Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สกอ.ร่อนหนังสือถึงมหา'ลัย เตรียมรับมือ “แดง” ชุมนุม หากคับขันให้ประกาศหยุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สกอ.ร่อนหนังสือถึงมหา'ลัย เตรียมรับมือ "แดง" ชุมนุม หากคับขันให้ประกาศหยุด

สกอ.ร่อนหนังสือแจ้งสถานศึกษาให้เตรียมการป้องกันความปลอดภัยจากม็อบแดงตั้งแต่ 12 มี.ค.เป็นต้นไป หากจำเป็นต้องประกาศหยุดเรียนให้แจ้ง สกอ.พร้อมวอน นศ.อาจารย์ช่วยกันสอดส่องเหตุการณ์
      
       นายสรรค์ วรอินทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวถึงการเตรียมการป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อยในระหว่างการชุมนุมใหญ่ทางการเมืองในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งจะมีตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.เป็นต้นไป ว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษามีความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของคณาจารย์ บุคลากร นักเรียน และนิสิตนักศึกษา และเพื่อรักษาความเรียบร้อยและทรัพย์สินโดยรวม สกอ.จึงได้ออกหนังสือเวียนแจ้งไปยังสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ให้เตรียมการป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อย โดยให้มีคณะกรรมการเตรียมรับสถานการณ์และป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบ ให้มีการออกมาตรการ/ข้อปฏิบัติอย่างชัดเจน เป็นขั้นตอน และจัดเตรียมบุคลากร อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยให้เพียงพอ
      
       "นอกจากนี้ หากสถาบันการศึกษาที่จะมีการจัดกิจกรรม ประชุม สัมมนา ฝึกอบรม ในช่วงเวลาดังกล่าว หากเห็นว่าจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ขอให้มีการทบทวนการจัดงานอย่างเหมาะสม และหากมีความจำเป็นต้องปิดสถานศึกษาเพื่อความปลอดภัย ขอให้อยู่ในดุลพินิจของหัวหน้าส่วนราชการหรือสถานศึกษา และรายงานให้ สกอ.ทราบ ตลอดจนขอให้สถาบันชี้แจงให้ข้าราชการ บุคลากร นักเรียน และนิสิตนักศึกษาให้เข้าใจเกี่ยวกับการชุมนุมและการมีส่วนร่วมการชุมนุม" รองเลขาธิการ กกอ.กล่าว
      
       รองเลขาธิการ กกอ.กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการขอร้องให้ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่อยู่ในเครือข่ายของกระทรวงศึกษาธิการช่วยกันรักษากฎหมายและความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ร่วมกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลภยันตรายที่อาจเกิดมีขึ้น หลีกเลี่ยง และละเว้นความรุนแรงในทุกกรณี และช่วยกันผดุงรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ให้เป็นวิถีชีวิตและครองธรรมของคนไทยต่อไป

Credit  Manager.co.th

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 มีนาคม 2553 / 10:21

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

สงสัย 11 มี.ค. 53 เวลา 12:54 น. 3

เป็นคำสั่งจากรัดบาลฮะ ทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาชนรู้สึกกระทบมากที่สุด...มีลึกกว่านั้นอีกนะ หึๆ

0
เดือดร้อน 11 มี.ค. 53 เวลา 18:23 น. 5

มธ. เลื่อนวันที่มีสอบวันที่ 14 มีนาคม ออกไป

ทำให้มีเวลาพัก 4 วันก็เรียน summer ต่อ

เหนื่อย อยากกลับบ้านที่ต่างจังหวัด

ส่วนจุฬาเพื่อนเราสอบเสร็จแล้ว

0