Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในเรื่อง yes or no อยากรักก็รักเลย! ที่พายพูดกับคิม สำนวนเกี่ยวกับผีเสื้อ นะ เอามาบอกต่อว่ามันรู้สึกแบบนี้มันจะเป็นยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

พอดีว่าไปดูหนังเรื่องนี้มาสองรอบแล้ว น้ำตาไหลทั้งสองครั้งเลย

แล้วก็ได้ยินประโยคในฉากนี้


 

พายพูดกับคิม ว่า

“แม่บอกว่า ถ้าเรารู้สึกชอบใคร เราจะรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อเป็นร้อยตัวบินอยู่ในท้องอ่ะ”

มันมีที่มาจาก “Butterfly in my stomach” นะ

หลายๆคนคงจะคิดเหมือนเราว่าความรู้สึกนี้มันเป็นอย่างไร ผีเสื้อที่ไหนมันจะมาบินอยู่ในท้อง(เจ้าของกระทู้ไม่เคยมีความรู้สึกนั้นเลย) เจ้าของกระทู้เลยเอามาบอกให้หลายๆคนรู้จักกับไอความรู้สึกนี้ว่าเป็นอย่างไร

 Butterflies in my stomach ถ้าแปลตามตัวจะได้ว่า มีผีเสื้ออยู่ในท้อง (คนกินดักแด้เข้าไป แล้วดักแด้ฟักเป็นผีเสื้อ?!!) หรืออาการหวิวๆ ในช่องท้อง ราวกับว่ามีผีเสื้อมาบินวนเวียนอยู่ในนั้น เค้าว่ามันคืออาการแรกเริ่มของคนกำลังมีความรักในช่วงระยะเริ่มแรกของความสัมพันธ์ มักรู้สึกได้ถึงความหวัง ตื่นเต้นยินดี ความอิ่มเอมในหัวใจ คุณเคยตกอยู่ในอาการแบบนั้นกันบ้างรึเปล่า เราเคยเป็นคนหนึ่งที่ไม่คิดว่าอาการหรือความรู้สึกอะไรแบบนั้นมันจะเกิดขึ้นได้จริง(อาจเป็นเพราะผีเสื้อเคยทำให้เรารู้สึกปั่นป่วน ไม่มั่นคง ไม่ปลอดภัยจนทำให้เราปวดท้องกระมัง) อาการหวิวๆ โหวงๆในช่องท้องนั้นเกิดจากการตอบสนองของร่างกายต่อความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งความสัมพันธ์นั้นคนเราได้เรียกมันว่า “ความรัก” อาการที่ว่านี้ก็จะทำให้ร่างกายของคนเราหลั่งสาร epinephrine หรือ adrenaline เวลาที่รู้สึกกระวนกระวาย เป็นการสูบฉีดโลหิตจากท้องหรือลำไส้สู่กล้ามเนื้อเพื่อลดอัตราการไหลเวียน และอีกนัยหนึ่งก็เพื่อลดความปรารถนาเวลามีความรัก ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อมาบินว่อนภายในช่องท้อง ความจริงแล้วอาการผีเสื้อบินในกระเพาะอาหารนั้นไม่ได้เกิดเฉพาะกับคนที่มีความรักเท่านั้น เวลาที่เรารู้สึกประหม่า ตื่นเต้น เครียด หรือกังวลใจ อย่างเช่น ความรู้สึกตื่นเต้น กังวลใจก่อนเข้าห้องสอบ เจ้าผีเสื้อที่ว่านี้มันก็จะมาบินวนเวียนในท้องของเราได้เช่นกัน แต่เราว่าความรู้สึกที่อธิบายถึง Butterflies in my stomach ได้ดีที่สุดคือ ความรู้สึกตกหลุมรักใครสักคน ไม่ใช่แค่ปิ๊งนะ แต่มันคือ การตกหลุมรัก เราไม่เคยเข้าใจความหมาย(หรืออาจเคยพยายามจะเข้าใจ)ของสำนวนนี้จนกระทั่งได้มาประสบเข้ากับตัวเอง ใช่แล้ว... เราขอสารภาพว่า เรากำลังมีอาการคล้ายๆอย่างนั้นอยู่ ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายอาการที่ว่านี้อย่างไรดี มันเป็นความรู้สึกหวิวๆ เมื่อเจอหน้าคนๆนั้น รู้สึกหวิวๆเมื่อคิดถึงเรื่องของคนๆนั้น เมื่อพยายามจะนึกถึงตอนที่ได้อยู่ด้วยกัน ความทรงจำมันก็จะเลือนราง เพราะความตื่นเต้น จนทำให้จำแทบไม่ได้ว่าทำอะไรลงไปบ้าง(แต่ชัดเจนในความรู้สึก) ถึงแม้มันจะไม่ใช่การตกหลุมรักครั้งแรกก็ตาม มันเหมือนกับว่าตัวเราสองคนมีแม่เหล็กที่คอยดึงดูดเข้าหากันตลอดเวลา เวลาที่หันไปก็จะเจอเค้าอยู่ตรงหน้า พอเค้าหายไป เราก็จะคอยมองหา เวลาที่เค้าเดินไปที่อื่น เราก็จะคอยมองตามด้วยความรู้สึกที่อยากจะเดินตามเค้าไปด้วย มันจริงเหรอเนี่ย!!! แค่คิดเจ้าบรรดาผีเสื้อก็พากันบินอีกแล้วสิ..

 

ส่วนฉากนี้เป็นส่วนที่ดูแล้วเจ้าของกระทู้น้ำตาแตกกระจายทั้งสองรอบ ดูแล้วซึ้งมาก กลั้นไม่อยู่จริงๆ



 

ส่วนตัวแล้วเจ้าของกระทู้ชอบนางเอกของเรื่องมากน่ารักมีเสน่ห์สุดๆ :D

ยังไงฝากหนังเรื่องนี้ด้วยนะ ไปดูกันเยอะๆ  หนังดูได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ แบบดูแล้วกรี๊ดแน่ๆๆๆ
ฝากๆๆๆๆ




ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก: http://madnicki.blogspot.com/2009/07/butterflies-in-my-stomach.html

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

YOOFOH 20 ธ.ค. 53 เวลา 12:41 น. 1

ขอบคูรสำหรับความรู้ดีๆ ยังไม่ได้ดูหนังหรอกแต่ดูตัวอย่าง ตอนดูก็งงเหมือนกันตอนนี้เข้าจัยละ

0
med-sine 20 ธ.ค. 53 เวลา 13:08 น. 2

 ขอบคุณๆ สำหรับความเข้าใจ

กำลังจะไปดูรอบสองเหมือนกัน รอบแรกน้ำตาครอ รอบสองร้องไปเลย


PS.  ~อยากบอกว่ารักดีๆ ไม่มีกฏเกณฑ์ที่แท้จริง ไม่ว่าหญิงหรือชายถ้าเธอกับฉันเรารักกันอยู่ ไม่มีใครรู้จริงๆเท่าใจของเรา นั่นแหละที่สำคัญ จะหวั่นกฏเกณฑ์ไปใย ให้สองเรามั่นคงไว้ในใจก็พอ~
0
TaeN.[Y].ulSic 20 ธ.ค. 53 เวลา 14:12 น. 3

ความรู้สึกแบบว่า ไม่รู้จะอธิบายยังไง ใช่มั้ยจขกท :)



PS.  " โ ซ ชิ แ ด " . . . รั ก ยู ริ ป ลื้ ม ยุ น อ า ช อ บ สิ ก้ า ห ล ง ฟ า นี่ [ 9 P ] .
0
ติดตาม(Yu_me) 29 ธ.ค. 53 เวลา 10:05 น. 5

เราก็ว่าเหมือนจะเคยรู้สึกแบบนั้นแฮะ แต่จำไม่ได้ว่าตอนไหน มันจะรู้สึกหวิวๆ ในช่องท้อง เราก็เลยโทษว่าเป็นเพราะ"หิวข้าว"เลยรู้สึกแบบนั้น บ้าจริงๆ เลยเรา


PS.  ได้แต่รอ ไม่คิดจะไข่ขว้า แล้วมันจะได้มั๊ย ความรู้สึกจะเปลี่ยนมั๊ย ทุกๆ อย่างจะเหมือนเดิมมั๊ย?
0
ADT 26 ธ.ค. 54 เวลา 02:26 น. 8

ชอบมากค่ะ สำหรับหนังเรื่องนี้ นักแสดงน่ารักและเหมาะสมทุกบทบาททุกคนเลย
ขาดคนใดคนหนึ่งก็คงไม่ใช่ yes or no ......
ดูจน DVD ที่ซื้อมาเป็นรอยแล้ว&nbsp แต่ไม่เป็นไร กำลังสั่งซื้อแผ่นใหม่อยู่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น