Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

FINAL FANTASY ถ้าอยากรู้ความจริงเรื่อง คลาว ทีฟา เอริธ มาอ่านกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อ่า ขอรื้อฟื้นมาอีกได้รุป่าวคะ เรายังไม่หายสงสัยตั้งแต่ พ.ศ. 2550 อ่ะ มาจนถึงปัจจุบัญ คือว่า เกี่ยวกัย FINAL FANTASY 7

คือว่าเราอยากรู้ว่าใครเป็นนางเอกในเรื่อง FINAL FANTASY 7 ถ้าเป็นเรา เราคิดว่าน่าจะเป็นทีฟานะ เพราะเท่าที่เล่นมาตั้งแต่

ภาคแรก คลาวรักทีฟามาตั้งแต่ตอนเด็กๆแล้ว เคยให้สัญญากับทีฟาว่า จะเป็นโซเยอร์ให้ได้แล้วจะมาปกป้องทีฟา แต่แล้วมันก็

ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด เพราะคลาวไม่ได้เป็น โซเยอร์  เป็นแค่ทหารธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น เอ่อ (ขอข้ามนะจะได้เจอเหตุการ

ณ์สำคัญ) พอคลาวกับมาที่หมู่บ้านก็เจอเซฟิรอธกำลังเผาหมู่บ้านและเจอทีฟากำลังบาดเจ็บตอนนั้นคลาวโกรธแทบจะลืมว่า

ตัวเองน่ะปลื้มแซคกับเซฟิรอธมากและอยากจะเป็นโซเยอร์ที่เก่งเหมือนแซคกับเซฟิรอธและความโกรธนั้นทำให้คลาวสู้กับเซ

ฟิรอธอย่างบ้าคลั่งแล้วในที่สุดทั้งคู่ก็ตายแล้วบริษัทชินระก็นำร่างของคลาวไปโคลนนิ่งใหม่เลยทำให้มีความจำของแซคมาอยู่

ในความจำของคลาว คลาวนึกว่าเป็นความทรงจำของตนเองเลยคิดว่ามีใจให้กับเอริธเพราะ แซคกับเอริธเป็นแฟนกัน
^
^
^
^

ข้างบน เราคิดว่าเป็นความจริงนะเพราะ เราก็เล่นตั้งแต่ภาคแรกมาจนภาค 12 

ถ้าใครไม่เชื่อก็ตามใจค่ะแต่ว่าอ่านดูข้างล่างต่อนะคะ

แซกเป็นแฟนแอริธ นะ

เกี่ยวกับความทรงจำของ Cloud
เอาเป็นว่าเรื่องที่เขาเล่าให้ฟังตอนแผ่นที่ 1 นั้นเป็นเรื่อง Zack ทั้งหมด ... มันอาจจะดูหละหลวมและออกจะไม่สมเหตุสมผลแต่ถ้าลองวิเคราะห์ดูแล้วก็พบว่า เป็นไปได้มากที่ Cloud จะสับสนอย่างรุนแรงขนาดนั้น ( ส่วนนี้เรียบเรียงจาก part 8 : ของคุณ Grey นะครับ )
จะเห็นว่าตอนแผ่น 2 ในตอนที่ Cloud และ Tifa ตกไปใน Lifestream นั้น Tifa ได้ช่วยให้ Cloud ได้สติอีกครั้ง ตอนนั้นจะเห็น Cloud 3 คน คนแรกเป็นเด็กที่อยากจะเข้ากับเด็กคนอื่นให้ได้บ้าง คนที่สองเป็นวัยรุ่นที่คาดหวังจะเข้มแข็งให้ได้เพื่อปกป้อง Tifa และ คนทีสามคือความผิดหวังที่ไม่ได้เป็น SOLDIER ด้วยความหวังที่ว่า Tifa จะได้ประทับใจเขาบ้าง ความล้มเหลวท้งหมดนี้ทำให้ Cloud รู้สึกละอายในความอ่อนหัดมาก ไม่อาจเทียบได้กับ Sephiroth ที่เก่งระดับปีศาจ หรือแม้แต่ Zack... อันที่จริงเขาประทับใจ Zack มากเหมือนกัน สำหรับ Cloud แล้ว Zack คือทุกอย่างที่เขาอยากจะเป็น ทั้งความเก่งกาจ,จิตใจเข็มแข็ง,มีสเน่ห์และไม่อวดเก่ง ( เพราะเขาเป็นเพื่อนกับ Cloud ทั้ง ๆ ที่ Cloud เป็นแค่ทหารธรรมดาคนนึงเท่านั้น) มีบทคิดตอนนึงที่ Cloud กล่าวถึง Zack ว่า " I wish I were like him." .... ทั้งหมดนี้เองที่เป็นจุดเริ่มของความเครียดของเขา
ในตอนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เขาอับอายมากที่ไม่ได้เป็น SOLDIER จึงปกปิดตัวเองไม่บอกใครในหมู่บ้านเลย ( ถ้าใครจำรูปถ่ายตอนแผ่น 2 ได้ จะพบว่าบนรูปเป็น Zack Sephiroth และ Tifa ไม่ได้มี Cloud ซึ่งเป็นทหารธรรมดาใส่ชุดสีฟ้าเฉยๆรวมอยู่ด้วย ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เขาเล่าในแผ่น 1 อย่างชัดเจน) และในช่วงที่ Sephiroth คลั่งเผาหมู่บ้านหมดเกลี้ยงแม่ของ Cloud ก็ตายในเหตุการณ์นั้นด้วย เมื่อเขาตามไปก็พบ Tifa ซึ่งบาดเจ็บสาหัส ตอนนั้นเขาคิดว่าชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว จึงสู้กับ Sephiroth อย่างบ้าเลือด ... Cloud เองคงจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าได้เอาชนะ Sephiroth ไปแล้ว
หลังจากนั้น ทั้ง Cloud และ Zack ก็ถูกจับไปทดลอง Zack นั้นไม่ได้บาดเจ็บสาหัสเท่าและยังมีจิตใจที่เข็มแข็งกว่า ทำให้ไม่ถูก Jenova Cell เข้าครอบงำ ต่างจาก CLoudที่สาหัสและสับสนในชีวิตอย่างรุนแรงทำให้ Cell Jenova เข้าสู่จิตใจของเขาได้ (เป็นสาเหตุให้ Sephiroth สามารถควบคุม Cloud ได้) ทำให้เขาสับสนมากและความคิดที่ว่า "I wish I were like him." ทำให้ Cloud คิดไปเองเกี่ยวกับเรือ่งของ Zack ทั้งหมด

Cloud ทั้งสับสนและผิดหวังและอยากเป็นใหได้อย่าง Zack ทำให้ Cloud นั้นคิดไปเองเกี่ยวกับความทรงจำของเขา ทำให้เขาคิดว่าอดีตของ Zack คืออดีตของเขา ทำให้เขาใช้ชีวิตเป็น Illusion ของ Zack ตลอดมา
จนเพิ่งจะเข้าใจเมื่อตอนตกไปใน Lifestream กับ Tifa ตอนแผ่น 2 และกล้าลุย Sephiroth เพราะเขาจำได้ว่าตัวตนที่เป็นตัวเขาจริง ๆ นั้นชนะ Sephiroth มาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งให้ความรู้สึกว่าเขาไม่ได้ล้มเหลวตลอดไป อีกทั้ง Tifa ด้วยที่ให้กำลังใจสุด ๆ
อีกนิดนึงครับ กับความรักสามเส้า นิดนึงๆ
ดูเหมือนว่าทั้ง Tifa และ Aeris นั้นชอบ Cloud เหมือนกัน และดูเหมือน Cloud เองก็จาชอบทั้งสองคนด้วย ตอนแรกผมเองยังคิดว่า Cloud นั้นตกหลุมรักกับ Aeris ซะแล้วด้วยซ้ำไปตอนที่เจอกันครั้งแรก แต่เมื่อมองลองวิเคราะห์ดีๆ จะพบว่า....
คาดว่า Cloud กับ Tifa นั้นชอบกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่การที่ Aeris เข้ามาและดูเหมือนจะเข้ากับ Cloud ได้อย่างสนิทสนมกลมเกลียวอย่างรวดเร็วนั้น คงเป็นเพราะ ความเป็น Zack ที่ซ่อนอยู่ในตัว Cloud นั่นเองที่ทำให้ Aeris ชอบ Cloud ... ตอนแรก Aeris เองแปลกใจเฉย ๆ ที่ CLoud เป็น FIRSTCLASS เหมือนกับ Zack แต่ภายหลังก็ได้รู้สึกในความเหมือนอันนี้ Aeris ด้วย Sense ของเธอ เธอบอกกับ Cloud ว่า " Cloud... I'm searching for you.... I want to meet you." ซึ่ง Cloud ก็ไม่เข้าใจว่า Aeris หมายถึงอะไร เพราะ Aeris รู้สึกได้ถึง Zack ในตัว Cloud แต่ไม่ใช่ตัว Cloud ที่แท้จริง คิดว่า Aeris เองก็อยากเห็นตัวตนที่แท้จริงของ Cloud เหมือนกัน หรืออาจบอกได้ว่า Aeris นั้นรัก Cloud
แม้จะดูเหมือนว่า Cloud รัก Aeris เหมือนกันเพราะ Cloud เองก็เสียใจมากกับตอนที่ Aeris ตายไป แต่ส่วนตัวของ Cloud นั้นคิดว่าน่าจะรัก Tifa อย่างจริงจังเลยทีเดียวเพราะเป็นความสัมพันธ์อย่างแท้จริง คาดเดาได้จากฉากตอนก่อนจบแผ่น 2 ที่ Cloud อยู่กับ Tifa สองต่อสอง ตอนนั้นผมเชื่อว่าทั้งสอง จุด จุด จุด กันแน่นอน ( อย่าหาว่าเค้าลามกน้า ) จากการวิเคราะห์บทพูด

...
ตอนเย็นบนเนินเขา ....
Tifa: Cloud... Words aren't the only thing that tell people what you're
thinking...
Cloud: ............
เปลี่ยนเป็นฉากกลางคืน...
Cloud: ............It's almost dawn...
Tifa: H, huh...?
Cloud: Sorry. Did I wake you...? It's almost dawn, Tifa.
Tifa: Umm... G, good morning... Cloud. Give me a little longer... Just a little bit longer... This day will never come again... So let me have this moment...
.................

ผมว่าคงเป็นความสัมพันธ์แบบลึกซึ้งนั้นแหละ หรือใครคิดเป็นอย่างอื่นได้บ้าง .... นอนหลับคร่อกๆ เหรอ ?? ขำน่า อย่าทำอินโนเซ็นต์ไปหน่อยเลย โต ๆ กันแล้วทั้งนั้น อิอิ ^ __ ^
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าจะมองในแง่ RPG หรือความ Role Play ก็ถือว่าคุณมีสิทธิเลือกบทบาทของคุณที่มีต่อเกมได้ แม้เกมจะยังไม่ฉลาดพอให้เราได้จีบคนที่เรารัก แต่ในแง่ความรู้สึกผู้เล่นหล่ะก็ การจะรัก Aeris หรือ Tifa ก็แล้วแต่ความรู้สึกของเราละกันเน้อ
แล้วก็ในส่วนของฉากจบครับ อันนี้ผมอ่านมาทั้งอันแล้วสรุปเอา บวกกับความเห็นส่วนตัว ใครเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไงก็ถกเถียงหนอ่ยละกัน
เพราะในส่วนของแง่คิดฉากจบนั้นค่อนข้างจะ Open ทีเดียว แต่ก็พออธิบายได้บ้างนะครับ
Sephiroth
นั้นวางแผนไว้ว่า Meteor จะทำให้เกิดแผลบนผืนโลกให้ Lifestream เข้ามารักษา ซึ่งเขาก็จะเข้าไปดูดพลังนั้นและกลายเป็นเทพเจ้า เราจึงต้องปราบ Sephiroth หลังจากที่เราปราบ Sephiroth ทั้งร่างจริงและร่างLifestream ( ที่ Cloud สู้เดี่ยว ๆ ) ได้แล้วนั้นก็พอดีกับที่ Meteor เข้าชนโลกพอดี และคาถา Holy ( คาถา Meteor คือ Black Material ตรงข้ามกับ Holy จาก White Material ) ก็เข้ามาปะทะกันจนเมือง Midgar เริ่มแตกเป็นเสี่ยงๆ และขณะเดียวกันนั้นเอง พลังวิญญาณสีเขียวก็เริ่มล่องลอยเข้ามารวมตัวกันเพื่อหยุดทั้ง Holy และ Meteor พลังนั้นก็คือ Lifestream นั่นเอง และตอนท้ายสุดเราก็จะได้เห็น Aeris เหมือนกับตอนฉากเริ่มของเกม แล้วก็จบลงที่ Nanaki พาลูกมาวิ่งดูซากหลัง 500 ปีผ่านไป
พลัง Lifestream ที่ได้เข้ามาปกป้องโลกนั้นก็เป็นเพราะ Aeris ควบคุมนั่นเอง อาจจะมองได้ว่าเธอเองก็จงใจที่จะตายเพื่อให้วิญญาณของเธอได้กลับสู่ Lifestream ก็เป็นได้
สำหรับผลของการปะทะของคาถาทั้ง 3 ก็คิดได้หลายแบบครับ คำถามสำคัญคือ ทุกคนตายหลังจากเหตุการณ์นั้นรึเปล่า ผมว่าเป็นไปได้มากทีเดียวที่เหตุการณ์ปะทะของคาถาครั้งนั้นทำให้มนุษย์สูญพันธ์ เพราะ
จากการที่เราเห็น Nanaki วิ่งพาลูกมาหลัง 500 ปี และเห็น Midgar เป็นซากปรักหักพังไปแล้วนั้น อาจจะทำให้คิดได้ว่า คาถาทั้งหมดได้รวมตัวกันเพื่อปกป้องโลก และเพื่อปกป้องโลกก็ต้องทำลายมนุษย์ทิ้งให้หมดด้วย ( Mako Reactor ที่มนุษย์สร้างนั้นทำลาย Lifestream มามากแล้ว) อย่าลืมว่า พลัง Lifestream ไม่ได้มีไว้ปกป้อง Human แต่มีไว้ปกป้อง Planet ซึ่งก็เป็นไปได้มากทีเดียวที่มนุษย์จะตายไปหมดโลกหลังเหตุการณ์ครั้งนั้น ( หากมีมนุษย์หลงเหลืออยู่จริงก็น่าจะสร้าง Midgar ขึ้นมาใหม่ตั้งนานแล้ว )
...
ส่วนพวกของ Cloud เองก็เปรย ๆ ไว้ว่าน่าจะได้เจอ Aeris กับบทพูดตอนจบว่า
Cloud: .....I think I'm beginning to understand.
Tifa: What?
Cloud: An answer from the Planet... the Promised Land...
Tifa: I think I can meet her... there. Yeah, let's go meet her.
........................
ทุกคนอาจยินดีที่จะตายเป็น Lifestream และได้พบกับ Aeris ก็เป็นได้ อย่างน้อยก็ Cloud กับ Tifa
ผมคิดว่าหลังจากวันนั้น Lifestream ก็ได้ปกป้อง Planet ไว้ด้วยการกำจัดมนุษย์ทิ้งทั้งหมดหรือเกือบหมดก็เป็นไปได้ และคิดว่าพวกของ Cloud เองก็ตายตอนนั้น
ไม่รู้ผมเข้าใจอะไรผิดรึเปล่านะ ยังไงก็ลองวิเคราะห์กันต่อก็แล้วกันนะครับ

เรื่องสำคัญที่สุดของ Final Fantasy VII ก็คือการตายของ Aeris นี่แหละครับ แล้วก็เรื่องการ "ชุบชีวิต" ด้วย
ผมว่าการตายของ Aeris นั้นเป็นสิ่งสมเหตุสมผลแล้ว และก็ไม่มีทางชุบชีวิตเธอด้วย ด้วยเหตุผล 2 ประการคือ
1)
การตายของ Aeris ไม่ใช่ Meaningless dead หรืออุบัติเหตุ เป็นความจงใจของเธอในฐานะของ Cetra คนสุดท้ายที่สามารถใช้ White Material ได้ หลังจากที่เธอรู้ถึงความจริงข้อนี้ตอนเข้าไปใน Temple of Ancient แล้ว เธอก็รู้สึกว่าหน้าที่ของเธอนั้นคือการเสก Holy มาเพื่อต่อต้าน Meteor จาก Black Material และยังจะต้องคืนสู่วิญญาณ (ขอใช้คำนี้ดีกว่าตาย เพราะวิญญาณของเธอยังอยู่) เพื่อเข้าสู่พลัง Lifestream ด้วย จึงจะปกป้องโลกซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษของเธอ
"
ชั้นหลงรักคนที่เค้ารักกันอยู่แล้ว และก็พบว่าชั้นเท่านั้นที่เป็นผู้สืบทอดเจตนารมการมีอยู่ของโลกซึ่งจะต้องสละชีวิต ชั้นจะมีชีวิตเพื่อรักหรือจะยอมสละดี ?" ถ้าต้องตัดสินใจเรื่องนี้จริงๆ ก็จะพบว่า ไม่มีใครอยากตายหรอก, อยากอยู่กับคนที่เรารัก, ชะตากรรมของโลกจะมีความหมายอะไรเมื่อไม่มีเรา ..... แต่ Aeris เองก็เสียสละโดยไม่มีใครบังคับเธอ และเธอก็ตัดสินใจคืนสู่ Lifestream เพื่อปกป้องโลก ถ้า Aeris ไม่ยอมสละร่างกายเพื่อคืนสู่วิญญาณก็จะปกป้องโลกไม่ได้ เธอทำสิ่งที่เราเรียกว่า"ความตาย" ได้อย่างเสียสละ
...
เป็นความตั้งใจของเธอที่จะสละชีวิต ถ้าถาม Aeris ได้จริงๆ เธอคงอาจว่า "My life served for the Planet " และคงไม่อยากให้ชุบชีวิต

2)
ทางทีมออกแบบ Final Fantasy VII เองก็ยืนยันเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน ( นำมาจากส่วนสัมภาษณ์ INTERVIEW WITH YOSHINORI KITASE (Director of FFVII ครับ)
"
แฟนเกมจำนวนมากที่สนใจเกี่ยวกับการตายของ Aeris เป็นเพราะเราตั้งใจจะออกแบบให้มันเป็นมากกว่าเรื่องรักซ้ำซากที่เป็นการสละชีวิตเพื่
อคนรักเพื่อแสดงความรัก เราต้องการนำเสนออะไรที่ "เป็นจริง" มากกว่านั้น ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมันต่างจากนิยาย แน่นอนไม่มีใครที่อยากตาย ความตายนั้นมาโดยไม่บอกกล่าวและนำพาชีวิตจากไป ไม่ใช่การตายอย่าง Romantic ที่มีความรัก แต่เป็นการตายที่นำมาซึ่งความรู้สึก "ว่างเปล่า " อย่างทันใด หากเรามีคนรักแล้วจู่ๆ เค้าก็จากไป ความรู้สึกที่เกิดขึ้นก็คือความอ้างว้างและความคิดที่ว่า "ทำไมชั้นไม่ทำอย่างนั้นตั้งแต่แรก ไม่งั้นเค้าคงไม่ตายหรอก ??" นี่คือ Feeling ที่เราต้องการสื่อให้ผู้เล่นได้รับเกี่ยวกับการตายของ Aeris . เป็นอารมณ์ที่เป็นชีวิตจริงไม่อิง Hollywood "
"
ผู้คนวอนหวังเป็นอย่างมากให้เรานำเธอกลับมาในแบบนิยาย Classic ทั่วไปแต่เราไม่ทำ เป็นสิ่งที่เราตัดสินใจตังแต่แรกแล้วด้วยเหตุผลข้างต้น มีทั้งคนเศร้าสลดอย่างมาก หรือมาพาลโกรธเรา อีกทั้งคนที่มาอ้อนให้ฝ่ายเขียนบทได้นำเธอชุบชีวิตกลับมา แต่เราคิดว่า การตายของ Aeris นั้นมีความหมายดีพอในตัวมันแล้ว และจะไม่เปลี่ยนแปลงมัน "
แม้ผู้คนจำนวนมากจะถกเถียงกันเรื่องที่นี้ว่าการตายของ Aeris นั้นไม่สมเหตุสมผล เป็นการตายที่ไร้ความหมาย หรือ เป็นความตายที่หลีกเลี่ยงได้ ไม่จำเป็นเลยที่เธอจะต้องสละชีวิต แต่เมื่อถามเขา (Director) คำตอบก็คือ
" There are many meanings in Aeris's death.. "

สรุปว่าคลาวด์จำอะไรไม่ได้ที่เกี่ยวกับทีฟ่าเลย - -ส่วนทีฟ่าเองก้ไม่แน่ใจว่าคลาวด์ที่เธอชอบตอนเด็กๆจะเป็นคลาวด์ คนที่ยืนอยู่ตรงนี้หรือเปล่า ซะงั้นเลย หุๆสังเกตดีๆที่มือข้างขวาของทีฟ่าใส่แหวนอยู่ด้วย (นิ้วนาง)^^รู้สึกจะเป็นรูปหมาป่าเหมือนกับเกราะของคลาวด์อ่ะ คลาวด์ใส่ต่างหู รูปเดียวกับทีฟ่าเลย ข้าพเจ้าเชียร์ คลาวด์ กะ ทีฟ่า จ้า

ดูเหมือนว่าทั้ง Tifa และ Aeris นั้นชอบ Cloud เหมือนกัน และดูเหมือน Cloud เองก็จาชอบทั้งสองคนด้วย กำเลย -*- คลาวด์ กับแอริธหลายใจ กลายเป็นรัก 4 เส้า ไปเลยเหอๆ คลาวด์ แอริธ ทีฟ่า แซก เหอๆ

อ่านดูนะแล้วจะรู้ความจริง
 

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

โอ้....น่าสนจัย 22 มี.ค. 52 เวลา 17:41 น. 4

อืม~ เราก็เคยเล่นนะ เอ่อมันมีฉากทีฟากับคลาว .........(ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิดนะ >o<;;)แบบเลิฟซีนกันอ่ะเเบบว่าคู่นี้เหมาะสมกันดีนะแบบมากๆเลยส่วน แซคกับเอริธมีความหวานและกลมกลืนเหมือนปาต้องโก๋เลยอ่ะคะ

0
ทีดาน 22 มี.ค. 52 เวลา 19:03 น. 5

คลาวกะทีฟาชัว เพราะแอริธเปงแฟนกะแซค ไม่รุดิ จากที่เล่นแซกในไฟนอลไคลสิสอ่ะ เหมือนแซกกะแอริสเปนแฟนกัน

แล้วคลาวก้อเอาความทรงจำของแซกมาด้วย แล้วในไฟนอล 7 มานเจือกตกมาที่สวนดอกไม้

เจอกะแอริสอีก มานเลยสปาร์คกานติดมั้ง 555

แต่ไม่แน่นะ แซกกะคลาวก้อเคยนอนในโรงแรมด้วยกัน บางทีอาจจะไม่เปนอย่างที่ทุกคนคิดก้อได้

อาคริ ๆๆๆๆ

เล่นไคลสิส คอดูดิ แล้วจารู้ 555+

0
แป้งข้าวโพด 23 มี.ค. 52 เวลา 11:54 น. 6

ใช่ๆ คลาวกับทีฟาชัว เพราะเท่าที่วิเคราะห์มานาน จากเกมกับ AC มันก็เหมือนกันเพราะว่าสงเกษตรงต่างหูที่ทีฟากับคลาวใส่ดูสิมันเหมือนกัน
แล้วเอริธก็รักกับแซคมานานแล้วนะ -..- สรุปว่าเราเชียร์คลาวกับทีฟา ครับผม!8

0
ทำไมต้องบอกฟะ 23 มี.ค. 52 เวลา 11:59 น. 7

เอิ่ม จากเท่าที่อ่านนะ รู้สึกว่า AC กับเกมมันต่างกันตรงที่สวนดอกไม้อ่ะ คลาวไปอยู่กับเอริธได้ยังไงกัน มันงงอ่ะเล่นมาแล้วยังรู้สึกว่าคนจัดฉากจำฉากผิดมั้ง - -;; ยังไงก็ คลาวกับทีฟาอ่ะนะ8

0
Rena 29 มี.ค. 52 เวลา 15:07 น. 8

ที่คลาวด์สับสนก็คงเพราะผลพวงจากการโดนจับอาบมาโคนั่นแหละ



ถ้าใครดูภาคcrisis core ตอนจบที่แอริธมองไปยังรอยโหว่หลังคาที่แซ็คลงลงมาในโบสถ์(ที่เดียวกับคลาวด์แหงๆ)แล้วก้มหน้าอธิษฐานก่อนจะสะดุ้งเงยหน้าขึ้นมองและกลายเป็นฉากแซ็คนอนจมกองเลือดนอกเมืองมิดการ์ แสดงว่าเธออาจจะรู้แล้วแต่ไม่ได้บอก(คงกลัวว่าเรื่องจะยุ่งยากกว่าเดิม) และก็อาจจะรู้ด้วยว่าคลาด์ๆได้รับความทรงจำของแซ็คมา ไม่งั้นแม่บุญธรรมของแอริธคงไม่รู้จากเธอได้หรอกว่าสามีตัวเองตายในสนามรบ และเธอก็คงไม่ใช่เซทราแล้วล่ะ

จะว่าไปแอริธยังคงรักแซ็คอยู่ก็ได้

0
limeade 4 มี.ค. 53 เวลา 16:28 น. 9

ฉันได้ดูการ์ตูน 3D Finat Fantasy VII Advent Childen หนุกมาก เเถมภาพสวย คลาวด์
เเต่เสียดาย
ไม่มีภาคไทย
ถ้าจะดูต้องอ่านคำบรรยาย
เเต่ขนาดอ่านคำบรรยายกับดูภาพ
ยังสนุกเลย
ส่วนการ์ตูน โหลดมาจากอินเทอร์เน็ต
เเต่ไม่รู้โหลดมาจากที่ไหน
พ่อพี่โหลดให้ 555+

0
esgaliper 21 ก.ค. 53 เวลา 00:52 น. 10
จขกท คุณผิดแล้วละ เมเทโอไม่ได้ทำให้มนุษย์สูญพันธุ์ ได้ดูFinal Fantasy VII Advent Childen รึยัง การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดหลังจากตอนจบภาคหลัก2ปี
0
minemint_ธิดาพายุ 16 ส.ค. 53 เวลา 02:26 น. 11

คลาวด์กับทิฟา เค้าเป็นผัวเมียกันแล้วค่ะ

ส่วนแอริธก็เป็รเมียแซ็ค

รักทิฟากับคลาวด์ที่สุด

คู่นี้เหมาะสมกันที่สุดในโลกเลยค่ะ

0
MONOU 25 ก.ย. 53 เวลา 20:23 น. 12

ไฟนอล 7 เอริธเป็นนางเอกค่ะ - - หลักฐานที่ชัดแล้วก็เข้าใจง่ายที่สุดก็คือ ชื่อของคนทั้ง 2 ค่ะ

Clound แปลว่า เมฆ Aerith มาจากคำว่า I + Earth ที่แปลว่าผืนดิน

เมฆบนท้องฟ้ากับผืนดิน ที่แม้จะอยู่ด้วยกัน แต่ก็เป็นดั่งเส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้&nbsp 

ถ้า 2 คนนี้เขาไม่ได้คู่กัน แล้ว SE จะตั้งชื่อ 2 คนนี้เพื่อสื่อความหมายให้ตรงกันข้ามกันเพื่ออะไรล่ะคะ?

ทั้ง ๆ ที่ Zack กับ Tifa ไม่มีที่มาของชื่อเลย แหงล่ะค่ะ แค่ภาค AC ออกมา Tifa เด่นซะขนาดนี้

เชียร์ Tifa ก็ไม่แปลกหรอก แล้วมันเป็นอะไรที่ตลกมากที่คุณบอกว่า ที่ Cloud รัก Aerith

เพราะความทรงจำของ Zack ถ้าความทรงจำ Zack&nbsp มันแรงขนาดนั้น แล้วทำไม Cloud ไม่รู้จัก Genesis กับ Angeal ล่ะ?

ความทรงจำของ Zack ที่ Cloud ก๊อปมาน่ะ มันเป็นตอนที่ Cloud&nbsp อยู่ในเหตุการณ์ด้วยต่างหาก - -

Cloud ไม่เคยเห็นหน้า Aerith มาก่อนแล้วรู้ได้ยังไง ว่านี่คือผู้หญิงที่&nbsp Zack รัก ทั้ง ๆ ที่ Zack ไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเลย

SE เค้าใจทำจุดขายออกมาแบบนี้นะ รัก 3 เศร้าแบบมีปริศนาน่ะ อะไรที่มันเป็นความลับมักเป็นที่ตรึงใจเสมอ



ปล. ชื่อ Clound กับ Aerith ที่ตรงกันข้ามกันก็เหมือน Squall กับ rinoa ในไฟนอล 8 นั่นแหละ

Squall แปลว่า พายุ กับ Rinoa ที่มาจาก No Air (ลมสงบ) Rinoa ปรากฎตัวขึ้นเพื่อหยุด "พายุ" ในใจของ Squall

ก็เหมือนกับ Aerith&nbsp (ผืนดิน) ที่ปรากฎตัวขึ้นเพื่อเสียสละตัวเองสู่ไลฟ์สตรีม ไม่สามารถเคียงคู่อยู่กับ Cloud (เมฆ) ได้

0
MooK_KunG_Zaa 16 ต.ค. 53 เวลา 21:18 น. 13

แอริสเป็นนางเอกคนแรกค่ะ แล้วทางผู้สร้างเกมเหมือนจะคิดบทต่อไม่ออก(เรื่องจริ) เลยมีคนเสนอว่า ฆ่าแอริสซะแล้วสร้างนางเอกใหม่

ผลเลยเป็นเช่นนี้


แต่ที่คลาวด์ทำท่าเหมือนชอบคงเพราะแซคมั้ง มีความทรงจำแซคอยู่


แอริสกับแซครักกันมากอ่ะตอนที่ดู ภาคแซค

ร้องเลย แงงงง


PS.  ถึงชื่อนามแฝงจาเปงทอม แต่เค้าก็หญิงแท้เน้อ O.O กรี้ดดดด หลามน่าร้าก ป๋าหล่อมีอะไรที่ดีก่านี้หมายยยยย XS จงเจริญ
0
Hiyori 16 ก.พ. 54 เวลา 21:37 น. 15

ขอเชียร์คลาวด์ แอริธ ละกัน

เพราะถึงแอริธตายแล้วยังห่วงคลาวด์อยู่เลย เราประทับใจนะ


PS.  KAT-TUN BRAVO!!!
0
-=::女神::=- 4 มี.ค. 54 เวลา 21:01 น. 16

ทีฟา!!!บันไซ!!!
เชียร์ทิฟาค่ะ ^^ มันดูเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งดีนะ


PS.  โอตาคุเอ๋ย..พวกเจ้าจงเสพ "แมวน้อยอาราลี่"!!! ข้ารู้ว่าพวกเจ้าชอบแมวน้อยปัญญาอ่อน อย่ามาซึนเดเระ!
0
carelnwza 15 มี.ค. 54 เวลา 12:03 น. 17

ทีฟากะคลาวแน่นอน!!! รักกานแต่เดกแล้วนิใช่มะอ่ะ&nbsp มันน่าจามาฉากทีฟากะคลาวจ..จ..จ..
เอาเหอะคงรุกันนะว่าหมายฟามว่าไง
จาได้รุรุกานไปเรยว่ารักกานจริง

0
&gt;-^แสบซ่า-*-เปรี้ยวรสมะนาว^- 23 มี.ค. 54 เวลา 11:40 น. 18

อยากรู้เรื่องราวทั้งหมด ชื่อภาคว่าอะไรมั้งเหรอค่ะ จะไปหาดู อยากรู้เรื่องมาก แต่ไม่มีใครชี้แนะได้เลย 


PS.  อยากบอกแค่ว่า ถ้าจะให้เลือก ระหว่าง 'ขี้แพ้ไม่มีเพื่อน' กับ 'มีเพื่อนเพียบ' แต่มันเกลียดเรา...ถ้าเป็นคุณจะเลือกอะไร 'จะเริ่มต้นใหม่' หรือ 'จะจมกับการถูกทรยศอย่างลับหลัง'
0
yuffieinlovely 20 พ.ค. 54 เวลา 08:36 น. 19

 ไมต้องว่าเอริทด้วยล่ะ คุนอ่าน  case of tifa แล้วหรอ ไม่ใช่เอาแต่แปลชื่อ ถ้าอยากรุ้ก้ไปถามคนเขียนสิคะ อีกอย่างที่ว่าเอริทดุหมดครบทุกภาค เคยเล่นทุกภาคแล้วหรอก่อนที่มาว่า
แล้วที่คลาวอยุ่กะทีฟาตลอดถึงตอนปัจจุบนไม่ใช่ชอบทีฟาหรอ คิดว่ามันจะอยุ่กะแบรเรทหรอ อ่านบ้างนะ

0
yuffieinlovely 20 พ.ค. 54 เวลา 08:43 น. 20

 อีกอย่างมันรักกันตั้งแต่เดกแล้ว แล้วคลาวต้องการปกป้องทีฟา เลยจะเปงทหารอันดับเพื่อปกป้องแล้วทำไม่ได้ พอฆ่าเซฟิรอทเสดโดนโฮโจ ไปควบคุมใส่เจลเจโนวา พร้อมแซค เลยทำให้คิดว่าตัวเองเปงแซคด้วยมั้ง เอริทเลยคิดว่าเปงแซคไม่งั้นนิสัยเหมือนกานเลยชอบ  เลยคิดว่าตัวเองที่หนึ่ง แล้วทีฟาเปงคนรื้อฟื้นช่วยคลาว  ที่ว่าทีฟา กะแซค ไม่ชอบนะ ไฟนอลนี้ไม่เหมือนไฟนอลภาคอื่นหรอกนะ ปล อ่านครบหมดทุกภาคยังมาว่าคุ่เอริทๆ 

0