Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บิ๊ก วธ. เดือด! สั่งปิดร้านการ์ตูนฉาว กลางงานหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ช่างไม่รู้จักเข็ดหลาบ  งานหนังสือฯปีนี้ยังมีจำหน่ายการ์ตูนฉาวอีก ‘ลัดดา’ลั่นขอจัดระเบียบเต็มที่

วานนี้ (31) นส. ลัดดา ตั้งสภาชาย ผู้อำนวยการกลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  กล่าวว่า ทางศูนย์เฝ้าระวังฯ ได้รับแจ้งจาก พระมหาหันต์มะ ยุอิจโร เกจิอาจารย์ชื่อดังและเจ้าอาวาสวัดอสุรมังสาราม กรุงเทพมหานคร  ว่าได้พบหนังสือที่มีเนื้อหาดูหมิ่นพุทธศาสนาออกวางขายกลางงานสัปดาาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ตนจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบที่งาน ด้วยข้อมูลที่พระมหาหันต์มะแจ้ง ปรากฏว่า ที่บูทหมายเลข 035 ของสำนักพิมพ์ V publishing ได้มีการจำหน่ายการ์ตูนเรื่อง “เซนต์ เซย่า” อย่างเปิดเผย

นส.ลัดดา เปิดเผยว่า เมื่อตรวจสอบเนื้อหาภายในการ์ตูนดังกล่าวแล้ว พบตัวละครหลักชื่อ “เวอร์โก้ ชากะ” ซึ่งผู้เขียนพยายามสื่อให้เห็นว่า ชากะ เป็นพระพุทธเจ้ามาเกิดใหม่ โดยการแสดงอากัปกิริยาต่างๆให้คล้ายคลึงกัน ไม่ว่าจะในตอนเกิดที่เดินออกมาเจ็ดก้าว หรือในภาคฮาเดส ที่ชากะไปตายใต้ต้นสาละคู่ ทั้งยังเรียกการตายของตัวเองว่าเป็นนิพพาน ทั้งๆที่ ภายในเนื้อเรื่องชากะยังมีโทสะ โมหะเหมือนปกติ ไม่มีคุณสมบัติแม้แต่น้อย ที่ร้ายไปกว่านั้นในภาคฮาเดส ยังมีการบิดเบือนคำสอนทางพุทธศาสนา โดยการให้ชากะสนทนาธรรมกับพระพุทธเจ้า ซึ่งสะท้อนแนวคิดที่ว่า นิพพานเป็นอัตตา

“ที่ยอมรับไม่ได้ที่สุดก็คือ การที่ผู้เขียนให้ชากะ ซึ่งตนพยายามสื่อว่าเป็นพระพุทธองค์กลับชาติมาเกิด ทั้งที่ความจริงไม่ใช่ เป็นผู้รับใช้ของอธีน่า ซึ่งเป็นเทพของกรีก เห็นได้ชัดว่าเป็นความพยายามที่จะให้เทพครอบงำพุทธ” นางสาวลัดดาวิจารณ์ “ประเทศไทยเราต้องเผชิญกับปัญหานี้มาช้านานแล้ว โดยเฉพาะในปีก่อนที่มีกระแส จ*ตื๊ด* ฟีเวอร์ ”

นส.ลัดดายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากเนื้อหาที่ดูหมิ่นศาสนาแล้ว การ์ตูนเรื่องเซนต์เซย่า ยังมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ความรุนแรง ฉากโป๊เปลือย ฉากชายรักชาย ทั้งยังปลูกฝังแนวคิดแก่ผู้อ่านว่าค่าของคน อยู่ที่คนของใคร

“ดิฉันได้ประสานงานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ตำรวจต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องของเจตนาผิดกฎหมายอาญา มาตรา 206 และในอนาคตจะต้องรับผิดตามพระราชบัญญัติวัตถุั่  ยั่วยุพฤติกรรมอันตรายอีกด้วย” นส.ลัดดาระบุ “ตอนนี้ก็กำลังติดต่อประสานงานหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงไอซีที เพื่อบล็อกเวบไซต์ต่างๆที่มีคำที่เกี่ยวข้องกับเซนต์เซย่า โกลด์ เซนต์ และเวอร์โก้ ชากะ และยังมีกระทรวงต่างประเทศ ที่จะต้องประสานงานกับรัฐบาลประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำตัวนายมาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้มาลงโทษตามสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน”

นส.ลัดดาประกาศว่า จากเหตุการณ์นี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่ตนจะต้องเข้าไปจัดระเบียบการ์ตูนอย่างเต็มรูปแบบ เพราะการ์ตูนเป็นสื่อบันเทิงพิเศษเฉพาะเด็ก เด็กอาจซึมซับเอาสิ่งเลวๆในการ์ตูนเลวๆ ไปลอกเลียนแบบได้ ตอนนี้ตนกำลังพิจารณาที่จะปรับเอามาตรการการเซนเซอร์ ที่ใช้ในการควบคุมภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จากต่างประเทศ และประสบความสำเร็จนั้น มาปรับใช้กับการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบหนังสือหรืออนิเมชั่น

ด้านนายยู*ตื๊ด* บรรณาธิการสำนักพิทพ์ V Publishing ซึ่งถูกสั่งยึดการ์ตูนชุด “เซนต์เซย่า” และปิดบูทจำหน่ายหนังสือนั้น ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ทางสำนักพิพมพ์มิได้เจตนาที่จะกระทำความผิด เพราะการ์ตูนเซนต์เซย่านี้มีอยู่แพร่หลายในไทยมานานหลายปีก่อนที่ทางสำนักพิมพ์จะได้รับลิขสิทธิ์เสียอีก ที่ผ่านมาตนก็พยายามใช้มาตรการที่เข้มงวดในการกลั่นกรองเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในการ์ตูนอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ทางสำนักพิมพ์ V Publishing จะออกคำสั่งเก็บการ์ตูนทุกเรื่องในซีรี่ส์ เซนต์เซย่า ไม่ว่าจะเป็น “เซนต์ เซย่า” , “เซนต์เซย่า Episode G” หรือ “เซนต์ เซย่า ภาคจ้าวนรกฮาเดส” จากผู้จัดจำหน่ายและร้านเช่าหนังสือทั่วประเทศ เพื่อนำไปทำลายทิ้งต่อไป
 
 
หมายเหตุ: ข่าวทั้งหมดเป็นเรื่องอำทั้งสิ้นครับ ใครเชื่อก็บ้าแล้ว แต่ถ้ามีเหตุการณ์ในอนาคตเกิดขึ้นเหมือนกับข่าวพวกนี้ ก็ตัวใครตัวมันครับ
ที่มา- เรื่องเหล้า เช้านี้
 
credit http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6476518/A6476518.html

  สับดนวันละนิดชีวิตแจ่มใสเด้อ555+

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

boatice 10 มี.ค. 52 เวลา 22:48 น. 1

น่าเบื่อน่ะครับ ความเห็น พูดออกไป แล้ว ก็ต้องมาโดนลบ มันเปนการกระทำ ที่แย่มากๆ เลย



เดี๋ยวนี้ ความคิดเห็น ของคนเรา มันจะ ต้อง เทิดทูน ยกย่องกัน อย่างเดียวหรอครับ


ถ้ามันมี แต่การ ยกย่อง สรรเสริญ ไม่มี ข้อผิดพลาด ประเทศ ไทย ไม่มีทางเจริญ หรอกครับ 






ความคิดเห็น ถูก จำกัด แค่ ภายใน กรอบเล็กๆ ของช่องใส่ ความคิดเห็น แค่นั้นหรอ !?


แล้ว


มันก็ถูก ลบไป ด้วยความคิดที่ว่า เปนการต่อว่า หรือ ทำให้เกิดการแบ่งฝ่าย เพียงแค่นั้น!? 

นั่นละครับข้ออ้าง ของสังคมไทย

0