Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไขปริศนามิติที่ 4 และกาลเวลา กับคำวิจารณ์ที่ฮือฮาไปทั่วโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายท่านคงอาจสงสัยกับคำถามที่ว่า โลกเราสามารถค้นพบมิติที่ 4 ได้จริงหรือไม่ ปัญหาเหล่านี้ยังเป็นจุดสำคัญที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์พยายามค้นหาคำตอบมานานนับหลายศตวรรษ ...บางท่านอาจจะได้ยินข่าวมาบ้างแล้วเกี่ยวกับการสร้างหลุมดำเมื่อเดือนก่อน โดยนักวิทยาศาสตร์มีความคาดหวังว่าหากการทดลองนี้ประสบผลสำเร็จ คงจะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษย์อย่างมหาศาล ไหนจะเป็นการค้นพบความลับของห้วงจักรวาล และยังเป็นหลักฐานอ้างอิงได้ว่าโลกเราสามารถพัฒนาเทียบเท่ากับมนุษย์ยุคอวกาศได้อีกด้วย ...เราลองย้อนกลับมาทบทวนที่ปริศนาสั้นๆคำนี้ก่อน "มิติที่ 4 คืออะไร" ---มิติที่ 4 คือกาลเวลา ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการดำรงชีวิตอยู่ของมนุษย์ เวลาคือการกำหนดช่วงยุคสมัย อีกทั้งยังเป็นตัวการสำคัญในการค้นพบความลับอันน่าทึ่ง เพื่อนๆอย่าเพิ่งขี้เกียจอ่านนะคะ ประดับความรู้ไว้ค่ะ เวลาสามารถมีการบิดเบือนกันได้ ในที่นี้ขออ้างถึงทฤษฏีสัมพันธภาพของไอสไตน์นะคะ "ทุกสิ่งทุกอย่างในเอกภพย่อมมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน" และการที่เวลาบิดเบือนไป ก็เป็นเพราะขาดความสมดุลระหว่างตัวมันเอง หากมีวัตถุใดๆอยู่ในสภาวะแวดล้อมเช่นนั้น วัตถุนั้นก็จะอันตรธานหายไปราวกับสาบสูญไร้ซึ่งชีวิต แต่เมื่อเวลากลับมาอยู่ในสภาวะสมดุลแล้ว วัตถุนั้นก็จะกลับมาปรากฏให้เห็นดังกับภาพมายา ทั้งที่สิ่งนั้นอยู่ที่เดิม ถ้าเพื่อนๆยังงงอยู่ก็ถามได้เลยนะคะ นอกจากนี้เวลาและความเร็วมีความสัมพันธ์กันอย่างน่าทึ่ง 1."เวลาที่อยู่ในวัตถุความเร็วสูง จะสั้นกว่าเวลาที่อยู่ในวัตถุความเร็วต่ำ" ก็เหมือนกับการที่เรานั่งเครื่องบินและรถตุ๊กๆ (ลองจินตนาการดูว่านาฬิกาที่เราสวมใส่ขณะนั้นจะเป็นอย่างไรเมื่อถึงที่หมาย) 2.ความเร็วแสงคือความเร็วสูงสุดที่มนุษย์ค้นพบ และถ้าวัตถุใดเคลื่อนที่ถึงจุดนั้น อัตราเร็วย่อมจะมีค่าเป็น 0 ด้วย แต่ทฤษฏีนี้ยังไม่ค่อยมีคนยอมรับกันนัก ซึ่งหากเรานั่งยานพาหนะที่มีความเร็ว 120000 ไมล์/วินาที แล้ววนรอบโลก 1 รอบ เมื่อกลับลงมาที่จุดเดิมจะพบว่าเวลาบนโลกกินผ่านไปแล้ว 10 ปี

แสดงความคิดเห็น

>

84 ความคิดเห็น

*>แมง~_กุ๊จ<จี่> 12 ต.ค. 51 เวลา 20:54 น. 1

ซึ่งหากเรานั่งยานพาหนะที่มีความเร็ว 120000 ไมล์/วินาที แล้ววนรอบโลก 1 รอบ เมื่อกลับลงมาที่จุดเดิมจะพบว่าเวลาบนโลกกินผ่านไปแล้ว 10 ปี


คือ&nbsp งง พอดีเราโง่อานะ ช่วยอธิบายหน่อย

1
Gaegantua 16 ธ.ค. 58 เวลา 21:34 น. 1-1

ที่จริงความหมายจริงๆมันคือถ้าเราเดินทางในอัตราเร็วเฉียดใกล้อัตราเร็วของแสง นาฬิกาของเราจะเดินช้าลง แต่นาฬิกาที่โลกจะเดินปกติ ง่ายคือเวลาของเราช้ากว่าโลก
ถ้าเราเดินทางไปในอวกาศด้วยอัตราเร็วแสงเวลาของเราอาจแค่ไม่กี่เดือนรือไม่กี่ปีแต่ถ้าเรากลับมาโลกเวลาอาจจะผ่านไปหลายสิปปีหรือมากกว่านั้นตกใจ

0
desan 12 ต.ค. 51 เวลา 21:20 น. 2

จะบอกว่า ทำอย่างนั้นแล้วเราจะเดินทางไปในอนาคตได้โดนที่เราไม่แก่หรอ ประมาณนี้ป่าว

0
เด็กช่างคิด 12 ต.ค. 51 เวลา 21:40 น. 3

เวลาเดินต่างกันใช่ครับ แต่ต้องเป็นความเร็วสูงมากกกกกนะ แค่เครื่องบินกับรถบรรทุกอ่ะไม่ต่างกันหรอกครับ ยิ่งถ้าใกล้ความเร็วแสงนะเวลาแทบจะหยุดเดินเลยอ่ะครับ

0
BufFbraiN no.#13 12 ต.ค. 51 เวลา 22:04 น. 4

ก็ความเร็วอ่ะ

ก็ต้องเข้าใกล้ความเร็วแสง

การยืดของเวลาจึงจะเกิดขึ้น

อย่างเช่น

อย่างในหนังวิทยาศาสตร์อ่า

คนที่ไปอวกาศมาอ่ะ

คือถ้าเค้าเดินทางด้วยควมเร็วเกือบเท่าความเร็วแสงอ่ะ

เค้าจะยังไม่แก่ช่ายมะ

เวลากลับมาถึงโลกอ่ะ

ประมาณนี้อ่ะ

****ถ้าผิดงัยก็ขอโทษด้วย


PS.  ,, L 0 v E --' ' BufFbraiN ' '-- *('o')* ,, ^___^
0
- - - - 13 ต.ค. 51 เวลา 01:44 น. 5

ก็ถ้าเดินทางโดยใช้ความเร็ว 120000 ไมล์/วินาที แล้ววนรอบโลก 1 รอบ

สมมติไปตอนอายุ 30 ภรรยาก็อายุ 30

พอขึ้นไปบนอวกาศ เวลาบนโลกก็จะเดินเร็วกว่าเยอะ

ซึ่งพอเขากลับลงมา เขาก็จะอายุเท่าเดิม เพราะใช้เวลาเดินทางเร็วมาก

แต่ภรรยาจะแก่ขึ้นอีก 10 ปี คืออายุ 40 นั่นเอง

นี่ก็คงเป็นทฤษฎีเกี่ยวกับการข้ามเวลาไปโลกอนาคตแหละมั้ง

พอกลับลงมา ทุกอย่างบนโลกก็คงจะเปลี่ยนสภาพไปมาก

ส่วนตัวเราก็อายุเท่าเดิม

1
oat 1 ก.ค. 59 เวลา 14:10 น. 5-1

ผมคิดว่า เราก็ไม่สามารถ ข้ามเวลาได้เพราะถ้าเราไปอยู่นอกดลกเเล้วเราก็ไม่สามารถ ปรับเปลี่ยนหรือเเก้ไขอะไรได้สินะครับ

0
vivazatal 16 ก.พ. 53 เวลา 14:31 น. 8

ใช่ครับ แต่มีความเชื่อว่าทฤษฎีสัมพัธภาพบอกว่าถ้า
เราเดินทางได้เท่ากับความเร็วของแสงหรือมากกว่าแสงละก็
เราจะเข้ามาที่อดีตอีกครั้งแต่เราไม่รู้แน่ชัดน่าจะ
แต่เลิกคิดเลยเพราะความเร็วขนาดนั้นมีหวังซี้แหงกกันพอดีเพราะจะเกิด
อาการเมาอวกาศน่ะสิแค่เมาเรือในโลกก็จะตายอยู่แล้วโลกแค่3มิติน่ะ
แต่อวกาศตามทฤษฎีบอกว่ามี 100 มิติ แต่บางคนบอกว่า17 มิติ
รวมทั้งมีการบิดเบี้ยวโค้งงอของการอวกาศอีกแฮะถ้าความเร็วรวมทั้งปัจจัยอื่นที่เรายังไม่รู้อีก
มีหวังซี้แหงกแต่ที่แน่ๆไม่มีทางเอาชนะแสงได้เพราะขณะที่คุณเร่งความเร็วเท่ากับแสงเวลาก็หยุด
พอเวลาหยุดตัวคุณก็หยุดเห็นใหมแสงชนะชัว

0
บุคคลลึกลับ 14 ส.ค. 53 เวลา 14:08 น. 9

ผมจะบอกให้เข้าใจละกัน ก็คือความเร็วแสงเป็นความเร็วที่มีอัตราในการที่จะถึงเป้าหมายเร็วมากกว่าความเร็วอย่างอื่นอย่างเช่น เราใช้เวลาในการเดินทางไปดาวเนปจูน 13 ปี แต่ถ้าความเร็วสูงก็ประมาณได้ว่า1วินาที เป็นความเร็วที่มากกว่าความเร็วปรกติถึง100000000ล้านเท้าได้
ผมก็สรุปให้ฟังแล้วน่ะครับ อีกอย่างมิติที่4คือการแยกเส้นเวลาเพื่อที่จะเปิดช่วงเวลาออกมา ในเส้นช่วงเวลานั้นทุกอย่างก็สามารถย้อนกลับไปอดีตวาปไปอนาคตแต่ถ้าเส้นช่วงเวลาไม่สมดุติเวลาในอดีตปัจจุบันแล้วรวมไปถึงอนาคตจะพัวพันหรืออาจจะรวมกันได้มั้ง ถ้านักวินยาศาสตร์สามาระแยกช่วงเวลาได้ ก็จะสามารถไปได้ทุกเวลา แต่มีเปอร์เซนต์ที่จะเซี่ยงติดอยู่ระหว่างโลกมนุษย์กับมิติครับ บ้างคนที่ดุหนังที่มีสัตว์ประหลาดออกมาจะมิติก็คงคิดว่าในมิตินั้นเป็นที่อยู่อาศัย มันก็คือการที่มิติเชื่อมต่อกับมิติอื่น หรือที่เรียกกันว่า มนุษย์ต่างดาว&nbsp และผมก็จะบอกอะไรอย่างหนึ่ง คนคิดกันว่าทำไมคนเราถึงสร้างอุปกรณเหมือนกับมนุษย์ต่างดาวได้ ก็น่าจะเป็นวิธีการเติบโตอาศัยอยู่ที่ดาวดวงนั้นหรือดาวดวงนั้นมีสิ่งมีชีวิตที่มีสภาพร่างกายและสมองส่วนใหญ่ในการวิเคราะห์เป็นอย่างสูง
หรือเทียบกับคนก็ถ้ามนุษย์ต่างดาวมีอายุ8เดือนก็สามารถสร้างรถคันใหญ่ๆได้1คัน สมองมนุษย์ต่างดาวนั้นผมเองก็คงคิดว่าถ้าเปรียบเทียบกับเราก็คงต่างกัน1000เท่า ได้เลยครับ สำหรับผมก็ฝากไว้เท่านี้

0
บุคคลลึกลับ 14 ส.ค. 53 เวลา 14:13 น. 10

อาจาก คือผมพิมพ์ตรง&nbsp ถึงสร้างอุปกรณเหมือนกับมนุษย์ต่างดาวได้&nbsp ให้อ่านว่าถึงสร้างอุปกรณ์เหมือนกับมนุษย์ต่างดาวไม่ได้นะครับ นี้ก็คือความรู้ที่ติดตัวกับเราเราได้ ลองอ่านกันดูได้อยู่ข้างบนถัดไปจากอันนี้นะครับ ผมเขียนเอง

0
มาแบบงงงง 27 ก.ย. 53 เวลา 00:03 น. 11

ผมว่า มนุด ไม่มีทางเรวกว่าแสง เมื่อ นั่งเครืองบินด้วยความเร็ว 299 999 กม แล้ว ก็จะเห็นแสง เดินทางเร็วกวาส
เครืองบินด้วยครับเรว 300 000 เท่าเดิมครับ


พระพุทธเจ้าของเราก็ตรัสรู้ไว้ ว่ากายหยาบ เปนไปได้ยาก จิต ตางหากเรวเว่อ แมร่งคล้ายๆๆ ยืดเวลา คนปกติมี 1 วิ เท่า 1 วิ

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp แต่คนที่ มีญาณสูงๆๆอะ 1 วิ อะ เบื่อเลยสำหรับเขา เขา อาจจะยืด ไป 10 ชม.ก็ได้
ความคิดเห็นที่ 4
ยิ่งเร็ว ยิ่งแก่ช้ากว่าโลก ครับ คนที่เคลื่อนที่ช้าจะแก่ สมมุต คุณยานอวกาศ เร็วไกล้เคียงกะแสงคุณขึ้นไปอยู่บนนั้น 1ปิ ลงมาที่โลก ปรากดว่าผ่านไป 30 ปี คุณจะยอมเสียเวลา นั่งเฉยๆ1ปี หรอครับ เปนผม ผมคงไม่ทำไม่มี มนุดคนไหนเสี่ยงหรอก
สัตว์ที่จำศิล นานเว่อ คือค้างคาว 1 นาทีมันสร้างสามารถ ทำให้ใจมันเต้น 2-3 ต่อนาทีได้ เอางี้มันสามารถหลับได้ 10+ โดยที่พอมันตื่นมามันก็เปนสัตว์อยู่ดี ปกติชีวิตมันมีไม่เกิน 3 ปี แล้วแมร่ง เล่นหลับไป 10ปี มันก็ไม่รู่สึกอะไร เพราะมันเปนสัตว์ มันอาจจะตื่นมาเจอหน้า รุ่นเหลนมัน มันก็ไม่รู้สึกอะไรอยู่ดี คุณเขาใจหรือยัง

ความคิดเห็นที่ 8
พระพุทธเจ้าของเราก็ตรัสรู้แล้วบอกในไตรปิดก ว่ามี 12 มิติ อะ&nbsp &nbsp 
ผมก็เพิ่งเข้าใจคำว่า ตรัสรู้ คือรู้หมด&nbsp  ไม่มีสิ่งที่ไม่รุ้



เอางี้สั่นๆถ้าคุณงง สมมุต ผมเปนกบ คุณเปนปลานะ แล้วแต่เด็กๆๆผม คือลูกออด อยู่ในน้ามกะ พวกปลา แล้วโตไปเปนกบไปอยู่บนบก พอผมกลับมาหาเพื่อนปลา ไปเล่าให้เพื่อนปลาฟังว่า&nbsp บนบกไม่มีใสๆแบบนี้ มีแต่อากาศ ปลาบอก งง เพราะชีวิตมันเกิดมาก็อยู่แต่ในน้ำ ตายก็ตายในน้ำ

มันเป็นเรื่องอยากที่จะ อธิบายให้เข้าถึง&nbsp เนอะพวกคุณว่าไม ทำไมผมอธิบายใครแมร่งไม่เคยเข้าใจผม

0
นนท์ 12 ต.ค. 53 เวลา 21:23 น. 13

เราว่านะ มิติที่4อะอาจเปนการไปยังอนาคดก็ได้ ความเร็วเเสงอะใครจะไปไวเท่านั้น เเต่เราว่านะความคิดเหนที่5อะ ก็มีส่วนอยุนะ
เพราะว่าอยุในอวกาศอะ เราจะไม่รุวันที่ เวลา หรืออะไรทั้งสิ้น พูดง่ายๆๆว่าหากเราอยุในอวกาศเราก็จะไม่มีส่วนเกี่ยวอะไรอิกในโลก
เท่ากับสิ่งที่อยุรอบตัวเราคืออวกาศ ไม่มีจุดสิ้นสุดไม่มีเวลาหรือวันอะไรทั้งสิ้น ถ้าเราจำอายุตัวเองไม่ได้ เเล้วขึ้นไปในอวกาศเราจะรุไหม??ว่าเราอายุเท่าไรเเล้ว โลกเราผ่านไปกี่วันเเล้ว -*-&nbsp เเล้วมิตินั้นอะจะทำได้โดยทำอะไรให้เรวก่าเเสงนั้นหรือ บางทีอาจจะเปนการมิติเกิดบิดเบี้ยวขึ้นมามันอาจจะพาเราไปไหนก็ได้ ใครจะไปรุ จิงปะ??

ถ้าไรผิดขอโทดด้วยนะ

0
Question 14 ต.ค. 53 เวลา 18:12 น. 14

มิติที่4นั้นมีจิงรึเปล่าครับ

ถ้ามีจริงแล้วมันยุที่ไหน

แล้วอะรัยที่เปนตัวสร้างมันขึ้นมาหล่ะคับ

0
.2ห้อย 20 ต.ค. 53 เวลา 16:51 น. 15

มิติที่4 เป็นเรื่องที่เข้าใจยากมากครับสำหรับสิ่งมีชีวิตในมิติที่3 เหมือนกับสิ่งมีชีวิตมิติที่2ก็ไม่เข้าใจในมิติที่3เหมือนกัน ตามหลักพระพุทธศาสนาแล้วพระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ว่าจักรวาลมี12มิติการที่มนุษย์จะเข้าใจในมิติที่4ได้ต้องฝึกจิตรโดยการนั่งวิปัสนากรรมฐาน แล้วเดินจงกรมแล้วจะเข้าใจในมิติที่4โดยง่าย เมื่อยังเป็นปถุชนธรรมดายังไม่ได้ฝึกจิตร อย่าไปคิดถึงมันจะดีกว่าคับ คิดไปจะเป็นบ้าป่าวๆ พระพุทธเจ้าท่านแนะไว้

0
ANISE™ 21 ต.ค. 53 เวลา 10:39 น. 16

บอกตำนานเลยได้ป่ะ

คือเมื่อก่อนโลกของเรามีอยู่ 4 มิติ.... ( ตำนานเล่านะ )

แต่เมื่อุกาบาตถล่มมาชนโลก มิติทั้ง 4 ก็ได้แยกจากกันน่ะนะ

มิติที่ 1 2 3 ไปตกที่โลกเหมือนเดิม

แต่มิติที่ 4 หลุดลอยไปกับจักรวาลและกาลเลา

จนกระทั่งเกิดเป็นดาวเคราะห์ดวงใหม่..

ดาวเคราะห์.....ที่มีเวทมนต์....

พวกคนที่มาจากมิติที่ 4 มักจะปิดบังตัวตนเหมือนคิตซึเนะ

ความสามารถนั้นมากมายเหลือหลาย.....

จนบัดนี้...ก็ยังหาความเร้นลับ..ของมิติที่ 4 ไม่ได้&nbsp  !!!


ขออภัยที่ตำนานเล่าจบแค่นี้ อ่านมาน่ะ


PS.  ^^
0