Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ได้รายชื่อโรงเรียนที่เลื่อนเปิดเทอมเป็นวันที่ 31 พ.ค. แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากพี่ WM ตรวจสอบแล้วบอกเพื่อนๆด้วยค่ะ


ศธ.สรุป ร.ร.พื้นที่ กทม.เปิดเรียน 24 พ.ค.ยกเว้น ร.ร.28 แห่งในพื้นที่ควบคุมพิเศษ ซึ่ง ศอฉ.ยังไม่คืนพื้นที่ หวั่นมีอาวุธตกค้าง ให้เลื่อนเปิด 31 พ.ค.นี้
       
       วันนี้ (21 พ.ค.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมเตรียมการและกำหนดแนวทางรองรับสถานการณ์ในช่วงเปิดภาคเรียนของโรงเรียนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมกับผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTS) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (MRT) องค์การขนส่งมวลชน ว่า ตามที่ได้มีการเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 ของโรงเรียนในกรุงเทพฯ เป็นวันที่ 24 พ.ค.จากเดิมวันที่ 17 พ.ค.นั้น ที่ประชุมได้พิจารณาประเมินสถานการณ์แล้ว มีมติยืนยันให้เปิดภาคเรียนในวันที่ 24 พ.ค.ตามที่ประกาศไว้
       
       ทั้งนี้ ยกเว้นโรงเรียนในเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษและพื้นที่ยังไม่เรียบร้อยในความปลอดภัย ซึ่งทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยังไม่คืนพื้นที่ให้แก่ กทม.เข้าทำความสะอาด เส้นทางสัญจร ซึ่งอาจมีอาวุธตกค้างอยู่ โดยให้เลื่อนไปเปิดวันที่ 31 พ.ค.จำนวน 28 แห่ง ดังนี้
       
       โรงเรียนสังกัด กทม.17 แห่ง ได้แก่ ร.ร.วัดปทุมวนาราม, ร.ร.วัดสวนพลู, ร.ร.วัดชัยมงคล, ร.ร.วัดแก้วแจ่มฟ้า, ร.ร.วัดสระบัว, ร.ร.วัดมหาพฤฒาราม, ร.ร.สวนลุมพินี, ร.ร.วัดดิสหงสาราม, ร.ร.วัดหัวลำโพง, ร.ร.ทัศนารุณสุนทริการาม, ร.ร.วัดบรมนิวาส, ร.ร.กิ่งเพชร, ร.ร.วัดดวงแข , ร.ร.วัดพระยายัง, ร.ร.ปลูกจิต, ร.ร.ปทุมวัน และ ร.ร.วัดม่วงแข
       
       โรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 5 แห่ง ได้แก่ ร.ร.กรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย, ร.ร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย, ร.ร.สยามบริหารธุรกิจ, ร.ร.ร่วมฤดีศึกษา และ ร.ร.เซนต์โยเซฟคอนแวนต์
       
       โรงเรียนสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 3 แห่ง ได้แก่ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา, ร.ร.มักกะสันพิทยา และ ร.ร.ศรีอยุธยา
       
       โรงเรียนสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) 2 แห่ง ได้แก่ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ปทุมวัน และ ร.ร.สาธิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
       
       วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้แก่ วิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา สาขาบ่อนไก่
       
       "โรงเรียนที่เปิดในวันที่ 24 พ.ค.ได้ขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาดูแลความปลอดภัยของนักเรียนนักศึกษาด้วย โดย ศธ.จะประสานกับศูนย์ความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคม และรถไฟฟ้าด้วย สำหรับโรงเรียนในต่างจังหวัดที่เปิดภาคเรียนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ยังมีความวุ่นวายอยู่ในหลายพื้นที่ ทาง ศธ.จึงมอบหมายให้องค์กรหลักจัดทำหนังสือเวียนถึงมาตรฐานป้องกันและแก้ไขอัคคีภัยในสถานที่ราชการและสถานศึกษาในสังกัดในสถานการณ์ความไม่สงบ โดยกำชับให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องต่อไป" รมว.ศธ.กล่าว



เครดิต > http://websociety.biz/news/NewsID-9530000070323.htm



ปล. ขอโทษมากๆๆ เราตั้งชื่อกระทู้ผิดจาก 28 เป็น 31 ค่ะ ขอโทษจริงๆๆๆน่ะ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 พฤษภาคม 2553 / 19:28

PS.  happy time :))

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น