Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หินสีชนิดต่างๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 หินสีชนิดต่างๆ

อำพันที่นำมาทำเป็นเครื่องประดับ

อำพัน คือยางไม้เก่าแก่เป็นซากดึกดำบรรพ์มีสีเหลืองใส เหมือนยางไม้ นิยมใช้เป็นเครื่องประดับความเชื่อเกี่ยวกับอำพัน ช่วยสร้างความสดใสกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย


อเมทริน (ametrine) เป็นแร่รัตนชาติที่มีสีม่วงปนเหลือง โดยมีส่วนผสมของควอตซ์ และเกิดจากการผสมของแอเมทิสต์เชื่อกันว่าอเมทรินพบครั้งแรกในทวีปยุโรป โดยเป็นของขวัญที่ราชินีสเปนได้รับ

แอมะซอไนต์

แอมะซอไนต์

คำว่า แอมะซอไนต์ มาจากชื่อของแม่น้ำแอมะซอน (แม่น้ำอะเมซอน) ในทวีปอเมริกาใต้นั่นเอง เพราะมีการพบแร่ดังกล่าวจากหินสีเขียวบางชนิด แต่ยังไม่ปรากฏชัดว่าเฟลด์สปาร์สีเขียวนั้นปรากฏในแถวลุ่มน้ำอะเมซอนหรือไม่

ความเชื่อเกี่ยวกับแอมะซอไนต์ เป็นหินที่ช่วยให้กล้าแสดงออก ทางศิลปะ ดีสำหรับลำคอและเส้นประสาททั้งหลาย

แอเมทิสต์ที่เจียระไนแล้ว

เขี้ยวหนุมาน หรือ แอเมทิสต์ (amethyst) เป็นแร่ควอตซ์ชนิดหนึ่ง (SiO2) ที่มีสีม่วงอ่อน จนถึงเข้ม เรียกอีกอย่างว่า "พลอยม่วง ดอกตะแบก" นิยมใช้เป็นเครื่องประดับ

ความเชื่อของเขี้ยวหนุมานเชื่อกันว่าสร้างความยุติธรรมขึ้นในใจ และสยบอารมณ์โกรธได้

ไข่มุก

ไข่มุก เป็นอัญมณี มีสีขาว เงินยวง ชมพูและสีทอง โดยนำมาจากสัตว์จำพวกหอย ไข่มุกสามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับ หรือนำมาบดในการใช้เป็นเครื่องสำอาง

ความเชื่อของไข่มุก เป็นอัญมณีแห่งสายน้ำ เสริมสง่าราศีให้กับเพศหญิงก่อให้เกิดความนุ่มนวล อ่อนหวาน แก้ปัญหาทางด้านอารมณ์

โมรา หรือ อาเกต (agate) เป็นอัญมณีที่มี หลายสี ที่นิยม คือ ฟ้าอมเทาลายขาว หรือฟ้าในเนื้อหิน ในทางอุตสาหกรรมใช้สำหรับตกแต่งทำเป็นเครื่องประดับเนื่องจากคุณสมบัติของหินที่ต้านทานกรด และมีความแข็งสูง

ความเชื่อของหินนี้เป็นเหมือนเครื่องรางของขลังตั้งแต่โบราณ ชาวอียิปต์ ถือว่า ช่วยป้องกันภยันตรายให้เจ้าของ และเป็นตัว แทน ทรัพย์สิน เพิ่ม ความมั่งคั่ง

บลูเลซอาเกต (blue lace agate) เป็น
อัญมณีในกลุ่มอาเกตชนิดหนึ่ง มีสีฟ้าอมเทา มีลายขาว เชื่อว่าบลูเลซอาเกต ช่วยให้อารมณ์ให้สงบ

มอสอาเกต เป็นหินอาเกตที่มีสีเขียวที่สีคล้ายหญ้ามอส หรือเหมือนสิ่งแปลกปลอมอยู่ในแร่คริสตัล พบมากในประเทศจีน รัสเซีย และ รัฐโคโลราโด (สหรัฐฯ)

ความเชื่อเกี่ยวกับหินเชื่อว่าช่วยนำพาพลังธรรมชาติและพลังจากจักรวาลเข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย

อะเลกซานไดรต์ที่ผ่านการเจียระไน

อะเลกซานไดรต์ (alexandrite) เป็นหินตระกูลเดียวกับ คริโซเบริล (chrysoberyl) แต่งตั้งตามชื่อ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 แห่งรัสเซีย เพราะค้นพบในสมัยนั้น สามารถเปลี่ยนสีได้ ขึ้นกับแสงที่ ตกกระทบ มาถูก เรียกอีกอย่าง หนึ่งว่า 'เจ้าสามสี' คือ มีสีเขียวอมน้ำตาล ตอนกลางวัน แต่สามารถ เปลี่ยนเป็น สีแดงอมม่วงได้ เมื่อได้รับแสงไฟฟ้า และเป็นสีแดง เมื่อได้รับแสงแดด

ความเชื่อของหินนี้ ช่วยกระตุ้นพลังงาน เพิ่มความมีชีวิตชีวาและเพิ่มความรัก ความเมตตาภายในจิตใจ

คือ แร่ไมโครไคลน์ชนิดหนึ่ง ที่มีสีเขียว หรือฟ้าอมเขียว เป็นแร่ในกลุ่มเฟลด์สปาร์ บางครั้งใช้เป็นรัตนชาติ (มีความหมายเหมือนกับแอมะซอนสโตน : amazonstone)

แสดงความคิดเห็น

>