Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ.โต้ง บ้านคำนวณ VS. พี่ต้อม ยูเรก้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามว่า อ.โต้ง บ้านคำนวณ  กับ พี่ต้อม ยูเรก้า ใครที่สอนโจทย์แนวแข่งขันได้ดีกว่ากันน่ะครับ

ผมอยากจะสอบแข่งขันพวกทุนต่างๆน่ะครับ
แล้วก็จะได้นำไปใช้ในโรงเรียนด้วยเพราะผมอยู่ห้องGiftedอ่ะครับ

แล้วสมมติว่าเรียนพี่ต้อมนี่ไม่มีเทปที่สาขาสยามหรอครับ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ก. กา 6 ม.ค. 52 เวลา 10:50 น. 2

คิดว่า พี่ต้อมน่าจะดีที่สุดนะ

ไม่เคยเรียน อาจารย์โต้ง

ถ้าเป็นแนว เอนทรานซ์ หรือสอบตรง พี่ต้อมน่าจะดีที่สุด

ถ้าเรียนกับพี่ต้อม ที่สาขา สยาม จะเริ่มมีเปิดเทอม 1 มิถ่นายนนี้ แต่จะเรียนเป็น dvd

แต่ถ้าอยากเรียนรอบสด ต้องมาที่ วิสุทธานี จ๊า

0
”แก้มน้o€ กลoยใจ” 8 ม.ค. 52 เวลา 19:19 น. 4

ถ้าโจทย์แข่งขัน น่าจะ อ.โต้ง
เพราะพี่ต้อมไม่มีคอสแนวนี้
แต่ถ้าวิธีการสอน เราว่าพี่ต้อมดีที่สุดแล้ว ววว ว .. คอนเฟิม

0
new 12 ก.ค. 52 เวลา 20:29 น. 5

อ.โต้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง!!!!! ^3^

แน่นอนนนนนนนนนนน

ใครเรียนกับ อ.โต้งรู้เรื่อง อ่ะจะเก่งมากกกกก

เพราะจะรับได้แบบมหาศาลเลยอ่ะ *O*

ถ้าอยากเป็นพวก ทุนคิง กับโอลิมปิกไรงี้

อ.โต้งดีสุดคับ ^^

แต่ถ้าไม่อยากเป็น ขนาดนั้นก็ไม่ต้องซีเรียสน่ะครับ

อิอิอิ

0
vamploy 4 ส.ค. 53 เวลา 17:07 น. 7

ครูโต้งจาสอนเครียดนิดนึง แต่ก้เข้าใจนะ

เราเรียนมาหลายคอร์สแล้ว


PS.  อิอิ หวัดดี
0
CDY''✫ 21 ส.ค. 53 เวลา 22:27 น. 8

อาจานโต้ง แน่นอน แงๆๆๆๆ

ต้องส่งโจทย์พรุ่งนี้แย้วยังไม่เสดเลย คืด ชม ครึ่งแล้วเนี่ย ย

ไปทำก่องน้า


PS.  ร๊าก ก เทอ อ เทอเป็น น... กำลังจาย ย
0
เพิ่งเรียนครั้งแรก 17 ต.ค. 54 เวลา 12:25 น. 11

คอสอื่น ผมไม่รู้นะว่าเค้าสอนยังไง แต่คอสม.5เทอม2 ถ้าถามผม ผมจะบอกว่าเค้าสอนอยู่ในเกณฑ์"ห่วย"

ตอนแรกสุด ผมเรียนกะอ.อรรณพครับ ผมว่าเค้าก็สอนโอเคเลยนะ โจทย์เยอะดีด้วยครับ ผมชอบโจทย์เค้า แต่ผมอ่านลายมือเค้าไม่ออก-.- เลยอยากเปลี่ยนที่เรียน

ผมได้หาอ่านตามเน็ตนะครับ ว่า เรียนเลขที่ไหนดี เห็นหลายคำตอบก็จะเป็น อ.โต้งสิ สอนดีนะ อะไรงี้ผมก็เลยลองลงดู
&nbsp  วิธีสอนของเค้าคือ บอกให้เด็กเปิดหนังสือ แล้วบอกอะ อ่านดูก่อนนะ ซักพัก เขาก็บอกอะ ช่วยขีดตรงนี้ๆๆๆ ตรงนี้เน้นนะอะไรงี้ แล้วเค้าก็จะอ่านให้เราฟัง=.= ซึ่งเราก็ไม่ได้ถนัดวิชาเลขอะนะ- - ก็ต้องมานั่งแปลภาษาเลขเป็นภาษาที่เราเข้าใจอีกที พูดง่ายๆคือเหมือนกับอ่านเองแหละ แต่มีคนมาเน้นยํ้าให้อีกที

&nbsp  พอทำโจทย์ โจทย์เค้าจะง่ายมากครับ(สงสัยคอสนี้เป็นพื้นฐานมั้ง) โจทย์แบบ บางข้อเอานิ้วจิ้มๆแล้วตอบได้-.- แต่ยังไงก็เถอะ เวลาเค้าให้ทำโจทย์เค้าจะ บอกให้ทำข้อนี้ๆๆๆๆ แล้วเค้าก็หันหลังไปจิ้ม IPhone ของเค้าครับ ไม่ก็เดินออกจากห้องไปเลย ซึ่งเวลาที่เค้าเว้นให้ทำโจทย์อะ มันมากเกินไปมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ&nbsp &nbsp พอเค้ากลับมา เค้าก็จะเฉลยครับ เฉลยของเค้าคือ เปิดหนังสือที่มีเฉลยครับ แล้วลอกขึ้นกระดาน (เขาลอกโจทย์ทุกข้อด้วยนะ- -)ซึ่งผมบอกแล้วว่า โจทย์แต่ละข้อมันง่าย บางข้อมองๆก็ตอบได้ ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเค้าไม่สอนวิธีคิดในใจ คิดไงให้เร็ว คิดไงให้ผิดน้อยลง เล่นลอกวิธีทำขึ้นกระดาน ไอวิธีทำละเอียดอะ สำหรับข้อแรกๆผมก็โอเคหละบางคนยังไม่ค่อย get แต่หลังๆ เค้าก็ยังทำแบบนี้เหมือนเดิม คือที่ผมจะสื่อคือ ข้อง่ายแค่ไหน เค้าก็จะแสดงวิธีทำให้ดูซึ่งมันช้ามากครับ กว่าเค้าจะเขียนอะไรเสร็จผมยกตัวอย่าง ลำดับเลขคณิตพื้นๆ

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  5 , 12 , 19 , 26 , ...
เค้าก็จะ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  an = a1 + (n-1)d แล้วเค้าก็เขียนแสดงวิธีทำให้ดู-.- คือ ไอเนี่ย ผมเชื่อว่าหลายๆคนแค่มองก็ตอบ พจน์ทั่วไปมันได้แล้วอะ ไม่เข้าใจต้องมาแสดงๆๆๆให้ดูทำไม เอาเวลาไปสอนโจทย์ยากๆดีกว่าไหม อ่อแต่ยังไงก็เหอะ เรื่องอนุกรม ทั้งเล่ม มีโจทย์ข้อที่ผมทำไม่ได้อยู่ข้อเดียว(ไม่ได้อวดนะว่า เราเก่ง แต่จะสื่อว่า โจทย์แม่มโคตรง่าย)

แล้วอย่างโจทย์บางข้อ(ซึ่งก็ไม่ได้ยากไปกว่าโจทย์ข้างบนที่กล่าวมา) เวลาเฉลย เค้าก็ต้องถือหนังสือเฉลย (เราไม่ได้หลู่ อ.นะ)แต่สงสัย ทำไมไม่ทำสดไปเลย ถือหนังสือทำไม แล้วเวลาเขาเฉลยอะ เค้าต็องยืนอ่านเฉลยเค้าแปปนึงก่อน ถึงเขียนได้งง ทำไมไม่เขียนเลย

อ.โต้งเป็นคนที่เขียนหนังสือ ค่อนข่้างใจเย็น(ช้าแต่สวย^ ^)ครับ ลายมือเค้าจะอ่านง่าย แต่อย่างที่บอก เค้าเขียนช้าครับ เวลาเค้าลอกเฉลยขึ้นกระดานเสร็จ เค้าจะบอกว่า อะ รอเพื่อนลอกก่อนนะ แล้วเค้าก็จะหันไปจิ้ม IPhone ของเค้า- -&nbsp ซึ่งเวลาที่เค้าปล่อยให้คนลอก ก็นานเวอร์อีกหละครับ (เข้าใจเราใช่ปะ- - เค้าเขียนช้า เด็กก็น่าจะลอกทันตอนที่เค้าเขียนเสร็จไม่นาน ) เหมือนเค้าทำทุกอย่างเพื่อกินเวลาเด็ก..

อย่างสุดท้าย หนังสือ limit และ cal ของเค้า ถ้าใครมีอยู่ อยากจะให้ เอามาเทียบกับหนังสือ ของอ.สมัย(HiEDอ่า)เหมือนกันอย่างกะมาก อย่างอะ ลอกกันมา..ทั้งคำอธิบาย และโจทย์ (ตอนนี้เราเรียนถึงเกือบๆ ขึ้น diff เนื้อหาหลังๆไม่รู้ว่าจะเหมือนกันอยู่รึเปล่า แต่แรกๆ เหมือนกันเป๊ะ)

ที่ยาวๆเนี่ย จะสื่อคือ ไม่ได้บอกว่า เค้าสอนไม่ดีนะ เพราะเราก็อ่านมาหลายเว็บเหมือนกัน ก็มีหลายคนบอกว่าดี สงสัยคอสที่เราลงเป็นคอสพื้นฐานเกินไปมั้ง.. รู้สึกเสียดายตังมากอะT T

0
ศิษย์ อ.โต้ง 18 มิ.ย. 55 เวลา 22:10 น. 12

ส่วนตัวผมเรียนกับ อ.โต้งนะครับ

ผมเรียนกับอาจารย์มาตั้งแต่ ป.6 ครับ
อาจารย์ ทำใด้ผมติด สาธิตปทุมวัน(gifted)&giftedบดินทร์ที่ 3
ผมเคยเรียนมาหลายคอร์สมาก
คอร์สทฤษฎี - ผมเคยเรียนอยู่ครั้งนึงครับ แต่เรียนไปซัก 3-4 ครั้งก็เลิก เพราะมันง่ายมาก *-* ผมคิดว่าคอร์สพวกนี้เหมาะกับ คนไม่มีพื้นฐานเลยจริงๆ
คอร์สแข่งขัน - pro progคอร์สพวกนี้ให้ความรู้เยอะมากๆสำหรับผมนะครับ มีเทคนิคหลายๆอย่าง แต่ว่าสำหรับบางเรื่องที่เราไม่เคยเรียนมาก่อนจะต้องตั้งใจมากๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่เข้าใจไปตลอดเลย เพราะ อ. จะต่อเทคนิคเลย แล้วทุกบทก็มีโจทย์ให้ทำด้วย ปกติ อ. จะทำให้ดู เราก็จะเห็นแนวคิด ของ อ. ช่วยให้ทำโจทย์ได้หลากหลายวิธี + ทำได้เร็วขึ้น
คอร์สลุยโจทย์ - hi 1 2 คอร์สพวกนี้ อ. จะสอนเทคนิค เพิ่มจากคอร์สทฤษฏี แล้วให้สอบเลย ครับ เพราะฉะนั้นจะต้องตั้งใจมากๆๆๆๆ เวลาสอบ ทำผิดติดลบ ไม่ทำติดลบ ลบเท่าไหร่ก็แล้วแต่อารมณ์ อ. (ผมเคยโดน -5 2 ข้อ ) คอร์สนี้ช่วยให้แม่นขึ้นมากครับ แทบไม่กล้าทำผิด แล้วก็ได้เจอโจทย์แนวพลิกแพลงมากขึ้น
- hi 3m 3s อ.ให้ทำโจทย์ทั้ง 2 ชม. ครับ โดย อ. จะแสดงวิธีทำตอนแรกๆให้แล้วเหลือให้เราคิดเอง ตอนนี้จะต้องแม่นและเร็วมากๆ เพราะ จำกัดเวลามาก ข้อละประมาณ 2-3 นาทีได้ มีทำผิดติดลบด้วย (กดดันมาก)

ส่วนตัวผมนะครับ อ.โต้งเป็นครูสอนเลขที่ดีที่สุดที่ผมเคยเรียนมา เพราะ อาจารย์วางระบบการเรียนให้ผมได้ความรู้ เทคนิค วิธีการ ได้ครบถ้วน และแม่นยำ ทนต่อสภาวะกดดันสูงได้เพราะสอบบ่อยมากก แล้วก็ทำให้ผมขยันหยิบโจทย์มานั่งทำเองด้วย

แต่สำหรับเพื่อนผมบางคน ก็มีพวกที่เรียนไม่ได้เลยด้วย คงเพราะเรียนกับ อ. ต้องตั้งใจมากมั้งครับ

ถ้าคนไหนเรียนกับ อ. ได้เข้าใจ แล้วก็เรียนตามแผนที่ อ. วางไว้ให้ ผมรับรองเลยว่าคนนั้นต้องเก่งเลขแน่นอนครับ

0