Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุนัขที่นิยมเลี้ยงมากที่สุด 10 อันดับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลายๆคนก็คงจะเลี้ยงสุนัขกัน แล้วเคยรู้บ้างไหมว่าคนทั่วโลกนิยมเลี้ยงสุนัขพันธ์อะไรกันบ้าง   ไปดูกันดีกว่าว่าสุนัขของคุณติดอยู่ใน 10 อันดับที่นิยมเลี้ยงรึปล่าว
^^^^^
^^^
^
^
^
^
อันดับที่ 10
ปอมเมอเรเนียน



แอ๊บแบ๊วได้ใจมาก...



นียนเป็นสุนัขที่คล่องแคล่วและเฉลียวฉลาดมาก กล้าหาญและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนของมัน ปอมเมอเรเนียนอาจจะมีการตอบสนองที่ไม่ค่อยดีกับเด็กๆ และเนื่องจากที่มันมีขนาดเล็กมันอาจถูกข่มเหงโดยเด็กๆ (โห  โดนเด็กรังแก - -*)
ปอมเมอเรเนียนสามารถปรับตัวอย่างง่ายดายให้เข้ากับชีวิตในเมืองและเป็นสุนัขที่ดีเยี่ยมสำหรับชนบทด้วยสัญชาตญาณนักล่าที่ดีที่มันได้รับมาจากบรรพบุรุษของมัน 

อันดับที่ 9
ดัชชุนด์



(แอบคล้ายพะยูนเกยตื้นนะเนี่ย...)
สีหน้าแสดงออกซึ่งความฉลาด ทั้งๆ ที่ขาสั้นเมื่อเทียบกับความยาวของลำตัว แต่ดัชชุนด์ไม่เคยแสดงออกถึงลักษณะของความพิการ งุ่มง่ามหรือยืดยาดในการเคลื่อนไหว มีความฉลาด สดใสและกล้าหาญโดยไม่คำนึงถึงอันตราย มุ่งมั่นในการทำงานทั้งบนดินและใต้ดิน ประสาทสัมผัสทั้งหมดพัฒนาอย่างดี มีคุณสมบัติพิเศษสำหรับเกมการล่าสัตว์ใต้ดิน 

อันดับที่ 8 
ชิห์สุ




เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้เล่น อ่อนโยน ชอบเล่นกับเด็ก
เป็นสุนัขตัวเล็กขนยาว เจ้าเสน่ห์มีหางไม่ยาวนักยกสูงขึ้นเหนือหลัง ขนที่หัวมักจะโดนรวบขึ้นแล้วผูกโบว์สีแดงดูสะดุดตามาก มีท่วงทำนองการเดินสูงศักดิ์แบบขุนนาง แต่มันเป็นมิตรกับทุกคน ลักษณะการเห่าของชิสุจะมีความเป็นเฉพาะตัวอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่มันจะเห่าทักทายด้วยเสียงแหลมเล็กเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
 

อันดับที่ 7
ปั๊ก

e0b89be0b8b1e0b98ae0b881


สุนัขมีลำตัวซูบผอม ขาสั้นหรือยาวเกินไปศีรษะมีขนาดใหญ่ ลักษณะกลม หนังหัวบริเวณหน้ามีรอยย่นมาก หูมีขนาดเล็ก ใบหูค่อนข้างบาง หูพับไปด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่หูพับไปด้านหน้าจะได้รับความนิยมมากกว่า  สามารถอยู่ในที่เล็กๆได้หรือสามารถอยู่ร่วมกันหลายตัวได้ 

อันดับที่ 6
เยอรมันเชฟเฟิร์ด



เป็นสายพันธุ์สุนัขมีถิ่นกำเนิดในประเทศเยอรมนี ในงานของสุนัขตำรวจ ได้มีการนำสุนัขสายพันธุ์นี้มาใช้ในการดมกลิ่นเพื่อตรวจค้นอาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติด และยังพบว่าได้มีการนำสุนัขสายพันธุ์นี้มาใช้ในงานอื่น เช่น งานหน่วยกู้ภัย งานนำทางคนตาบอด งานคุ้มกัน

อันดับที่ 5 
บลูด๊อก



 มีนิสัยที่สงบ, อ่อนโยน, กล้าหาร, แต่ไม่ก้าวร้าวหรือดุ
อารมณ์สงบนิ่งและอ่อนโยน กล้าหาญ  ดูจากภาพนอกแล้วจะบ่งบอกถึงความสง่างาม คุณสมบัติเหล่านี้ จะเห็นจากสีหน้าของสุนัข และการแสดงออก 

พุดเดิล

อันดับที่ 4
ยอร์กเชียร์ เทอร์เรีย



สุนัขพันธุ์ยอร์กเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง กระตือรือร้นแต่ไม่ตื่นตูม อ่อนโยนและซื่อสัตย์เกิดตัว เนื่องจากมันขนยาวจึงมีแฟชั่นตัดแต่งขน จึงมักนิยมไว้ขนบริเวณหน้าและปาก ทำให้ดูเหมือนมีหนวดเครายาวรุงรัง 

อันดับที่ 3

 

เป็นสุนัขที่ฉลาดและตอบสน องไวที่สุดในบรรดาสุนัขทั้งหมด พุดเดิ้ลมีด้วยกัน 3 ขนาด คือ ขนาดมาตรฐาน ขนาดเล็ก และขนาดทอย(ตุ๊กตา) พุดเดิ้ลทุกขนาดจะเป็นสุนัขที่น่าหยิกน่าหมั่นไส้ แสนประจบ ซน และขี้เล่น พุดเดิ้ลพันธุ์เล็กกับพันธุ์ทอยมีอุปนิสัยที่ไม่ค่อย ไว้ใจคนแปลกหน้า และมีความอดทนกับเด็กน้อยกว่าพันธุ์มาตรฐาน 

อันดับที่ 2
โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

 



 

 
เป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงกันแพร่หลายในโลก ด้วยความท ี่เป็นสุนัขที่มีลักษณะเป็นมิตรด้วยใบหน้าและแววตาที่ดูเหมือนจะยิ้มได้ตลอดเวลา ไม่มีความกร้าวร้าว เฉลียวฉลาดและช่าง เอาใจ ฝึกสอนง่าย จึงเป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงกันอยู่มากในทุกวันนี้   

อันดับที่ 1
ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์




ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความอดทน เข้มแข็ง มีความสามารถในการดมกลิ่นดีเยี่ยม มีความปรารถนาจะเอาใจผู้อื่นอีกด้วย และเป็นสุนัขที่ขี้เล่นกับเจ้าของมาก  สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดหลักแหลม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กประกอบกับการที่ เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีเนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและ หนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก


End
^
^
^
และสำหรับใครที่ต้องการจะเลี้ยงสุนัข ก็ควรที่จะศึกษานิสัยใจคอของสุนัขพันธืนั้นๆให้ดีก่อนนะคะ  จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง

 


PS. �คนอ่อนแอเท่านั้นที่ให้อภัยใครไม่เป็น...การให้อภัยเป็นคุณสมบัติของผู้เข้มแข็ง

แสดงความคิดเห็น

>

38 ความคิดเห็น

MoNyCoOl 15 พ.ค. 52 เวลา 21:35 น. 1

เราเลี้ยงบางแก้วคะ


PS.  ///+++ เธอรู้อะไรแค่ไหนกับคำว่า "ทรมาน" ++++\\\\ ถ้าเปลี่ยนใจไปรักใครได้ชั้นรักไปแล้ว...........สั่งใจให้ลืมเธอได้คงลืมไปแล้ว ไม่ต้องจำให้เสียน้ำตา ทนเจ็บทุกวัน ทุกวัน แค่เพราะชั้นไม่เก่งอย่า
0
S_VV_S 16 พ.ค. 52 เวลา 12:32 น. 2

ชิห์สุๆๆๆ

แต่อนาคตเราจะต้องเลี้ยง เซนเบอร์นาต ให้ได้...แต่มันยังแพงได้อีกนะ 555+


PS.   รักกันๆๆ
0
นารี 3 ม.ค. 53 เวลา 17:42 น. 4

สุนัขที่เลี้ยงอยู่คือ ดกเด้นครับ7เดือนแล้วฉลาดมากครับเปิดประดูเองได้ด้วย ตอนกลางคืนผมให้มันนอนหน้าห้องผมแต่พอตื่นเช้ามามันมานอนบนเตียงผมตกใจมาครับ103

0
123 2 มี.ค. 54 เวลา 16:28 น. 13

เรามีหลายพันธุ็นะเนี้ย555+มีตั้งแต่
โดกเด้น+เยอรมัน+ลาบา
ปอมๆเปงตัวต่อไป

0
จูน 7 เม.ย. 54 เวลา 18:17 น. 15

เราชอบปอมเมอเรเนียน ชิห์สุปั๊กบลูด๊อกโกเด้น รีทรีฟเวอร์
ลาบาดอร์ รีทรีฟเวอร์

0