Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากรุ่นสู่รุ่น อุเทนถวาย-ปทุมวัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เขามีเรื่องอะรัยกันนะคับถึงได้ตีบ่อย......เขาบอกว่ามีประวัติที่มีมานาน.........ใครรู้บอกที

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

wit 13 ก.พ. 52 เวลา 07:21 น. 1

ต้องดูว่าผู้บริหารบริหารยังไง โรงเรียนอื่นก็มีมากมาย ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องตีกันทุกโรงเรียน ถึงมีบ้างก็ไม่ได้รุนแรงแบบนี้ไม่ได้ถึงขั้นจะฆ่าจะแกงกันจริงๆ(เข้าใจว่าวัยรุ่นเลือดร้อน) มันคงขึ้นอยู่ที่การปลูกฝังอะไรหลายๆอย่างด้วย อย่างโรงเรียนในเครือจตุรมิตรที่มีการแข่งฟุตบอลกัน บางครั้งก็มีตีกันบ้างนะครับ แต่ก็อยู่ในระดับหนึ่ง แถมดีไม่ดีพอเข้ามหาวิทยาลัยกัน จากที่เคยทะเลาะที่ตีกันก็กลับมาเป็นเพื่อนสนิทกันเสียอีก

อย่างเพื่อนผมเองตอนเรียนมัธยมอยู่ในเครือจตุรมิตร ก็เคยโดนดักทุบรถกลางถนน คือมันขับรถไปตามถนนแล้วบังเอิญดันไปผ่านแถวโรงเรียนที่พึ่งแข่งฟุตบอลแล้วบังเอิญโรงเรียนนั้นพึ่งแพ้ซะด้วย(ด้วยความตั้งใจแบบอยากไปเยาะเย้ยอะไรประมาณนั้น 555+) แถมรถเพื่อนผมมันก็มีทั้งป้ายโรงเรียนแล้วก็มองเห็นคนขับรถที่ใส่เสื้อนักเรียนได้ซะด้วย ไม่รู้ไปทำอีท่าไหนก็เลยโดนนักเรียนโรงเรียนนั้นที่เดินผ่านไปมาทุบรถเสียเลย โดยเพื่อนผมก็ทำได้แค่นั่งอยู่ในรถปล่อยให้รถถูกทุบไป

ปรากฎว่าต่อมาเพื่อนผมเข้ามหาวิทยาลัยแล้วและก็มีเพื่อนหลายคนอยู่ในเครือจตุรมิตรเหมือนกัน(ส่วนใหญ่เวลาเข้ามหาวิทยาลัยหากรู้ว่าใครอยู่โรงเรียนในเครือจตุรมิตรด้วยกันก็จะทักทายแล้วก็สนิทกันเร็ว) คุยกันไปคุยกันมาเล่าเรื่องความหลัง กลายเป็นว่าเพื่อนในกลุ่มบางคนมันเฉลยว่ามันเองนี่แหละที่เป็นหนึ่งในจำนวนคนที่ทุบรถเพื่อนผม พอเพื่อนผมรู้มันก็โวยวายใหญ่ ส่วนคนอื่นๆก็หัวเราะกัน (555+) สุดท้ายก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมครับ

0
เทนทุม 13 ก.พ. 52 เวลา 10:22 น. 2

ข้อมูลจากคนเคยเรียนเขาบอกว่ารุ่นพี่ที่เป็นอาจารย์บางคนตัวดีคอยให้ท้ายและปกป้องเด็กชั่วๆส่วนน้อย แต่คนซวยคือเด็กเรียน หยุดรับทั้งคู่4ปี แล้วรับใหม่ใช้ชื่อเดียวกันก็คงจบปํญหา

0
มจพ 13 ก.พ. 52 เวลา 10:33 น. 3

เรื่องมันมาจากผู้หญิงตั้งแต่เนิ่นๆแล้วน้อง
แล้วส่วนใหญ่เด็กนักเรียนที่จบไปถ้าไม่เป็นสถาปนิก วิศวกร โฟร์แมน ก็จะกลับมาเป็นอาจารย์ที่นี้ต่อ ซึ่งส่วนใหญ่ในมหาลัยก็อย่างนี้เยอะ
มันเป็นระบบน้อง
ถ้าอยากเรียนอยากรู้ก็เข้าไปสัมผัสสิของยังงี้มันเอามาบอกกันไม่ได้หรอกต้องเรียนต้องสัมผัสถึงจะรู้ว่าเค้าเป็นอารัยยังไง ส่วนดีเค้าก็มีนะไม่ใช่มีแต่ส่วนเสีย
ปล. ผมไม่ได้เรียนอุเทน ผมเรียนพระจอม

0