Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกอะไรโลจิสติกส์ ม.บูรพา หรือ เทคโนโลยีชีวภาพ ลาดกระบัง???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้สับสนมากค่ะไม่รู้จะเลือกอะไรดีระหว่างโลจิสติกส์ ม.บูรพา กับเทคโนโลยีชีวภาพ ลาดกระบัง อยากรู้แนวโน้มการมีงานทำในอนาคตค่ะว่าถ้าเรียนอะไรจะจบออกมามีงานทำดีกว่ากัน หางานหาเงินได้ง่าย และมากกว่า แล้วปี58เราจะเข้าอาเซียน อาชีพไหนไปได้กว้างไกลกว่าคะ ขอบคุณค่ะ 

PS.  Time waits for no one.

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Kant BELOVED 19 มี.ค. 56 เวลา 11:06 น. 1

ดีทั้งหมดละ อยู่ที่ว่าเราชอบอันไหนแล้วถนัดอันไหน
เรียนอันที่ถนัดน่าจะดีกว่าอันที่คนอื่นบอกน่ะ 

อาเซียนมีผลจริงแต่ถ้าเราไม่ชอบจะทำงานได้หรอ 

0
โลจิสติกส์มาแรงนะจ๊ะ 19 มี.ค. 56 เวลา 11:41 น. 2

โลจิสติกส์ได้ประโยชน์จากการเปิดอาเซี่ยนมากกว่าครับ จบโลจิสติกส์มาย่อมทำงานได้หลากหลายกว่า สามารถทำงานในส่วนของ Supplychain ของบริษัทใหญ่ๆได้หรือจะทำกับบรษัทขนส่งอย่าง
Fedex DHL ก็ได้เช่นกัน

0
lommm :) 19 มี.ค. 56 เวลา 11:49 น. 3

เราก็ติดเทคโนโลยีชีวภาพ ลาดกระบังเหมือนกันจ้า ตอนนี้กำลังสับสนเลย TT

0
maleemind 19 มี.ค. 56 เวลา 18:23 น. 4

ความคิดเห็นที่ 2 เคยได้ยินมาค่ะว่าสายงานทางโลจิสติกส์ตอนนี้ค่อนข้างตันเพราะเปิดมาสักระยะหนึ่งแล้วผลิตบุคคลากรจบออกมาค่อนข้างมาก จะมีปัญหาเรื่องงานมั้ยคะ กลัวว่าแรงงานที่จบออกมาจะล้นตลาดจังเลยค่ะ :) อยากทราบมุมมองของเจ้าของความคิดเห็นค่ะ ขอบคุณค่ะ


PS.  Time waits for no one.
0
maleemind 19 มี.ค. 56 เวลา 18:26 น. 5

ความคิดเห็นที่ 1 จริงๆแล้วชอบวิทยาศาสตร์ค่ะ แต่เจอคำถามของพ่อว่า จบมาทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ บอกตรงๆค่ะ นิ่งไปเลย พ่อมองว่าโลจิสติกส์ทำเงินได้เยอะและง่ายกว่า แต่โลจิสติกส์ไม่เคยอยู่ในแผนที่วางไว้เลยแต่เลือกไปเพราะพ่ออยากให้เรียน ตอนนี้พ่อก็อยากจะให้เรียนโลจิสติกส์ แต่เราอยากเรียนไบโอเทค เป็นสถานการณ์ที่ยากที่จะตัดสินใจจังเลยค่ะ 


PS.  Time waits for no one.
0
maleemind 19 มี.ค. 56 เวลา 18:27 น. 6

ความคิดเห็นที่ 3 แล้วจะเอามั้ยคะ หรือว่าจะเอาอะไรที่อื่น ติดอะไรอีกมั้ย


PS.  Time waits for no one.
0
พิลึก 21 มี.ค. 56 เวลา 00:11 น. 7

   เลือกที่อยากเรียนดีที่สุดค่ะ อย่างน้อยเวลาหมดกำลังใจ เราจะได้สู้ต่อไปเพราะมันเป็นสิ่งเราเลือกเอง แต่ถ้าเลือกอะไรที่ไม่ชอบไป เกิดหมดกำลังใจขึ้นมา เราก็จะท้อและคิดว่า ที่เรากำลังทำ มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ 
   พอดีวันนี้ได้เถียงกับแม่นิดหน่อย เรื่องนี้แหละคะ แม่อยากให้เรียนโลจิสติก แต่เราไม่ได้อยากเรียน ก็เลยบอกแม่ไปว่า ที่หนูเลือกคณะนี้เพราะหนูเชื่อว่าหนูจะทำได้ดี ในสิ่งที่ตนเองรักและถนัด ดีกว่าให้หนูไปเรียนอะไรที่ไม่ชอบ เกรดออกมาไม่ดี โดนไทร์มาไม่ใช่เรื่องนะค่ะ5555 แม่เขาก็เข้าใจแต่เขาก็ห่วงว่าเราจะมีงานทำไหมเมื่อจบไป อันนั้นก็เรื่องในอนาคต ตอนนี้ทำเรื่องในปัจจุบันให้ดีที่สุดดีกว่าค่ะ 
   ปล. แค่ความคิดเห็นเล็กๆ ฉันเชื่อว่าคุณรู้ว่าคุณต้องการอะไร


PS.  ไร้ชีวิตคือตัวฉัน
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

pabutong 4 ม.ค. 57 เวลา 20:51 น. 9

เหมือนกันเลย ผมก็ติดเทคโนโลยีชีวภาพ กับ วิศวกรรมโลจิสติก ชอบไบโอมากกว่าเหมือนกัน แต่หน้าที่การงาน บอกได้เลยว่า โลจิสหาง่ายกว่ามากครับ เงินดีด้วย -3- ตัดสินใจลำบากเหลือเกินเยี่ยม

0