Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนานและเรื่องราวทีคุณต้องอึ้งและอาจจะ "ไม่เคยรู้" เกี่ยวกับโปเกม่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆรู้มั้ยว่า โปเกม่อน เกมหนึ่งในดวงใจของหลายๆคน เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยวางแผนและซ่อนเรื่องราวต่างๆไว้อย่างมากมาย  วันนี้เราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง
1.ต้นกำเนิดที่แท้จริงของ การูล่า
การูล่าคือโปเกม่อนจริงโจ้อุ้มลูกน้อยในโปเกม่อนภาคแรก  จริงๆแล้วผู้พัฒนาเกมPokemon Red/Blueในตอนแรกตั้งใจจะให้ คาราคาร่าและการูล่า เป็นโปเกม่อนในสายการเติบโตเดียวกัน คำอธิบาย ของคาราคาร่าในเวอร์ชั่นแรกๆบอกว่า เมื่อไปคาราคาร่าจะใช้กระดูกและกระโหลกของแม่ตัวเองในการป้องกันตัว ซึ่งตรงกับการูล่าที่มีลูกน้อยตลอดเวลา
รวมทั้ง การูล่าที่มีต้นแบบมาจากจิงโจ้ และ บูมเมอแรงของคาราคาร่านั้นมีต้นกำเนิดจากออสเตรเลียเหมือนกัน(ท่าไม้ตายของคาราคาร่าคือบูมเมอแรงกระดูก)
ตอนที่ทีมพัฒนาตัดสินใจจะแยกโปเกม่อนสองตัวนี้ออกจากกัน พวกเขาไม่มีเวลามากพอจะจะลบCode ของโปเกม่อน จึงสร้างCode ของคาราคาร่าตัวใหม่ขึ้นมาแทนและใส่Codeเก่าไว้ที่Empty slot ซึ่งหากเราเล่นเกมโปเกม่อนภาคRed/Blue เวอร์ชั่นแรกสุดแล้วจับโปเกม่อนบัค ชื่อว่า Missingno ได้ ให้ลองปั้มเลเวลมันจนพัฒนา มันจะพัฒนาไปเป็นการูล่านั่นเอง


2. ทฤษฎีเงาของพิกซี่
อีกหนึ่งแนวคิดที่มีความเป็นไปได้สูงมากคือ ทฤษฎีเก็งก้า เกิดมาจากเงาของพิกซี่ในคืนพระจันทร์เต็มดวง หากเราดูอะนิเมะเรื่องโปเกม่อนจะมีตอนนึงที่บอกว่าเก็งก้าเกิดมาจากเงาของโปเกม่อนอีกตัวหนึ่งในคืนพระจันทร์เต็มดวง เซียนโปเกม่อนจากหลายสำนักจึงออกค้นหา และพบว่าตัวที่น่าจะเป็นต้นแบบของเก็งก้าก็คือพิกซี่นั่นเอง ซึ่งหากเราดูที่รุปร่าง ทั้งมือ ตัว พู่ขนของโปเกม่อนสองตัวนี้แล้วจะเห็นว่ามีลักษณะเดียวกันทั้งหมด และ พิกซี่เองก็เป็นโปเกม่อนหายากที่ชอบออกมาเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวงจึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่เก็งก้าจะเกิดจากเงาของพิกซี่ตามที่ทฤษฎีนี้ได้กล่าวไว้จริงๆ



3.บิบิรี่ดามะมันเกิดมาได้ยังไง
อย่าเล่นพิเรณทร์!เราเคยสงสัยไหมว่าทำไม บิบิรี่ดามะ มันคือตัวอะไร? มันเกิดจากอะไร? ขยายพันธุ์ยังไง? แต่จากนี้ก็ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไป เพราะทฤษฎีนี้กล่าวไว้ว่า บิบิรี่ดามะ นั้นเกิดจาก โกสต์ที่คิดแผลงๆไปสิงโปเกบอลเข้าให้ และพลังงานสำหรับกักเก็บโปเกม่อนที่อัดแน่นอยู่ข้างในก็ถูกดันจนระเบิดออกเพราะโกสต์และปุ่มเปิดปิดที่โปเกบอลจึงถูกทำลายทำให้โกสต์ที่สิงโปเกบอลอยู่นั้นไม่สามารถออกมาได้ทำให้กลายเป็นโปเกม่อนตัวใหม่เกิดขึ้นมา และด้วยความโกรธสุดขีดของโกสต์ ที่ออกจากโปเกบอลไม่ได้ทำให้มันระเบิดตัวเอง จึงกลายเป็นท่าไม้ตายของบิบิรี่ดามะ ท่า ระเบิดตัวเองนั่นเอง บรึ้มมมมม!!!


4.ซากการทดลองของมนุษย์
คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้ว เมตาม่อนคือมอนสเตอร์ทดลองที่ล้มเหลวจากการสร้างมิว แนวคิดนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร? นั่นก็เพราะเซียนโปเกม่อนรู้สึกว่าเมตาม่อนน่าจะมีอะไรซ่อนอยู่จึงไปค้นข้อมูลของเจ้าสองตัวนี้และองค์ประกอบต่างๆดันเหมือนกันเด๊ะ!
1.มิวและเมตาม่อนมีน้ำหนักเท่ากันคือ 8.8ปอนด์
2.ทั้งสองตัวมีสีเดียวกัน เอ้ยไม่เห็นแปลกเลยโปเกม่อนสีเดียวกันเยอะเยอะ แต่.. ทั้งสองตัวนี้มีสีShinyแบบพิเศษ เหมือนกันอีกตะหาก!
3.โปเกม่อนทั้งสองตัวนี้สามารถเรียนท่าไม้ตายได้ทุกท่าในเกม โดยเมตาม่อนจะเรียนท่าจากการแปลงร่าง
4.โปเกม่อนทั้งสองตัว เรียนท่า แปลงร่าง โดยการอัพเลเวลเหมือนกัน
5. ความลับถูกเปิดเผย! ในเกมโปเกม่อนเวอร์ชั่นแรกสุด ที่เกาะ เกรน ในคฤหาสน์เกรนจะมีการทดลองมากมายเกี่ยวกับ มิวและ มิวทู และโปเกม่อนที่พบบ่อยที่สุดในสถานที่นั้นก็คือ เมตาม่อน นั่นเอง

5.เรียงรูปผิด!
จะสู้Gym แรกต้องจับคาเตอร์ปี้มาแปลงร่างแล้วก็ลุยมันนนเลย
บัตเตอร์ฟรี ฉันเลือกนาย!!! อ่าวเฮ้ย มอร์ฟีนมาไงว่ะ!!!
_______________________________________
รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วดีไซเนอร์ของGame Freak ออกแบบ สายการเปลี่ยนร่างของคาเตอร์ปี้ให้มีร่างสุดท้ายเป็น มอร์ฟีน ซึ่งสลับกับ สายการเปลี่ยนร่างของคอมปังนั่นเอง อะไรคือหลักฐานล่ะ? ภาพมันฟ้องขนาดนี้แล้วนะเว้ยเฮ้ยยยย!
ปล.เหตุผลที่โปเกม่อนสองตัวนี้โดนสลับสายการเปลี่ยนร่างนั้น ไม่มีใครรู้ครับ Game Freakก็ไม่ได้ออกมาอธิบายแต่อย่างใด



6.ในเกมโปเกม่อน คุณไม่ใช่ฮีโร่ แตคุณเล่นเป็นตัวร้าย
โปเกม่อนคือเกมเรท18+!!
พวกแกมันคือฆาตกร!!! ในเกมโปเกม่อนภาคแรก(Red/Blue) คุณได้ฆ่า รัตต้า ของคู่แข่งไปในการต่อสู้ที่เรือเซ้นส์แอน(เซนอันนุ) ในตอนนั้นรัตต้าบาดเจ็บหนัก แต่ด้วยความวุ่นวายบนเรือและการติดขัดในการเดินทางทำให้คู่แข่งของคุณไม่สามารถพารัตต้าไปรักษาที่โปเกม่อนเซนเตอร์ได้ทันและมันตายไปหลังจากนั้น หลังจากเหตุการณ์นั้นเราจะพบคู่แข่งอีกครั้งที่เมือง ซีออน(เมืองหอคอยภูติ) ในการต่อสู้ที่เมืองซีออน รัตต้าจะหายไปจากทีมของคู่แข่งแล้ว และเหตุผลที่คู่แข่งมาที่เมืองนี้ก็เพื่อทำหลุมฝังศพให้กับรัตต้า ก่อนการต่อสู้คู่แข่งได้พูดเป็นนัยกับเราว่า "นายคงไม่รู้หรอกว่าความรู้สึกของการจากไปของโปเกม่อนเป็นยังไง" และเมื่อสู้กับเขา รัตต้าก็หายไปจริงๆ!! คู่แข่งไม่ได้บอกว่าเราต้องรับผิดชอบต่อการตายของโปเกม่อนของเขา แต่เขาเก็บความรู้สึกนี้ไว้ในใจและจะเอาชนะเราให้ได้ในการแข่งขังที่แชมปี้ยนลีค ด้วยสัญญาที่ให้ไว้กับรัตต้า สุดท้ายเขาก็แพ้ และโดน ดร.ออร์คิด ต่อว่า ในขณะที่เราได้รับการชื่นชม นั่นก็คือ ความจริงแล้วในโปเกม่อนภาคRed/Blue ตัวเอกที่เราเล่น เป็นทั้ง ฆาตกร ผู้ทำลายความฝัน และแย่งความรักจากปู่(ดร.ออร์คิด)แท้ๆไปจากคู่แข่ง
ปล.คู่แข่งของเราในโปเกม่อนภาคแรก กำหร้า พ่อแม่และอาศัยอยู่กับพี่สาว



7.เนียนมานานแล้ว!
Rotom #479 ปรากฏตัวครั้งแรกในPokemon Gen4 จริงหรือ? จริงๆแล้วโรตอมปรากฏตัว(อย่างลับๆ) ครั้งแรกในPokemon Gen3 ในชื่อ คาเซะโบโซ หรือ ชัพเพ็ต Shuppet#353 ต่างหาก อย่างที่รู้กันว่าโรตอมเป็นโปเกม่อนที่เปลี่ยนร่างไปตามไอเทมที่สิงอยู่ โรตอมที่ปรากฏตัวครั้งแรกคือโรตอมที่สิง ผ้าคลุมรีพเปอร์นั่นเอง!!



8.โปเกม่อนในตำนาน???
คูจิอิโตะ จริงๆแล้วคือ โปเกม่อนในตำนานอย่างนั้นหรือ? ใครอยากรู้ก็เข้ามา!
คูจิอิโตะ หรือ Mawile ปรากฏตัวครั้งแรกในโปเกม่อนภาค ไดม่อน และเพิร์ล ที่ว่าคูจิอิโตะคือโปเกม่อนในตำนานนั้น จริงๆแล้วแอดมินกวิ้นจะบอกว่า โปเกม่อนตัวนี้มีต้นแบบมาจากตำนานผีสางของญี่ปุ่นต่างหาก! ว่าแต่ โปเกม่อนที่น่ารักแบบนี้จะมาจากตำนานผีตนไหนไปดูกันเลยดีกว่า
คูจิอิโตะ นั้น มีต้นแบบมาจากผีญี่ปุ่นที่เรียกว่า ผู้หญิงสองปาก 二口女–Futakuchi-onna(ฟูตาคูจิ อนนะ) อย่างที่เห็นคือมีคำว่า คูจิ ที่แปลว่า ปากเหมือนกัน ผู้หญิงสองปากเป็นผีที่เรียกได้ว่า เป็นผีฟิวชั่น เพราะว่า มีทั้งส่วนที่เป็นคนและเป็นผี เรื่องเล่าของผู้หญิงสองปากมาจากการที่หญิงสาวคนหนึ่งแต่งงานกับสามีที่มีลูกติดจากภรรยาเก่า สามีเธอนั้นต้องทำงานนอกบ้านทุกวัน จึงไม่รู้ว่า ด้วยความริษยาในลูกติดของภรรยาเก่าของเขา ทำให้ ผู้หญิงคนนี้จึงให้เด็กน้อยอดข้าวอดน้ำจนตาย วิญญาณของเด็กที่หิวโหยจึงแสวงหาร่างของผู้หญิงเพื่อเป็นเหมือนแม่และเข้าสิงภรรยาใหม่นางนี้ ในตอนกลางคืน วิญญาณของเด็กทำให้เกิดปากอีกปากนึงที่ท้ายทอยของหญิงสาว และใช้เส้นผมเป็นเหมือนมือเพื่อหยิบอาหารเข้าปาก เมื่อเรื่องรู้ไปถึงสามีใหม่เขาจึงไล่เธอออกจากบ้านและต้องตายอย่างทรมาณเพราะอดอยากเช่นเดียวกับเด็กน้อย กลับมาที่ คูจิอิโตะของเรากันบบ้าง โปเกม่อนตัวนี้เป็นโปเกม่อนเหล็ก ที่มีปากเหล็กที่แข็งแกร่ง หากเราดูให้ดี ปากเหล็กของเธอจริงๆแล้วเป็นผมของเจ้าโปเกม่อนน้อยนั่นเอง! ดีนะที่Game Freak ออกแบบมาให้ดูน่ารัก ไม่งั้นคงไม่กล้าเล่นด้วย=_=


9.เจ้าหญิงหิมะ
เจ้าหญิงหิมะแห่งโลกโปเกม่อน!
วันนี้มาถึงต้นแบบโปเกม่อนแสนน่ารัก ยูคิเมะโนโกะ ต้นแบบของมันมาจากตำนานที่คงเป็นที่คุ้นหูนั่นก็คือ วิญญาณสาวหิมะ ในการ์ตูนหลายๆเรื่องเราคงเห็นเรื่องราวของสาวหิมะเนื่องจากเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ได้ได้รับการกล่าวขานกันอย่างแพร่หลาย ตอนนี้เรามาดูที่ต้นแบบกันดีกว่า เริ่มกันที่ธาตุของโปเกม่อน ยูคิเมะโนโกะ มีธาตุ ผี/น้ำแข็ง ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าตรงกับวิญญาณสาวผิมะ รวมไปถึงการออกแบบตัวละคร ที่หาดูดีๆ ยูคิเมะโนโกะ เป็นโปเกม่อนที่เหมือนกับใส่ชุดกิโมโนอยู่ (ดูตรงแถบสีแดงส่วนท้อง) และยังเป็นโปเกม่อนที่ไม่มีขา ใช้การล่องลอยเป็นหลัง ซึ่งตรงกับวิญญาณสาวหิมะ ที่ปรากฏให้เห็นลอยไปมาในวันที่เกิดพายุหิมะ ตำนานของสาวหิมะนั้นบางครั้งก็ดูน่ากลัวและถึงกับเอาชีวิตผู้ที่โดนหลอก แต่บางครั้งก็ถูกเล่าว่าจะคอยมาช่วยผู้ประสบภัยในพายุหิมะ หนึ่งตำนานที่เป็นที่กล่าวถึงคือ มีชายกลุ่มนึงไปเที่ยวภูเขาในวันที่เกิดพายุหิมะและหลงทาง ทุกคนในกลุ่มนั้นแข็งตายไป เหลือแต่ชายคนสุดท้าย ก่อนที่เขากำลังจะตายเขาก็พบกับวิญญาณสาวหิมะ เธอบอกกับเขาว่าหากเก็บเรื่องที่เจอเธอเป็นความลับ เธอจะช่วยให้เขามีชีวิตรอด ชายหนุ่มสัญญาและก็รอดตายจากเหตุการณ์นั้นจริงๆ



10.ตำนานกระจกแปดทิศ สู่ โปเกม่อนเหล็กล้า โดมิร่า และ โดตาคุน!
สวัสดีคร้าบบบบ วันนี้แอดมินกวิ้นกลับมาพร้อมตำนานต้นแบบโปเกม่อนกันอีกครั้ง วันนี้มาพูดถึงโปเกม่อนเหล็กกล้า โดมิร่าและโดตาคุณกันครับ โปเกม่อนทั้งสองตัวนี้มีต้นแบบสายการพัฒนาร่างมาจากตำนานเดียวกัน นั่นก็คือ ตำนานระฆังเหล็ก นั่นก็คือ ที่ญี่ปุ่นสมัยก่อนนั้น กระจกยังทำมาจากเหล็ก และวัดแห่งหนึ่งก็ต้องการจะใช้เหล็กจำนวนมากในการสร้างระฆังโบสถ์ เจ้าอาวาสวัดจึงได้เรี่ยไรของบริจาคกระจกจากคนในหมู่บ้าน ซึ่งในนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่อยากให้กระจกของตัวเองไปเพราะเธอเชื่อว่า กระจกคือจิตวิญญาณของคุณยายซึ่งเป็นคนมอบกระจกให้กับเธอ สุดท้ายเธอยอมมอบกระจกกับวัดไปโดยไม่เต็มใจ และด้วยความคิดอันแรงกล้าที่ไม่อยากมอบกระจกให้กับวัดจึงทำให้กระจกของเธอไม่ยอมหลอมละลายเมื่อถูกส่งไปยังโรงเหล็ก ด้วยความรู้สึกผิดอันใหญ่หลวงต่อผู้คนและหมู่บ้าน เธอจึงฆ่าตัวตาย และกระจกก็สามารถหลอมและสร้างระฆังได้ด้วยดี เมื่อชาวบ้านรู้เรื่องของหญิงสาว พวกเขาเล่าขานกันว่า ระฆังที่พรากชีวิตไปจากหญิงสาวคือความรู้สึกผิดบาปที่เหลืออยู่ และหากใครสามารถตีระฆังให้แตกได้ วิญญาณของหญิงสาวก็จะมอบความมั่งคั่งให้กับเขาผู้นั้น ผู้คนมากมายเดินทางมาตีระฆัง แต่ก็ไม่มีใครสามารถตีมันให้แตกได้ เจ้าอาวาสเห็นว่าระฆังนี้นำพามาซึ่งความโลภจึงสัง่ให้คนงานนำมันไปโยนลงในหนองน้ำและหายไปตลอดกาล... เอาล่ะครับกลับมาที่ โดมิร่าและโดตาคุนของเรากันดีกว่า อย่างที่เห็นว่า โดมิร่า มีรูปร่างเหมือนกระจกยาตะ(กระจกแปดด้าน) ที่คนญี่ปุ่นใช้กัน และ โดคาตันซึ่งเป็นร่างพัฒนาขั้น2 ของโดมิร่าก็มีรูปร่างเป็นระฆัง ซึ่งตรงกับตำนานนี้นั่นเอง อีกทั้งคำอธิบายโปเกม่อนในภาค Diamond ยังบอกไว้ว่า โดตาคุน เป็นโปเกม่อนที่ถูกขุดพบในเขตก่อสร้างหลังจากหลับไหลมานาน2,000ปี เอ๊ะหรือว่าเขตก่อสร้างนั้นจะเป็นหนองน้ำที่ระฆังถูกนำไปทิ้งกันนะ?



Credit: เพจ The Penguin Hut รวมเรื่องราวเกี่ยวกับโปเกม่อน
www.facebook.com/pages/The-Penguin-Hut/353070564801986

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 27 มีนาคม 2556 / 14:59
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 27 มีนาคม 2556 / 15:00
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 27 มีนาคม 2556 / 15:03
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 27 มีนาคม 2556 / 15:04
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 27 มีนาคม 2556 / 15:23

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

♣ Minto ♣ 27 มี.ค. 56 เวลา 15:21 น. 1

โอ๊ะ!! ขอบคุณจ้า ไม่เคยรู้ะเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยจริงๆนะเนี่ย ที่อ่านๆมา รู้สึกเหมือนกำลังฟังตำนานผีญี่ปุ่นอยู่เลย เลยอ่านเพลินจนแทบไม่ได้สนใจเรื่องโปเกม่อนเลย=w= ...ก็แหม มันเพลินจริงๆนี้หน่า


PS.  เปรียบดั่งเมฆาที่ล่องลอยไปตามใจตน...ไม่ยึดติดกับสิ่งใด ไร้กฎเกณฑ์ กล้าหาญเด็ดเดี่ยว และปกครองทุกสิ่งทุกอย่างจากจุดที่เป็นเอกเทศ
0
rule_elnalric 27 มี.ค. 56 เวลา 17:29 น. 4

แต่ละอันไม่เคยรู้เลย


PS.  ความเห็นเรามาจากความคิดส่วนตัว ไม่ต้องใส่ใจกับมันมากนะเอ้อ
0
HetaReGamer Channal 28 มี.ค. 56 เวลา 09:08 น. 5
6.ในเกมโปเกม่อน คุณไม่ใช่ฮีโร่ แต่คุณเล่นเป็นตัวร้าย

^
^
อยากร้องไห้กับข้อนี้จริงๆ - -;;

PS.  ตรูคือด๊อกเตอร์ อ๊อก โต ปุ๊ดดด O o /¯____________________________ ______________ | บลาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา!­­ !!!! \_¯¯¯¯¯¯¯¯¯
0
1bluesky 28 มี.ค. 56 เวลา 10:13 น. 6

เขาว่าพิจู 3 ตัว หนักเท่ากับปิกาจู 1 ตัว


PS.  ความหมายที่คนเราเกิดมาไม่มีหรอก ดังนั้นทุกคนจึงต้องหา"เหตุผลของการมีชีวิตอยู่"ไง
0
_ULsafE_ 28 มี.ค. 56 เวลา 22:52 น. 8

เป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่ดู + เกมแรกๆที่เล่น แต่ที่ว่ามาทั้งหมด

"กูเพิ่งรู้!!!! โอ้วอึ่งไปเลยที่เดียว"

PS.  [-emo8
0