Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

<Vote> จบสายอาชีพ จะไปทำอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            สวัสดีจ้า น้องๆ ชาว Dek-D สายอาชีพ/อาชีวะทุกคน วันนี้พี่เกียรติมีเรื่องขอความร่วมมือนิดหน่อย น้องๆ อาจจะเคยเห็นทู้นี้ไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร พี่จะรอผลโหวตจนกว่าพี่จะพอใจ ฮ่าๆๆ

         ผลการสำรวจนี้ เพื่อดูแนวโน้มว่าน้องๆ ที่กำลังเรียนสายอาชีพมีแนวโน้นในการทำงานหรือศึกษาต่ออย่างไรจ้า แล้วพี่ๆ ทีมงาน Dek-D ก็จะได้นำเสนอข้อมูลหลากหลายด้านมากขึ้นให้ได้ตรงกับความต้องการของน้องๆ ด้วยจ้า

        ถามน้องๆ ที่กำลังเรียนสายอาชีพว่า หากจบแล้ว...ต้องการทำงาน เรียนต่อ หรือเรียนต่อด้านไหนกันบ้างจ้า โดยให้โหวต และแสดงความคิดเห็น
           แบ่งการโหวตของเป็นสองกลุ่มนะคะ คือ
- น้องที่กำลังเรียนสายอาชีพ ปวช.
- น้องที่กำลังเรียนอาชีพ ปวส.

เลือกโหวตกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง...ให้ถูกกลุ่มล่ะ   (ไม่ต้องเป็นสมาชิก Dek-D ก็โหวตได้นะ อย่าลืมชวนเพื่อนๆ โหวตด้วยนะค้าาา) อยากให้เพื่อนๆ สายอาชีพโหวตกันเยอะๆ จ้า โดยเฉพาะใครที่ไม่ค่อยได้เล่นเด็กดี ไปลาก เอ้ย ไปชวนมาโหวตเลยนะ แล้วบอกเขาด้วยว่า เด็กดีมีบอร์ดสายอาชีพและบอร์ดความสายอาชีพด้วยจ้า (พูด เอ้ย พิมพ์มากไปแล้ว โหวตเลยจ้า)

โพล138668

* สำหรับใครที่ เลือกตอบ   "ต่อ ปวส. สาขาใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับสาขาเดิมที่เรียนมาเลย" และ "ต่อปริญญา ตรี..." (ที่มี * ท้ายข้อ)  รบกวนคอมเมนต์ด้านล่างไว้นิดนึงนะคะ ว่ากำลังเรียน/ใกล้จะจบอะไร และจะไปต่ออะไร เช่น "จบปวช. ไฟฟ้ากำลัง จะไปต่อคณะนิเทศ" เป็นต้นค่ะ 

โพล138666


               และขอความคิดเห็นน้องๆ ด้วยจ้าว่า ทำไมถึงเลือกแบบไหน เช่น อยากทำงาน ทำงานเลยเพราะ อยากส่งเสียน้องเรียนต่อดีกว่า  อยากเรียนต่อปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัย แต่มีปัญหาไม่รู้จะสอบที่ไหน อยากไปเรียนต่อนอกอะ ไม่มีทุนหรือไง ฯลฯ

                 
ขอบใจจ้า  ตอนนี้ใกล้สอบ GAT/PAT แล้ว น้องๆ ที่ลงสอบไว้ก็สู้ๆๆ จ้า ส่วนน้องๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนต่อหรือทำงานอะไร ก็รีบค้นหาและเตรียมตัวจ้า 


      เด็กดีดอทคอม :: สายอาชีพมาดู!! แอดมิชชั่นคืออะไร + ปฏิทินสอบที่ต้องตามให้ทัน  เด็กดีดอทคอม :: สายอาชีพมาดู!! แอดมิชชั่นคืออะไร + ปฏิทินสอบที่ต้องตามให้ทัน







                 



PS.  1of Community Master Team @ Dek-D.com เยาวชนก้าวไกล อนาคตสดใส ประเทศไทยรุ่งเรือง

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

blueberry44 10 ต.ค. 55 เวลา 15:40 น. 1

ความคิดส่วนตัว สายอาชีพคือ เมื่อเรียนจบแล้วมีวัตถุประสงค์ให้นักศึกษาทำงาน

0
แบม 12 เม.ย. 56 เวลา 10:17 น. 2

พี่ค่ะตอนนี้หนู จบ ,3 แล้วค่ะ กำลังคิดว่าจะต่อสายอาชีพ เพราะว่าเราอยากทำงานไปด้วยส่งตัวเองเรียนด้วย อยากเรียนเกี่ยวกับพวกคอม อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับคอม เพราะนู๋ชอบเรื่องเทคโนโลยีพอสมควรค่ะ แต่บางคนบอกว่าถ้าเราเรียนเก่งหรือ ประมาณว่าได้เกรดดีก็ควรจะต่อสายสามัญ หนูได้ เกรด 3 ห้ากว่าๆตลอดค่ะ แต่อยากทำงานเป็นที่หนึ่ง อยากมีเงินเก็บ ส่งตัวเอง เลยอยากจะต่อสายอาชีพ จะดีมั้ยค่ะ

0
เอกสิทธิ์ 16 ธ.ค. 56 เวลา 14:18 น. 4

ถ้าอยากต่อให้ได้ ป.ตรี วุฒิครูก็ตามนี้ครับ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ภาควิชา การศึกษาต่อเนื่องและอาชีวศึกษา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
http://www.edu.ru.ac.th/coved/

0