Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปกติเวลาอยู่โรงเรียนเราอยู่คนเดียวค่ะ รู้จักทุกๆคนแต่ไม่ได้สนิท เราเป็นคนเรียนค่อนข้างเก่งเวลาทำงานกลุ่มเลยมีเพื่อนมาชวนไปอยู่ด้วยตลอด จนวันนึงได้ทำงานกลุ่มกับเพื่อนในห้องที่เขามาชวนเราไปอยู่ด้วย เป็นกลุ่ม 3 คนค่ะ ตอนนัดทำงานกลุ่มเขาก็ชวนเราคุยปกติจนมาเข้าเรื่องว่า ปกติเราไปไหนมาไหนกับใคร เราก็ตอบไปแค่ว่าไปคนเดียวค่ะ ไม่ต้องรอใครอยากทำอะไรก็ทำ เขาเลยบอกว่า มาอยู่ด้วยกันก็ได้นะ กินข้าวด้วยกันไปไหนด้วยกัน เราก็ตอบไปว่าโอเค ได้ เทอมแรกก็ปกติค่ะ ไม่มีอะไรแต่พอเรียนระดับชั้นมาเป็นตอนนี้ (ม.6) เปิดเทอมมาเขาชอบทำอะไร 2 คน มาโรงเรียนก็ทักหากันส่วนตัวว่าอยู่ไหน จะเจอกันตรงไหน คุยกันส่วนตัว พอเรามาโรงเรียนเราก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ไหนกัน ตอนปิดเทอมเขาบอกว่าถ้าวันแรกเรามาโรงเรียนเช้า ฝากจองโต๊ะหน่อย แต่วันแรกเรามาช้ากว่าพวกเขา สรุปพวกเขาจองที่นั่งข้างกันเอง แต่ไม่ได้จองให้เรา เขาไปเข้าห้องน้ำก็ไปกัน 2 คน เวลาคุยกันก็คุยกัน 2 คน เราควรทำอย่างไงดีคะ ถามไปตรงๆว่าจะชวนเข้ามาอยู่ด้วยทำไม หรือว่าออกไปใช้ชีวิตคนเดียวเหมือนเดิมดีคะ อย่างไงก็จะจบอยู่แล้ว

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

BoxGG 15 พ.ค. 67 เวลา 09:34 น. 1

ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนเกินก็อยู่คนเดียวค่ะน่าจะสบายใจกว่า ที่เหลือก็แค่คุยประปรายตามประสาเพื่อนร่วมชั้นเรียนไป ถ้าเขาชวนไปกินข้าวก็มีไปบ้างแค่นั้น อย่าตีตัวห่างออกมาเลยเดี๋ยวจะโดนเขม่นเอา

1
Mar 15 พ.ค. 67 เวลา 20:31 น. 2

เขาอาจจะหมายถึงว่าคุณไปกินข้าวกับเขาได้ หรือคุณจะไปไหนมาไหนกับเขาเป็นครั้งคราวก็ได้ เปรียบเทียบเหมือนกับแขกรับเชิญ คือ เขาอาจจะเห็นว่าคุณไม่มีเพื่อนเขาก็เลยบอกว่าคุณมาร่วมกลุ่มกับเขาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณเป็นเพื่อนสนิทของเขา จากที่คุณเล่าก็ชัดเจนว่าตอนนี้เขาไม่ได้เห็นคุณเป็นเพื่อนสนิท อยู่ที่ตัวคุณว่าอยากคบกับเขาไหม ถ้าไม่อยากคบคุณก็ไปไหนมาไหนคนเดียว ไม่เห็นต้องไปถามซักไซ้เขา

2
Why what 17 พ.ค. 67 เวลา 07:57 น. 2-1

ขอบคุณค่ะ เราค่อนข้างเคืองตรงที่ให้เราจองโต๊ะให้หน่อย แต่พอเขามาทันจองเองแล้วแต่ก็ไม่จองเผื่อเรา ก็พอเข้าใจได้ค่ะว่าเราคงไม่ได้บอกเองมั้งคะว่าถ้าเขามาก่อนเราฝากจองหน่อย

0
Mar 17 พ.ค. 67 เวลา 10:49 น. 2-2

จองโต๊ะเรียนเหรอ ก็อย่างที่คุณบอกคุณไม่ได้บอกเขาว่าถ้าเขามาก่อนให้เขาช่วยจองโต๊ะให้คุณ เขาอาจจะคิดว่าคุณอยากเลือกโต๊ะเอง จากที่คุณเล่าเขาคงคิดว่าคุณเป็นเพื่อนธรรมดาคนหนึ่งน่ะ

0
บอล 17 พ.ค. 67 เวลา 10:08 น. 3-2

ด่าคนอื่นไปทั่วหลายกระทู้ ควรไปพบจิตแพทย์ได้แล้ว

0