Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮอนดูรัส ค้างคาวสีขาวสุดน่ารัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ฮอนดูรัส ค้างคาวสีขาวสุดน่ารัก

ชื่อ ฮอนดูรัส Honduran white bat

ค้างคาวสีขาวฮอนดูรัส (Ectophylla alba) มีขนสีขาวดุจหิมะและจมูกหูสีเหลือง มันเป็นค้างคาวตัวเล็ก ๆ เพียง 3.7-4.7cm เป็นสมาชิกคนเดียวของสกุลEctophylla จะพบได้ในฮอนดูรัส, นิการากัว, คอสตาริกาและปานามาตะวันตก ที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 700 เมตร.

 


มันชอบอยู่ตามใบไม้จำพวกใบใหญ่ ๆ เช่นใบกล้วย หรือเฮลิโคเนีย ด้วยการกัดใบให้ห่อตัวลงมา ทำให้ใบมีลักษณะคล้ายเต๊นท์ แล้วอาศัยห้อยหัวอยู่ด้านล่าง โดยจะอยู่เป็นกลุ่ม ในกลุ่มนี้จะมีตัวผู้ 1 ตัว ส่วนตัวเมียที่เหลือจะเป็นนางในฮาเร็มของตัวผู้

 

โดยปกติ ค้างคาวจะเลือกใบไม้ที่สูงจากพื้นดินประมาณ 6 ฟุต เพื่อหลับนอน โดยป้องกันให้อยู่สูงจากผู้ล่าอื่น ๆ หากสัตว์ผู้ล่าเคลื่อนไหวทำให้ใบไม้ที่อาศัยอยู่สั่น ค้างคาวทั้งหลายก็จะบินหนีกันพรึบพรับ

 

ขนสีขาวมีไว้เพื่อการพรางตัว เพราะเมื่อมันเกาะกลุ่มกันอยู่ใต้ใบไม้ แสงที่ส่องผ่านใบไม้จะย้อมสีขนขาวปุยของมันให้เป็นสีเขียวเหมือนกับใบไม้ นั่นเอง

 

POSTJUNG.COM

 


PS.  ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวัน ที่ฉันจะครองโลก กร๊ากกกกกกกกกกกก!!!

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Ceecy KTMRN 9 พ.ค. 55 เวลา 17:46 น. 1
"กลุ่มนี้จะมีตัวผู้ 1 ตัว ส่วนตัวเมียที่เหลือจะเป็นนางในฮาเร็มของตัวผู้"
เฮ้ย!!มันเจ้าชู้อ่ะ


PS.  ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิอะไร แต่ฉันจะไม่เสียใจในสิ่งที่ทำ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

mexx00 4 ม.ค. 60 เวลา 10:49 น. 15

ที่บ้านเรามีๆๆ ตอนที่ต้นกล้วยยังไม่ล้ม ใบกล้วยมันเกยมาหน้าต่างบ้านเราทรงใบเป็นกลวงๆแปลกๆ เราเลยลองส่องๆดู เจอตัวพวกเนี้ยอยู่กันเป็นกลุ่มเลย ตอนแรกเราไม่รู้มันคือตัวอะไรก็เลยปล่อยไปตามธรรมชาติดีกว่า ผ่านไปหลายวันต้นกล้วยต้นนั้นก็ล้มพอไปดูอีกทีก็หายไปหมดแล้ว พอเข้ามาอ่านกระทู้นี้ละกระจ่างเลย อยากเจออีก มันน่ารักมากจริงๆค่ะเจอครั้งแรกอยากจับมาเลี้ยงแต่ปล่อยให้มันอยู่กับเพื่อนมันดีกว่า อิสระดี555555
ปล.เราเจอมันที่บ้าน ละบ้านเราอยู่ในไทยนะคะ นึกว่าจะมีแต่ในต่างประเทศ รักเลย

0