Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณรู้สึกยังไง ถ้าเห็นผู้ชาย/ผู้หญิงที่คุณแอบชอบอยู่ ไปคบกับเพื่อนของคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอโทษที...นอนไม่หลับน่ะ เลยขออีกสักกระทู้ก่อนนอน

“เมื่อคนที่เรารัก กลายเป็นคนรักของเพื่อนที่เรารักที่สุด”

ประโยคสุดเจ็บจากภาพยนตร์ รัก/สาม/เศร้า ของค่าย GTH บริษัทผลิตภาพยนตร์ชื่อดัง จากประโยคนี้สามารถแต่งต่อไปตามความรู้สึกของแต่ละคนได้ไม่เหมือนกัน แล้วถ้าเป็นคุณล่ะ...จะเขียนต่อไปว่าอะไร

เคยแอบชอบผู้ชาย/ผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อนไหม?

มีตัวอย่างให้เห็นจากในหนังเรื่อง สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น และ SuckSeed ห่วยขั้นเทพ ที่พระเอกชอบผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อนสนิท เพื่อนพระเอกได้จีบนางเอกก่อนแต่สุดท้ายก็อกหัก หลังจากนั้น ท็อป ไม้ และ คุ้ง ก็แสดงอาการให้เห็นว่าตัวเองน่ะรับไม่ได้ 

เราเองก็เคยมีเคสนี้เหมือนกัน ไม่เหมือน 100% หรอกนะ คือเราแอบชอบรุ่นพี่คนนึง แล้วพี่เขาก็ชอบเพื่อนเรา เราก็รู้ก็เข้าใจ แล้วเป็นคนบอกพี่เขาเองว่า"พี่ครับ เรื่องทุกอย่างน่ะ ผมรู้แล้วก็เข้าใจดี ผมยอมรับแล้วแหละ"อะไรประมาณนั้น แต่สุดท้ายพี่เขาก็เลิกกับเพื่อนเรา ช่วงหลังจากนั้นกลับเป็นเราซะอีกที่ยังคุยกับพี่เขาอยู่ (แต่คุยในฐานะพี่น้อง) ในขณะที่เพื่อนเราคนนั้นหายเงียบไปเลย
หมายเหตุ : เราเป็นผู้ชายนะ รุ่นพี่ผู้หญิง ส่วนเพื่อนเราน่ะผู้ชาย

ระหว่างที่คนที่เราแอบชอบเขาไปชอบเพื่อนเราเนี่ย ก็มีคนยุให้เราใช้กำลังแย่งมาเป็นของเรา บางคนแย่กว่านั้นใส่ร้ายเพื่อนเราว่าทำอะไรกับพี่เขามั่ง(จริงบ้างไม่จริงบ้าง) แล้วก็ยุให้เราไปทำร้ายเพื่อนคนที่พี่เขาชอบ แต่เรามีสติเราคิดได้ เราเลือกที่จะไม่ทำอย่างนั้น เพราะเรารู้ดีว่า "ต่อให้เราฆ่าเพื่อนเราตายไปแล้วมันจะช่วยให้พี่เขามารักเราได้เหรอ" คือเราไม่ใช่คนขี้หึงขนาดนั้นไง ที่จริงแล้วเราก็ขี้หึงนะแต่เรายังมีสติอยู่บ้าง ไม่เหมือนบางคนที่มันหึงแล้วฆ่าทิ้งจนลงข่าวหน้า1 อันนั้นก็แรงเกินไป

จนถึงตอนนี้เราเพิ่งอกหักมาจากเพื่อนรุ่นเดียวกัน เป็นเพื่อนผู้หญิงที่เราสนิทที่สุดคนนึง เขารักเราแบบเป็นเพื่อนกัน แต่เรามาเสียเพื่อนเพราะความอยากมีแฟนจนหน้ามืดตามัว แบบว่าใครก็ได้ไม่ต้องสวยมาก ก็มีคนมาบอกเราว่าเพื่อนหญิงคนนี้ชอบเราอยากเป็นแฟนเรา(ซึ่งจริงๆแล้วชอบแบบเพื่อน) เราก็เชื่อก็ลงมือจีบแบบคาดหวังไว้สูง(เพราะเชื่อเขาหมด) สุดท้ายมองหน้าไม่ติด ตอนนี้เรายังคิดอยากจะกลับไปเป็นเพื่อนกับเขาเหมือนเดิม(เพื่อนผู้หญิง) แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี

แล้วคุณล่ะ เคยแอบชอบผู้ชาย/ผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อน และจบลงด้วยการที่ผู้ชาย/ผู้หญิงที่คุณรัก กลายเป็นคนรักของเพื่อนของคุณหรือไม่ มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ดารา 26 ม.ค. 56 เวลา 09:38 น. 1

ก็ทำใจค่ะ ทำใจว่าเค้าไม่ได้เลือกเรา คงไม่ไปยุส่งเดชหรือแสดงออกว่าต้องการแย่งของของใคร บาปกรรมมันมีน่ะค่ะ เวลาจะช่วยทำให้ดีขึ้นเอง 
0
exocist@mitty 26 ม.ค. 56 เวลา 10:49 น. 2

เราเป็นเหมือนกัน TT

ของเราน่ะ เราแอบชอบคนๆนึง ชอบแบบมากๆๆๆๆๆๆเลย
เพื่อนสนิทเราตอนแรกมันก็เป็นแม่สื่อให้อยู่หรอก
แต่พอไปๆมาๆ กลับกลายเป็นว่ามัน "เสียบแทนไปซะงั้น"

ตอนนี้ปลงแล้วล่ะ :)
เราอยากให้ จขกท. ทำใจซะเถอะ สักวันคนที่ใช่สำหรับเรา เค้าจะเดินมาหาเราเอง :D


PS.  ข้าสาบานอย่างจริงจังว่า ข้านั้นหาความดีมิได้ :p
0
81n1o1 2 ก.พ. 56 เวลา 02:50 น. 4

แอบชอบรุ่นพี่ค่ะ พี่รหัสตัวเองด้วย 5555

เรื่องนี้เราเล่าให้เพื่อนสนิทฟังค่ะ แล้วมันก็ทำความลับแตก --"

เราก็เก็บอาการไม่อยู่เองด้วยแหละ T^T

ที่นี้เค้าก็รู้กันทั่วว่าเราแอบชอบพี่รหัสตัวเอง ต้องชอบพระคุณทุกๆ คนที่อยู่รอบข้าง ที่ช่วยเนียนไปกับเรานะคะ  พี่รหัสทั้งสายก็เนียนๆ ไม่รู้ไม่ชี้ พี่รหัสเราเองก็ไม่รู้ไม่ชี้เหมือนกัน 555 ก็ดีแล้วแหละ เราก็เลยไม่รู้ไม่ชี้ไปด้วย

จนกระทั่ง เรื่องมันแหม่งๆ อิตรง เพื่อนเราคนเนี้ย มักจะมีคนคุย เป็นกิ๊กเก็บบ่อยๆ แล้วก็ไม่บอกเรา (ผิดกับเราที่มีอะไรบอกหมดจร้าา 555) เท่าที่เรารู้ก็มีคนนั้นที คนนี้ที แล้วมันก็ซ่อนอยู่ บอกไม่มีๆ เราก็ไม่ได้สนใจหรอก เห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว จนมันแหม่งๆ ว่าจะเป็นพี่รหัสเรานี่แหละ 555

เวลาเราซื้อของแต้งพี่รหัส มันก็จะบอกว่า พี่เค้าไม่กินนู้นี่นั่น ??? ชั้นเป็นน้องเค้า ทำไมชั้นไม่รู้วะ แล้วเวลาชั้นไปถามอะไรพี่เค้า พี่เค้าก็ฝากเพื่อนมาตอบแทน ??? --" เพราะชั้นชอบเค้าใช่ไหม เค้าถึงตีตัวออกห่าง --"

พี่เค้าสนใจเพื่อนเราตลอดเลยนะ ชอบคุยกับเพื่อนเรา เห็นเพื่อนเรานี่ยิ้มมม ไม่หุบ ทีน้องรหัสแท้ๆ อย่างเราไม่เคยจะทักอ่ะ นานๆ จะคุยกันสักที เราเลยคิดว่า พี่เค้าชอบเพื่อนเราชัวร์

แต่จริงๆ แล้วตอนนี้เราก็ตัดใจจากพี่รหัสแล้วแหละ เพราะต่อให้พี่เค้าไม่ชอบเพื่อนเรา เราก็ไม่ควรชอบพี่รหัสอยู่ดี 555 สรุปเราก็ยังไม่รู้หรอกนะ ว่าพี่เรากับเพื่อนเราจะชอบกันรึเปล่า แต่จะชอบ จะคบกัน ก็คบกันไปเถอะ ดีซะอีก มีเพื่อนเป็นแฟนพี่รหัส จะไได้รีดไถให้พี่พาไปเลี้ยงบ่อยๆ 555

0