Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มนุษย์หลังเกษียณวันหนึ่งจะเดินทางไปพักผ่อนบนดาวอังคาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มนุษย์หลังเกษียณวันหนึ่งจะเดินทางไป พักผ่อน บนดาวอังคาร

มนุษย์เราวันหนึ่งข้างหน้า จะสามารถไปพักผ่อนหลังเกษียณที่ดาวอังคาร เพราะนักวิทยาศาสตร์จรวดกำลังเตรียมจะสร้างงานอวกาศรุ่นใหม่ ที่สามารถจะขนชีวิตขึ้นไปบนดาวเคราะห์สีแดงดวงนี้ได้

นายอีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัทจรวด “สเปซ เอ็กซ์” กำลัง ขบคิดสร้างยานอวกาศความเร็วเหนือเสียง เพื่อขนมนุษย์ไปถึงดาวอังคาร “เป้าหมายคือหาโอกาสที่เชื่อถือได้อย่างเพียงพอ ที่จะอพยพชีวิตจากโลก ไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ”

เขาเคยประกาศไม่ร่วมสังฆหกรรมกับเซอร์ ริชาร์ด แบรนสน เศรษฐีผู้บุกเบิกการท่องเที่ยวผจญภัยในอวกาศ กล่าวบอกอย่างหนักแน่นว่า แผนการของเขา คือการสร้างอนาคตของมนุษย์ที่สูงเลยกว่าชั้นบรรยากาศขึ้นไป นักวิทยาศาสตร์ของเขากำลังทำแผนหนทางเพื่อความสำเร็จในอวกาศอยู่

“เรากำลังมองหาทางทำให้เป็นการค้าในอวกาศ และทำให้การอยู่อาศัยอย่างถาวรในอวกาศบรรลุความเป็นจริงขึ้น หากว่าเราสามารถลดต้นทุนของการเดินทางไปยังดวงจันทร์ลงได้สำเร็จถึงระดับ ต่ำกว่า 78 ล้านบาท ผมเชื่อว่ามันจะเป็นธุรกิจที่มหาศาล” และเสริมว่า “ในพลโลกตั้ง 6 พันล้านคน ไม่ใช่จะมีคนอยากไปแค่ 10,000-20,000 คนเท่านั้น แต่ยังจะมีคนที่พยายามเก็บออมมาทั้งชีวิต แทนที่จะเอาไปซื้อบ้านโตสักหลังหนึ่ง หรือย้ายไปอยู่ที่รัฐฟลอริดา พวกเขาก็อาจอยากไปอยู่ที่ดาวอังคารก็ได้”.

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Chıld's plaY 8 ม.ค. 52 เวลา 09:14 น. 1

งืมๆ ไว้ว่างๆจะไปเที่ยวบ้าง ฮิ้ววว~


PS.  ...**...การดื่มสุรา ทำให้ความสามารถในการขับขี่ทางเพศลดลง...**...
0