Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักในวัยเรียนทำไงดี????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียนรู้ที่จะรัก

เรื่องของความรัก เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล หรือหาเหตุจับต้นชนปลายไม่ถูก อยู่ ๆ จะมานึกอยากให้รัก นึกอยากให้
เลิกเหมือนถือรีโมททีวี ที่อยากจะเปลี่ยนช่องตอนไหนก็เปลี่ยนได้ซะเมื่อไหร่ล่ะ คนนะไม่ใช่ทีวี และถ้าหากเจ้าความรักมันมาในช่วงเรียนล่ะ จะทำยังไงกันดี วันนี้ลองมาดูวิธีรับมือกับความรักวัยเรียนกันดีกว่า

 


สานรักอย่าสร้างสรรค์

       รักในวัยเรียนน่ะมีได้ แต่เรื่องเรียนต้องมาก่อน ใครจะมีรักในวัยเรียนก็ต้องไม่ทิ้งเรียน เป็นติวเตอร์ให้กัน ช่วยกันทำการบ้านหรือทำกิจกรรมสร้างสรรค์ เดี๋ยวนี้มีเวทีประกวดและแข่งขันมากมายให้คนวัยเรียนได้ประลองความคิดความ สามารถหันมาทำกิจกรรมดีๆไปด้วยเรียนไปด้วยดีกว่า มีเวลาอยู่ใกล้ชิดกันและไม่ทิ้งเรื่องเรียน ได้ทั้งคะแนนรักและคะแนนเรียน ส่วนเรื่องฮอร์โมนที่มันพลุ่งพล่านอยู่ข้างใน ท่องเอาไว้ “อย่าใจอ่อน”


 
ใช้เหตุผลเหนืออารมณ์

       ตอนรักกันก็โปรโมชั่นเลิศซะสุดฤทธิ์  แต่ช่วงหมดโปรฯนี่แหละที่มักจะเดือดร้อนคนรอบข้างอยู่เสมอ อย่างนี้มันต้องเจอการตัดสัญญาณด้วยการใช้ ‘เหตุผลเหนืออารมณ์’ มีตัวอย่างคู่รักที่ทะเลาะกันปางตายให้เห็นตามสื่ออยู่มากมาย ถึงขั้นลงไม้ลงมือเพราะขาดวัยวุฒิด้วยกันทั้งคู่ คุณคงไม่อยากตกเป็นเป้าสายตาของคนรอบข้างที่มองคู่ของคุณอย่างระอาใจ ส่ายหน้าหรือเบือนหน้าหนีแทบไม่ทัน ตัดไฟซะตั้งแต่ต้นลมด้วยเหตุผลกันดีกว่า

       ล้อมรั้วความรักของคุณให้อยู่ถูกที่ถูกทาง  สร้างสรรค์อย่างมีสติ ไม่เกินขอบเขตจนเกินงาม เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น มีเวลาสังสรรค์กับเพื่อนพ้องและให้เวลากับคนในครอบครัว มีความสุขในวัยเรียน เป็นวัยรุ่นตัวอย่างให้ครอบครัวได้ชื่นใจ เต็มที่กับชีวิตในเดือนแห่งความรักนะคะ


 
ตั้งกฎเหล็ก

       วัยเรียนที่มีรัก  ต้องใจแข็ง อย่าจอ่อนหรือปล่อยให้ความรักมาบังตาจนตาบอด ควรตั้งกฎเหล็กไว้เลยว่า ห้ามใกล้ชิดจนเกินงามทั้งในที่ลับและที่แจ้ง คนในครอบครัวต้องรับรู้เสมอว่าจะไปทำอะไร ที่ไหน เมือ่ไหร่ กับใคร เพราะถ้าใจอ่อนหรือยอมรับซะตั้งแต่แรก เกิดอดใจไม่ไหวไม่มีใครคอยห้ามใคร คราวนี้ล่ะคุณคุณนักรักในวัยเรียนทั้งหลาย …เดือนร้อนกันถ้วนทั่วแน่ๆดังนั้นกฎเหล็กต้องเป็นกฎเหล็กที่ห้ามยืดหยุ่นให้ ใครเป็นอันขาด





อ่านต่อ : http://writer.dek-d.com/fairytaleland/writer/viewlongc.php?id=693984&chapter=7#ixzz1GfB7YlzD

PS.  เพราะว่าเราเป็นคนที่อยู่โลกใบเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กิีกก 25 พ.ย. 56 เวลา 09:18 น. 2
เยี่ยมรักเลยจ๊ะเอ๋ พัดดดดดดดดดดปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภปกภฟหุีผ
0
เอิร์น 6 ก.พ. 57 เวลา 20:27 น. 3

วันนี้โดนเรื่องชู้สาวอ่ะค่ะ อยู่ด้วยกันสิงคนที่ โรงอาหาร แล้วครูมาเห็น ก็เลยให้จดชื่อหนู แล้วบอกว่าพรุ่งนีหลังเลิกแถวให้ไปหาที่ห้องปกครอง
ตอนนี้ที่หนูกลัวคือกลัวเรื่องมันใหญ่โตมาถึงหูพ่อแม่ แล้วหนูกลัวถูกไล่ออกจาก รร แล้วไม่จบม.3มากๆ พรุ่งนี้หนูควรจะพูดยังไงดี :(

0