Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใส่ชุดนักเรียนไปซื้อของ โดนไล่ออกจากร้าน!!! ใครเคยเจอเข้ามา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



จากรูป : ร้าน "KOW TEN SENG" ในซอยตลาดสำเพ็ง (เสียดายรูปภาพไม่ชัด) เจ้าของร้านมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะกัีบการขายของอย่างมาก คือ ประมาณเวลา 17.00 น. เรากับเพื่อนอีก 6 คนใส่ชุดนักเรียนไปเดินซื้อของที่สำเพ็งจนเดินมาถึงร้านนี้ เรากับเพื่อนอีกคนเดินเข้ามาเพื่อดูของในร้าน ของที่ขายเป็นพวกยาทาเล็บ เครื่องประดับผม พวกกิ๊บต่างๆ และของจิปาถะ ร้านเป็นลักษณะห้องแถวพอเดินเข้าไปได้แค่ครึ่งร้าน ป้าเจ้าของร้านก็เดินออกมา'กวักมือไล่' เรากับเพื่อนอีกคน และบอกว่า 'ออกไป ออกไป ขายส่งไม่ขายปลีก ออกไป' และเดินไล่เราจนเรากับเพื่อนและเพื่อนอีก2คนที่กำลังเดินเข้ามาออกจากร้าน ...สิ่งที่เราสงสัยคือ เมื่อเห็นเป็นคนใส่ชุึดนักเรียนจำเป็นจะต้องไม่มีเงินซื้อของของพวกคุณหรอคะ หรือว่าเป็นนักเรียนจึงทำอาการแบบนี้ใส่ได้ ถึงพวกหนูอาจจะไม่ได้ซื้อแบบขายส่ง แต่ก็ไม่ควรจะพูดจาหรือแสดงกิริยาแบบนี้ไม่ใช่หรอคะ เป็นกันเยอะเหลือเกินในสังคม เจอนักเรียนมาซื้อของไม่เคยต้อนรับดีๆ มองดูถูก ไม่ขายของให้แบบดีๆ พวกหนูก็มีเงินซื้อของนะคะ ร้านดีๆ ก็มีค่ะดีใจเสมอที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ดูถูกเวลานักเรียนไปซื้อของ #แต่ร้านนี้เหลืออดจริงๆ#ถึงต้องถ่ายรูปมาระบายกันแบบนี้เลย#แชร์นะคะ#ถึงเป็นนักเรียนก็ไม่แบมือขอซักครั้งค่ะ#ขอบคุณ


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จขกท. เชื่อว่าคงมีหลายคนเคยเจอแบบนี้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่านักเรียนไปซื้อของมันทำไมมากรึเปล่าคะ? มีครั้งนึงเคยใส่ชุดนักเรียนไปเซเว่นซื้อข้าวกล่องซื้อน้ำซื้อเยอะมากร่วมร้อยกว่าบาท พนักงานมองหน้าเหมือนไม่อยากจะเวฟข้าวให้ ...แต่ตอนเย็นเปลี่ยนเสื้อผ้า ใส่ชุดนอกไปซื้อเหมือนเดิมแต่คราวนี้ซื้อแค่ปากกาแท่งละ15บาท พนักงานคนเดิมเรียกเราพี่อย่างดีใส่ถุงให้เรียบร้อยแทบจะประเคน นี่คืออะไรคะ ชุดนักเรียนเป็นปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าในสังคมรึเปล่า #โชคดีที่พ่อค้าแม่ค้าดีๆ ก็มีเยอะ#หลังจากเจอร้านนี้ก็เจอร้านที่พ่อค้าใจดี#ไม่งั้นเกลียดสำเพ็งเลยค่ะ#แม่ค้าบางร้านแย่เกินรับไหว#แชร์รูปได้ค่ะ


PS.  หมอหมอหมอหมอ อยากเป็นหมอออออ!

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

crazy 14 ก.พ. 56 เวลา 02:47 น. 1

ประจำแหละร้านที่สำเพ็ง ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นชุดนักเรียนหรอกคะ เดินหิ้วถุงเข้าไปสองสามถุงดูก็รู้ว่ารายย่อย แค่นั้นก็ไล่แล้วคะ โดนประจำ ชิน!!!

0
Pretty Husky 14 ก.พ. 56 เวลา 09:02 น. 2

ไล่ลูกค้าแบบนั้นแล้วจะเอาลูกค้าที่ไหนไปซื้อ

ผมคิดว่า สาเหตุที่เขาไล่ เพราะนักเรียนส่วนมากชอบมาเป็นกลุ่มแล้วอาจจะดูวุ่นวายสำหรับเขา บางทีก็มาลองๆ นู่นลองนี่ แต่ในที่สุดก็ไม่ซื้อ หรือไม่ก็ซื้อไปอันเดียว

ในส่วนนี้สำหรับผม ถ้ามีลูกค้ามาดูเยอะๆผมว่ามันดีนะ ทำให้ร้านดูคึกคัก คนเดินผ่านไปผ่านมาก็อยากรู้ว่าเขาดูอะไรกัน

แต่พวกแม่ค้าอาจไม่คิดอย่างงั้น บางทีอาจมีของหายบ้างก็มี เขาก็เลยมองลูกค้ากลุ่มนั้นแบบในแง่ลบไปเลย

อีกกรณี เขาไม่คิดว่าพวกนักเรียนจะซื้อแบบเป็นแพ็คแบบขายส่งอยู่แล้ว เขาก็เลยให้ออกไปเลย โดยวิธีการไล่มันก็มาจากกำพืดเดิมของเขา บ่งบอกถึงการศึกษาแล้วก็การเลี้ยงดู อีกอย่างบ่งบอกถึงอารมณ์เลยว่า อารมณืไม่ดีอันเนื่องมาจากอาจจะขายไม่ดี เพราะกิริยาแย่

0
ป้าแพนด้า 14 ก.พ. 56 เวลา 19:57 น. 3

เขากลัวของหายค่ะ  ไม่ได้ว่ากลุ่มน้องนะคะ  แต่ว่าเท่าที่เคยคุยกับแม่ค้า เขาบอกว่า นักเรียนชอบขโมยของ  นักเรียนดีๆก็มีเยอะค่ะ  แต่เขาเจอแล้วเขาเข็ด  ดูไม่ทันค่ะ  ไปชุดธรรมดาดีกว่าค่ะน้อง สบายใจทั้งสองฝ่ายเนอะ


PS.  ดูแลเด็กๆด้วยความรักจีะ
0
MiyasatoKenishi 16 ก.พ. 56 เวลา 04:48 น. 4

ป้า ถุงยางชองค่ะ ป้าบุหรี่ชองครับ
เกี่ยวไหม ครับ อ๊ากอย่ารุบกระทืบผมเลย


PS.  ผม คือ เทพเเห่งความรัก
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

STANG 17 ก.พ. 56 เวลา 17:00 น. 7

ร้านนี้เราเคยเช้า ร้านนี้เลยเราจำได้สมัย ม.6 ต้องไปซื้อของทำงานต่างๆ
แค่เดินเข้าไปก็บอกเลยว่า "พวก นร นศ ไม่ขายหลอก ออกไป ๆ " -*-

0
ต้นสน 17 ก.พ. 56 เวลา 17:05 น. 8

ช่ายเลย!!!! นึกว่าเราเป็นคนเดียวซะอีก พอเหนชุดนักเรียนแล้วชอบไล่หรือพูดและมองดูถูกเนี่ยไม่ก็เดินตามมมแบบกลัวของหายอ่ะ อยากบอกว่า ก็ไม่ได้รวยหรอกแต่มีปัญญาซื้อของๆพวกคุณน่ะ เป็นพ่อค้าแม่ค้าแต่กลับดูถูกลูกค้าคงขายดีหรอกเห๊อะ!!!

0
Boxza 17 ก.พ. 56 เวลา 18:17 น. 10

เราเคยโดนพี่เซเว่นด่าอ่ะแค่แค่เผลอดึงฝาปิดกระป๋องมาม่าทิ้งเพราะมันเติมน้ำร้อนสดวก

พี่แกเลยว่าดึงฝาทิ้งแล้วจะเอาบาโค้ดที่ไหนคิดเงิน ไปหยิบกระป๋องใหม่มา!!

เข้าใจว่าเราผิดแต่พี่โดนจ้างให้บริการลูกค้านะ

พอเราออกจากร้านดูที่กระป๋อง อ้าวที่กระป๋องมันก็มีบาโค้ดด้วยนี่หว่า (เรามันโง่จริงT T)

ปล.อยากย้อนไปเถียงพี่แกจริง แต่กลัวTT

0
•【Mi®umo】• 17 ก.พ. 56 เวลา 18:51 น. 11

ก้อจิงนะ
แต่เวลาเราไปซื้อของเราก้อไม่มีเงินจริงๆนั่นแหละ
เดินเข้าไปดูของในร้านแล้วก็เดินออกมาหน้าตาเฉย
แล้วก็โดนด่า

0
อุ้ย :D 17 ก.พ. 56 เวลา 19:56 น. 12

ผมก้ลูกแม่ค้าครับ ผมก้เคยขายของกับพ่อกับแม่ผมเหมือนกัน ก้เข้าใจครับเด็กนักเรียนดีๆก้มี
แต่ที่ผมเจอๆก้เข้ามาในร้านเป้น5-10คน ก้ไม่ได้มาทำไรกันหรอกครับ เข้ามาดูๆรื้อข้าวของกระจาย แล้วก้เดินออกไปโดยไม่ซื้อประจำเลย ผมก้จัดวางให้เป็นระเบียบประจำแหละ
จะมาซื้ออีกทีก้โนน มากับพ่อแม่นั้นล่ะ

แต่อีกอย่างนิสัยแม่ค้าพ่อค้า ก้เหมือนนิสัยแม่ผมเลย 555+ เพราะอยู่ในนั้น เค้าเจอคนหลายแบบครับ
นิสัยก้เลยต้องทำให้เป็นอย่างนั้น ก้เจอทั้งคนไม่ดี เจอคนเมา เจอคนจะขโมย หลายแบบอะ
ลูกค้าไป1-2คนไปซื้อทำตัวไม่ดีก้มีครับ ลุกค้าที่ดีๆ เจอแม่ค้าคนเดียว2คนทำนิสัยไม่ดีก้มี แต่วันๆ แม่ค้าพ่อค้าไม่ได้เจอลูกค้าแค่คน2คนแบบลูกค้านะครับ เค้่าเจอตั้งแต่ร้านเปิดจนร้านปิดเลยล่ะ

0
หนมผิง 17 ก.พ. 56 เวลา 21:43 น. 14

จะบอกว่าเคยเจอหนักกว่านี้อีก ใครเคยเดินสำเพ็งแล้วเจอร้านต่างหู 2 บาท บ้าง? ร้านนั้นล่ะ
คือวันนั้นหลังเลิกเรียน (ก็ใส่ชุดนักเรียน)&nbsp ไปเดินสำเพ็ง เพราะอยู่ไม่ไกลจากร.ร. แล้วเพื่อนเราไปเดินเลือกๆดูกองต่างหูในกระจาด ก็มีลูกค้าคนอื่นยืนเลือกอยู่ด้วย&nbsp แม่ค้าน่าจะอายุประมาณ 40 กว่าๆ
เพื่อนเราก็เลือกๆไป เรากะเพื่อนอีกกลุ่มก็รอหน้าร้าน ทีนี้แม่ค้าไม่รู้อารมณ์บ้าไรเข้ามัน "ถ้าไม่ซื้อก็ออกไปซะนะ อย่ามายืนเกะกะ เลือกแม่งกันอยู่นั่นล่ะเเล้วก็ไม่ซื้อ ลาย(ต่างหู)มีเป็นร้อยแปดพันเก้า&nbsp ไม่ซื้อก็ออกไป ขายมาทั้งวัน จะเป็นลมตายห่าล้ะ" ปากอย่างนี้นี่เองงง ถึงไม่มีใครเขาจะซื้อ

0
บ้านไม่รวยจนมีแต่แลมโบขับ 18 ก.พ. 56 เวลา 00:07 น. 15

เคยเจอพอกันนน
แต่ของเราไปซื้อกระดุมพอดีอยากได้แบบสวยๆ เราก็ขอซื้อ ตอนแรกป้าแก ก็ งงๆ แล้วถามเราประมาณว่าเอาไปทำอะไรเราเลยตอบว่า เย็บตุ๊กตา แกก็บอกว่า ไม่ได้ๆไม่ขาย อันนี่เย็บไม่ได้ ( งง?!! ) ตอนแรกก็มองหน้าเพื่อนแบบ เฮ้ย ! มีงี้ด้วย เราจะซื้อ พอบอกจะเอาจริงๆนะ ป้าแกก็ตอบกลับมาว่า มันแพงนะ 10 กว่ารอบ เน้นอยู่ได้ ว่า แพงงงงงง !!! เราเลย เออ แพงแต่จะซื้อ แกก็บอก มันแพง มีตังหรอ. จังหวะนี้แหละ ปรี๊ดแตก ทั้งกลุ่มอะ เราเลยถามเค้าวว่า ขอโทษนะคะ ใส่ชุดนักเรียนแล้วต้องไม่มีตังหรอ ? คำตอบที่เราได้ยินคือ ' ก็ใช่ไง ' เราเลยโมโหเดินออกเลย เพื่อนเราแอบได้ยินป้าแกว่าเราว่า เหมือนขอทานเลย อารมณ์นั้น
อีกครั้งเราเลยมากับแม่ อยากบอกว่า อารมณ์แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แบบ ได้คะได้ขาาา (วิบัติเสียง)

ปล. เอือมแม่ค้าสำเพ็ง บ่นเห็นๆและปากห_า&nbsp ตังค์เรามีนะคะคุณป้า&nbsp ระวังหน้ากระทบไอโฟน :)

0
JustMoMent 18 ก.พ. 56 เวลา 00:37 น. 16

เราเคยไปแล้ว อย่างที่จขกท. ว่ามา ก็เป็นอย่างงั้นจริงๆแหละ 
แต่สำเพ็ง เค้าเน้น ขายส่ง ไม่ง้อลูกค้า ยิ่งนักเรียนนี่ยิ่งไม่ง้อเลย แล้วก็จะพูดที่เราฟังแล้วไม่อยากมาอีก เพราะส่วนใหญ่นักเรียนจะซื้อ ไม่กี่ชิ้น ไม่งั้นก็ไม่ซื้อ เค้าคงรำคาญ 

เราเลยไม่ค่อยไป ถึงของจะถูก ยกเว้นว่าเราซื้อของทำงานที่ต้องใช้เยอะๆจริง ถึงจะไป 
ซื้อของข้างนอกแพงกว่าแต่สบายใจกว่า ไม่ต้องถูกใครดูถูก 

0
soobee 18 ก.พ. 56 เวลา 01:35 น. 17

ไม่มีมารยาทเอาซะเลย คือเราเป็นลูกค้าเราก็ต้องเลือกไง ก็เหมือนคุณเลือกของมาขายน่ะหล่ะ ของที่ใช้ต้องเลือกดีๆ ไม่ใช่เข้าไปดูจะต้องซื้อ เราไม่ชอบเลยร้านเเบบนี้ ไร้มารยาท...


PS.  ผมมี ความสุขที่ผู้ชาย ' ได้กัน '
0
..A.B.. 18 ก.พ. 56 เวลา 07:45 น. 18

เขาก็บอกอยู่ ขายส่งไม่ได้ ขายปลีก แล้วจะไปว่าร้านเขาทำไม ไม่เข้าใจ นักศึกษาไทย

0
GAMEFACHOE 18 ก.พ. 56 เวลา 12:54 น. 19

สำหรับเรานะ เราเป็นลูกแม่ค้านี่แหละเลิกเรียนก็ต้องไปช่วยแม่ขายของ
บางทีเราก็คิดว่า ไม่ขายเองก็ไม่รู้หรอกเนอะ ว่ามันเป็นยังไง
แกอาจจะเจอเด็กแบบนั้นมาเยอะจนเข็ด เข็ดจนเกินไปถึงขนาดแกกล้าไล่

0
กุหลาบเงิน 18 ก.พ. 56 เวลา 14:43 น. 20

เราก็เคยเจอคล้ายๆแบบนี้แหละ เมื่อปีที่แล้วนี่เอง แถวอุดมสุข คือ เราใส่ชุดพละแล้วแม่กับน้าซื้อของอยู่ที่ร้านๆนึง แล้วเราหิวเลยบอกแม่ว่าจะไปซื้อขนมแถวๆนั้น แล้วพอเราเดินไปดูขนม เจ้าของร้านที่เป็น อาซิ่ม ก็ออกมาหน้าร้านแล้วทำหน้าเหมือนจะฆ่าเรา ทั้งๆที่ร้านตัวเองก็เป็นแค่ร้านขายของชำเล็กๆ ลูกค้าก็ไม่มียังจะมาทำแบบนี้กับเราอีก


PS.  ขอให้ดูและอ่านนิยายอย่างมีความสุขค่ะ ขอบคุณค่ะ
0