Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่รวยที่สุดในไทยในปี 2010 นี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10อันดับบุคคลที่รวยที่สุดในไทย
http://www.toptenthailand.com/display.php?id=52

อันดับ ที่ 10

อนันต์ อัศวโภคิน

ก่อตั้งบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮาส์ มูลค่าทรัพย์สินรวม 525 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 9

สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ

ประธานเครือบริษัท ไทยซัมมิต ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ถือหุ้นส่วนหนึ่งอยู่ในเนชั่น มัลติมีเดียมูลค่าทรัพย์สินรวม 580 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 8

จำนงค์ ภิรมย์ภักดี

ประธานบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ (เบียร์สิงห์) และครอบครัว มูลค่าทรัพย์สินรวม 820 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 7

วิชัย มาลีนนท์

บีอีซีเวิร์ลด์ และไทยทีวีสีช่อง 3 มูลค่าทรัพย์สินรวม 880 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 6

ประณีต ศิลป์ วัชรพล

เจ้าของกิจการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มูลค่าทรัพย์สินรวม 940 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 5

กฤตย์ รัตนรักษ์

จัดเป็นเป็นเศรษฐีอันดับต้นๆ ของเมืองไทย มีบุคลิกเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบเป็นข่าว ไม่เคยแถลงข่าว จะเปิดเผยตัวต่อสาธารณะในวันประชุมผู้ถือหุ้นบ้าง “กฤตย์” จบการศึกษาระดับปริญญาโทเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอีสเทิร์น นิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา และเริ่มประธานและซีอีโอของบริษัท บางกอก บรอดคาสติ้ง แอนด์ ทีวี (บีบีทีวี) และครอบครัว ทรัพย์สินรวมถึงหุ้นในธนาคารกรุงศรีอยุธยา และปูนซิเมนต์นครหลวง มูลค่าทรัพย์สินรวม 1,000 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 4

ธนินท์ เจียรวนนท์

ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กิจการเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี.) อายุ 69 ปี มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ์ 2,000 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 3

ครอบ ครัว “จิราธิวัฒน์”

มีกิจการหลายอย่างตั้งแต่ธุรกิจค้า ปลีก (ห้างเซ็นทรัล) ?,อสังหาริมทรัพย์ ,โรงแรม เป็นต้น มูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวม 2,800 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 2

เจริญ สิริวัฒนภักดี

ผู้ก่อตั้งบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ เจ้าของธุรกิจวิสกี้และเบียร์ (เหล้าแม่โขง , เบียร์ช้าง ฯลฯ ) ที่เพิ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เมื่อปี 2549 ทั้งยังเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมพลาซ่า แอทธินี่ และไอเอ็มเอ็ม อีกด้วย มูลค่าทรัพย์สินรวม 3,900 ล้านดอลลาร์

อันดับ ที่ 1

เฉลียว อยู่วิทยา

อายุ 76 ปี กลับมาเป็นบุคคลที่รวยที่สุดของไทยอีกครั้งหนึ่งหลังจากยอดจำหน่ายกระทิงแดง เครื่องดื่มบำรุงกำลังที่นายเฉลียว ร่วมกับนายดีทริช มาเตสชิทซ์ นักธุรกิจออสเตรียเริ่มผลิตขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น ยอดขายเพิ่มจากปี 2547-2550 ถึงเกือบเท่าตัวเป็น 4,200 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 4,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 136,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 500 ล้านดอลลาร์

แสดงความคิดเห็น

55 ความคิดเห็น

กิเลสคุง 13 มี.ค. 53 เวลา 12:56 น. 9

คนมันจะรวยต้องเริ่มจากงกก่อนครับ...คนบางคนสามารถหาเงินได้ดี แต่เขากลับเลือกใช้เงินนั้นเพื่อสังคมและผู้อื่นมากกว่า ทำให้ไม่ติดอันดับ  จะพันล้าน หมื่นล้านกินข้าวก็ได้แค่อิ่มนั่นแหละครับ สู้เอาเงินส่วนเกินช่วยเพื่อนมนุษย์ที่ไม่มีโอกาศไม่ดีกว่าหรือ ไม่รู้ทำไมคนไทยมีค่านิยมความรวยกันมากนัก ถ้าเป็นอย่างนี้ก็จะมีแต่คนพยายามกอบโกยทั้งนั้น...ชอบเหรอ...แต่ก็อย่างว่าถ้าเขาหาเงินด้วยความสุจริตก็ไม่เป็นไรหรอกครับ

0
Darkila 13 มี.ค. 53 เวลา 22:51 น. 10

ถ้ารวยด้วยความสุจริต เราชอบน้า
แต่ว่า นอกจากรวยแล้วเนี่ย ต้องมีคุณธรรมนำใจ ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ
ส่วนเงิน ก็ถูกนะ ที่ตายไปก็เอาไปไม่ได้ ดังนั้นเมื่อมีเงินควรใช้เงินในการทำนุบำรุงหลายๆอย่าง
เช่นการศึกษาไทย วัด ตามสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ

ถ้าใครทำได้เนี่ย คนนั้นเป็นคนรวยที่perfect มาก


PS.  สู้เข้าไว้ทาเคชิ !! ตราบใดที่เรายังมีชีวิต ตราบนั้นเรายังมีความหวังเสมอ
0
โก่ย 8 มิ.ย. 53 เวลา 16:37 น. 12

พวกนี้น่ะเหรออย่าหวังจากมันให้่ยากเลยที่จะช่วยชาติบ้านเมือง&nbsp เอาผมประโยชน์อย่างเดียวเท่านั้นเองกูไม่เห็นมันทำอะไรให้สังคมเลย

0
som 2 ส.ค. 53 เวลา 01:37 น. 13

ช่วยบริจาคให้หน่อย ผมมีปัญหาครอบครัวและปัญหาหนี้สินเยอะมาก และต้องการเงินบาทจะเอามาลงทุนทำธุรกิจด้วยคับ และจะชำระหนี้ให้หมดด้วยคับ ผมจนมากไม่มีทางออกจริงๆ หนี้สินเยอะมาก

ช่าวบริจาคให้ผมด้วย

ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 1692355427 ขอบคุณมากคับ

0
มี38ล้าน 21 ส.ค. 53 เวลา 21:42 น. 15

อีก300ปีเหรอ คับ&nbsp คนที่ว่าเขาคือคนไม่มีแล้วอิจฉา คนที่รวยๆเขาลำบากมาก่อนทั้งนั้นแหละแต่บางคนได้จากพ่อนะก็น่าจะมีเป็นธุรกิจครอบคัรว

0
ธนาธิป สุกใส 4 ก.ย. 53 เวลา 10:35 น. 16

จะรวยแค่ไหนก็ไม่คิด จะทำประเทศ ต่อประเทศ มีแต่จะทำให้ประไม่เปนละ ครับ เห็นไมประเทศไทยต้อง ล้มจมเพราะมีแต่คนเห็น แก่ได้ แค่คิดไมว่าจะช่วยประชาชน เช่น ไปบริจาค เงินแก่คนจนบาง ผมรู้ ว่าพวกไม่คิด เพราะเห็นแก่ได้ครับบ

0
ธนาธิป สุกใส 4 ก.ย. 53 เวลา 10:46 น. 17

จะรวย แค่ไหนก็ไม่คิด จะทำประโยชน์ แก่ประเทศเหรอครับ มีแต่จะทำเป็นประโยชน์ต่อตนเองครับ เห็นไมประเทศต้องทะเลาะกัน เพราะมีแต่คนเห็นแก่ได้ครับ คิดไม่ว่าจะช่ายคนยากคนจนที่ไม่มีงานทำ เพราะคนเรามันคิดแต่จะเอา อยากเดียวครับ&nbsp เพราะยังไงตายไปก็เอาไปไม่ได้เหรอครับ สิ่งที่เอาไปได้ก็ คือความดีครับ.. ต้องขอโทษนะครับที่พิมพ์ผิดครับบ...

0
Faith 23 ก.ย. 53 เวลา 11:24 น. 18

แม้ว่าตายไปแล้วก็เอาทรัพย์สมบัติไปด้วยไม่ได้ แต่ตอนมีชีวิตเค้าก็สามารถทำบุญทำทาน และเอาบุญไปด้วยได้

0
see 23 ก.ย. 53 เวลา 21:35 น. 19
ผมขอจากคนทีทีมีเงินๆๆมาก ช่วยพวกผมด้วย พวกผมอยากได้ สนามฟุตบอล ทีหมู่บ้านผมไมมทีสนามฟุตบอล เด้กๆหนุ้มๆ มีฝีมือเยอะๆ แต้มีสนามฟุตบอลเล่นในทีนา อิอิ น่าหัวเราะสุด รอโอกาสนานมาแล้ว ตังแต่ผมเด้กๆ จนผมอายุ35 ้็ก็ไมมีไครบริจาก ทำสนามบอล ผมขอชวนเชิญ ไปดูได้ถ้าไม่เชือ บ้านยามูแรแน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จ้า ขอขอบคุณ ลว่งหน้ามากๆๆๆๆคับ ผมไม่รู้จะขอจากไครดี
0