Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีดูแลผิวสวยให้มีสุขภาพดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผิวแห้ง

ผิวแห้งมีสาเหตุมาจากผิวขาดน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ อีกทั้งผิวยังไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้ ซึ่งตรงกันข้ามกับผิวมัน ผิวแห้งจะมีรูขุมขนที่ละเอียด แต่ผิวแห้งกร้าน อาจรุนแรงถึงขั้นลอกเป็นขุย ผิวจะให้สัมผัสที่ไม่นุ่มนวลเท่าที่ควร แถมเกิดริ้วรอยได้ง่ายเมื่ออายุมากขึ้น ผิวจะมีแนวโน้มแห้งความชื้นน้อย เพราะต่อมไขมันทำงานช้าลง ดังนั้นการดูแลผิวควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่น ให้กับผิวอีกทั้งช่วยป้องกันริ้วรอย อย่างผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อาทิ น้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง หรือเชียร์บัตเตอร์

ผิวผสม

ผิวผสมเป็นผิวที่แห้งและผิวมันบริเวณทีโซน เช่น บริเวณหน้าผาก จมูก คาง ต่อมไขมันบริเวณนี้จะมีขนาดใหญ่ และทำงานได้ดีกว่าบริเวณอื่นๆ ทำให้มีปัญหาเรื่องสิวได้ ส่วนผิวบริเวณแก้มทั้งสองข้างมีลักษณะผิวธรรมดา หรือผิวแห้ง การดูแลผิวจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปรับสมดุลของผิวทั้งสองบริเวณให้ใกล้เคียงกัน

ผิวธรรมดา

ผิวธรรมดาเป็นผิวที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝันถึง เพราะเป็นผิวที่ดีที่สุด ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวแห้งเกินไปหรือมันเกินไป ปัญหาเรื่องริ้วรอย หรือสิว จึงพบได้น้อย นอกจากการทำความสะอาด ปรับสภาพผิว และเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวแล้ว ก็ควรดูแลผิวเพิ่มเติมเมื่อต้องไปเผชิญกับสภาวะอาการที่ร้อนจัด หรือหนาวจัดเพื่อคงสุขภาพผิวที่ดีไว้ โดยคุณสามารถดูแลผิวธรรมดาของคุณให้สวยได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โลชันน้ำนม ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ ว่านหางจระเข้ ดอกคาโมมาย เชียร์บัตเตอร์ และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนสกัดจากน้ำนมและถั่วเหลือง เป็นต้น นอกจากส่วนผสมดังกล่าวจะช่วยถนอมผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ช่วยป้องกันผิวจากอากาศเปลี่ยนแปลงอีกด้วย

ผิวมัน

ผิวมันเกิดจากการที่ต่อมไขมันทำงานมากเกินปกติ และรูขุมขนที่มีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ จึงปรากฏความมันของผิวโดยเฉพาะบริเวณทีโซน ปัญหาที่ตามมาคือสิว เพราะเกิดจาการอุดตันของน้ำมันตามรูขุมขน แต่คนผิวมันจะไม่เกิดปัญหาริ้วรอย ได้ง่ายเหมือนผิวประเภทอื่นๆ การดูแลผิวควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมความมันและป้องกันสิว ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามที่มีส่วนผสมหรือสารสกัดจากธรรมชาติจะดีที่สุด

ผิวแพ้ง่าย

คุณสาวๆ บางคนอาจประสบปัญหาผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้เป็นผื่น คัน แดง บ้างก็รุนแรงถึงขั้นเป็นรอยไหม้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีผิวแพ้ง่ายล่ะก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดสูตรอ่อนโยนทั้งหลาย ใครที่ใช้แต่สบู่ก้อนอาบน้ำมาโดยตลอด และประสบกับปัญหาผิวแห้งตึง แตก คัน ก็ลองเปลี่ยนใช้เจลอาบน้ำสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีส่วนผสมของสารชำระล้าง ที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เพราะเจลอาบน้ำส่วนใหญ่จะไม่ทิ้งผิวที่แห้งตึงเอาไว้ให้เราหลังอาบน้ำ

นอกจากนี้ ถ้าอยากขัดผิวให้เนียนนุ่มมากขึ้น การขัดผิวเป็นครั้งคราวก็ต้องเลือกดูส่วนผสมของครีมขัดเป็นสำคัญ เพราะครีมขัดโดยทั่วไปมักทำให้ผิวที่แห้งอยู่แล้วยิ่งแห้งไปกันใหญ่ ดังนั้น ครีมที่เหมาะกับคนทุกสภาพผิวก็ควรมีส่วนผสมของสิ่งที่จะช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ มะละกอ กากกาแฟ หรือเกลือทะเล เป็นต้น หลังขัดผิวสิ่งที่จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นหลังการขัด คือ ทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว เชียร์บัตเตอร์ หรือน้ำผึ้ง เป็นต้น

เรื่องของกลิ่นก็สำคัญ เพราะช่วงเวลาที่เราอาบน้ำ หรือขัดผิวน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ผ่อนคลายทั้งกายและใจ ดังนั้นการเลือกกลิ่นก็สำคัญ อย่างกลิ่นของกาแฟ และอบเชยก็จะช่วยให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และกลิ่นของกานพลู โรสแมรี หรือตะไคร้ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายไม่แพ้กัน


ที่มา หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แสดงความคิดเห็น

>

79 ความคิดเห็น

Modzz_Cute 14 ก.ย. 51 เวลา 12:13 น. 1

ขอบคุณค่า

^^


PS.  _____ " หากฉันใช้สมอง จดจำเรื่องราว ก็ยังพอจะลืมเธอได้ แต่ฉันใช้หัวใจ เก็บความทรงจำ .. เรื่องของเรา "
0
black and white 14 ก.ย. 51 เวลา 21:16 น. 2

ขอบคุณครับ

^_^_^


PS.  ยอมรับต้องเจ็บใจไม่มีสิทธิ์พูดเลย ทำไมต้องเจ็บก็อยากมีพูดไว้เองเท่านั้นสิ่งสำคัญจะกลับมาภายในครอบครอง รอบหนักไม่มากกว่านี้จะจบลงกันไปเท่านั้นไม่มีอะไรจะแทนมาที่สุดแล้ว
0
spring för livet! 15 ก.ย. 51 เวลา 18:18 น. 5

เรา ผิวมัน อ่า..

ขอบคุณนะคะ


PS.  หยิ่งยโสต่อความชั่ว+ซื่อสัตย์ในความดี...N.N.k... เข้ามาสิคะ แจกของตกแต่งมากมายเลย น่ารักทั้งนั้น
0
หน้าหวาน 27 ก.ย. 51 เวลา 18:07 น. 15

สวยใสไร้สิว

พบกับเซรั่มแต้มสิวที่เหล่า ดารา ใช้กัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://classified.sanook.com/item/4278509

0
^_^LittleDeViL^0^ 29 ก.ย. 51 เวลา 15:44 น. 16

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจ้า...
เราเป็นคนผิวแพ้ง่าย(ทั้งๆที่ตัวดำ)
แต่ตอนนี้ลองไปเข้าโปรแกรมดูแลสุขภาพกับที่
www.bangkok-nutrition-academy.com/349/index.php
ผิวไม่ค่อยแพ้อะไรแล้ว
แถมดูขาวขึ้นด้วย

0
bee 2 ต.ค. 51 เวลา 18:46 น. 18

ใหม่ล่าสุด Gluta-Pure Vite ขาวแน่ด้วย เพียว กลูตาไธโอน 500 มก. เต็มๆเม็ด สินค้านำเข้าจากต่างประเทศได้รับรองจากทางการแพทย์แล้วว่าขาวจริงและปลอดภัยแน่นนอน พร้อมทั้งกระชับหุ่นให้เฟริมด้วย แม้กระทั่งลูกค้าผู้ชายก็ยอมรับแล้วว่าใสขึ้นจริง
Gluta-Pure Vite ผิวขาวใส ลดริ้วรอย สิว ฝ้า จุด ด่างดำ คล้ำแค่ไหนก็ขาวได้
ทำให้ใบหน้าสว่างใส ผิวกายขาวเนียนขึ้นจนรู้สึกได้
ด้วยแอล-กลูต้าไธโอนบริสุทธิ์ 500 มิลลิกรัมเต็มๆเม็ด
ไม่ผสมส่วนประกอบอื่นเจือปน สามารถทำให้ใบหน้าขาวใสขึ้น
- หุ่นกระชับขึ้นขึ้น
- ลดและป้องกันฝ้า กระ ป้องกันการเกิดเม็ดสีทำให้ขาวใสขึ้น
- ผิวกายขาว เรียบนุ่มเนียนยิ่งขึ้น ผิวนุ่มนิ่มขึ้น
- รวมถึง รักแร้ ขาหนีบ ขอบตา หัวนม และริมฝีปากที่ดำคล้ำ ทำให้สีอ่อนลงจนเป็นสีชมพูอ่อนๆ
- ชะลอความแก่ คงความอ่อนเยาว์ได้แม้ตัวเลขแห่งวัยจะร่วงโรย
- ปลอดภัยหายห่วงเพราะสกัดมาจากสารธรรมชาติล้วนๆ
- ปลอดภัยกว่าและประหยัด เห็นผลเร็วกว่าอาหารผิวทั่วไปที่ขายตามท้องตลาดเยอะค่ะ
- ทำให้ผิวนุ่มขาวเนียนใสและตึงเรียบค่ะ
- ตัวนี้เน้นเรื่องความขาว เนียนนุ่ม ไร้สิวฝ้าและเรียบเนียน
Gluta-Pure Vite อาหารผิว ใช้แล้วไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เพราะสกัดมาจากสารอาหารธรรมชาติล้วนๆ หมดห่วงเรื่องอันตรายอาหารผิวตัวนี้เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดเม็ดสีที่ทำให้ รักแร้ หัวนม ขาหนีบ ขอบตาริมฝีปากดำคล้ำกลับมีสีอ่อนลงเรื่อยๆจนกลายเป็นสีชมพู รวมถึงฝ้า กระ สิว ก็จะค่อยๆจางลงไปทั้งยังทำให้ผิวพรรณตั้งแต่ใบหน้าจนกระทั่งผิวกายกลับเรียบนุ่มเนียนขาวใสขึ้นจนรู้สึกได้สามารถรับประทานได้เรื่อยๆไม่ทำให้มีสารตกค้างในร่างกายเมื่อใช้อย่างสม่ำเสมอติดต่อกันเข้าอาทิตย์ที่ 2-3จะสัมผัสได้ถึงผิวพรรณที่ดีขึ้น รอยจากสิวและดูจางลง และผิวดูเนียนขึ้น ขาวขึ้นด้วย
Gluta-Pure White มีใบรับรองการนำเข้าถูกต้อง `และได้รับการรับรองจากผู้เชียวชาญทางการแพทย์แล้วว่าปลอดภัยสามารถโทรสอบถามสินค้าด้านเวชสำอางคลีนิคได้ทุกประเภท รวมถึง กูลตร้า สเปน และ โรส สามารถโทรสอบถามหรือต้องการปรึกษาด้านผิวพรรณที่คลีนิค&nbsp ติดต่อได้ที่เบอร์
Tel&nbsp  089- 456- 9665&nbsp &nbsp 083- 838-6313&nbsp  bellsouth_tel@hotmail.com
http://beebeautyforyou.weloveshopping.com/shop/shop.php?shopid=131482
สำหรับลูกค้าทุกท่านเรายินดีแจกวิตามินซี ฟรีสำหรับทาหน้าใสทุกท่านค่ะ

0
จีร่าจัง 4 ต.ค. 51 เวลา 19:56 น. 20

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ จ้า

เราเป็นประเภทผิวแพ้ง่าย ตรงกับที่บทความนี้บอกเป๊ะเลย เพราะใช้อะไรก็แพ้เป็นผื่น คัน แดง แต่ดันมีปัญหาเรื่องผิวพรรณ ทั้งปัญหาสิว รอยแผลเป็น ฝ้า กระ หน้าหมองคล้ำ หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมยากมาก จนเมื่อเดือนที่แล้ว ได้เข้าเว็บ Pantip แล้วมีเพื่อนสมาชิกคนนึงมาแนะนำ ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ เราไม่เคยรู้จักมาก่อนว่าคืออะไร เค้าอธิบายมาว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100% เห็นผลเร็ว เราก็ยังกลัว ๆ กล้า  ๆ แต่เพื่อนคนนั้นเค้ารับรองผลอ่ะ และจะคืนเงินให้หากไม่พอใจ เราเลยลองเสี่ยงดู มาถึงตอนนี้ ต้องขอบคุณเค้าจริง ๆ ที่แนะนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ ให้กับเรา หน้าเราดีขึ้นมาก สิวหายเกือบหมดแล้ว ฝ้าก็จางลง หน้าดูขาวใส เรียบเนียนขึ้นมาก

เลยอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ต่อ หาก มีปัญหาเหมือนกันลองโทรไปคุยดูได้ เค้าชื่อจิ๊บ โทร 084-7585389 ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวที่เราใช้นะ คือ Extra White perfect Set (Exclusive) --> http://www.weloveshopping.com/template/a07/showproduct.php?pid=10987732&shopid=127781

มาแนะนำไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพียงแต่อยากช่วยคนที่มีปัญหาผิวหน้าเหมือนกับที่เราเคยเป็น ยังไงก็ขอให้เพื่อน ๆ โชคดี ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วได้ผลดีเหมือนกับเรานะ และขอให้หน้าสวยใสกันทุกคนเลยจ้า

0