Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รกอีกแล้ว)ไม่ทราบว่า เข้าวัดกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ น้องๆเด็กดีทั้งหลาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      พี่ไม่ได้มารณรงค์ ให้เข้าวัดกันหรอกนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้พี่ก็ไม่ค่อยได้ไปเหมือนกัน  พอดีฟังแต่ธรรมะ Delivery ทาง TVน่ะ   

    ใครที่คิดพล๊อตเรื่องไม่ออกก็ลองเอาปลาไหลไปปล่อยดูนะครับ แล้วจะรู้สึกว่าความคิดมันลื่นไหล ไปตามเจ้าปลาไหลที่ปล่อยนั่นล่ะ (เคยลองแล้วล่ะ)

     ใครที่เปิดทีวีแล้วเจอรายการธรรมะ หรือเห็นผ้าเหลืองไวๆ แล้วรีบเปลี่ยนน่ะ เคยหยุดอ่านกันบ้างไหม พี่เจอทีไรหยุดฟังทุกที เพราะฟังไปฟังมามันเริ่มเพลินๆ แถมมีสาระเยอะนะ
แถมพระสมัยนี้เทศก์ไม่น่าเบื่อเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะ อยากให้ลองติดตามกันดู...

     หนังสือพระ? อันนี้ เด็กๆทั้งหลายร้องยี้ เมื่อก่อนพิ่ก็ไม่อ่านเหมือนกัน แต่เพื่อนเอามาให้ลองอ่านอยู่เล่มนึง ชื่อเรื่อง ย้อนรอยตำนานพระสุพรรณกัลยา พี่อ่านจนหมดโดยไม่ยอมหลับทีเดียว มันเป็นหนังสือที่ดีมากเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ซึ่งซ่อนอยู่ในเงา ของหลวงปู่โง่น โสรโย คาดว่าน้องๆคงไม่รู้จักกันหรอก เพราะท่านมรณะภาพไปนานแล้ว ประวัติของท่านน่าทึ่ง เกี่ยวกับอิทธิปาฏิหาริย์มากมาย ในปีราวๆ2490เช่น การธุดงไปพม่าเพียงคนเดียวเพื่อปลดปล่อยวิญญาณของพระสุพรรณกัลยา ซึ่งถูกบุเรงนองให้หมอผีใช้อาคมสะกดไว้ที่โน่น การเป็นหมอสอนศานาของคริสต์มาก่อนที่ท่านจะออกบวชในศานาพุทธเพระเลื่อมใส่ในวิธีปฏิบัติ การปลดปล่อยรูปปั้นฤาษีพันปี ย้อนร้อยชาติที่แล้ว พบปะวิญญาณแม่นาคพระขโนงกลับใจ  
และทำให้ทราบว่า หมอหยองคือลูกของพระสุพรรณกัลยา กับ บุเรงนองกลับชาติมาเกิดในยุคนี้(ผู้เขียนเขาบอกมาอย่างนั้น ส่วนตัวเขาเองเป็นลูกในชาติที่แล้วของหลวงปู่โง่น) เห็นรูปเก่าๆที่ท่านแสดงปาฏิหาริย์ จุดไฟเทียนจากสุริยะ โดยไม่ต้องใช้ไฟเลย แค่ชี้นิ้วเอง (ไม่รู้ว่าหนังสือเล่มนั้นยังมีขายอยู่ไหมมันนานมากแล้วอยากให้หามาอ่านกัน)

     ที่พี่อยากบอกคือ อยากให้ลองอ่านของไทยกันดูยังมีตำนานซ้อนเร้นอีกมากที่หลับใหลอยู่ในบ้านเมืองนี้ ตัวพี่อ่านตำนานต่างๆตั้งแต่ม.1ซึ่งมันก็10กว่าปีมาแล้ว โดยส่วนมากเป็นของต่างประเทศ UFO คัมภีร์ถอดจิต ยังซื้อมาลองทำเลย เมื่อก่อนไม่เคยเชื่อสุดท้ายก็ต้องเชื่อเพราะเจอกับตัวเอง    เมือ่ไม่นานมานี้ปีที่แล้ว พี่ไปธุดงค์(เรียกว่าไปผจญภัยดีกว่า)กับหลวงตา2รูป หลวงพี่ซึ่งเป็นเพื่อนกันอีก1รูป นายพรานอีก2 คน ที่ในป่าซึ่งแถวนั้นเขาเรียกเมืองบาดาล มีพญานาคอาศัยอยู่...พวกเราไปหาชมสิ่งที่เรียกว่า "พระธาตุ" ในถ้ำซึ่งลุกลงไปใต้ภูเขา ต้องกินต้นไม้ขมๆเพื่อป้องกันอาถรรพ์ในถ้ำ  การผจญภัยวันนั้นมีสิ่งแปลกๆมากมาย และสิ่งที่เรียกว่า "ฌาน"และชาติภพ นั้นมีอยู่จริง100%   ว่างๆพี่จะเขียนเรื่องสั้นไว้ให้อ่าน 
    
      เรื่องUFO ทุกวันนี้ยังคงติดตามดูสารคดีอยู่เสมอ เมื่อก่อนตอนม.2เคยซื้อหนังสือมาอ่านสองเล่ม อ่านแล้วติดขนาด เอากล้องไปตามส่องดูบนยอดเขาทีเดียว(แถวบ้านเขาเรียกบ้า) ไม่อยากบอกว่าพี่เคยเห็นกับตาหลังพยายามมาหลายครั้ง มันเคลื่อนที่เป็นวงกลมไปมาได้ ขัดกับกฏการบินของเครื่องบินโดยสิ้นเชิง  ตอนนั้นไม่มีกล้องถ่ายรูปเสียดายมาก  แต่พูดกันจริงๆนะ พวกเขาจะมีตัวตนอยู่หรือไม่มันไม่เกี่ยวกับเรา เรามีช่วงชีวิตแค่ราว70ปีเท่านั้น หลังจากนั้นเราก็ต้องตาย... เคยคุยกับหลวงพ่อในวัดป่าแห่งหนึ่ง ทานบอกว่าที่จังหวัดของเรานี้มีฐานทัพของพวกเขาอยู่ พวกเขาเคยติดต่อมาหาท่าน... คงบอกไม่ได้ว่าวัดอะไรจังหวัดอะไร แต่บอกได้เพียงว่าอยู่ทิศตะวันตกสุดของประเทศนะครับ

     สุดท้ายอยากบอกว่า ไม่เคยเสียใจที่อยู่ต่างจังหวัด และไม่เคยเสียใจที่นับถือศาสนาพุทธ นั่นคือข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์...เป็นปรัชญาสูงสุดหนึ่งเดียวของโลกที่ช่วยให้หลุดพ้นจากวัฏจักร???ได้

    อยากบอกอีกทีว่า "วันเดียวสร้างกรรมไว้ ทุกชาติไปยากหลุดพ้น" ส่วนใครมีเรื่องแปลกๆก็เล่าสู่กันฟังได้จ้า 

   ปล. กรุณาใช้วิจารญานในการอ่านจ้า อย่าโพสต์ด่าพี่เลยนะ อิอิ เรื่องจริงทั้งนั้น..สาบาน


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 9 มกราคม 2551 / 13:36
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 9 มกราคม 2551 / 13:41

PS.  ไม่มีคำตอบสำหรับคุณ ถ้าคุณไม่รู้จักหาคำตอบ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น