Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โลกประจักษ์ มวย…นางงาม มหาอำนาจจีน ที่ค้านสายตาคนดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่






โลกประจักษ์ มวย…นางงาม มหาอำนาจจีน ที่ค้านสายตาคนดู

Mthai news: ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่าข่าวไหนที่เกี่ยวกับข้องประเทศจีน ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ จากบรรดาพี่ไทย ที่จะโยงเข้ากับเรื่องมวยโอลิมปิกที่พลาดเหรียญทองไปแบบน่าเจ็บใจเมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

เพราะกระแสข่าวที่กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ คงหนีไม่พ้นของทัพนักกีฬาไทยที่ร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก จนคว้าเหรียญรางวัล 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ได้สำเร็จ แต่ทว่า เหรียญทองที่พลาดไปของ แก้ว พงษ์ ประยูร ในการชกกับ ซู ซิ หมิง จากจีน ในมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 49 กก.ก็เกิดข้อครหาว่าไม่มีความเป็นธรรมในการตัดสิน

กระทั่งสื่อนอก ต่างก็รายงานว่า ในการชกชิงเหรียญทองของแก้ว พงษ์ประยูร นั้น เป็นการถูกปล้นเหรียญทองไปอย่างชัดเจน  ว่ากันว่ามีปัจจัยที่ทำให้กรรมการกดคะแนนให้จีน ผ่านฉลุยมาตั้งแต่รอบแรก ราวกับว่า เตรียมมอบเหรียญให้กับมหาอำนาจอย่าง “ไชน่า”ไว้เรียบร้อยแล้ว  หากย้อนกลับไปดูลักษณะการชกของ  ซู ซิ หมิง  ก็ไม่ได้ชกแบบดุเดือด ท้าชนเท่าไหร่นัก แต่ก็ต้องยอมรับกับคะแนนที่วัดจากการมองจากสายตาของกรรมการเพียงไม่กี่คน

อย่างไรก็ดี แม้ว่าคนไทยจะค้างคาใจผลการตัดสิน แต่สื่อของจีน อย่างเว็บไซด์ enorth ได้เขียนชื่นชมนักชกร่วมชาติว่า มีไหวพริบ เฉลียวฉลาด และใจเย็น จึงสามารถเอาชนะ แก้ว พงษ์ประยูร ไปได้ อีกทั้งซู ซิ หมิงยังบอกให้คนไทยเจ็บแค้นเล่นว่า

แม้ว่าแก้ว พงษ์ประยูร จะชกผิดกติกา เพื่อกดคะแนนของผม แต่ผมเชื่อว่ามีกฎอยู่ และกรรมการจะเป็นผู้ตัดสิน ผมจึงมีหน้าที่แค่ทำให้ดีที่สุด โดยไม่ต้องสนใจการตัดสิน

แต่ไม่ว่าจะมองอย่างไร ชาวไทยก็ต้องยอมรับกับผลการตัดสิน แม้ว่าจีน จะได้รับการขนานนามเป็นมหาอำนาจ ที่อาจมีอำนาจทางการเมือง ธุรกิจ มาแทรกแซงก็ตาม นี่เป็นปัจจัยหลักที่ “สาธารณรัฐประชาชนจีน” มีอำนาจต่อรองในการดำเนินการต่างๆได้เป็นอย่างดี เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ที่มีศักยภาพในการเติบโตและพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ และวิทยาศาสตร์ จนในปัจจุบันมีนักลงทุนและเงินทุน จากต่างชาติได้หลั่งไหลเข้าประเทศจีนเป็นจำนวนมหาศาล

เพราะหลังจากที่จบโอลิมปิกเพียงไม่นาน การประกวดมิสเวิร์ล นางงามโลก ที่จัดขึ้นที่อินเนอร์ มองโกเลีย ประเทศจีนนั้น สาวหยู เหวินเซียะ นักศึกษาวิชาการดนตรีวัย 23 ปี ตัวแทนสาวงามจีน ก็ยังคว้ามงกุฏในบ้านของตนเอง จนคนดูต่างถล่มค้านสายตา

บรรดาแฟนนางงามวิจารณ์กันว่า จูเลีย มอร์เลย์ ประธานและกรรมการบริหารกองประกวดไม่มีความโปร่งใส และไม่มีมาตรฐานในการจัดการประกวด เพราะสังเกตได้ว่า มิสเวิร์ล ที่เป็นสาวงามจากประเทศจีน ทั้งสองคน ไม่ว่าจะเป็น จาง จือลิน มิสเวิร์ลปี 2550 และหยู เหวินเซียะ ปีล่าสุด ต่างก็จัดประกวดในประเทศจีน จึงไม่พ้นข้อครหามอบมงกุฏให้เจ้าภาพ หวังผลประโยชน์อะไรหรือไม่

ทั้งนี้ ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ไม่ได้หมายความถึงจีนจะ มีนอกมีในกับการประกวด และการแข่งขันต่างๆ เพราะไม่มีหลักฐานใดๆ เผยให้เห็นชัดเจน  แต่สำหรับผลที่ออกมา ก็ทำให้จีน กลายเป็นที่น่าจับตา อดคิดไม่ได้ว่ามหาอำนาจของโลก ย่อมมีอำนาจต่อรองในหลายๆเรื่อง เพราะการที่จีนจะกลายเป็นชาติมหาอำนาจอันดับ 1 ของโลกแทนสหรัฐอเมริกาในศตวรรษที่ 21นั้น บรรดาผู้แสวงหาผลประโยชน์ย่อมไม่รอช้า 


Mthai News



__________________________________________________________


สนใจเชิญคลิก


มาดู!! 10 สถานที่งดงามราวเทพนิยาย (สวยจริงๆยิ่งกว่าสวรรค์บนดิน)


บอดี้การ์ด Gaga โหด! ผลักแฟนคลับหงาย!!


รั้วชุดชั้นใน เป็นอะไรที่โลกต้องจำ!



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 สิงหาคม 2555 / 19:07

PS.  ...เพียงเธอเอ่ยคำ...ทวยเทพสรวลเสลำนำ...เปลี่ยนถ้อยคำหวานล้ำให้เป็นบทเพลงรัก...

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Over Queen 20 ส.ค. 55 เวลา 18:54 น. 2

ขี้โกง !! อย่าให้เห็ฯซุ ซฺหมิงเดินแถวตลาดนะ
จะยิ่งกราดด้วยปืนบอมเลย หมั่นไส้ 55+

0
' ★ ฮันนี่สตาร์ 20 ส.ค. 55 เวลา 19:06 น. 3

สาวจีนเท่าที่ดู เค้าก็ไม่ได้สวยอะไรมากนะคนที่ได้รับรางวัล ==
แต่ในเมื่อเค้าได้เเล้ว ก็ปล่อยไปเหอะ สวยจริงมันอยู่ที่ใจ (เกี่ยว??)


PS.  นัท ♥ ซิน [S I N G U L A R ]
0
Felinonajang 20 ส.ค. 55 เวลา 19:18 น. 4

นั่นสิ

ได้ข่าวว่านางงามก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ อันนี้จริงหรือป่าวไม่รู้

แต่ที่รู้ๆตอนตอบคำถามคุณเธอตอบเป็นจีนหมดเลย เหอะๆ

ส่วนมวย ไม่อยากพูดเลย เซ็ง

ตอนแรกก็ไม่ได้อะไรกับนักมวยหรอกแต่พูดงี้ก็ไม่ไหวจะเคลียร์ น่าเกลียด(ถึงไม่ได้พูดจริงแต่ท่าทางก็ดูเยาะเย้ยยังไงไม่รู้ ไม่ค่อยชอบเลย)


PS.  http://writer.dek-d.com/Felinonajang/writer/view.php?id=199900 เมื่อเฟรินเจอคู่แข่งทางหัวใจที่ดูท่าคาโลเหมือนจะสนใจ แล้วทีนี้เฟรินจะทำยังไง ทั้งสองคนยังจะรักกันต่อไปหรือว่าจะแยกทางใครทางมันดีกว่า
0
ชัญญานุช 20 ส.ค. 55 เวลา 19:20 น. 5
จีนได้รางวัลไปก็ปล่อยเขาไปสิ   หัดยอมรับความจริงซะบ้าง  
อย่าลืมโปรดแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวกับประเทศจีนและคนจีนด้วยความสุภาพให้สมกับคนไทยและควรจะเกรงใจคนจีนกับคนไทยเชื้อสายจีนที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยนะ  เด็กไทย
PS.  ผู้เป็นใหญ่เอ๋ย หน้ากากเลือดเนื้อผู้สร้าง จงสยายปีกออก ผู้ใช้นามของมนุษย์เอ๋ย ความเร่าร้อนและความฝันทั้งมวล จงแบ่งทะเล และตลบกลับ และจงมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ วิถีทำลายที่ 31 ชักกะโฮ
0
aom_hunz 20 ส.ค. 55 เวลา 19:38 น. 6

นางงามของจีน หน้าหัก


PS.  รักฮั่น จิ้นฮั่นส้ม[ก็เลยเผลอใจรักแกงส้มไปด้วย] ชอบฟังเพลง"บิด" แล้วก็ บิดเพราะรักเธอ 24 ชั่วโมง
0
H.O.T.D. l Conan [ 64 ] 20 ส.ค. 55 เวลา 20:08 น. 8

ปล่อย ไปเถอะ ประเทศที่มหาอำนาจ ก็แบบนี้ล่ะ ซักวันเดียว กรรมก็เข้าตัวเอง ล่ะ ช่างมันไปเถอะ เฮ้ออ = ="


PS.  ชอบสิ่งใดก็ทำสิ่งนั้นถ้าโลกนี้มีแต่สีแดงก็จงปลดปล่อยสิ่งที่อยากทำมากที่สุดถึงจะเป็นการฆ่าคนก็ตาม หึ...หึ.....หึ
0
บะหมี่ใส่ไข่_กุ๊งกิ้ง~ก๊องแก๊ง~ 20 ส.ค. 55 เวลา 21:20 น. 9

ฮาๆ ปล่อยพี่จีนไปเถอะค่ะ = =


PS.  "เพื่อนก็เหมือนดาวในท้องฟ้า...แม้ไม่เห็นด้วยตา...แต่ก็รู้ว่าท้องฟ้ายังมีดาว..."
0
。✿~Baby blossom~✿。 21 ส.ค. 55 เวลา 13:51 น. 10

คห.7 เห็นด้วยมาก ไม่ใส่มงกุฏออกมาตั้งแต่แรกเลยล่ะ ดูเข้ากันดีนะ -,.- 


PS.   ป้อคิงหยังงงงงงงงงงงงงงง!!!!
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม