Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความขัดแย้งระหว่างอเมริกากับเกาหลีเหนือคือเรื่องอะไรคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 พอดีคุณครูให้ทำรายงานเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอเมริกาและเกาหลีเหนือ

เราก็หาได้เรื่องความขัดแย้งที่สืบเนื่องมากจากสงครามเกาหลี ซึ่งไม่เกี่ยวกับที่ครูสั่ง = ="

ส่วนอันที่เกี่ยวกับที่ครูสั่ง ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นข่าวจุ๊กจิ๊ก เล็กๆน้อยๆ  ไม่ค่อยมีให้อ่านตั้งแต่ตอนแรกของเหตุการณ์น่ะค่ะ

ก็เลยขอรบกวนหน่อยนะคะ  ใครมีความรู้รบกวนช่วยมาแบ่งปันให้ฟังด้วยนะคะ^^

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ^[]^

PS.  ฟ้า...มีอายุที่ยืนยาว ดิน...มีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ เหตุเพราะทั้งสองนั้นไซร้ มิได้อยู่เพื่อตนเอง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

nuk2455 20 ก.ค. 54 เวลา 17:47 น. 1

 อันที่จริงมันก็มีต้นตอมาจากสงครามเกาหลีแหละ ระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้

แล้วอเมริกามันเข้าร่วมสงครามอยู่ฝ่ายเกาหลีใต้  ทำให้มันไม่ค่อยพอใจอเมริกาซักเท่าไหร่(เท่าที่รู้น่ะ)


0
Blue 20 ก.ค. 54 เวลา 21:23 น. 2

เรื่องเกี่ยวกะอุดมการณ์ทางการเมืองที่ไม่ตรงกันเเหละ ที่จริงเลย เกาหลีเหนือกะ USA ก้ไม่เกี่ยวไรกันหรอก เเต่เท่าที่ดูๆจากประเทศอื่นๆ เช่น เวียดนาม ก้มี จีนหนุนอยู่ เขมร ก้มีจีนหนุนอยู่ พวกยักษ์ใหญ่เค้าก้ชอบมาเอี่ยวกะประเทศเล็กๆอยู่เรื่อย เเน่นอนว่า รัสเซียจีนย่อมต้องหนุน เกาหลีเหนือ เพราะเป็นคอมมิวนิสต์เหมือนกัน ประมาณเนี้ย พอประเทศที่หนุนๆกันเค้าไม่ถูกกัน ประเทศเล็กๆก้ดดนไปด้วย โลกเรานี่ก้ไร้สาระเป็นเด็กๆกันเลยนะ

0
Amzii 20 ก.ค. 54 เวลา 22:13 น. 4

ตั้งแต่สงครามเกาหลีอะคับ'


อเมริกาอยู่ฝั่งเกาหลีใต้,, จีน-รัสเซียอยู่ฝั่งเกาหลีเหนือ
พอสงครามจบลงอคติจากสงครามก็ยังอยู่

อีกอย่าง เกาหลีเหนือเค้าปลุกฝังอุดมการณ์ให้กับประชาชน ให้รักชาติ รักประธานาธิบดี มาตั้งแต่เด็ก
ทำให้คนเกาหลีเหนือพลอยไม่ชอบอเมริกาไปด้วย

0
Onez 7 เม.ย. 56 เวลา 00:44 น. 5

เป็นที่หวาดหวั่นไปทั่วโลก เมื่อประเทศเกาหลีเหนือ ภายใต้การนำของประธานาธิบดี คิม จอง อึน ประกาศกร้าวพร้อมโจมตีฐานทัพของสหรัฐอเมริกาที่ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่สหรัฐฯ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 ข้ามผ่านมายังคาบสมุทรเกาหลีในการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ สถานการณ์ยิ่งตึงเครียดขึ้น เมื่อเกาหลีเหนือออกมาประกาศเข้าสู่ภาวะสงครามกับเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ ทำให้สหรัฐอเมริกาต้องส่งเครื่องบินขับไล่รุ่น เอฟ-22 แร็ปเตอร์ ไปประจำที่ฐานทัพอากาศสหรัฐฯ ในประเทศเกาหลีใต้

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp จากนั้น เมื่อวันที่ 4 เมษายน รัฐบาลเกาหลีเหนือได้อนุมัติแผนการใช้อาวุธนิวเคลียร์เพื่อโจมตีเป้าหมายในสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า เวลาแห่งสงครามใกล้มาถึงแล้ว แต่ทางฝั่งสหรัฐอเมริกายังเชื่อว่านี่เป็นเพียงแค่คำขู่ของโสมแดงเท่านั้น พร้อมกับออกแถลงการณ์เตือนให้เกาหลีเหนือหยุดการข่มขู่ และการยั่วยุดังกล่าวเสียที แต่ถึงกระนั้น ทางสหรัฐอเมริกาก็ได้เตรียมติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธแบบ THAAD (Terminal High Altitude Area Defense) บนเกาะกวม ในมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อป้องกันฐานทัพสหรัฐฯ จากภัยคุกคามของเกาหลีเหนือ

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp สถานการณ์ดังกล่าวทำให้คนทั่วโลกพากันจับจ้องว่า จะเกิดสงครามระหว่างสหรัฐอเมริกา และเกาหลีเหนือ ขึ้นหรือไม่ และหากเกิดสงครามจริง ๆ เกาหลีเหนือจะสามารถต่อกรกับยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาได้แค่ไหน เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า แสนยานุภาพทางทหารของสหรัฐอเมริกานั้นเป็นอันดับหนึ่งของโลก ณ เวลานี้ (ข้อมูลจาก globalfirepower.com) โดยมีอาวุธที่มีประสิทธิภาพเตรียมพร้อมรบเป็นจำนวนมาก ขณะที่เกาหลีเหนือก็ถือว่าเป็นประเทศหนึ่งที่มีการเตรียมกำลังไว้พร้อมรบตลอดเวลาเช่นกัน โดยเป็นประเทศที่มีแสนยานุภาพทางทหารในลำดับที่ 28

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ทั้งนี้ รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ได้ยกแสนยานุภาพทางการทหารของสหรัฐอเมริกา และเกาหลีเหนือ ขึ้นมาเปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ว่า สหรัฐอเมริกา-เกาหลีเหนือ จะสามารถเป็นคู่ต่อกรกันได้หรือไม่ โดยองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ให้ข้อมูลเรื่องกองทัพสหรัฐอเมริกาไว้ว่า...

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ปัจจุบัน กองทัพสหรัฐฯ ตั้งฐานทัพอยู่ใน 156 ประเทศทั่วโลก รวมแล้ว 700 - 800 แห่ง มีกำลังพลประจำฐานทัพต่าง ๆ กว่า 255,065 คน ส่วนในประเทศสหรัฐอเมริกาเองนั้น ก็มีฐานทัพและคลังแสงรวมถึง 6,000 แห่ง จึงมีกำลังพลในประเทศและต่างประเทศ รวมกันกว่า 1,400,000 คน ในจำนวนนี้ เป็นทหารอเมริกันในต่างแดน 325,000 คน กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั้งยุโรป ออสเตรเลีย แอฟริกา เอเชีย อย่างเช่นที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น มีทหารอเมริกันประจำการอยู่ 40,258 คน ประเทศญี่ปุ่น มีทหารอเมริกันประจำการอยู่ 40,045 คน ส่วนประเทศไทยเองก็มีทหารอเมริกันประจำการอยู่ 113 คน

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบกำลังพลของสหรัฐอเมริกาที่พร้อมปฏิบัติการเมื่อเกิดสงครามแล้ว จะมีอยู่ทั้งสิ้น 1,139,034 คน ขณะที่กองกำลังเสริมจะมีราว 1,458,500 คน

0
ชาญชัย 9 เม.ย. 56 เวลา 07:56 น. 6

ไม่มีคนงานเกาหลีเหนือเข้าทำงานศูนย์อุตสาหกรรมเคซองแล้ว
ควรเฝ้าระวังช่วงวันที่ 10-15 เมษา
http://www.chanchaivision.com/2013/04/koreaupdate130409.html

0