Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หึงอย่างไรถึงจะเรียกว่าหึงอย่างมีศิลปะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หึงอย่างไรถึงจะเรียกว่าหึงอย่างมีศิลปะ

ใครรู้ตัวว่าขี้หึงยกมือขึ้น ???  หึงเนี่ยมันก็ดีหรอกนะ ถ้าหึงพองามจนยังไม่เรียกว่า "ขี้หึง" แล้วจะต้องทำไงล่ะ ถึงจะไม่เรียกว่าขี้หึงน่ะ เฮ่อ ....


1. ก่อนอื่นเลยเราต้องทำความรู้จักเขาให้ถ่องแท้ซะก่อน ว่าเมื่อเขาเป็นผู้ชายก็ต้องชอบมองของสวยๆงามๆ อย่างผู้หญิงเป็นเรื่องธรรมดา หรือถ้าเขาเป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ถ้าเขาจะพูดคุยทักทายสาวๆ ที่เข้ามาใกล้ก็ต้องปล่อยๆเขาไปบ้าง จะให้เขาคุยแต่กับผู้ชายหรือมองและคุยกับเราไปตลอดชีวิตนับตั้งแต่เราคบกับเรามันเป็นไปไม่ได้ เพียงแต่ว่าเราจะคอยควบคุมไม่ให้เขาเหลิงเกินไป จนดูเหมือนไม่ให้เกียรติเราเลย ด้วยการแสดงความหึงให้เขารู้เท่านั้นเอง...


2. ขอบอกว่าอย่าทำสีหน้าดุ ตาเขียวขุ่นและทำอาการปึงปังๆ เมื่อเกิดอารมณ์หึง แต่ควรพยายามทำสีหน้านิ่งๆ หรือเงียบจนให้เขารู้สึกว่าเราผิดปกติไป เวลาที่เขาถามว่าเราเป็นอะไรก็ใช้คำเบสิกๆ ว่า "เปล่า" ประมาณว่าใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวนั่นแหละ ซึ่งเมื่อเรานิ่งเงียบแบบนี้เขาจะเริ่มสำรวจตัวเองแล้วว่าเขาต้องทำอะไรผิดชัวร์ๆ ซึ่งถ้าอาการเงียบของเรามันมันเกิดขึ้นหลังจากที่เขาทำอี๋อ๋อกับสาวอื่น เขาจะเข้าใจและรู้สึกผิดขึ้นมาเอง...


3. ถ้าเราจะแสดงอาการหึงเขาแล้วล่ะก็ ทางที่ดีต้องหึงเฉพาะคนที่ดูเหมือนจะเป็นคู่แข่วเราได้เท่านั้น ไม่ใช่หึงเหมา around the world ไปหมด เช่น หึงแม้แต่เพื่อนผู้หญิงที่เรียนห้องเดียวกับเขา และไม่ได้แสดงอาการอะไรเกนเลยสักหน่อย หึงแม้แต่ญาติพี่น้องผู้หญิงที่เขาโตมาด้วยกัน หึงผู้หญิงสวยๆ ที่แค่เดินผ่านหน้าเขาไปเฉยๆหรือหึงแม้แต่ดาราสาวในโทรทัศน์ที่เขาเอ่ยปากชมว่าน่ารักดี แถมจะไม่ได้เรื่องเอามั่กมมาก ถ้าบ้าหึงไปถึงน้องหมาตัวเมียที่เขาเลี้ยงหรือเข้าไปเล่นด้วยซะอีก อย่างงี้มันเกนไปจริงมะ


4. แต่ว่าก็ไม่ต้องถึงขั้นทำเป็นเฉยชาระงับใจไม่หึงหวงเขาเลยล่ะ (แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากมั่กมากสำหรับสาวๆที่ขี้หึง)เพราะการทำเฉยชาเขาจะกลายเป็นคิดไปเองอีกว่าเราไม่รักเขาเลยบางทีการที่เขาทำเป็นไปป้วนเยนใกล้สาวๆหรือเล่าเรื่องที่สาวคนไหนมาขอเบอร์โทรเขา ก็อาจเป็นเพราะว่าเขาอยากให้เราแสดงความหึงให้เขาได้ชุ่มชื่นหัวใจบ้างเรายืนยันแล้วก็นอนยันได้เลยว่าพวกผู้ชายน่ะจะชอบมากเชียวล่ะ ถ้าเราทำเป็นหึงเขานิดหน่อยๆ งอนหรือพูดประชดแต่พองาม แต่ถ้ามากเกนไปก็ขยาดกันทั้งนั้น...


5. ก่อนที่เราจะหึงก็ควรจะสอบถามเรื่องราวให้แน่นอนซะก่อน จับเข่าคุยกับเขาเลยว่าทำไมเขาต้องไปใกล้ชิดกับสาวคนนั้นคนนี้ หรือที่ต้องโทรคุยกันเป็นเพราะอะไร ถ้ามีคนมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับเขาให้ฟังก็อย่าเพิ่งปักใจเชื่อในทันที เพราะบางทีสิ่งที่เราเห็นหรือได้ยินมาอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดเลยก็ได้ ถ้าเขามีเหตุผลดีๆ เราก็จะได้ไม่ต้องมานั่งหึงเขาให้เสียเวลา(และเสียสวยเพราะหน้าหงิก) แต่ถ้าเหตุผลเขายังไม่ดีพอ อย่างน้อยเขาก็จะได้รู้ว่าเราเริ่มหึงแล้วนะ ถ้าจะแก้ไขอะไรก็รีบทำซะ อะไรอย่างเนี้ย


6. แต่สมมติว่าเขาแสดงพฤติกรรมที่สมควรให้แสดงความหึงได้ชัวร์ๆ 100% ถ้าเรารู้ตัวว่าเป็นคนปากร้าย ระงับคำพูดไม่ค่อยอยู่ ก็ต้องระวังว่าจะเผลอพูดอะไรรุนแรง และกระทบกระเทือนความรู้สึกมากเกินไป ซึ่งมันยิ่งทำให้เรื่องราวดูแย่ลงไปอีก เช่น การไปพาดพิงว่าเขาคงจะเจ้าชู้เหมือนพ่อ หรือไปว่าผู้หญิงคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเขาจนเสียผู้เสียคน เพราะการแสดงอารมณ์หึงหวงประเภทนี้แหละ ที่จะทำให้หนุ่มๆ เขายิ่งโกรธมากขึ้น และไม่อยากคบกับเราอีก ถ้าเป็นไปได้ควรจะหลบมาสงบสติอารมณ์ก่อน แล้วค่อยเข้าไปพูดจากันใหม่


7. ในช่วงเวลาที่เราหึงเขา ขอร้องว่าอย่าประชดด้วยการไปควงหนุ่มคนอื่นเย้ยเขาเด็ดขาด เพราะมันจะยิ่งทำให้เรื่องดูวุ่นวายเป็นสองเท่า และอาจทำให้เขาเข้าใจผิดว่าเราก็อยากจะมีคนใหม่ หรือไม่ซื่อสัตย์กับเขาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าอยากจะหึงให้ดูมีศิลปะจริงๆ ควรจะอยู่เฉยๆ และรอดูท่าทีของเขาไปเรื่อยๆ ถ้าอยากสืบความเคลื่อนไหวของเขาให้แอบทำเงียบๆ โดยผ่านทางเพื่อนหรืวิธีอื่นๆ อย่าให้เขารู้ตัว แล้วถ้าเขาไม่ได้อยากไปมีคนใหม่จริงๆเขาก็จะเป็นฝ่ายมาตามตื๊อขอโทษเราเอง
PS.  +++รักทุกคน อยากให้ทุกคนเข้าไอดีเราบ้าง รักน้า+++

แสดงความคิดเห็น

127 ความคิดเห็น