Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักร้องเพลงดรากอนบอล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชน

ฮิโรโนบุ คาเงยาม่า "คุณลุงขาร็อค" (เพราะเพลงการ์ตูนก็ร็อคได้)




รับประกันว่านี่เป็นประสบการณ์ที่แปลกประหลาดที่สุดอย่างหนึ่ง เมื่อรอบตัวเต็มไปด้วยชายร่างใหญ่ ท่าทางดุดัน หลายคนอายุเลย 30 ปี ไปที่เรียบร้อย ต่างร้องตะโกนชูมือกันสุดเสียง

คงไม่แปลกหรอกถ้าเพลงที่ร้องจะเป็นเพลงของวงดนตรีอย่าง "ไมโคร,โมเดิร์นด็อก" หรือ "ซิลลี่ฟูล" ฯลฯ แต่ที่ประหลาดอยู่ตรงที่ทุกคนต่างพร้อมใจส่งเสียงคำรามแข่งกับเสียงดนตรีร็อคคุ้นๆ "ช่าลา~ เฮด ช่าลา.... @#$%#$!." นี่มันเพลงเปิดของการ์ตูนเรื่อง "ดราก้อนบอลแซด" นี่หว่า...

"ฮิโรโนบุ คาเงยาม่า" ชายร่างเล็กในชุดหนังรัดรูป มาดร็อคเต็มที่ ร้องเพลงด้วยท่าทางไม่ต่างกับ "เฟรดดี้ เมอคิวรี่" ของวง "ควีน" เลยสักนิด แต่อายุอานามน่าจะรุ่นคุณลุงแล้วเป็นสาเหตุของความบ้าคลั่งอันแสนพิลึกเมื่อครู่

คาเงยาม่าเป็นเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง ติดเอฟเฟ็คต์รีเวิร์บเสียงก้องกังวานในหนังการ์ตูนญี่ปุ่น รวมถึงหนังฮีโร่แปลงร่างหลายๆ เรื่อง อย่าง "เจ็ทแมน, เชนแมน, เชนต์ เซย่า" รวมไปถึงการ์ตูนสุดฮิตที่เด็กที่ติดตามตั้งแต่ต้น จนปัจจุบันแต่งงานมีลูกแล้วก็ยังฉายอยู่อย่าง "ดราก้อนบอลแซด" คาเงย่ามาก็เป็นคนร้องเพลงประกอบ ทั้งหมดของซีรีส์ลามไปถึงภาคต่อมาอย่าง "ดราก้อนบอลจีที" จนแฟนๆ ในญี่ปุ่นขนานนามเขาว่าเป็น "มิสเตอร์ดราก้อนบอล"



และได้รับความนิยมถึงขนาดชื่อของเขา Hironobu Kageyama ถูกค้นหาในอินเตอร์เน็ตกูเกิ้ลถึง 72,200 ครั้งเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้คาเงยาม่าเป็นนักร้องอยู่ในวงป๊อปร็อคชื่อ "Lazy" ช่วงยุค "80s ของญี่ปุ่น ก่อนที่จะแตกวงกันไป จากนั้นเขาจึงหันมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูน ได้รับการขนานนามว่า "เจ้าชายแห่งเพลงการ์ตูนและหนังแปลงร่าง" ทั้งยังก่อตั้งวงดนตรีที่ชื่อ "JAM Project" (Japan Animation song Maker) ซึ่งผลิตผลงานเพลงการ์ตูนออกมาอย่างต่อเนื่อง



คาเงยาม่าได้มาเปิดการแสดงที่เมื่องไทยในงานไทยแลนด์ เกมโชว์ ครั้งที่ 3 เมื่อวันเด็กที่ผ่านมาโดย "พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัทโชว์โนลิมิต ผู้จัดรายการแล้วถึงขนาดควักกระเป๋าเอารายการ "แบไต๋ ไฮเทค" ของตัวเองทางช่องโมเดิร์นไนน์ มาเป็นสปอนเซอร์เองด้วยความอยากดู

ดังนั้น พอแฟนๆ ถามว่ามีโอกาสที่วงชุดใหญ่อย่าง JAM Project จะมาไหม? คาเงยาม่าก็หันไปสบตาพงศ์สุข แล้วว่า "งานนี้แล้วแต่บอสครับ" (ว่าจะใจถึงกล้าจ้างมาอีกไหม?) ประโยคหลังในวงเล็บนี่เราเติมให้ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่คาเงยาม่าละไว้ในใจ

ท่ามกลางคำถามอย่างเพลงประกอบเกมซุปเปอร์โรบ็อท เพลงเก็ตเตอร์โรบ็อต โกลเซนต์ที่ชอบการ์ตูนตัวโปรด เกมที่ชอบเล่น ฯลฯ และอะไรอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้ว่าบรรดาแฟนคลับ และนักเขียนจากนิตยสารการ์ตูนและเกมหมายความว่าอะไร ก็มีคำถามที่พอที่เราจะเข้าใจบ้าง อย่างเรื่องของประสบการณ์การทัวร์ตามที่ต่างๆ

คาเงยาม่าเล่าว่า เขาเองไปไปทัวร์ร้องเพลงการ์ตูนมาเกือบทั่วโลก โดยเขากับวง JAM Project ออกทัวร์ตามอเมริกาใต้ ยุโรปและประเทศแถบเอเชียมาแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะไปงานอย่างเทศกาลเกมคอมพิวเตอร์ เทศกาลแอนิเมชั่น ที่ไปแสดงคอนเสิร์ตอย่างเดียวก็มี และทุกครั้งที่ขึ้นเวทีแล้วเห็นคนที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่นร้องเพลงการ์ตูนเหล่านี้ได้ เขามักจะแปลกใจและตื่นเต้นทุกที เพราะไม่นึกว่าคนต่างชาติต่างภาษาที่ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นจะติดตามดูการ์ตูนญี่ปุ่นแล้วคลั่งไคล้ขนาดนี้

เขาเองยังแปลกใจที่ประเทศไทยก็มีคนที่ติดตามผลงานของเขามากอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อนแล้ว

แต่ว่าก็ว่าเถอะ เพลงของคาเงยาม่าแม้จะเป็นเพลงประกอบการ์ตูน แต่ฟังแล้วก็ฮึกเหิมและทำเอาอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

"อยากแปลงร่างได้ชะมัด"

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

X-RAY 15 ม.ค. 52 เวลา 16:45 น. 1

จริงๆแล้วอยากจะบอกว่า "อยากเป็นชาวไซย่าชะมัด" อ่ะนะ

คือก็ไม่ใช่ไรหรอก ชาวไซย่าไม่แก่ซะทีน่ะ แหะๆๆ

0
Habitual Gambler Ploy 15 ม.ค. 52 เวลา 17:53 น. 2

ร้องได้มันมากลุง! ใครมีลิงค์ให้โหลดเพลง ดราก้อนบอล ทั้งชุดบ้างอ่ะ ชอบ!


PS.  http://my.dek-d.com/0897422870/story/view.php?id=440263 : King of the four elements ราชาแห่งพลังธาตุทั้งสี่ : จินตนาการผสม กับความผิดเพี้ยนของเนื้อหา ความบ้าของผู้แต่ง ตีกันลงไปให้เละ!
0
Arcticfox18 20 พ.ค. 55 เวลา 02:19 น. 5

ถามพี่พิกกี้ง่ายดีเรื่องเพลงอ่าhttp://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5_Z#.E0.B9.80.E0.B8.9E.E0.B8.A5.E0.B8.87.E0.B8.9B.E0.B8.A3.E0.B8.B0.E0.B8.81.E0.B8.AD.E0.B8.9A

0