Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชนบทดีกว่าเมืองอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยคิดหน่อยสิค่ะ ว่าสังคมชนบทดีกว่าสังคมเมืองอย่างไร หาข้อมูลไม่ค่อยมีเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

=- w -=เหมียวน้อย =- w -= 21 ส.ค. 51 เวลา 08:49 น. 1

ก็ต้องเงีบยสงบและร่มเย็นน่ะสิขอรับ


PS.   วิถีนักรบ..คือ..การยอมรับที่จะตายโดยไม่บิดพริ้ว..แต่ก็ยังหมายถึงความตายที่ได้เลือก คือเลือกที่จะเป็นหรือตาย..มันก็เวียนวนอยู่เรื่อยไปเช่นนี้แล จงยอมรับและสู้ฟาดฟัน...>>ซามูไรสองเงา
0
ท็อป 21 ส.ค. 51 เวลา 10:55 น. 2

ก็อากาศดีกว่ามีความสงบมากกว่า ขโมยขโจรก็น้อยกว่า ถ้าเป็นจังหวัดที่ไม่ได้เป็นหัวเมืองใหญ่ค่าครองชีพของกินจะถูกครับ
แต่มองอีกด้านกรุงเทพก็ยังดีกว่าในบางเรื่องแต่ให้ผมเลือกผมชอบกึ่งเมืองกึ่งชนบทครับแบบฝั่งธน นครปฐม เมืองนนท์อ่ะครับ

0
เด็กเมือง 21 ส.ค. 51 เวลา 11:27 น. 3

ชนบท รุจักกันหมด ทักทายยิ้มเเย้มเเจ่มใส ช่วยเหลือกัน

ในเมือง บ้านอยุ่ติดกันยังไม่รุจักกันเลย
ปิดบ้านตัวคัยตัวมันกันหมด

เซ็ง งงง

0
รียา สุนทรพงษ์ 19 มิ.ย. 52 เวลา 14:43 น. 6

"รียา" วก.กภ

ไม่จริงหรอก&nbsp เราอ่ะนะ&nbsp เป็นฝ่ายค้าน&nbsp ด้วยญัตติที่ว่า&nbsp ชนบทดีกว่าเมืองกรุง

แค่ชื่ออ่ะ ก็รู้แล้ว แต่เราอยากรู้นักนะว่ามันจะดีกว่ากันได้อย่างไร&nbsp ยังไง ๆ&nbsp เมืองกรุงก็ดีกว่าชนบทอยู่แล้วทั้งเรื่องของ การศึกษา&nbsp การคมนาคม&nbsp การอยู่อาศัย&nbsp  สถานที่ท่องเที่ยว&nbsp สาธารณูปโภค&nbsp หรือเรียกได้ว่า&nbsp เมืองกรุงเป็นทุกอย่างของชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะเมืองกรุงก็คล้ายๆ กับปัจจัยสี่ของมนุษย์นั่นแหละ&nbsp ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ตาม&nbsp อะไรๆ ก็สะดวกสบายไปหมด&nbsp เพื่อนๆ ว่าจริงมั๊ยล่ะค่ะ&nbsp แถมไอที่ว่า ชนบทอากาศดีกว่า&nbsp บรรยากาศดีกว่า เป็นธรรมชาติกว่าอีกเยอะ&nbsp ดิฉันขอถามหน่อยเถอะ&nbsp ว่าไอที่บรรยากาศดีกว่าหนะนะ&nbsp ก็เป็นเพราะว่าเศรษฐกิจของคุณ&nbsp การเงินต่างๆ ของคุณ&nbsp เทคโนโลยีต่างๆ ของคุณ มันยังเข้าไม่ทั่วถึงพอต่างหาก&nbsp อากาศ&nbsp มลภาวะต่างๆ อ่ะนะ&nbsp มันก็เกิดมาจากการเผาไร่ เผานาของพวกคุณๆ ทั้งนั้น&nbsp และที่สำคัญ ถ้าหากว่ามันไม่ดีจริง ทำไมพวกคุณถึงอยากจะพัฒนาให้ดีขึ้น อยากจะมีรถให้มากขึ้น อยากจะทำถนน ทำโน้นทำนี่ให้มันดีขึ้นหล่ะ&nbsp ทำไมพวกขึ้นไม่ไปเอาหญ้ามาปูพื้นแทนยางมะตอยไปเลยหล่ะ&nbsp จะพัฒนาไปเพื่ออะไร ดิฉันขอถามหน่อย&nbsp เอาหล่ะ&nbsp แค่นี้ก่อน ของดีมีไว้โชว์

0
สปิริต 30 พ.ค. 53 เวลา 21:25 น. 7

งั้นขอเป็นฝ่ายเสนอ 
คุณอย่าลืมสมัยก่อน มนุษย์เรายังอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างสบายๆๆไม่มีภัยธรรมชาติมาเบียดเบียนเหมือนสมัยนี้
ถามจิงถ้าเกิดคุณสร้างบ้าน หลังแรก ก็จะมีหลังอื่นๆตามมา พอมีบ้านได้มากกว่า 10 หลังขึ้นไป ก็จะเริ่มสร้างถนน พอได้สร้างถนน รถยนตร์ก็เริ่มวิ่งเข้ามาในพื้นที่นั้น  แล้วคุณคิดว่าที่โลกเราร้อนอยู่ในปัจจุบันนี้ เพราะใคร  หือ  แล้วบ้านเนี่ยส่วนประกอบส่วนใหญ่ไม่ได้เอามาจากธรรมชาติหรือ 

งั้นขอเสนอว่า
คุณเคยเห็นตัวตะขาบในบ้านไหม ในห้องน้ำอะ  บ้านของคุณอะมันอาจจะเคยเป็นที่อยู่ของสัตว์อีกมากมายมาก่อน็ได้  เพราะมนุษย์เรารู้จักแต่คำว่าได้  แต่กลับคำว่าให้ไม่เคยมี

และอีกอย่างคือ ในหลวงก็เชียร์ให้อยู่อย่างเศรษฐกิจพอเพียง  เพราะมันทำให้มนุษย์เรารู้จักคำว่า พอ

และอีกอย่าง(สุดท้าย)(มั้ง) คุณรู้ไหมว่าประเทศไทยอะ  ที่เรามีกินมีใช้อยู่นี่ เศรษฐกิจอะขับเคลื่อนด้วยอะไร  ส่วนอะที่เรามีกินมีใช้อยู่นี่ไม่ใช่เงินจากการทำเกษตรกรรมของกลุ่มชาวชนบทเหรอ

แล้วก็การศึกษา หรือสารูบริโภคนี่  มันจะเอาไรนักหนา  หือ  ปกติคนชาวชนบทก็ตื่นเช้ากินค่ำ ตื่น แปรงฟัน อาบน้ำ กินข้าว ทำงาน กินข้าว ทำงาน อาบน้ำ กินข้าว แปรงฟัน อาบน้ำนอน  ไม่เหนมีไรมากเหมือนคน เมืองต้องเสียตังทุกวันไม่ว่าจะทำไร  จะเดินก็ต้อองเดินในห้างมันเย็น  ดูของที่ล่อตาล่อใจให้เกิดกิเลสเล่น  พอเหอะ 

เมืองก็ดีที่การศึกษาดี แต่อากาศ ออกจะโคตรเลวร้ายไปนิด1(โคตรเยอะ)  คนกรุงเทพอะที่เปนโรคกันมากที่สุดคงเป็น มะเร็ง แต่รองลงมาน่าจะเป็นมะเร็งปอด  ไว้ค่อยอธิบาย



0
VeNuS 16 พ.ย. 53 เวลา 18:39 น. 9

อยากบอกว่าในเมืองเป็นศูนย์รวมของความเจริญ&nbsp&nbsp&nbsp 
แล้วชนบทที่ว่ากำลังจะเจริญน่ะก็เป็นผลพลอยได้ของความคิดของคนที่อยู่ในเมือง
ซึ่งมีความคิดที่จะช่วยพัฒนาชนบทให้ดีขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายในการพัฒนาประเทศ
และการที่จะพัฒนาชนบทได้ก็ต้องอาศัยความรู้และความสามารถของคนในเมืองที่ได้รับการพัฒนาและฝึกฝนอย่างดีและกลุ่มคนเหล่านี้ก็ไขว่คว้าหาความเจริญโดยการที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองกรุงที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีกว่า สิ่งมีชีวิตที่หน้าตาดีกว่า&nbsp ผู้ชายที่หล่อกว่า
และผู้หญิงที่น่ารักกว่าและความสะดวกสบายที่ต้องการ&nbsp 
ซึ่งทำให้คนส่วนมากในหลายๆคนต้องการที่จะอยู่ในเมืองกรุงดีกว่าอยู่ในชนบท

0
bee 1 ธ.ค. 53 เวลา 18:01 น. 10

ชนบทดีอย่างไรเหรอ&nbsp ใครตอบได้
ให้100สตางค์&nbsp 55++
เค้าว่าชนบทดีออกนะ อากาศดี
ต้นไม้เยอะ&nbsp เย็นสบาย สงบ
ไม่มีสิ่งรบกวนจิตใจ
ไม่มีเสียงรถวิ่งไปมา
โอ้นี้เเหละสวรรค์...

0
NeMoN 3 ก.ย. 55 เวลา 20:58 น. 12

1.ปกติคนชาวชนบทก็ตื่นเช้ากินค่ำ ตื่น แปรงฟัน อาบน้ำ กินข้าว ทำงาน กินข้าว ทำงาน อาบน้ำ กินข้าว แปรงฟัน อาบน้ำนอน&nbsp ไม่เหนมีไรมากเหมือนคน เมืองต้องเสียตังทุกวันไม่ว่าจะทำไร&nbsp จะเดินก็ต้อองเดินในห้างมันเย็น&nbsp ดูของที่ล่อตาล่อใจให้เกิดกิเลสเล่น
2.ชนบทดีกว่าในเมืองตรงที่ส่วนใหญ่คนในชนบทจะสุขภาพร่างกายดีกว่าคนในเมืองจะไม่ค่อยเจ็ยไข้ได้ป่วยแต่คนในเมืองได้รับสารพิษมากจึงทำไห้ภูมิต้านทานอ่อนแอ เป็นทั้งภูมิแพ้ ร้ายแรงอาจเป็นมะเร็งปอดเพราะมลพิษในเมือง
3.ชนบทเป็นสถานที่ๆสงบ ร่มเย็น และสบาย อากาศแทบไม่มีมลพิษเลยต่างจากในเมืองมากเพราะมลพิษมีมากมายทำไห้อากาศไม่บริสุทธิ์หายใจมากก็นำมลพิษเข้าไปในร่างกายมาก
4.คนในชนบทส่วนใหญ่ยิ้มแย้มไห้กันเสมอมีอะไรก็แบ่งปันกันไม่เหมือนคนในเมืองที่ส่วนมากแบ่งปันกันแต่ในเครือญาติของตนเองไม่ค่อยจะแบ่งปันไห้คนอื่นสักเท่าไหร่นัก

0