Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้ามาด่วน! สำหรับน้องที่จะสอบความถนัดแพทย์พรุ่งนี้แล้วยังไม่ได้นอนนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



น้องๆ ม.6 ที่กำลังจะสอบความถนัดแพทย์ พี่มีอะไรดีๆมาแชร์นะคับ
รีบเข้ามาเลยด่วนๆ ...น้องๆ ม. อื่นๆก็เข้ามาได้นะคับ พี่ยินดีต้อนรับ
แล้วเจอกันครับ 

http://i-am-paracetamol.blogspot.com/


สำหรับน้องๆ ม. 6 ...ไฟกำลังลนก้นเลยจิเนี่ย พรุ่งนี้ต้องขึ้นเขียงโดนลงมีดแล้วเนอะ ..โอเค งั้นคืนนี้พี่ฟาด climax ให้เลยละกัน เน้นให้พรุ่งนี้เอาไปฟันในข้อสอบเลย(หรือจะโดนข้อสอบมันฟันกันหว่า อิอิ)...รายละเอียดฮาเหวอะไรพี่ไม่ใส่ละนะครับ เพราะว่าทู้นี้พี่พลีให้น้องที่จะสอบพรุ่งนี้ เหนาะๆเลย ...โอเคนะ มะ..เริ่มเลย

          ก่อนอื่นคืนนี้ก่อนนอนเคยทำตัวยังไง ก็ทำยังงั้นไปเลยนะ ไม่ต้องปรนนิบัติอะไรให้กับตัวเองเป็นพิเศษหรอก เพราะไม่งั้นมันจะยิ่งนอนไม่หลับ อิอิ ...จัดกระเป๋า เตรียมดินสอ 2B ยางลบ ปากกา(3 อย่างนี้อย่างก เตรียมไปเยอะๆเลย) บัตรทุกบัตรที่ต้องใช้(ห้ามลืม!) ดูแผนที่ รร.สอบ ตั้งนาฬิกาปลุก น้อง ญ ถ้าเป็นวันมามากหนูอย่าลืมดูแลเพื่อนร่วมทางของหนูด้วยนะ ..อ่อ...อีกอย่าง เตรียมอาหารมื้อเช้าไว้ด้วย อันนี้สำคัญมาก ห้ามอดข้าวตอนสอบ เพราะสมองพอขาดกลูโคสแล้วมันจะบอกว่ากูเครียด เราต้องเอาใจสมองมาใส่ใจเรานะ เพราะเราต้องพึ่งมันทั้งวันอ่ะพรุ่งนี้...เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยทีนี้อาจจะสวดมนต์พึมพำ ฟังเพลงเบาๆ (เช่น คันหูไม่รู้สอบได้มั้ย..) ...สุดท้ายก่อนหลับตาบอกกับตัวเองในใจว่า พรุ่งนี้เราจะตื่นมาอย่างสดชื่น หัวโปร่ง ไม่มึน พรุ่งนี้เป็นวันของตรูเว้ยยย ท้องไม่เสีย พร้อมลุยทุกอย่างระหว่างวัน จากนั้นก็คร่อกฟรี๊ zZZ+ ได้
         - เปิดข้อสอบมา อย่ากลัวข้อสอบเด็ดขาด อย่าฝ่อ อย่านอยด์
         - พาร์ทเชื่อมโยง = โคลนนิ่งกันกับ GAT ที่น้องๆรักเหลือเกินนั่นหล่ะ อิอิ หลักๆคือต้องอ่านคำสั่งให้ละเอียดที่สุด ดูกติกาเค้าให้ดีๆนะ อย่าให้ต้องน้ำตาตกตอนที่ทำเสร็จแล้วเพิ่งรู้ว่าทำผิดดดด (มันเศร้านะ !)  และสำคัญที่สุดคือ อย่าคิดเกินกว่าที่เค้าให้มา อย่าเพ้อ อย่ามโน คิดไปเอง ฮู้ก่อ
         - จากนั้นก็อ่านบทความ รอบแรก หาตัวหนาให้เจอแล้วใส่ตัวเลขที่โจทย์ให้มากำกับลงไปให้ครบนะ เอาคร่าวๆ แล้วที่สำคัญ เจอตัวหนาที่หน้าคุ้นๆที่ไหน ถึงโจทย์ไม่ได้ทำหนาเอาไว้ น้องก็ต้องใส่ตัวเลขกำกับไว้นะ พวกนี้เป็นอีแอบ ลักลอบมีความสัมพันธ์กับตัวหนาตัวอื่น โดยที่น้องชอบลืมอ่ะ (น้องจะงงป่าวเนี่ย?) รอบสอง อ่านอีกทีเจอคำ conjunc.สันธาน เชื่ออันไหน ต้อสะดุดใจ วงไว้ก่อนเลยนะ จากนั้นหาความสัมพันธ์(ตรงนี้พี่ไม่บอกละนะ พี่ว่าน้องรู้จาก GAT มาละ) เจอความสัมพัธ์แบบไหนก็ร่างเลยนะ กันน้องลืม ทีนี้ก็เอามาวาดผังรวม ตรวจทานความสัมพันธ์โดยการอ่านแผนผังอีกรอบ จากนั้นก็ พล็อตตัวเลขเลยจ้า(สู้ๆนะน้อง พาร์ทนี้พี่อยากให้น้องได้คะแนน)
         - พาร์ทคิดวิเคราะห์ การมีวิจารณญาน ความสามารถในการจับใจความ การใช้ภาษา การมองแบบมิติสัมพันธ์ ฯลฯ = โคลนนิ่งกันกับ SAT หรือ PAT 5 หรือ SMART-II)..พี่ไม่พูดได้ป่าว กลัวไม่ทันอ่ะ พาร์ทนี้ พี่ว่าน้องจัดเต็มเก็บเรียบได้ ถ้าไม่พลาดอ่ะ....อ่อ มีแถมเรื่องเลขฟีโบนัทซีที่ชอบออก คืนนี้ถ้ายังทันนะ ไปเบิ่งต่อได้ที่ http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B8%9F%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B5
         - พาร์ทจริยธรรม  อันที่จริงมีหลักคำตอบของมันอยู่หล่ะคับ พาร์ทนี้มี 5 ช้อยส์นะเว่ย...แต่ทีนี้คือกรรมการออกสอบ เค้ามี ธงคำตอบ อยู่แล้ว ซึ่งหมายความว่าเราไม่ต้องตอบจากจิตใต้สำนึกเราจริงๆก็ได้ อย่าเอาประสบการณ์ส่วนตัว(อันหลากหลาย)ไปตัดสินนะ แต่เอาที่มันใกล้เคียงธงคำตอบ ตรงนี้หล่ะที่มันนานาจิตตัง ฉะงั้นพี่แนะว่า ยึดหลักมองในทางบวก หลักกฎหมายและจรรยาบรรณ อย่าเอาความคิดส่วนตัวไปใส่เยอะนะ ...อ่อ แล้วก็เคสที่ยกมา อาจจะไม่ใช่เคสทางการแพทย์แล้ว ฉะงั้นน้องต้องมีทัศนคติเปิดกว้างเข้าไว้นะ หลักที่มักใช้ จะมี ทฤษฎี virtue หลักโคเบิร์ก ทีนี้มาลองดูตัวอย่างกันนะ
         -  นาย ก. และนาย ข. เป็นเพื่อนสนิทกันโคดๆ ก่อนเข้าห้องสอบ นาย ข. ได้ขอลอกข้อสอบของนาย ก. ถ้าเป็นนาย ก. น้องจะทำยังไง>>>>>>>>>>ปฏิเสธและตักเตือนเพื่อน(อย่าฟ้องครูนะ เพราะความผิดนี้ยังไม่ได้ถูกกระทำ เข้าใจป่าว มันโหดไปถ้าเราไปฟ้อง แต่ก็อย่าให้ลอกเพราะมันเป็นการสมรู้ร่วมคิดทำสิ่งไม่ถูกต้อง)
         -  now หมอถูกฟ้องมากขึ้น น้องคิดเห็นยังไง>>>>>>>>>>เห็นด้วยเพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ป่วยที่จะได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี(น้องอย่าตอบนะว่าหมอก็คน ก็มีผิดมีพลาด นั่นหน่ะ น้องพลาดเลยถ้าตอบ)
         - ท่านคิดเห็นอย่างไรกับการตรา พรบ.จราจรให้เข้มงวดยิ่งขึ้น>>>>>>>>>เห็นด้วย เพราะจะช่วยควบคุมคนในสังคมให้อยู่ในกฎเกณฑ์.....

ไปอ่านต่อในบล็อกนะครับ  http://i-am-paracetamol.blogspot.com/





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 มกราคม 2555 / 22:47
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 22 มกราคม 2555 / 15:01

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น