Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชื่อกระทู้ว่าไงดีละ! อืม..เอาเป็นว่าใครที่เคยหรือเเชทหรือมีเพื่อนเป็นฝรั่งช่วยตอบทีเรามีปัญหาTT

ตั้งกระทู้ใหม่

อาจจะยาวนิดนึงเเต่ช่วยอ่านทีนะ ขอร้องละ

คือเเบบว่าเราต้องการฝึกภาษาอังกฤษจึงมีคนเเนะนำว่าลองหัดคุยๆกับฝรั่งดูผ่านเเชทหรืออะไรก็ได้เราก็เลยไปหาคุยๆดูเเบบว่าเป็นครั้งเเรกอะน่ะที่เคยคุยกะชาวต่างชาติเราก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมฝรั่งนี้เวลาจะคุยกันนี่ทำไมชอบให้เปิดกล้องคุยจัง คือเขาบอกให้เราเปิดกล้องคุยผ่านskype ไงเราก็ปฏิเสธเค้าไปปรากฏว่าเหมือนเค้าไม่พอใจเรามั่งเลยไม่คุยกะเราต่ออีก เเละต่อมาอีกคนก็คุยกะเราอยู่หรอกเเต่เเบบว่าเค้าก็คุยเชิงๆจีบเรานิดนึง พอเค้าถามว่าเรามีเเฟนรึยัง?? ด้วยความที่เราไม่อยากคุยเเนวๆนี้กะใครด้วยความที่อยากฝึกภาษาอย่างเดียวไงจึงบอกไปว่ามีเเล้ว(ทั้งที่จริงไม่เคยมีซํกคนเดียว=_____=) ผลคือเค้าก็เหมือนไม่อยากคุยต่อเเล้วอ่ะ เราก็เลยสงสัยว่า 1.ทำไมฝรั่งชอบคุยเเบบเปิดกล้องจัง คุยเเชทๆกันเเบบคนไทยไม่ได้หรออ หรือเพราะว่าเค้าต้องการคุยเเบบสนิทเปิดเผยเป็นการเเสดงความจริงใจหรือกล้วเราหลอกลวงรึเปล่า?? (ถามเปิดกล้องจังอยากเห็นความอุบาตตายซากของใบหน้าเรานักรึ?? cam 360' ก็ไม่มีด้วยซิ คืออายเข้าใจม้ายย) หรือคราวหลังเราจะเปิดไปเลยให้ช็อคคตายไปข้าง

 2. ถ้าเวลาเราคุยกะชาวต่างชาติเราควรคุยเเนวๆไหนดีอ่ะเพื่อที่เราจะได้ประโยชน์ด้านภาษามากที่สุดด
 3.ถ้าเค้ามาคุยเเนวจีบเราเราควรทำยังไงดีอ่ะ หรือว่าเราก็คุยเนียนไหลลื่นเล่นไปกะเค้าเลย
 4.ทำไมเราคุยกะผู้หยิงเเล้วทำไมเค้าถึงไม่ค่อยอยากคุยกะเราผิดกะผู้ชายลิบลับบสงสัยว่าต้องคุยเเต่กะต่างเพศใช่มั้ยย 
 สรุป...ช่วยตอบเราทีนะขอขอบพระคุณมากๆๆ หรือถ้าใครมีคำเเนะนำอะไรสำหรับมีใหม่หัดคุยก็ช่วยบอกที  ปล.เราคิดว่าการเเชทก็ช่วยได้จริงๆนะเราคุยเพิ่งหัดคุยได้เเค่สองสามวันก็รู้สึกได้ละ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

kmatsu_ 17 มี.ค. 56 เวลา 23:41 น. 1

1.ส่วนใหญ่ที่ให้เปิดกล้องจะเป็นพวกโรคจิตน่ะค่ะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ
2.เราไม่รู้อ่ะ คุยเรื่อยเปื่อย ถามเรื่องวัฒนธรรมประเทศเค้าอ่ะค่ะ
3.เราว่าความรู้สึกมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอ่ะ อย่าไหลตามน้ำเลย ถึงจะไม่ได้จริงจังก็เหอะ อันนี้ไม่รู้จะแนะนำยังไง
4.ผู้หญิงฝรั่งเค้าเป็นสาวไวค่ะ รู้ๆกันนะ #ความเห็นส่วนตัวเน้อ -.-

เราว่าจขกท.คุยผ่านเฟสบุ๊คหรืออีเมลล์เอาน่าจะดีกว่านะคะ รอสนิทๆค่อยสไกป์ :)

0
หนูมีปัญหา 18 มี.ค. 56 เวลา 00:25 น. 2

ขอบคุณมากนะคะ เรื่องโรคจิตนี้ก็เเอบๆคิดอยู่คะ เเต่กลัวว่าเราจะมองโลกเเง่ร้ายไปจึงไม่จับเป็นประเด็น ดีนะที่ยังไม่เคยเปิดกล้องคุยกะใคร

0
BUTTΞΓCUP² 18 มี.ค. 56 เวลา 01:31 น. 3

เวลาคุยมันจะมีเซ้นส์มาเองง่ะเราว่า ว่าอินี่มาดีหรือมาร้าย
บางคนคุยครั้งแรกจะรู้เลย เช่น ให้เปิดกล้อง หรืออยู่ดีๆ ถามว่ามีแฟนยัง ทั้งๆที่เพิ่งคุย
ไรงี้ เราว่าเวลาจะเลือกคุยอยากให้เลือกสื่อนิดนึง อย่างเช่น ใน KIKอะเราว่ามีแต่พวกหื่น
ส่วนที่โอๆนะ ก็จะมีใน IG ในLine Cefe ในFacebookไรพวกเนี้ย จะค่อนข้างคุยแบบเพื่อนได้
ส่วนพวกในเว็บอะ ส่วนใหญ่ก็หื่นเยอะเหมือนกัน เราไม่ค่อยชอบ
อื่ม ถ้าเกิดว่าเจอพวกจีบอะเราว่าอย่าไปคุยเลย เลิกคุยไปเลย เพราะไม่ได้ฝึกภาษาหรอก เดี๋ยวมันก็วนเข้าเรื่องนั้นตลอด ...
อันนี้จากประสบการณ์ส่วนตัวนะ:)


PS.  อยากหยุด เวลาไว้ที่ ตี 3 ตี 4 ช่วงเวลาดีดี แห่งการ "นอน"
0
Jkgt 18 มี.ค. 56 เวลา 10:03 น. 4

เราก้เหมือนจขกท.อ้ะ แชทเพราะอยากฝึกภาษา ตอนนี้พูดภาษาอังกฤษทุกวันเลย เล่นมาเกือบปีแล้วคร่า ถ้าไม่เป็นไรก็คุยเป็นภาษาอังกฤษกับเราก็ได้น้ะ เราก็ไม่เก่งมากหรอกแต่ก็อยากช่วยจขกท. เอาสไกป์จขกท.มาก้ได้เดี๋ยวแอดไปน้า

0
มินนี่ 18 มี.ค. 56 เวลา 11:38 น. 6

ถ้าเพิ่งคุยกันวันแรก หรือ ไม่กี่วัน แล้วชวนเปิดกล้อง พวกนั้นเซกส์จัดนะ บางคนเปิดกล้องไปช่วยตัวเองไป เราเคยอ่ะ คุยๆอยู่ ไอ่นั่นมันโผล่ กดปิดแทบไม่ทัน เสียซิงลูกกะตาให้มัน ยังเจ็บใจมาจนถึงทุกวันนี้

0
หนูมีปัญหา 18 มี.ค. 56 เวลา 12:30 น. 7

คห.3 ขอบคุณมากคะดีเลยจะได้คุยกะคนไทยเเบบฝึกภาษาหน่อยย เเอดมานะคะ ora-thai poizz คะเเล้วจะรอนะคะ


คห. 6 อย่าเสียใจไปเลยคะมันเอาคืนมาไม่ได้ เราเป็นกำลังให้


0
kjpinni 21 มี.ค. 56 เวลา 18:11 น. 8

คุยในไหนอะคะ ของเราเพื่อนต่างชาติจะแอดเฟสบุคเรามา พอรับปุ๊บก็จะทักเรามาทันทีเลย แปลกเหมือนกันเราอยากคุยกับเพื่อนต่างชาติมากแต่ไม่เคยเป็นฝ่ายทักไปก่อน คนที่คุยจะเป็นผู้หญิงค่ะ เวลาเราคุยก็จะสุภาพต่อกัน อาจจะมีขอให้ช่วยสอนภาษาด้วยการคุยกันผ่านเฟสบุคไปเรื่อยๆ ซึ่งได้ผลค่ะ ตอนนี้เรายังคุยกันอยู๋ถึงจะไม่ทุกวันแต่ก็มากพอที่จะทำให้เราเก่งภาษาขึ้น 


PS.  ...Love Jessarae McQueen & Conner Jessup...
0
Kaozzaa 26 มี.ค. 56 เวลา 20:56 น. 9

เราก็แชทนะกับผู้ชาย2คน อายุ19มาจากรัสเซียคนนี้สุภาพสุดๆ อีกคน14มาจากอเมริกาดีมากๆๆๆ คนที่มากจากอเมริกานี้เราใช้skypeนะแต่แชท คน19นี้คุยในเว็ป
แต่เวลาไปคุยกับคนอื่นก็แนวนั้นเลยอะ webcam ให้เราถ่ายรูปxx แต่ละคน -0-

เราเหมือนเจ้าของกระทู้เลย (ถามเปิดกล้องจังอยากเห็นความอุบาตตายซากของใบหน้าเรานักรึ?? cam 360' ก็ไม่มีด้วยซิ คืออายเข้าใจม้ายย) << 

0
bubble1845 6 เม.ย. 56 เวลา 18:08 น. 10

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ คำก็เปิดเว็ปแคม สองคำก็เปิดเว็ปแคม คือจะเปิดให้ได้เลยอ่ะ
เราก็บอกไปบ้างนะว่า เปิดไม่ได้เดี๋ยวพ่อแม่รู้ว่ายังไม่นอน อะไรทำนองนี้

0
ssss 7 เม.ย. 56 เวลา 04:39 น. 11

อยากลองฝึกภาษาอังกฤษบ้างเหมือนกันคือเป็นคนที่อ่อนมากเลยยังไม่กล้าคุยกับฝรั่งอยากลองคุยกับคนไทยมากกว่าไคพอจะช่วยได้บ้างนี่สไกเรา musickenokkeo

0
lol 22 พ.ค. 56 เวลา 01:46 น. 12

เราเข้าใจเธอนะ&nbsp เพราะเราก็เคยผ่านสถานการณ์นั้นเหมือนกัน&nbsp มันแล้วแต่คนน่ะนะ&nbsp บางคนก็คิดดีบางคนก็คิดไม่ดี&nbsp แต่คนที่ไม่ได้คิดอะไรเลยก็มี&nbsp คือแบบว่า&nbsp การคุยกันบางครั้งก็อยากเห็นหน้าได้ยินเสียงเพื่อได้รับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่าย&nbsp บางทีการพิมพ์อย่างเดียวอาจไม่พอ&nbsp คิดซะว่าเป็นการฝึกการพูด&nbsp ในกรณีฝึกช่วงแรกๆ ถ้าเขาขอคอลมาก็บอกเขาว่าเรายังไม่พร้อมขอแค่ voice call ได้ป่าว&nbsp แต่ถ้าคุยกันมานานมากๆ ประมาณ 2-3 เดือน&nbsp ถ้าอยาก vdo call ก็ทำโลดดด&nbsp คิดซะว่าเขาทำอะไรเราไม่ได้หรอก 555&nbsp แต่เว็บนี้เราแนะนำ&nbsp หาคนลามกได้น้อยมากๆ เพราะเป็นเว็บที่ซีเรียสเรื่องภาษา www.conversationexchange.com
และเรื่องที่เขาคุยแนวจีบๆ เราก็&nbsp ไม่รู้สินะ&nbsp ประมาณว่าถ้าเรามีแค่ hi! how are you? what's new? บอกให้เขาเล่าในชีวิตประจำวันมันก็คงน่าเบื่อนะ&nbsp เหมือนกับเป็นการสร้างสีสันให้กับการสนทนามันจะทำให้ไม่ดูน่าเบื่อมากเกินไป&nbsp บางทีเรื่องพวกนี้มันก็มีบ้างเรายังเคยแซวเพื่อนเลย
อืมมมม&nbsp เรื่องที่ชอบคุยต่างเพศเหรอ&nbsp สำหรับเราเราุยได้หมดนะ&nbsp แต่ว่าเหมือนมันเป็นเรื่องของจิตวิทยาน่ะ&nbsp ที่ว่าเมื่ออายุอยู่ในช่วงวัยรุ่นขึ้นไปจะชอบคุยกับต่างเพศ&nbsp แต่ถ้าอยากคุยกับเพื่อนเพศเดียวกันก็หาคนที่สนใจในสิ่งเดียวกันอย่างเช่น&nbsp ศิลปะหรือนักร้องเกาหลีประมาณนี้&nbsp เราเห็นฝรั่งบ้าเกาหลีเยอะนะ 555 แต่เราก็ต้องฝึกเยอะๆ อ่ะ T^T&nbsp ภาษาเรายังไม่เท่าไหร่เอง

0
ศิรฺชัย สุริวงค์ 20 มี.ค. 57 เวลา 21:12 น. 13

จขกค.คื่ออะไรเราไม่เข้าใจ เราเล่นเฟสบุ๊คทูกวันนี้ แต่เราไม่ได้เรียนมาไบไม่เป้นเลย sirichai_2014@outlook.co.th บอกเราด้วยนะ

0