Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนังดีๆที่ไม่ได้หรือไม่ค่อยมีฉายในไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ผมเริ่มดูหนังอย่างจริงจัง ผมดูหนังในโรงประมาณ2-3เรื่องเกือบทุกอาทิตโหลดกับซื้อมาดูอีกประมาณ   อาทิตละ2-3เรื่องรวมๆก็ประมาณร้อยเรื่องบวกลบไม่เยอะ จนวันหนึงผมก็รู้ตัวว่าหนังดีๆนั้นเกือบ70%ไม่ได้เข้ามาฉายในไทยผมเลยอยากให้ทุกคนช่วยไปซื้อแผ่นมาดูช่วยสนับสนุนเขาหน่อยหรือจะไปโหลดมาดูเลยก็ยังได้แค่มีคนรู้จักหนังพวกนี้เพิ่มผมก็พอใจแล้ว ผมเลยมาแนะนำหนังดีๆที่ผมได้ดูมาให้ทุกคน
 
ก่อนเริ่มลิสผมขอบอกก่อนว่าเกือบทุกเรื่องในนี้ได้ชิงOscarทำให้หลังจากOscarจบอาจจะเรียงแถวมาเข้าฉายกัน






The Perk of Being a Wallflower(ผมจะเรียกว่าTPBWในลิสนี้เพราะขี้เกียดพิมพ์) ฉาย6โรงทั่วประเทศ

อย่างที่ผมเขียนไปด้านบนผมดูหนังรวมๆแล้วประมาณ100เรื่องปีที่แล้วและเรื่องนี้คือเรื่องที่ผมชอบที่สุด ตอนต้นปีพอผมรู้ว่าThe Dark Kinght Rises จะเขาผมก็รู้เลยว่ามันจะเป็นเรื่องที่ผมชอบที่สุดในปีนี้(ภาคที่แล้วเป็นหนังที่ผมชอบที่สุดตลอดกาล+ผู้กำกับเป็นผู้กำกับหนังที่ผมชอบที่สุดใครไม่เคยดูก็น่าไปหาดูกัน) แต่พอผมออกมาจากโรงTPBW ผมแทบไม่เชื่อและพยายามเถียงกับตัวเองในใจว่าเรื่องนี้ไม่มีทางสู้TDKRได้แต่สุดท้ายผมก็แพ้ให้กับเนื้อหาของหนังเรื่องนี้

TPBWเป็นหนังเกี่ยวกับเด็กผู้ชายที่ไม่เคยมีเพื่อนแม้แต่คนเดียวที่เข้าไปเรียนไอสคูลเป็นวันแรกโดยหวังจะมี่เพื่อนกลุ่มแรกที่นั่น หนังเรื่องนี้ออกจะเศร้าๆดาร์คๆนิดหน่อยมีขำๆบ้างเล้กน้อย และแสดงกับเขียนบทดีมากอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับหนังไฮสคูล

Rate: 10/10






Pitch Perfect ฉายรวมทั้งหมด3โรงทั่วประเทศ(ตอนแรก2แล้วโรงหนึ่งเลิกฉายไปก่อนจะมีอีกโรงมาฉายแทน)
หนังเรื่องนี้เป็นหนังสำหรับผู้หญิงผู้ชายส่วนใหญ่อาจจะไม่อยากดูเท่าไหร่แต่เชื่อเถอะว่าถ้าลองไปดูแล้วคุณก็จะออกมาจากโรงโดยพูดได้เต็มปากว่าคุณชอบหนังเรื่องนี้ ผมเองเป็นคนที่ดูหนังทุกแนวแต่สำหรับหนังผู้หญิงหรือchick flickนั้นถ้าเรื่องไหนผมชอบผมก็จะชอบมากๆแต่ถ้าเรื่องไหนไม่ชอบผมก็จะทนดูจนจบไม่ได้ซึ้งที่ผ่านมามีเรื่องที่ผมชอบจริงๆแค่2เรื่องได่แก่เรื่องนี้กับEasyA(ไปหาดูกัน) ทั้งสองเรื่องนางเอกเล่นดีมากๆสำหรับดาราวัยรุ่นผู้หญิง

Pitch Perfect เป็นหนังเกี่ยวกับนางเองBecaที่มีความฝันอยากเป็นDj หรือ Producer แต่กลับงงไปคัดเลือกเข้ากลุ่มacapella ซึ่งก็คือการร้องเพลงโดยใช้ปากทำทำนองโดยไม่ใช้เครื่องดนตรี

หนังเรื่องนี้ตลกมากๆถ้าเข้าใจเรื่องต่างๆที่ตัวละครพูดถึงถ้าสงสัยว่าเรื่องนี้เป็นไงก็นึกถึง Step up ที่เปลี่ยนการเต้นเป็นร้อง + Glee ที่ตลก เขียนบทดี ตัวละครถูกสร้างมาดี ร้องเพลงได้จริงๆ แสดงไม่แย่

Rate: 7.5/10






Silver Lining Playbook(SLP) ยังไม่มีฉายแต่ผมเห็นโปสเตอร์แล้ว
ถึงผมจะเคยเห็นโปสเตอร์ของหนังเรื่องนี้แล้วแต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะได้เข้าฉายหลายโรงต่อให้ได้เข้าชิงOscarเกือบทุกสาขาก็เถอะ ปกติผมจะเข้าไปrateหนังในเว็บIMDbทุกครั้งทันทีที่ดูจบและเรื่องนี้เป็นเรื่องที่2ที่ไม่ดาร์ค ไม่เข้าใจยาก ไม่จิตวิทยา ไม่หักมุม หรือเศร้าหรือเอาง่ายๆก็คือหนังที่สดสัยที่ผมให้rate 9/10(อีกเรื่องคือThe Breakfast Club classic มากสมควรไปหาดู)ตอนผมดูเรื่องจบผมหุบยิ้มไม่ลงอยู่ร่วม2นาทีซึ่งเป็นเรื่องที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับผม

SLPเป็นหนังเกี่ยวกับพระเอกซึ่งผมจำชื่อไม่ได้ผมเป็นคนจำแต่ชื่อนักแสดงอยู่แล้ว พระเอกคนนี้เพิ่งได้อกมาจากสถานบำบัด พยายามจะทำชีวิตให้เป็นบวกและตามหาSilver liningมันคืออะไรไปดูเอาเองผมแปลให้ไม่ถูกและตามหาภรรยาเก่า

หนังเรื่องนี้เป็นหนังออกแนวรักตลกๆบวกปรัชฏานิดหน่อย เป็นหนังที่แสดงดีมากๆชิงOscarแสดงทุกสาขาตัวละครJennifer Lawrance ดีมากๆเป็นหนึ่งในตัวละครที่ผมชอบที่สุดในปีที่แล้ว

Rate: 8.5/10 (ผมปัดเศษในIMDb)




หลังจากนี้ลงไปเป็นหนังที่ผมยังไม่เคยดูแต่เห็นว่าน่าดูมากๆ(เหตุผลมาจากไม่สามารถหาซื้อหรือโหลดคุณภาพดีๆไม่ได้)
 

Argo เคยฉายในไทยแต่ผมลืมแล้วว่ากี่โรง
 
Beasts of the Southern Wild ยังไม่มีฉาย
มีคนบอกมาว่าเด็กที่เป็นนางเอง(9ขวบ)แสดงดีมาก
 
Amour ยังไม่มีฉาย
 
The Place Beyond the Pines ยังไม่มีฉาย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Devil the red desert 13 ม.ค. 56 เวลา 23:13 น. 3

ขอบคุณจขกท.นะคะ แนะนำหนังน่าดูหลายเรื่องเลย
จะไปหามาดู :))


PS.  quote: In the real world, if you have something about yourself that’s different, you’re lucky - Taylor Swift
0
hisoka 15 ม.ค. 56 เวลา 12:46 น. 4

เราก็ชอบ Easy A เหมือนกัน คาดว่าคงต้องไปหา Pitch Perfect&nbsp มาดูซะแล้ว

อีกเรื่องที่รออยู่คือ warm bodies น่าดูมาก

0