Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

pic!!!: บัวขาว ประกาศยุติการเป็นนักมวย ฮือๆๆๆ T_T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 






vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvvvvv
v



มีรายงานข่าวด่วนแจ้งว่า บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข ได้ประกาศแขวนนวม ระหว่างการแถลงข่าว เคลียร์ปัญหาคาใจระหว่าง บัวขาว กับ ค่าย ป.ประมุข ณ ห้องประชุมสำนักงานมวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (เบื้องต้น)


มีรายงานข่าวด่วนแจ้งว่า บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข ได้ประกาศแขวนนวม ระหว่างการแถลงข่าว เคลียร์ปัญหาคาใจระหว่างบัวขาวกับค่าย ป.ประมุข ห้องประชุมสำนักงานมวย  การกีฬาแห่งประเทศไทย  
 
นาย สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย "ชาติซ้าย" สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ นัดหมาย บัวขาว ป.ประมุข และนายประมุข โรจนตัณฑ์ เข้าถกสัญญาใหม่อีกครั้ง หลังประชุมพูดคุยกันครั้งก่อนไม่ลงตัว ที่ห้องประชุมชั้น 7 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2555
 
โดย นาย วิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายความทางฝั่ง "ป.ประมุข" เปิดเผยว่า "หลังจากปรึกษากันแล้ว เรายอมที่จะถอนฟ้อง นาย ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักกายภาพบำบัดที่พากันแหกค่ายหนีไปกับ บัวขาว ตามที่นักมวยขอไว้ในสัญญา อีกทั้งเรายอมรับข้อตกลงในสัญญาฉบับใหม่ที่ระบุว่า บัวขาว จะได้ค่าตอบแทน 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อขึ้นชก ทางค่ายขอไว้ 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่สิทธิประโยชน์ ค่าโชว์ตัวต่างๆ นักมวยได้ไป 75 เปอร์เซ็นต์ ฝ่าย ป.ประมุข ขอแค่ 25 เปอร์เซ็นต์ ภายใต้สัญญาที่เหลืออีก 5 ปี"
 
อย่างไรก็ตาม ดร.เทพปกรณ์ อินทรพัฒน์ ทนายความฟาก "ดำ ดอท คอม" ขอเพิ่มเติมรายละเอียดในสัญญาใหม่ว่า "เรื่องผลประโยชน์ค่าตัวชก 60-40 และค่าภาพลักษณ์ 75-25 เปอร์เซ็นต์ ขอเป็นเพียงเรื่องของการชกมวยเท่านั้น แต่นอกเหนือจากการขึ้นสังเวียน อาทิเช่น บัวขาว ไปถ่ายภาพยนตร์หรือโฆษณา อยากให้ บัวขาว ได้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากนักมวยอายุ 30 ปีแล้ว ถือว่าอยู่ช่วงปลายอาชีพ อาจชกอีกไม่ได้นาน" 
 
ทั้งนี้ เมื่อหาขอสรุปใหม่ไม่ลงตัว ทำให้ บัวขาว ประกาศกร้าวกลางที่ประชุมว่า "ผมขอเลิกชกมวยแล้วดีกว่า" ซึ่งทางฝั่ง ป.ประมุข ที่นำมาโดย "กำนันแก๊" และ "เสี่ยอุ" ธีระพัฒน์ ลูกชายซึ่งเป็นเจ้าของค่ายมวย พากันปรบมือยกใหญ่ พร้อมกันนี้ นายวิวรรธน์ ทนายความมีการถามกลับไปว่า บัวขาว จะเลิกชกในทุกชื่อเลยหรือไม่ จะมีการจดทะเบียนในชื่ออื่นอีกหรือไม่ ซึ่ง บัวขาว ยืนยันว่าไม่เอาแล้ว จบทุกอย่าง สัญญาถือว่าจบกันไป
 
ด้าน นายสกล กล่าวในที่ประชุมทันทีว่า "รู้สึกเสียดายที่สุดท้ายเรื่องนี้จบไม่สวย เป็นเรื่องของผลประโยชน์แท้ๆ ที่ทำให้ บัวขาว ต้องเลิกชก แล้วเหตุใดฝั่ง ป.ประมุข ถึงปรบมือ ดีใจที่ บัวขาว เลิกชก เลิกทำผลงานให้ประเทศชาติอย่างนั้นหรือ ถ้าเกิดสื่อนอกตีข่าวออกไป ว่าตกลงผลประโยชน์กันไม่ได้ หน้าตาของประเทศจะเป็นเช่นไร" ซึ่ง "กำนันแก๊" สวนกลับไปว่า "ที่ปรบมือไม่ใช่เพราะ บัวขาว จะไม่ได้ขึ้นชกอีกแล้ว แต่เป็นเพราะปัญหาต่างๆ ที่สั่งสมมาตั้งแต่เดือนมีนาคมจะได้ยุติลงเสียที ที่ผ่านมาผมปวดหัวกับนักชกคนนี้มาก"
       
ภายหลังประชุมเสร็จ บัวขาว กล่าวว่า "ส่วนตัวเสียดายที่ต้องเลิกชก ทั้งที่ยังมีเรี่ยวแรงอยู่ แต่ผมอยากยุติปัญหาที่เกิดขึ้นเสียที เรื่องนี้คิดตั้งแต่ก่อนมาที่นี่แล้ว โดยขอยืนยันอีกครั้งไม่มีใครยุโยงทั้งสิ้น ที่ผ่านมาทำชื่อเสียงให้ประเทศมาตลอด วันนี้ขอยุติไว้แค่นี้ หยุดตอนที่กำลังรุ่งดีกว่าเลิกตอนโรยราไปแล้ว เมื่อทุกอย่างจบ ผมจะกลับไปที่บ้านเกิดจังหวัดสุรินทร์ เพื่อฝึกลูกหลานที่อยากต่อยมวยไทยที่ค่ายบัญชาเมฆต่อไป ทั้งนี้ ผมยังไม่ทิ้งวงการมวยเสียทีเดียว หากใครมีอะไรให้ช่วยก็พร้อมเต็มที่ ส่วนเรื่องการผันตัวเองเป็นโปรโมเตอร์ เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้ยังไม่ได้คิดไว้ สุดท้ายฝากขอโทษแฟนๆ ที่ต้องตัดสินใจเช่นนี้ จึงอยากเตือนนักมวยรุ่นน้องๆ ให้ดูกรณีผมเป็นตัวอย่าง และขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นกับวงการมวยไทย" 

เครดิตจาก http://www.naewna.com/sport/8566



ความคิดเห็นของ จขกท ; นี่หรือคือรางวัลของคนที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศ?!!!  กับอิเรื่องผลประโยชน์แค่เนี่ย ทางค่ายไม่ตังค์ซื้อข้าวสาร หรือไงกัน    มันน่าา่าา


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 มิถุนายน 2555 / 14:17

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Ana-f(krystal) 2 มิ.ย. 55 เวลา 16:43 น. 1
ไอดอลคนทั่วโลก...
ไม่น่าเล้ยยย! ทำอะไรน่าจะคิดหน้าคิดหลังก่อนนะคนเรา

PS.  ช่วยเข้ามาและเม้นท์กันเยอะๆนะคะ
0
~YaKu'Za~เขียวหวาน 2 มิ.ย. 55 เวลา 21:56 น. 4
ทำไมอ่า...เราชอบดูตอนคุณบัวขาวชกมากเลย...
ไม่น่าเป็นแบบนี้เลย...น่าเสียดายจัง ไม่มีอีกแล้ว...


PS.  แสงตะวันของวันพรุ่งนี้เปรียบเสมือนกับความหวังที่ไม่มีวันสิ้นสุด
0
0.0Tidte^^ 2 มิ.ย. 55 เวลา 23:18 น. 5

 เสียดายคนเก่ง มีฝีดีแบบนี้นะ

ชอบบัวขาวมากๆเลย สู้เพื่อประเทศไทย

นายแมนมาก

0
Longloey's 3 มิ.ย. 55 เวลา 18:19 น. 6

 อยากดู บัวขาว ชกอีกอ่ะ น่าเสียดายไม่น่าจบแบบนี้เลย
แล้วใครจะมาแข่งไทยไฟท์อีกอ่ะ ถ้าคนไทยไม่ได้แชมป์ จะอายไหม เสียดายหรือเปล่า

0