Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ราคาของการเป็นที่นิยม:ยาเสพติดและแอลกอฮอล์ !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การวิจัยจากนักวิจัยที่ Université de Montréal การเสพยาและแอลกอฮอล์นั้นไม่ใช่แค่เพียงเพราะว่าเป็นการต่อต้านหรือปัญหาทาง ด้านอารมณ์ความรู้สึกเพียงอย่างเดียว ยังมีเรื่องเกี่ยวกับการเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็กที่ดูเจ๋งด้วย

“การ วิจัยของเราได้เน้นไปถึงความสัมพันธ์กันระหว่างการเป็นที่นิยมและการบริโภค” นักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งกล่าว “วัยรุ่นที่เราได้ทำการศึกษานั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี อ่อนไหวต่อระเบียบกฏเกณฑ์ของสังคม และเข้าใจถึงความเสี่ยงที่มากับการเป็นที่นิยม

การวิจัยซึ่งจะถูกตี พิมพ์ในปีหน้าในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มงานกลุ่มหนึ่งนั้น ได้เริ่มต้นขึ้นจากนักเรียนที่สามารถพูดฝรั่งเศสได้มากกว่า 500 คนในช่วงเวลาชีวิตที่แตกต่างกันสามช่วง ซึ่งก็คือ อายุ 11, 12 ถึง 13 และ 14 ถึง 15 ซึ่งงานดังกล่าวได้คำนึงถึงความเป็นที่นิยมของเด็กและเพื่อนๆจากนั้นก็ ติดตามการบริโภคแอลกอฮอล์ กัญชา และยาเสพติดอื่นๆ

ผลการทดลองได้แสดง ให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของการบริโภคเมื่อเด็กอายุมากขึ้นโดยไม่เกี่ยวกับ ระดับความเป็นที่นิยม อย่างไรก็ตาม ถ้าเด็กได้และเพื่อนได้รับความนิยมมากขึ้นเท่าไหร่ การบริโภคก็จะเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ซึ่งการเพิ่มขึ้นระหว่างช่วง 10 ถึง 15 ปีนั้นเป็นสองเท่าเลยทีเดียวสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมที่สุดและมีเพื่อน ที่ได้รับความนิยมมากด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามแนวโน้มดังกล่าวไม่สามารถโยงเข้ากับเด็กที่ได้รับความนิยมที่ เพื่อนไม่ได้รับความนิยมมากนัก

ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าวัยรุ่นที่ ได้รับความนิยมนั้นมีความเสี่ยงมากขึ้นถ้าเพื่อนของพวกเขาก็ได้รับความนิยม สูง “วัยรุ่นไม่ได้เสพยาหรือแอลกอฮอล์เพื่อที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งหรือกลายเป็น ผู้ที่ได้รับความนิยม แต่พวกเขาทำมันเพื่อจะคงความเป็นที่นิยมนั้นไว้” นักวิทยาศาสตร์กล่าว
วัยรุ่นที่ไม่ได้รับความนิยมนั้นก็มีแนวโน้มที่จะมี พฤติกรรมเสี่ยงเช่นเดียวกัน แต่งานวิจัยอื่นๆนั้นแสดงให้เห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวนั้นมักจะมี พฤติกรรมรุ่นแรงมากกว่าที่จะเสพยาเสพติดหรือดื่มแอลกอฮอล์

Credit วิชาการ

แสดงความคิดเห็น

>