Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 เทคนิคเนียนๆ ไว้จับพ่อปลาไหลป้ายแดง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     การอ่านใจคน  เป็นศิลปะขั้นสูง  เชื่อหรือไม่ว่าคนเราแทบทุกคนต้องอ่านใจของคนอื่นๆในแทบทุกๆวัน  การเข้าใจและรับรู้ถึงจิตใจ  และความคิดคนอื่นไม่ใช่เรื่องเหนือธรรมชาติ  หรือมายากลแต่อย่างใด  ทว่าเป็นเพียงความสามารถของมนุษย์  แต่การจะจับให้ได้ไล่ให้ทันของพ่อปาไหลป้ายแดงนี่สิ  คงต้องใช้กลวิธีกันหน่อย

งั้นมาเริ่ม  5  เทคนิคเนียนๆ  ไว้จับพ่อปลาไหลป้ายแดงกัน
  


1.  ถ้าคุณอยากรู้เรื่องที่เขาโกหก  ให้แกล้งทำเฉยไว้ก่อน  ทำเหมือนคุณเชื่อใจ  เชื่อในคำพูดของเขา  ให้เขาตายใจก่อน  จากนั้นผ่านไปสัก  2-3  วัน  แล้วลองใช้คำถามคล้ายคำถามเดิมในช่วงที่เชาเผลอๆ  ถ้าเขาเคยโกหก  ก็มักจะลืมสิ่งที่ตัวเองพูดไว้  ถ้าคำตอบเหมือนเดิม  แสดงว่าเขานั้นน่าจะพูดความจริง  แต่ถ้าใช้เวลาคิดนานก่อนตอบ  ก็ไม่แน่นะ  อาจจะต้องหาข้อพิสูจน์กันต่อแล้วล่ะ


 

2.   เทคนิคเนียนๆ  อีกแบบคือ  แกล้งโทรไปถามทุกข์สุขเพื่อนของเขา  หรือลองแวะซื้อขนมไปฝากที่ออฟฟิส  แล้วค่อยๆเนียนไปนั่งคุยกับเพื่อนสนิท  ค่อยๆตะล่อมถาม  แหม...  คนโกหกมักมีอาการผิดปกติบ่งบอก  หรือแสดงออกมาอย่างแน่นอน



3.  จับจ้องที่ดวงตา  ขณะสนทนา  หลบตาคุณหรือเปล่า  สายตาลอกแลกไปมาหรือไม่  เมื่อถูกจี้ถามไปเรื่อยๆ  เขาหยุดตอบ  หลบสายตา  นั่นแหละ  เขาโกหก!!  (อย่าให้เขาจับได้ว่าคุณกำลังจ้องอยู่ก็แล้วกัน  เดี๋ยวความแตก  จะซวยเอาได้นะ)


4.  ระหว่างสนทนา  ลองแกล้งทำเป็นเงียบ  รอดูอาการ  คนโกหกจะอึดอัด



5.  ลองเปลี่ยนเรื่องคุยอย่างรวดเร็ว  คนทั่วไปจะเกิดอาการงงเหมือนเน็ตหลุด  แต่จะวกกลับมาคุยเรื่องเดิม  ขณะที่คนโกหกจะรู้สึกสบายใจ  แล้วต่อเรื่องใหม่อย่างทันควัน  ไม่วกกลับมาเรื่องเก่าอีก




           หวังว่าจะเอาไปใช้เป็นประโยชน์ได้นะคะ  แต่อย่าใช่บ่อยล่ะ  เพราะเขาอาจจะคิดว่าเราไม่ใว้ใจ  อันไหนที่ปล่อยได้ก็ปล่อย  อันไหนที่ปล่อยไม่ได้  ต้องเอาให้ตาย!!



FROM  จากหนังสือเรื่อง  เคล็ดลับจับโกหก!

PS.  คนที่ไว้ใจร้ายที่สุด ความไว้ใจคงไม่พอสำหรับเค้าคนนั้น

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Jackie Chan 20 ต.ค. 54 เวลา 15:39 น. 2
ส่วนเราอยู่กันมากนานแล้ว รู้หมดแล้ว อ้าปากจะพูดก็รู้แล้ว เว้นแต่ว่าเราจะพูดหรือไม่เท่านั้น
PS.  time and tide wait for no man
0