Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีดูแลผมให้มีสุขภาพดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีแก้ปัญหากับผมแบบต่างๆ

สาวผมมัน
ให้นำว่านหางจระเข้มาฝานเปลือกออก แล้วนำเนื้อเจลไปปั่น จากนั้นตักมา 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา และแชมพูที่ใช้อยู่อีก 1 ถ้วยตวง แล้วนำไปสระผมตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมมีสมดุลดีขึ้น ไม่แห้งและไม่มันเช่นเดิม

สาวผมแห้ง
นำอโวคาโด 1 ผล มาปอกเปลือกและบดให้ละเอียด ผสมกับกะทิจนเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้หมักผมหลังจากสระผมเรียบร้อยแล้ว โดยนวดให้ทั่วศีรษะ ใช้หวีซี่ห่างๆ แปรงผมให้เป็นระเบียบแล้วทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออก

สาวผมไม่มีน้ำหนัก
ใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวง ผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง และน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มานวดเส้นผมและหนังศีรษะขณะที่เปียกให้ทั่ว ทิ้งไว้นาน 20 นาที แล้วจึงล้างออก

สาวมีปัญหารังแค
หลังจากสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคตามปกติแล้ว ให้ใช้ชาโรสแมรี่ที่ทิ้งไว้จนเย็นแล้วมาล้างผมในน้ำสุดท้าย หรือใช้ชาโรสแมรี่ผสมกับแชมพูในอัตราส่วน 70 ต่อ 30 ก็ได้ หรืออาจจะใช้ Manuka scalp Care Shompoo ซึ่งมีส่วนผสมจากน้ำมันมานูก้า ทีทรี ไรม์ และน้ำมันก็ได้ โดยในการสระผมทุกครั้งต้องแน่ใจว่าได้ล้างแชมพูออกจนหมด เพราะสารตกค้างจะเร่งให้หนังศีรษะผลิตน้ำมากเกินไปและทำให้รากผมมันได้ เท่านี้เส้นผมก็จะสลวยเงางามมีสุขภาพดี ให้ได้เฉิดฉายอย่างไม่อายใคร

หลังจากนั้นเราจะทำยังไงให้มีผมสวยตลอดเวลา แถ่น..แท้น

1 ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
ผมเส้นเล็กบาง ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเคราติน คาราไมล์ หรือแพนทีนอล เพื่อปกป้องเส้นผมให้รอดพ้นจากการทำลายของส่ายลม แสงแดด และช่วยให้ผมดูหนาขึ้น

2
เปลี่ยนผมแสกข้าง
ถ้าคุณแคยแต่แสกผมอยู่ข้างเดียวมาตลอด จะทำให้ทรงผมแบนราบอยู่ด้านเดียว ทดลองเปลี่ยนผมแสกข้างมาอีกด้านหนึ่งบ้างจะทำให้ผมดูหนาและได้รูปทรงดีขึ้น ช่วยหนีความจำเจได้อีกด้วย

3
แชมพูช่วยขจัดสารเคมีที่ตกค้าง
หากใช้ยาสระผมจำพวกแคลริฟายอิง แชมพู (Clarifing Shampoo) จะทำให้ผมเส้นเล็กดูหนาและจัดทรงง่ายขึ้น คุณควรสระผมด้วยแคลริฟายอิง แชมพูอาทิตย์ละหนึ่งครั่ง เพื่อชำระล้างสารเคมีที่ตกค้างบนเส้นผม ปรับสภาพสู่สมดุลตามธรรมชาติ

4
ผมแห้ง
ไม่ควรใส่ทรีตเมนต์ขณะทึ่ผมยังเปียกอยู่ เพราะจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ให้ไดร์ผมเป็นรูปกากบาทจนเกือบแห้ง แล้วจึงนวดผมด้วยโฟมแต่งผม จากนั้นไดร์ให้แห้ง

5
ผลิตภัณฑ์ ทู อิน วัน
ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท ทู อิน วัน เพราะจะมีสารตกค้างติดเส้นผมทุกครั้งที่สระ จะทำให้ผมเกาะติดกันและยากต่อการจัดทรงผม

6
การฉีดสเปรย์
เมื่อทำผมเสร็จให้ฉีดสเปรย์จากล่างขึ้นบน สำหรับผู้ที่มีผมยาวไม่ควรฉีดสเปรย์บนศีรษะ แต่ให้ฉีดจากด้านข้างและด้านล่างขึ้นมา จะทำให้ผมได้ทรงสวย

7
ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเพียงเล็กน้อย
โดยปกติคนที่มีผมเส้นเล็กมักใช้ แวกซ์ เจล หรือบาล์ม แต่จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เหมาะกับผมเส้นเล็ก เพราะจะทำให้ผมแข็งทื่อ และหยาบ นอกจากนี้เมื่อคุณออกไปเจอสายลม แสงแดด น้ำยาแต่งผมจะเกาะกันเป็นก้อน ลองเปลี่ยนมาใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมในระหว่างไดร์ผม โดยฉีดจากล่างขึ้นบนทีละช่อและไดร์ให้แห้ง ผมจะนุ่มสลวยได้รูปทรงดี

8
สระผมทุกวัน
ผมเส้นเล็กมักจะมีปัญหาผมมันเร็ว จึงควรสระผมทุกวันด้วยโวลุม แชมพู (Volume Shampoo) โดยไม่ต้องใช้ครีมนวดผม เพื่อทำให้ผมมีน้ำหนักและหนาขึ้น

9
การดูแลผมเส้นเล็กแบบง่ายๆ
โดยทั่วๆไปวิธีการดูแลรักษาผมเส้นเล็กบอบบางมักจะยุ่งยากโดยไม่จำเป็น ผลิตภัณฑ์พิเศษในการดูแลรักษาผมเส้นเล็กก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีโวลุมเพียงเล็กน้อยก็ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงเพียงพอ

10
ทำทรงผมให้มีชีวิตชีวา
ฉีดผมให้ชื้น จากนั้นนวดผมด้วยครีมจัดแต่งทรงผมหรือโฟมเล็กน้อย และปล่อยให้แห้งเอง

11
ทำผมให้ตัวเอง
ผู้ที่มีผมยาวและเหยียดตรง หากมัดผมให้สูงเป็นหางม้าทิ้งไว้ทั้งคืน รุ่งขึ้นคุณจะมีผมทรงใหม่อีกสไตส์หนึ่ง ประหยัดทั้งเงินและเวลาเข้าร้านทำผม

12
เครื่องไดร์ผม
การไดร์ผมอย่างถูกวิธีจะทำให้สวยได้นานหลายชั่วโมง เพราะว่ารูเล็กๆ ของเครื่องไดร์ผม จะเป่าตรงโคนผมได้ ทำให้ทรงผมอยู่ตัว

13
ผมเย็น
หลังจากที่ไดร์ผมเสร็จแล้ว ควรปล่อยให้ผมเย็นลงทุกครั้งก่อนที่จะแต่งทรงผม เพราะจะทำให้ผมดูหนาและอยู่ทรงได้นาน ไม่ทำลายสภาพผมด้วย

14
โรลม้วนผมจัมโบ้
สำหรับผู้ที่ไว้ผมยาวหรือมีความยาวระดับไหล่ ให้ไดร์ผมจนเกือบแห้ง จากนั้นฉีดโวลุมสเปรย์ (volume Spray) ให้ชื้นแล้วจึงม้วนผมด้วยโรลจัมโบ้ (อย่าม้วนผมลดหลั่นกัน แต่ให้ม้วนไปรอบๆ) จากนั้นไดร์ผมและปล่อยให้เย็นลง ก็จะได้ผมสวยตามต้องการ

15
การทำให้ผมไม่แบนราบ
เทคนิคการตัดผมเพื่อหนุนให้ผมได้ทรงตามต้องการและแลดูหนา สำหรับผมที่ไม่มีน้ำหนักและยาวแค่คางให้แบ่งผมบนศีรษะและตัดผมบริเวณโคนผมสัก 2-3 ชม. ให้เป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ จะช่วยให้จัดผมได้รูปทรงสวย และไม่แบนราบ

16
เทคนิคสำหรับผมสั้น
นวดผมด้วยน้ำยาจัดแต่งทรงผม แล้วจึงหนีบผมด้วยที่หนีบและไดร์ผมที่โคน จากนั้นปล่อยให้เย็นลงดึงที่หนีบออก และเอานิ้วยีผมให้เป็นทรง

17
แปรง
ก่อนที่ผมจะแห้ง ให้ไดร์ผมโดยใช้แปรงกลม หวีเข้าด้านในบ้างด้านนอกบ้างสลับกันไป แล้วจึงฉีดสเปรย์

18
การไดร์ผม
ไม่ควรไดร์ผมทันทีหลังสระ แต่เช็ดผมพอหมาดด้วยผ้าขนหนูก่อน จากนั้นฉีดโวลุมสเปรย์ที่โคนผมแล้วจึงไดร์ผมทั่งศีรษะโดยใช้มือช่วย

19
ผมอยู่ทรง
แบ่งผมแล้วจับยกให้สูง จากนั้นฉีดสเปรย์ที่โคนผมและไดร์ให้แห้งแล้วปล่อยให้ผมเย็นลง วิธีนี้จะทำให้ผมอยู่ทรงและดูหนาขึ้น

 

และเคล็ดลับดีๆอีก 11 ข้อ

 

1.ทุกเช้า หลังตื่นนอน ใช้ปลายนิ้วมือ สางผมออกอย่างอ่อนโยน ป้องกันปัญหาผมพันกัน

2.ก่อนสระผม ใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่หลุดออก

3.เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรง ๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

4.หมั่นบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพื่อคืนความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปให้แก่เส้นผม หลีกเลี่ยงการใส่ครีมนวดบริเวณโคนผม

 

5.อย่าเกาหนังศีรษะหรือขยี้ผมแรง ๆ ระหว่างสระ ควรใช้ปลายนิ้วมือ นวดบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

6.ผมเปียกจะอ่อนแอเป็นพิเศษ หลังสระจึงไม่ควรขยี้ผมหรือแปรงผมแรง ๆ

7.หากมีเวลา ควรปล่อยให้ผมแห้งเอง หลีกเลี่ยงการไดร์ หนีบ หรือม้วนผมด้วยความร้อนสูงๆ

8.วิธีแปรงผมที่ถูกต้อง ให้แบ่งผมเป็นส่วนๆ ค่อยๆ หวีผมทีละส่วนด้วยหวีไม้ซี่ห่าง หลีกเลี่ยงหวีพลาสติกที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต เริ่มแปรงผมจากด้านในมาด้านนอก แปรงผมอย่างอ่อนโยนจากบนลงล่าง

 

9.กินอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียม สังกะสี เพื่อบำรุงเส้นผม

10.หมั่นเล็มปลายผมทุก 8 – 10 สัปดาห์

11.หลีกเลี่ยงการรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนตึงแน่น




เพิ่มเติมนะคะ สามารถหาซื้อน้ำมันอัลมอนด์ได้ที่ร้านในห้าง พวกวัตสันนะคะ โลตัสก็มีค่ะ

            เม้นๆโหวตๆ กันบ้างนะค้า

m.tokiya










แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 มีนาคม 2552 / 17:19

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Glammer(Jack) 17 เม.ย. 52 เวลา 21:45 น. 4

•&nbsp&nbsp&nbsp ฟื้นฟูผมและสภาพหนังศรีษะระคายแคงจากรังสีUVด้วย After Sun Intensive Mask Call Center า02-731-2011หรือwww.glammer.com

0
ไม่รักกันจริง 15 ก.พ. 53 เวลา 18:33 น. 6

ดูแลเส้นผมทำสี หลังสระผมเสร็จควรล้างผมด้วยน้ำเย็น&nbsp บำรุงผมเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อป้องกันผมเสียและให้ผมมีสุขภาพดี เคล็ดลับอีกอย่างจากริต้า ฮาซาน ช่างผมของเจนนิเฟอร์ โลเปซ คือ ล้างผมก่อน ว่ายน้ำ เพราะจะทำให้คลอรีนทำร้ายเส้นผมเราได้น้อยลง การดูแลขณะหวีผม ใช้หวีซี่ห่าง หรือ แปรงผมที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อรักษาสภาพขณะหวีผม&nbsp 

0
Lk iip 21 มี.ค. 53 เวลา 19:56 น. 7

น้ำส้มสายชู ควรใช้น้ำส้ม สายชู แอปเปิ้ลหมัก อ่ะค่ะ !

ใช้ได้ดี สำหรับบำรุงเส้นผม *

หาซื้อได้ตาม ท๊อปซุปเปอร์มาเก๊ต อ่ะค่ะ ,,

ข้างขวด ก้อจะบอกว่า ใช่ได้สำหรับเส้นผม อ่ะค่ะ

'' บางคน เข้าใจผิดคิดว่า เป็นน้ำส้มสายชู ที่ปรุงก๋วยเตี๋ยว หรือ น้ำส้มสายชูทิพรส ฯ

แต่ถ้าเป็น น้ำส้มสายชูหมักแอปเปลิ้น จะดีกว่า แล้วยังช่วยบำรุงเส้นผมได้ดีกว่าด้ว ยย !

0
แอร์ 15 ธ.ค. 53 เวลา 15:29 น. 8

ใช้เบียร์หมักสิ ผมจะดำและเงางาม
บ่อ ครั้งตามความต้องการของตนเอง
เชื่อสิแล้วจะได้ผล

0
สุธี อัศวสหธนกุล 7 ก.ค. 56 เวลา 16:10 น. 13

ขออนุญาตฝากแนะนำเพจ "ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์เร่งผมยาวและบำรุงเส้นผม" ด้วยนะครับ เข้าที่เว็บเพจตามด้านล่างนี้และกด Like ได้เลยคับ

http://www.facebook.com/pages/แฮร์แอนด์บิวตี้-ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์เร่งผมยาวและบำรุงเส้นผม/314444798685726

จำหน่ายในราคาขายปลีกและราคาขายส่ง

ผลิตภัณฑ์ แชมพู ครีมนวด เซรั่มเร่งผมยาว ลดการหลุดร่วงของเส้นผม มีตัวยาเร่งผมยาว 3 เท่า ภายใน 7 วัน โดยปราศจากสารเคมี มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทำให้เส้นผมของคุณสะอาด นุ่มชุ่มชื่น ช่วยให้เส้นผมยาวไวขึ้น พร้อมทั้งปกป้องและบำรุงรากผมไม่ให้หลุดร่วงง่าย

0