Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มนุษย์ต้นไม้! คุณเคยเห็นมาก่อนรึเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




เดอะ ซัน - ชายชาวอินโดนีเซียที่ได้รับฉายาว่า มนุษย์ต้นไม้ เข้ารับผ่าตัดหูดขนาดยักษ์น้ำหนักราว 2 กิโลกรัมที่ปกคลุมบริเวณมือและเท้าของเขาแล้ว ทำให้โอกาสที่เขาจะกลับมามีชีวิตเหมือนคนปกติมีสูงขึ้น เจ้าตัวหวังอนาคตอาจได้พบเนื้อคู่และแต่งงานมีครอบครัว

ตอนนี้ เดเด้ คอสวารา วัย 32 ปีสามารถจับปากกาและมองเห็นรูปร่างนิ้วเท้าของเขาเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ทศวรรษหลังแพทย์ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดเอาหูดขนาดยักษ์ออก ทั้งนี้เขายังบอกด้วยว่านับตั้งแต่ผ่าตัดเขาเดินได้โดยไม่รู้สึกเจ็บอีกแล้ว

       
       เดเด้ เริ่มป่วยเป็นโรคดังกล่าวเมื่ออายุ 15 ปีและในช่วง 1 ทศวรรษ หูดเติบโตขึ้นจนมีขนาดใหญ่มาก ทำให้เขาไม่สามารถประกอบอาชีพชาวประมงต่อไปได้และต้องไปออกรายการทีวีเพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง
       
       ทั้งนี้ทางคณะแพทย์ยังเหลือการผ่าตัดปลูกถ่ายผิวหนังที่ไม่เสียหายบริเวณมือ เท้าและใบหน้าของเขาอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งทาง เดเด้ หวังว่าเขาจะคืนสู่ชีวิตปกติหลังการผ่าตัดนั้น
       
       สิ่งแรกที่ผมต้องการคือขอให้ผมดีขึ้นและหางานทำ เดเด้ กล่าว แต่หลังจากนั้น ใครจะรู้ ผมอาจจะได้พบหญิงสาวและแต่งงานก็เป็นได้
       
       แอนโธนี แกสปารี ผู้วชาญด้านผิวหนังจากมหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ มาตรวจร่างกาย นายเดเด้ เพื่อประกอบการทำสารคดีของดิสคัฟเวอรี่และพยายามนำตัวเขาไปรักษาที่สหรัฐฯ บอกว่าการเติบโตของหูดมาจากการผสมผสานระหว่างไวรัสพาพิลโลมา ที่ทำให้เกิดหูด บวกกับความผิดปกติของยีน ทำให้ภูมิคุ้มกันของคนไข้อ่อนแอเกินไปที่จะต่อสู้ได้
       
       ประธานาธิบดี ซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ปฏิเสธมอบ เดเด้ ไปรักษาในสหรัฐฯ แต่ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขตั้งทีมงานพิเศษเพื่อรักษาเขาโดยเฉพาะ โดยดอคเตอร์ ราชมัต ดินาตา หนึ่งในคณะแพทย์ที่ได้รับมอบหมายบอกว่าการผ่าตัดเอาหูดออกน่าจะสมบูรณ์ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

DODO 16 เม.ย. 51 เวลา 21:46 น. 3

แล้วเค้าใส่เสื้อกะกางเกงได้งายหว่า

แขนเสื้อ+ขากางเกง เล็กกว่ามือ+เท้าที่เป็นหูดอีก

0