Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คดีทุจริต!!! ทักษิณ ปล่อยเงินกู้พม่า 4,000 ล้านบาท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับฟ้องคดีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตกเป็นจำเลยฐานใช้อำนาจในทางมิชอบ สั่งให้ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) ปล่อยเงินกู้แก่รัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท..


ผู้สันทัดกรณีประเมินว่า จากหลักฐานที่ปรากฏ งานนี้พ.ต.ท.ทักษิณเสี่ยงติดคุกเข้าไปครึ่งตัวแล้ว อีกทั้งคำพิพากษาศาลฎีกาฯ มีความเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในตัวเอง จะอุทธรณ์หรือต่อสู้ใดๆ ไม่ได้อีกต่อไป!


คดีมีที่มายืดยาว กล่าวโดยสรุป พ.ต.ท. ทักษิณระบุว่า มีความจำเป็นที่ไทยต้องช่วยเหลือ ด้านการเงิน แก่พม่าเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสื่อสาร-โทรคมนาคม ตามข้อตกลง ปฏิญญาพุกาม ซึ่งไปลงนามร่วมกันไว้ปลายปี 2546


แต่นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย รัฐมนตรีต่างประเทศยุคนั้นคัดค้าน เพราะในจุดมุ่งหมายปฏิญญาพุกาม 5 ข้อแต่เดิมไม่มีข้อตกลงพัฒนาโทรคมนาคมบรรจุอยู่ อีกทั้งครอบครัวพ.ต.ท. ทักษิณยังทำธุรกิจประเภทเดียวกัน จึงอาจก่อปัญหาภายหลัง


ที่สำคัญก่อนหน้านั้น พ.ต.ท.ทักษิณยังทำพฤติกรรมไม่งาม หนีบนายพานทองแท้ บุตรชาย พร้อมพนักงานชินแซท ไปโชว์ศักยภาพระบบมือถือผ่านดาวเทียม ไอพีสตาร์ ของชินแซทให้แกนนำรัฐบาลพม่าดูระหว่างปฏิบัติราชการด้วย!


อย่างไรก็ตาม ในที่สุดพ.ต.ท.ทักษิณก็ใช้อำนาจ สั่งให้เอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำพิเศษสุดแก่รัฐบาลพม่า 4,000 ล้าน เพิ่มจากยอดเดิมถึง 1,000 ล้านบาท พร้อมให้สิทธิขยายเวลาปลอดชำระหนี้จากเดิม 2 ปี เป็น 5 ปี


ต่อมา เงินเหล่านี้ก็วกกลับมาซื้อสินค้าชินแซทของทักษิณ ตามที่ล็อกสเป๊กกันไว้เป๊ะ!


ขณะเดียวกัน โลกยิ่งกลมเข้าไปใหญ่ เมื่อบริษัทที่ดำเนินกิจการมือถือผ่านไอพีสตาร์ก็คือ พุกามไซเบอร์เทค ของลูกชายพล.อ.ขิ่น ยุ้นต์ นายกรัฐมนตรีพม่า ซึ่งสนิทสนมกับพ.ต.ท.ทักษิณอย่างยิ่ง แต่ปัจจุบันหมดสิ้นอำนาจ มีคดีทุจริตติดตัว ต้องโทษจำคุก 44 ปี


ส่วนจุดจบพ.ต.ท.ทักษิณ รอกันอีกสักระยะคงได้ทราบว่าจะเป็นเช่นไร!?

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

เบื่อ 28 ก.พ. 52 เวลา 22:03 น. 6

เอาเหอะๆ

จงโง่ต่อไป

ให้ความอยุติธรรมครอบงำไปเหอะ

ตั้งกระทู้แบบนี้มาทำไมกันมากมายยย

เบื่อว่ะ เยอะมาก รุสึกว่าจะชอบมากนะ

นายกที่ปล้นเค้ามา นายกหน้าตัวเมียเนี่ยยย

0
กห 1 มี.ค. 52 เวลา 14:18 น. 7

เหอ สุดท้ายไอพวกขันที

เอา ผ้าอนามัย ป้ายรัชกาลที่ 5

ก็ถูกต้อง ครองเมือง

เห้อ ยังมีคนโง่ๆแบบ พันธมิตร

ที่ติดตาม สุนัขลิ้ม อีกหรือนี่

ช่างโง่เสียยิ่งกว่า คว..ย ซะอีก

0
โธ่.. 1 มี.ค. 52 เวลา 21:46 น. 8

555 บอกแล้ว ไปมีปัญหากับ พลเอกเปรม ก็เงี๊ยะ ปัญหานี้ดึงเอา พม่าเข้ามาเกี่ยวข้องดูซิจะตัดสินยังไง&nbsp สุดท้าย&nbsp ก็ตัดสินไม่ได้ แบบคดี

คิงพาวเวอร์&nbsp และก็คดี CTX&nbsp ที่ นสพ. เนชั่นต้องไป ขอขมา ผู้ประกอบการที่ต้องการจัดการ&nbsp อดีตนายกเพียงคนเดียว&nbsp จนต้องดึงคนที่ไม่เกียวข้องมา
เพื่อจัดการคนๆเดียวที่มีปัญหากับ พลเอกเปรม&nbsp  จนประเทศเละ ประเทศไทยก็เงี๊ยะ มานานแส๊นนนน นาน แล้วถึงไม่เจอความเจริญ

&nbsp  ไม่เป็นไร เด็กกินนมปูด กินปลาร้ากระป๋อง&nbsp ของพรรค ประชาธิปัตย์ก็อร่อยดีอยู่แล้วล่ะ&nbsp 

มีปัญหากับคนๆเดียว ฟาดหัวฟาดหาง ทำลายประเทศไทย จนเละ นี่แหละ ประเทศไทย&nbsp เจริญญญญเถอะฮะ

0
สายฟ้า 9 พ.ค. 52 เวลา 15:41 น. 9

แล้วไงครับให้พม่ากู้ไม่ได้ตรงไหน??? แสดงว่าเรามีเงินเหลือจนให้ประเทศอื่นเค้ากู้ได้

แล้วตอนนี้ล่ะเป็นยังไงง ต้องไปกู้เค้า กู้ลาว อีก กู้เงิน ทุน กยศ กรอ&nbsp ของ นักศึกษาอีก อันไหนมันดีกว่ากันพวก ขี้เหลืองน่าจะคิดได้แล้วนะ

0