นี้นะคะ เขาเชื่อว่า เขาได้รู้ เขาได้เข้าใจว่าทั้งหมดนะ เป็นเช่นที่กล่าวมาข้างต้น...


คือเมื่อฮอร์โมนทำงาน ช่วงเวลาการผสมพันธุ์เกิดขึ้นในอารมณ์ของคนเรานะ อารมณ์เสน่หา อารมณ์ต้องการ อารมณ์ปรารถนา(อารมณ์กระสันต์) หรือความโหยหา และเมื่อความต้องการมันบังเกิดเป็นธรรมชาติที่รุนแรงมาก ๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ ที่ เรา ๆ จะต้านทานได้


แม้เขาผู้ที่เรียกตนว่าเป็นกลุ่มที่พัฒนามาไกลแล้ว และนานมาแล้ว ภายใต้เวลาที่ผ่านมาเป็นร้อย ๆ ปีมาก่อน ซึ่งที่ผ่านมาเขาทั้งหลายยังเคยมีการหวงห้าม กัักขัง เพื่อไม่ให้คนในวัยนี้ได้มีโอกาสได้พบเจอเพศตรงข้ามได้ง่าย ๆ เขาทั้งหลายก็เคยทดลองมาก่อน


แต่ผลที่ได้คือ เขาทั้งหลายคู่รักในวัยดังกล่าว ลักลอบไปหากัน ลักลอบไปสมสู่กัน ตามที่ธรรมชาติมันต้องการ และแน่นอน ทั้งหมดนั้นเกิดเป็นปัญหาสังคมหามากมายขึ้น ยํ่าแย่หนักหนาสาหัสขึ้นมากมาย


และเมื่อกาลเวลาผ่านมา เขาทั้งหลายผู้ที่เชื่อว่าเขาพัฒนามาไกล และเขาเชื่อว่า เขาทั้งหลายนะ สามารถเข้าใจในธรรมชาติตัวนี้ได้ดีว่า เป็นธรรมชาติ และเป็นธรรมชาติที่มีพลังเหลือหลาย เกินที่จะทัดทานกันได้ง่าย ๆ และเพื่อลดปัญหาสังคม เขาก็ปล่อยเลยตามเลย

(เก่งจริงหรือเปล่าเนาะนี่? ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngเก่งนะ แต่กลับปล่อยสิ่งที่ยาก หนักหนา และที่เกิดเป็นผลลัพธ์ที่เป็นปัญหาสาหัสไป ปล่อยไปในแบบเลยตามเลย แน่นอนว่า เกิดเป็นปัญหาแก่ชีวิตมากมายขึ้น เป็นธรรมดาล่ะเนาะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-03.png)


----------


คือในที่สุด...เมื่อช่วงเวลาผันผ่าน เขาทั้งหลาย ผู้ที่กล่าวว่าเขานะพัฒนามาไกลแล้ว ก็ยอมปล่อยให้คนในวัยดังกล่าวนี้ มีเพศสัมพันธ์กับคนที่เขาทั้งหลายรัก หรือที่เขาพึงพอใจในกันและกัน หรือที่เราเรียกว่า เกิดเป็นกลุ่มสังคมฟรีเซ็กส์ ขึ้นมานั้นเองค่ะ


ฟรีเซ็กส์ ในนี่นี้ คืือการที่ผู้ที่อยู่ในสังคมดังกล่าวนี้ จะสามารถบงการ ทุกอย่างที่เป็นความต้องการของเขาทั้งหลาย ได้ตามใจชอบเลยเมื่อคุณบรรลุนิติภาวะแล้ว(และแน่นอนก่อนบรรลุนิติภาวะก็ทำตามกัน เป็นธรรมดาในสังคมของเขาไป) ทั้งนี้ ที่มีระบบนี้ออกมาเพื่อลดปัญหาการถกเถียง ลดปัญหาการทะเลาะวิวาทในครอบครัว และเป็นการให้อิสระ...ในความต้องการของคนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เท่านั้นเองนะคะ


ซึ่งแท้จริงแล้วนะ เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ไม่มีผลดีแต่อย่างไร หากแต่กลับเป็นผลเสียที่เลวร้ายมากมาย มากมาย มากมายสุด ๆ อีกด้วยนะ


ทั้งนี้เพราะผลที่ได้คือ ผู่้ที่ต้องการผสมพันธ์ ที่ถูกปล่อยเลยตามเลย ขาดการแนะนำที่ดี ขาดสิ่งที่ช่วยยับยั้ง หยั่งคิดในเหตุ เพื่อผลที่ดี แม้จะพ้นผ่านช่วงฮอร์โมนทำงานไปแล้วก็ตาม แต่ราคะ ตัณหายังครุกรุ่น เขาก็มีโอกาสตามใจตน เลือก เลิก ทิ้งผ่านการผสมพันธ์ไปเรื่อย ๆ ตามที่ใจมันต้องการ โดยไม่มีสติยับยั้ง


คือเขาใช้โอกาสที่ว่าเขาอยู่ในสังคมฟรีเซ็กส์ และผลที่ได้คือ เขาทั้งหลาย จะมีหลาย ๆ พ่อ หลาย ๆ แม่ และมีลูก ๆ จากหลายพ่อ หลายแม่เกิดขึ้นเป็นส่วนร่วมในชีวิต และในครอบครัว และแน่นอนทั้งหมดนี้เกิดเป็นปัญหา ในการอยู่ร่วมกันขึ้นมากมาย เป็นธรรมดา


ทั้งหมดนี้คือผลที่เลวร้ายมาก ๆ

(เพียงแต่คนเราจะยอมรับได้ไหมว่า เป็นเหตุที่เลวร้ายจริง ๆ ?)


และที่เห็น ๆ มาวันนี้ปัญหาเหล่านี้ กลับหนักหน้า แม้จะปล่อยฟรีเซ็กส์ ก็ไม่ดีขึ้น เกิดการท้องขึ้นทั้งสังคมราวดอกเห็ด ท้องตั้งแต่มีเม้นส์ตั้งแต่รอบแรกก็เกิดขึ้นมากมาย เกิดเป็นปัญหามากมายยยยย


และการแก้ปัญหาที่ยํ่าแย่ และแย่สุด ๆ ที่กำลังจักนำมาใช้ คือการอนุญาตให้มีการทำแท้งเอาเด็กที่เกิดจากเหตุเหล่านี้ออกออก หลังการตั้งครรถ์ถึงสามเดือน หรืออาจจะมากกว่าสามเดือนอีกด้วย และนี่ ก็ไม่ต่างกับการอนุญาต ฆ่า หรือกฎหมายอนุญาตให้คร่าชีวิตอย่างเปิดเผย ในแบบถูกต้อง ตามกฎหมาย และนี่คือการแก้ปัญหาดังที่ว่า เหล่าผู้ที่พัฒนามาไกลแล้วมีอยู่ คือเป็นทางออกสุดท้าย (แย่จริง ๆ เนาะ)


ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ยํ่าแย่ และน่าสลด หดหู่มาก ๆ ในการเกิดเป็นคน(ทำได้เพียงเท่านี้จริงดิเนาะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png) ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นเหตุที่เกิดภายใต้ปัญหาต่าง ๆ นี้ เป็นผลต่อเนื่องมา...นั้นเองค่ะ


คือทั้งหมดนี้ แท้จริงแล้วนะ ก็คือความทุกข์ทรมานนั้นเองเป็นผลสุทธิ แต่นะ คนเรานะมีความเคยชินเป็นธรรมชาติ เขาเหล่านี้ ก็อยู่ได้กับความทุกข์ทรมานเป็นอาจิณ เป็นความเคยชินไป


หากแต่. ในเคสดังกล่าวนี้ จะให้ดีที่สุด ๆ ในการรอดพ้นจากกฎธรรมชาติที่ทรงพลังนี้ ในวิธีที่ดีที่สุด คือทำความเข้าใจในพื้นฐานธรรมชาติดังกล่าวนี้ให้จงได้นะคะ และจงใช้สติ จงใช้จิตและใจ ทำความเข้าใจมัน ให้จงได้ และเมื่อคุณทำได้นะคะ จะเกิดเป็นภูมิต้านทานขึ้นที่ใจคุณค่ะ


และเมื่อนั้นนะ คุณจะเสพความรู้สึกรัก..ที่รุม ๆ ที่มีขึ้นที่ใจคุณ (คือมีได้นะคะ ความรู้สึกรักในวัยเรียน ในวัยรุ่นน่ะนะ และเมื่อคุณเข้าใจในธรรมชาติดังกล่าว คุณจะมีขอบเขต และคุณมีเหตุผล คุณจะไม่รีบร้อนค่ะ) ต่อใครคนหนึ่ง...ได้เป็นอย่างดี และคุณจะสามารถควบคุมตัวคุณเองได้ดี ภายใต้อารมณ์ที่ละมุน มีเหตุผล และคุณจะสามารถยับยั้ง ชั่งอารมณ์ หรือที่คุณให้ชื่อว่า เป็นความรู้สึกรัก นี้ได้ด้วยความสงบนิ่ง(แม้จะรักเขามากเพียงไร) คุณก็จะรอได้ จนถึงวันที่คุณเรียนจบ และทั้งหมดนี้ จะเกิดเป็นผลดีแก่ทุกคนค่ะ


ทั้งหมดนี้จะเป็นผลลัพธ์ที่ดี ๆ สุด ๆ คือเพื่อตัวคุณเองก่อนอื่น ก่อนใคร ๆ ทั้งสิ้น เพื่อการนี้ค่ะ


ทั้งหมดนี้ แบ่งปัน แลกเปลี่ยน วิธีคิด วิธีปฎิบัติ ทางออกที่ดี เกี่ยวกับอาการความรู้สึก อาการที่มีอารมณ์รัก อารมณ์เส่หาในวัยรัก ในวัยเรียน หรือในนักรักนักเรียน เช่นที่คุณพบเจอนี้ค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ


เทคนิคที่ดี เพื่อการนี้ คือการที่จะตั้งสติขึ้นมาเพื่อให้มันรับรู้ได้ว่าอารมณ์ดังกล่าวนี้นะเป็นเพียงธรรมชาตที่เกิดขึ้นในคนในวัยนี้ และคุณจงตั้งสติขึ้นมา เพื่อควบคุมมันให้จงได้ ทำให้มันสงบ ๆ ไปก่อน รอไปก่อนให้ถึงวันเวลา เมื่อเรียนจบเมื่อไร แล้วค่อยปล่อยให้มันระเริงไป...ในธรรมชาติดังกล่าวนี้ ก็ยังไม่สายค่ะ

(เมื่อคุณมีความรู้สึกรักนะคะ คุณยังจะสามารถควบคุมมันได้ดีพอนะคะ จะทำให้คุณเรียนได้ดีเยี่ยมด้วยค่ะ แปลกนะคะ ทั้งนี้ อาจจะเพราะพลังแห่งความรักนะ ทรงอานุภาพมาก และสามารถนำไปใช้ได้กับสิ่ง อื่น ๆ ได้ดีด้วย นั้นเองค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png)


ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

---------------------------


ปล. สุดท้าย ต่อให้อีกนิดนะคะ


การหางานอิเรกอื่น ๆ ทำเพลิน ๆ เช่นเล่นกีฬาทำ อาจจะช่วยได้มากค่ะ

(การที่เรามีความรู้สึกมีรักในใจเรานะคะ จะช่วยให้เราเล่นกีฬาได้ดีด้วยค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เพราะความรักนะ เป็นพลังสนับสนุนที่มหัศจรรย์มาก ๆ และสามารถนำไปใช้ได้เพื่อทุกอย่างได้ดีเยี่ยมอีกด้วยค่ะ)


และการรับฟังเพลงที่ไพเราะ บทเพลงที่นุ่มนวล พลิ้วไหว อ่อนโยน จะสามารถช่วยให้มีความรู้สึกผ่อนคลายได้ดีนะคะ การที่มีความรู้สึกผ่อนคลายจากอารมณ์ต่าง ๆ ได้มาก จะช่วยให้คุณสงบได้ดี จากอารมณ์ร้อนรน จากสาเหตุซึ่งเป็นกฎเกณฑ์แห่งธรรมชาติ...ดังกล่าวนี้ ได้ดีค่ะ


ช่วยแนบมาให้ แบ่งปันคุณด้วยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0