Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท่องนรก 29 ขุม ทำชั่วอย่าคิดว่าไม่มีใครเห็น ตอนที่ 2 (ถ้าซ้ำก็ขอโทษด้วยนะคะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต่อจากตอนที่1ค่ะ http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2250221

ภาพที่ 16
ขุมนรกผึ้งพิษ ฝูงผึ้งพิษกำลังรุมต่อยร่างวิญญาณจากคนจำพวกที่แอบอ้างชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปหลอกลวงเอาทรัพย์สินเงินทองของผู้บริสุทธิ์ กับพวกที่เบียดบังเอาเงินของศาสนาไปใช้ส่วนตัว และพวกหมอดูที่หลอกรับจ้างทำพิธีสะเดาะเคราะห์โดยมิชอบ


ภาพที่ 17
ด่านยมโลก ระหว่างเดือนสิงหาคมกับเดือนกันยายนของทุกปี ทางการยมโลกจะปล่อยพวกผีวิญญาณที่ต้องโทษสถานเบากับพวกที่จะพ้นโทษแล้ว ให้ออกมารับแจกทานและส่วนบุญกุศลที่โลกมนุษย์


ภาพที่ 18
ขุมนรกตัดเครื่องเพศให้หนูกัดแผล นักยมบาลกำลังตัดเครื่องเพศพวกวิญญาณบาป จากคนจำพวกที่มักมากในกามารมณ์ เช่นพวกอลัชชีกับพวกที่ชอบเป็นชู้ด้วยสามี-ภรรยาผู้อื่น


ภาพที่ 19
ขุมนรกอมลูกกระสุนเหล็ก คนจำพวกที่ใช้กลอุบายหลอกล่อให้ผู้อื่นตกหลุมพรางของตนแล้วบังคับขู่เข็ญเอาสิ่งที่ตนต้องการ บ้างใช้เล่ห์ลิ้นพูดหว่านล้อมให้คนหลงเชื่อแล้วกระทำอนาจาร บ้างโกหกมดเท็จเพื่อหลอกลวง เอาทรัพย์สินผลประโยชน์ของผู้อื่นไป บ้างพูดให้ร้ายส่อเสียดทำลายผู้อื่นโดยมิชอบ และพวกที่ติดยาเสพติดชนิดต่างๆ คนจำพวกนี้หลังจากตายไปแล้ว ร่างวิญญาณของพวกเขาต้องถูกทางการยมโลกลงโทษทรมานดังภาพ


ภาพที่ 20
ขุมนรกสาวไส้ นักยมบาลกำลังใช้มีดผ่าอกสาวไส้ร่างวิญญาณของพวกคนที่ ใช้อำนาจหน้าที่ในราชการกระทำทุจริต กับพวกที่ปลูกพืชไร่ใส่ยาฆ่าแมลงยังไม่ทันหมดพิษยาก็นำออกจำหน่าย กับพวกพ่อเล้าแม่เล้าและพวกล้มแชร์ให้สุนัขกิน


ภาพที่ 21
ขุมนรกน้ำมันเดือด นักการยมบาลกำลังทรมานร่างวิญญาณจากคนจำพวกที่เป็นโจรปล้น ตีชิงวิ่งราว ลักขโมย กับพวกที่ฆ่าคนตายด้วยอาวุธ ยาพิษ พวกฉ่อราษฎร์บังหลวง พวกประพฤติผิดกามผู้เป็นสายเลือด พวกอกตัญญูต่อผู้บังเกิดเกล้า และพวกที่ใช้คาถาอาคมทำลายคนด้วยไสยเวทย์


ภาพที่ 22

ขุมนรกตัดลิ้นร้อยกราม นักบวชที่ประพฤติผิดธรรมวินัยทางปาก เช่นกล่าวหาให้ร้ายศาสนาอื่น และเทศนาที่มีความหมายทำนองสองแง่สามง่าม กับพวกที่กล่าวหาให้ร้ายผู้อื่นโดยมิชอบ ตลอดจนใช้วาจาแช่งด่าหยาบคาย หลังจากตายไปแล้ว ร่างวิญญาณจะถูกทรมานดังภาพ



ภาพที่ 23
ขุมนรกบดร่างวิญญาณ พวกที่อกตัญญู พวกฆ่าทำลายชีวิตคนและสัตว์ กับพวกมักมากในกามารมณ์ คนจำพวกนี้เมื่อจบชีวิตลงร่างวิญญาณของพวกเขา นอกจากต้องถูกลงโทษทรมานตามผลกรรมอย่างหนักแล้ว สุดท้ายยังต้องถูกนำตัวมาบดอัดจนร่างแหลกละเอียดครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อปรับปรุงความเป็นคนเสียใหม่ ก่อนที่จะให้ไปเกิดและชดใช้หนี้กรรมยังโลกมนุษย์

ภาพที่ 24
ขุมนรกตัดทอนแขนขา พวกที่ทำมาหาเลี้ยงชีพไม่สุจริตและฉวยโอกาสหวังรวยทางลัด พวกลักขโมยฉกชิงวิ่งราวปล้นฆ่า และพวกที่ใช้กำลังทุบตีพ่อแม่ผู้มีพระคุณ คนจำพวกนี้หลังจากตายไปแล้ว ร่างวิญญาณของพวกเขาต้องถูกลงโทษทรมานอยู่ในขุมนรกดังในภาพ



ภาพที่ 25
ขุมนรกน้ำมันกระเดนใส่ร่าง พวกเขียนหนังสือกับถ่ายภาพลามก และพวกที่ปรุงยาปลุกอารมณ์ทางเพศ พวกโรงพิมพ์ตลอดจนผู้ขาย คนพวกนี้เป็นภัยต่อสังคสเป็นอย่างยิ่ง ก่อความมัวหมองทางด้านจิตใจให้แก่ชาวโลกโดยมิชอบ หลังจากตายไปแล้วร่างวิญญาณของเขา ต้องถูกลงโทษดังในภาพเป็นเวลาอันยาวนาน


ภาพที่ 26
ขุมนรกประหารใจ เป็นขุมนรกประหารใจวิญญาณบาปจากคนจำพวก ใจอิจฉาริษยา ใจอธรรมลำเอียง ใจโหดเ้ยมอำมหิต ใจที่มีแต่เคียดแค้นพยาบาท ใจที่เห็นแก่ตัวและจงเกลียดจงชังผู้อื่น ใจที่ไม่รู้จักกตัญญูรู้คุณ ใจที่วิปริตหมกหมุ่นแต่กามารมณ์ ใจทรยศคดโกง ฯลฯ



ภาพที่ 27
ขุมนรกกรอกยา นักค้ายาปลอมและสิ่งเสพติด ในที่สุดก็จบลงดังภาพนี้


ภาพที่ 28
ขุมนรกตัดลอกถลกหนังหน้า คนที่ไม่มีความละอาย ต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้องทำนองคลองธรรมของตน หลังจากตายไปแล้วดวงวิญญาณจะถูกนักการยมบาลในนรก ลงโทษทรมานด้วการตัดลอกถลกหนังหน้าออกดังภาพ

ภาพที่ 29
ชาวโลกที่ชอบเจาะหาช่องว่างของกฎหมายเพื่อกระทำความทุจริตกับพวกรับจ้างฆ่าคนอย่างเลือดเย็น พวกปากหวานใจเฉือดคอคอยยุแหย่ให้คนหลงผิดฆ่าทำลายกัน และพวกรับเหมาที่เจตนาลดวัสดุ-แรงงานผิดแบบก่อสร้าง คนจำพวกนี้จิตใจชั่วช้าเลวทรามยิ่งอสรพิษ คิดเอาเปรียบผู้อื่นโดยไม่นึกถึงอะไร ตายแล้วนอกจากต้องรับกรรมทรมานตามขุมนรกต่างๆ แล้ว ท้ายสุดยังต้องถูกลงโทษทรมานในนรกขุมนี้ โดยถูกงูพิษชนิดต่างๆ เจาะร่างวิญญาณ



ใครกำลังทำกรรมขอไหนอยู่ เมื่ออ่านแล้วขอให้ทุกคนมีสติและหยุดการกระำทำเหล่านั้น

ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 สิงหาคม 2554 / 19:15

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

นี่นี้ 21 ส.ค. 54 เวลา 20:02 น. 2

ถ้านรกมีจิง คนทั้งโลกคงตกนรกกันหมดอ่ะ ทำผิดนิดเดียวก้ตกแล้ว

แต่เหนภาพรุสึกไม่อยากตายเลยอ่า

0
ศรัทธาพุทธวจน 22 ส.ค. 54 เวลา 16:54 น. 4

ความรุ้สึกจะทุกข์ทรมาณมาก

ถ้าไปเกิดในนรกแล้วโอกาสเกิดมาเป็นมนุษย์ได้อีกครั้งนั้นยากแสนยาก

ไม่อยากตกนรกก็รักษาศีล 5&nbsp ตอนมีชีวิตอยู่ แค่นั้นเอง


PS.  เ ค รี ย ด ป ว ด หั ว
0
Raylun 22 ส.ค. 54 เวลา 18:35 น. 5
นี่ก็แค่ภาพจำลอง ความจริง ทำผิดนิดหน่อยไม่ได้ตกนรกเสมอไปนะ เพราะกรรมขึ้นอยู่กับเจตนา

นรกของจริงที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้น่ากลัวกว่านี้อีก นรกนั้นมีกำแพงเหล็กร้อนแรงสูงใหญ่อยู่4ด้าน พื้นนรกนั้น เป็นแผ่นเหล็กลุกโชนด้วยไฟนรก มีเปลวขึ้นสุดถึงยอด หากยืนจากมุมใดมุมหนึ่ง หรือยืนตรงกลางของนรกนั้น มองออกไปย่อมหาที่สุดของนรกไม่เจอ

ทั้งนรกนั้นยังลงโทษด้วยความแสนพิศดาร แปลกไปเพราะเครื่องลงทัณฑ์ในนรก ไม่มีบนโลก ทั้งการลงโทษก็แปลกมาก อย่างอดีตชาติหนึ่งของพระนางมัลลิกา พระเทวีของพระเจ้าปเสนทิโกศล

ในอดีตชาติ พระนางมัลลิกาได้ตัดหัวแพะเพื่อนำไปทำอาการ ครั้นทำกาละจากมนุษย์โลก ไหม้ในนรก โดนตัดหัว โดยนับจากจำนวนขนของแพะตัวนั้น จึงสิ้นกรรม

PS.  
0
Nalin souphavanh 26 มิ.ย. 56 เวลา 14:39 น. 9

คิดแล้วหนักใจ ไม่รู้ว่าตายไปจะเจอกับอะไรบ้าง น่ากัวที่สุด ไม่อยากให้วันนั้นมาถืงเลย

0