Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

----------->>>สะเทือนใจสังคม!?! อาจารย์ ม.ศรีปทุม ช่วยศิษย์-ตายแทน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สะเทือนใจสังคม!?! อาจารย์ ม.ศรีปทุม ช่วยศิษย์-ตายแทน




สะเทือนใจสังคม!?! อาจารย์ ม.ศรีปทุม ช่วยศิษย์-ตายแทน (ข่าวสด)

คอลัมน์ สดจากสนามข่าว
ชูชาติ แก้วเก่า สมชาย จรรยา เรื่อง/ภาพ

          นับเป็นการเสียสละของครูที่มีต่อลูกศิษย์อย่างแท้จริง กับพฤติกรรมของนายวทัญญู สุขสำราญ อาจารย์ฝ่ายนันทนาการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่โดนวัยรุ่นรุมแทงตายขณะเข้าไปช่วยนายชัยวัฒน์ คล้ายสุบรรณ ลูกศิษย์ที่กำลังตกอยู่ในอันตรายถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย จนตัวเองต้องมาจบชีวิตลงในที่สุด!!? 

          การตายของนายวทัญญู หรือ "อาจารย์วทัญญู" สร้างความเศร้าเสียใจให้กับบรรดาลูกศิษย์ลูกหายิ่งนัก เพราะผู้ตายเป็นคนดีมีน้ำใจและเป็นที่รักของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย เสียดายอาจารย์หนุ่มอนาคตไกลที่ต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้

          ย้อนไปดูเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 28 ม.ค. ขณะที่นายชัยวัฒน์ หรือ "เล็ก" อดีตนักมวยและนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ขับรถผ่านมาที่ร้านหญิงจันทร์กาแฟโบราณ ภายในซอยพหลโยธิน 59 ย่านบางเขน นายชัยวัฒน์ พลันเหลือบไปเห็นอาจารย์วทัญญู นั่งคุยอยู่กับอาจารย์อีกท่าน จึงจอดรถแวะเข้าไปหาเพื่อนั่งคุย และขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องที่ตัวเองหยุดเรียนไปกลางคัน แต่ต้องการกลับมาเรียนใหม่อีกครั้ง 

          ระหว่างที่ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์ กำลังนั่งสนทนากันอยู่นั้น จู่ๆ ได้มีวัยรุ่นตัดผมสั้นแบบ "สกินเฮด" อายุประมาณ 20 ปี มากัน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านหน้าร้านไปก่อน 1 รอบ แล้ววนรถกลับมาจอด ก่อนที่ทั้งคู่จะลงมาจากรถเดินตรงเข้ามาที่ร้านเหล้าปั่นใกล้ๆ กัน 

          จังหวะนั้นนายชัยวัฒน์ ได้เดินไปบอกว่าร้านปิดแล้ว แต่คำตอบที่สวนกลับมา กลับกลายเป็นเสียงด่าของ 2 วัยรุ่นที่ตะโกนสวนว่า "กูไม่ชอบให้ใครมองหน้า" หลังจากนั้นหนึ่งในนั้นก็กระโดดถีบนายชัยวัฒน์จนล้มลง ขณะที่อีกคนได้ชักมีดออกมาจะทำร้ายนายชัยวัฒน์ 



          เหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน ทำให้อาจารย์วทัญญูที่นั่งอยู่ตรงนั้น ตรงปรี่เข้าช่วยเหลือลูกศิษย์ เลยถูกกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 รุมกินโต๊ะไปด้วย คนร้ายใช้เหล็กฟาดเข้าที่หน้าผากนายชัยวัฒน์จนล้มลง ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะใช้มีดจ้วงแทงอาจารย์วทัญญู ที่พยายามวิ่งหนีเข้าไปในอาคารร้างที่อยู่ใกล้ๆ กัน ที่นั่นจึงกลายเป็นสุสานอาจารย์หนุ่ม 

          หลังเหตุการณ์กลับสู่ปกติ คนร้ายหลบหนีไป ทิ้งร่างเหยื่อไว้ไม่ไหวติง "ชัยวัฒน์" รีบวิ่งไปดูอาจารย์วทัญญู ที่นอนแน่นิ่งอยู่ที่กองวัสดุก่อสร้าง ในสภาพถูกแทงเข้าที่หน้าอกขวา 1 แผล เลือดไหลเป็นทาง "อาจารย์วทัญญู" เหลือแต่ร่างอันไร้วิญญาณ!!

          หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต.ธนภัทร สุขมี พนักงานสอบสวน สน.บางเขน พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก. สส.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รีบเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพนายวทัญญูไปผ่าชันสูตร 

          งานนี้นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่ในช่วงที่ลาออกจากเรียนกลางคันมาร่วมหุ้นกับเพื่อนชื่อเล่นว่า "โนช" ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันขึ้น สาเหตุมาจากที่เพื่อนเบี้ยวค่าแรงไม่ยอมจ่าย แล้วเพื่อนคนนั้นก็พูดว่า "ให้ระวังตัวเอาไว้ ไปซื้อโลงศพไว้เลย" จนกระทั่งมาเกิดเหตุร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

          แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดทิ้งปมทะเลาะวิวาท ระหว่างนายชัยวัฒน์กับคนร้ายทิ้งไป หรือไม่ก็อาจเป็นเรื่องของแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองที่อาจไม่พอใจนายชัยวัฒน์ ตอนออกไปบอกว่าร้านเหล้าปิด จึงกรูเข้ารุมทำร้าย โดยมีนายวทัญญู รับเคราะห์ถูกแทงตาย 

          คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานและสเกตช์ภาพคนร้ายไว้แล้ว ตั้งข้อสันนิษฐานว่า คู่กรณีอาจไม่ใช่ตัวอาจารย์ที่ถูกแทงตาย เป้าน่าจะเป็นนายชัยวัฒน์มากกว่า เพราะตามประวัติแล้วอาจารย์วทัญญูเป็นคนดี เป็นอดีตนักมวยเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นของม.ศรีปทุม ทั้งยังเป็นอาจารย์ฝ่ายนันทนาการสำนักงานการกีฬา และพยายามผลักดันให้นักมวยไทยหันมาชกมวยสมัครเล่นมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นผู้นำต่อต้านยาเสพติดในชุมชนต่างๆ อีกด้วย ไม่น่ามาจบชีวิตลงแบบนี้ ตำรวจนำภาพสเกตช์คนร้ายไปออกหมายจับแล้ว




          ศพของอาจารย์วทัญญู ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ท่ามกลางบรรยากาศอันเศร้าสลดมีบรรดาลูกศิษย์และญาติพี่น้องร่วมงานเนืองแน่น ภายในงานมีการจัดซุ้มโดยนำเอาภาพถ่ายที่เป็นกิจกรรมของอาจารย์วทัญญู ที่ทำกิจกรรมร่วมกับนักศึกษา และกิจกรรมนำทัพกีฬามวยไทยของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ออกไปแข่งขันแสดงให้แขกดู และยังมีข้อความที่ลูกศิษย์ได้เขียนบรรยายความในใจถึงอาจารย์ ซึ่งแต่ละข้อความสร้างความโศกเศร้าแก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้น ยังมีลูกศิษย์ที่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม มารำแสดงไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ต่อหน้าศพอาจารย์อันเป็นที่รัก และมีกลุ่มเพื่อนพลศึกษา PE รุ่น 17 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ได้มาร่วมกล่าวคำไว้อาลัยต่อหน้าศพ ต่างคนต่างพากันร้องไห้กับการจากไปของอาจารย์วทัญญู อย่างไม่มีวันกลับ 

          นอกจากบรรยากาศที่วัด ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมเอง ก็มีการจัดบอร์ดไว้อาลัยผู้ตายเช่นกัน โดยที่หน้าอาคารกิจกรรมนักศึกษา ม.ศรีปทุม ได้มีการจัดทำบอร์ดแสดงภาพอาจารย์วทัญญู เพื่อเป็นการแสดงไว้อาลัย โดยนำภาพต่างๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมติดบอร์ดไว้ พร้อมทั้งนำกระดาษโปสเตอร์มาติดไว้เพื่อให้นักศึกษา คณาจารย์ เขียนไว้อาลัยถึงการจากไปในครั้งนี้เช่นกัน มีนักศึกษาต่างทยอยเข้าเขียนข้อความไว้อาลัยอย่างไม่ขาดสาย

          ศพของอาจารย์วทัญญูได้รับพระราชทานเพลิงศพไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเย็นวันที่ 1 ก.พ. ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมไปทั่ววัด

          ด.ต.บรรเทิง สุขสำราญ ตำรวจประจำสภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พี่ชายผู้ตาย เปิดใจว่า เสียใจกับการจากไปของน้องชาย ด้วยความดีที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนอื่น แต่กลับถูกกระทำจนเสียชีวิต ก็ขอให้วิญญาณของน้องชายจงไปสู่สุคติสุข ด้านการดำเนินคดีขอให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีจับกุมผู้กระทำผิดมารับโทษโดยเร็ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคม เมื่อมีเหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้น ขอให้รีบแจ้งตำรวจและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อผู้ที่ถูกกระทำอาจจะต้องไม่ถึงกับเสียชีวิต และขอให้บุคคลในสังคมระมัดระมัดตัวเองให้มากขึ้น เนื่องจากคนร้ายมีมากขึ้น แต่คนที่จะให้การช่วยเหลือกลับมีน้อยเหลือเกิน สังคมกำลังรอการดูแลซึ่งกันและกันอยู่!!?



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

ที่มา www.kapook.com

PS.  อิสระที่บอบบาง ดีกว่าทาสที่อ้วนท้วน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

GAM*_*GAM 4 ก.พ. 52 เวลา 10:57 น. 1

อาจารย์น่านับถือมากๆเลย กล้าหาญ เสียสละ ถึงจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คิดว่าทุกคนที่ศรีปทุมคงจะไม่ลืมอาจารย์แน่

ขอให้อาจารย์ไปสู่สุขคตินะค่ะ

0
tu_skadii 4 ก.พ. 52 เวลา 14:48 น. 3

สังคมไทยปัจจุบันต้องการคนแบบอาจารย์นี่แหละครับพี่น้อง น่านับถือ หากคนไทยรู้จักเสียสละแบบนี้ ประเทศคงดีขึ้นไม่ใช่น้อย

0
------------------- 4 ก.พ. 52 เวลา 15:55 น. 4

ขอให้อาจารย์ที่น่านับถือท่านนี้ไปสู่สุคตินะคะ

ส่วนสองตัว&nbsp จับได้ประหารแม่งเลยค่ะ

ขอโทษนะถ้าพูดแรงไป

แต่เราว่าเราพูดเบาไปด้วยซ้ำนะ

0