Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับพิพิธภัณฑ์ที่ออกแบบแปลกที่สุด ในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1. Royal Ontario Museum Extension, Toronto

Royal Ontario Museum คือการสร้างของสถาปัตยกรรมการสื่อสาร, สวยงามอย่างไม่คาดคิดเหมือนเป็นสัญญาณบ่งบอกให้ปลุกกระตุ้นวิถีของชีวิตของพลเมืองอีกครั้ง

2. The Rosenthal Contemporary Arts Center

เป็นสถานที่จัดแสดงที่สร้างจากคอนกรีตและอลูมิเนียมสีดำเคลือบด้านในพืนที่กว่า 85,000 ตารางฟุต และเป็นแนวศิลปะร่วมสมัย Zaha Hadid กลายเป็นสถาปนิกหญิงคนแรกที่สร้างเสร็จสิ้นในโครงการพิพิธภัณฑ์ใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

3. The Akron Art Museum

โครงสร้างเหล็กแบบ Juxtaposed ที่คลุมไปด้วยแก้วและมีส่วนประกอบของอิฐในศตวรรษที่ 19 ซึ่งอาคารหินปูนของ Akron Art Museum มีพื้นที่การจัดแสดงที่จะดูเหมือนว่ามันลอยอยู่ในอากาศ หลังคานั้นโปร่งที่เหมือนอยู่เหนือเมฆเลยทีเดียว และมีโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรงแบบ Cantilevered ที่ครอบอยู่อีกชั้นหนึ่ง


4. Guggenheim Museum Bilbao


5. National Museum of Art, Osaka

National Museum of Art ที่โอซาก้า นั้น มีรูปแบบเป็นโลหะลักษณะคล้ายกับแมลงยักษ์, ปีกของมันขยายไปในอากาศสร้างจากไททาเนียมเคลือบท่อเหล็ก, เปลือกนอกของอาคารทำหน้าที่เป็นรูปแบบประติมากรรมที่สะดุดตาอย่างหาที่ เปรียบไม่ได้เลย

6. Museum of Middle East Modern Art in Dubai

แม้ ว่าจะยังไม่ได้สร้างขึ้นตามแผนตะวันออกกลางในแบบของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ ในดูไบ ซึ่งแน่นอนมีคนพูดถึง ธรรมชาติและความคิดเห็นที่แตกต่างกัน   มองดูเผินๆ ออกจะหมือนว่ามันเป็นเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้

7. Weisman Art Museum, Minneapolis

Weisman Art Museum เป็นหนึ่งในอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดของอเมริกาตะวันตกตอนกลางของ ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยมินนิโซตา อาคารคู่เป็นอิฐเพื่อผสมในส่วนที่เหลือของอาคาร แต่ตรงข้ามเป็นสิ่งบ่งบอกของนามธรรมระยิบระยับของน้ำตกและปลา

8. The New Museum on the Bowery, NYC

พิพิธภัณฑ์ใหม่ในร่ม ที่มีลักษณะเป็นสแต็คของกล่องขนมปัง ที่ชี้ขึ้นไปบนฟ้า มีเกราะในตาข่ายอลูมิเนียมปลอมที่หน้าต่าง

9. The Denver Art Museum, Denver

การออกแบบด้วยหิน ตรงส่วนที่เป็นยอดซึ่งประกอบไปด้วยรูปทรงเรขาคณิตขนาดใหญ่ และหุ้มด้วยโครงสร้างของไทเทเนียม มันเป็นรูปแบบที่ทันสมัยมากเป็นการรวบรวมศิลปะหลายๆ แขนงไว้ด้วยกันรวมไปถึงทางเข้าที่รวบรวมเป็นคอลเลกชั่นของสถาปัตยกรรมและการ อออกแบบอย่างหาที่ติไม่ได้เลย

10. Burke Brise Soleil, Milwaukee Art Museum

มันเคลื่อนย้ายได้ และปีกของอาคารสามารถเป็นที่กันแดด บนยอดของอาคารได้ถูกออกแบบมาให้มีจุดค้ำซึ่งสามารถรับปลายปีกของ 2 ข้างให้เรานึกถึงปีกของเครื่องบินโบอิ้ง 747 – 400 มันจะคล้ายๆ กัน และจุดที่กว้างที่สุดนั้นมันสามารถจะขยายได้ถึง 217 ฟุตเลยทีเดียว

แปลและเรียบเรียงบทความโดยทีมงาน: Sanook! Hitech
ที่มา: www.toptenthailand.com

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

นัทจิ 10 เม.ย. 54 เวลา 13:51 น. 5

บางอันก็เปลืองพื้นที่โดยใช่เหตุ
ในบริษัทมีการยักยอกหรือคอรัปชั่นกันหรือเปล่าคะเนี่ย
แต่ก็ยอมรับนะว่าสวยเลิศจริง อิอิ

0