Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 ปรสิตสยองโลก(เรื่องจริง!!)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                เรื่องของปรสิตที่อาศัยในสิ่งมีชีวิตนั้นเป็นสิ่งที่ขยะแขยงต่อเรามาช้านาน ถูกสร้างเป็นหนัง การ์ตูนสยองมาก็เยอะ ส่วนเรื่องจริงเกี่ยวกับปรสิตนั้นก็น่ากลัวไม่แพ้ในหนังเลยแถมบางครั้งพวกมันยังทำร้ายหรือใช้ประโยชน์เหยื่อของมันทำตามสิ่งที่มันบงการอย่างน่ากลัว

(หาข้อมูลในเน็ตโดยอริโตเติ้ล ปรสิต ปอตุกีส)

 

                อันดับ 7 พยาธิกินี (The Guinea Worm)

               

                http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/A2923753/A2923753.html

                พยาธิกีนีเป็นพยาธิที่พบมาอาฟริกา, อเมริกาใต้ และเอเซีย อินเดีย ปากีฯ ซาอุ เยเมน จัดเป็นพยาธิที่เก่าแก่ที่สุดตัวหนึ่งที่โลกรู้จักมาแต่โบราณ (เห็นได้จากสัญลักษณ์ทางการแพทย์(caduceus) ซึ่งได้มาจากวิธีการใช้กิ่งไม้เกี่ยวม้วนตัวพยาธิเพื่อดึงมันออกจากผิวหนัง)

                
                 จากพยาธิตัวร้ายนี้เวลาเป็นตัวอ่อนมันจะอาศัยอยู่ในน้ำ ถ้ามีคนกินน้ำดิบที่มีมันเข้าไป ตัวอ่อนจะไชผ่านผนังลำไส้ออกมาอยู่ที่ขา ซึ่งพยาธิตัวเมียเส้นยาว 70 ถึง 120 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลางลำตัวระหว่าง 0.09-0.17 เซนติเมตร พอมันจะวางไข่มันจะทำให้เกิดแผลที่ ขา ข้อเท้า หรือ เท้า ซึ่งจะปวดแสบปวดร้อนมากจนมันมีอีกชื่อว่า fiery serpent ทำให้ผู้ป่วยทนไม่ได้ต้องเอาเท้าไปแช่น้ำ มันก็จะปล่อยไข่ออกมาสู่แหล่งน้ำ วิธีการรักษาที่นิยมคือผ่าเอาออก หรือเมื่อมันโผล่ออกมาจากแผลเปิดให้เอาไม้เล็กๆ พันปลายของมันแล้วค่อยๆม้วนดึงออกมาทีละนิดไม่ให้ขาด อาจใช้เวลาตั้งแต่หลายวัน จนถึงหลายสัปดาห์กว่าจะดึงออกมากหมด(สยองมากๆ)

                ในปัจจุบันพยาธินี้หายากมากซึ่งจากการสำรวจพบผู้ป่วยเพียง 1% เท่านั้น  

                คลิป http://www.youtube.com/watch?v=8FYgQFSrZDE

 

`              อันดับ 6 "Cymothoa exigua"

               

                http://en.wikipedia.org/wiki/Cymothoa_exigua

                ถ้าพูดถึงพยาธิ สิ่งมีชีวิตที่พยาธิหรือปรสิตชอบอาศัยที่สุดคือปลา ซึ่งแบบสยดสยองน่าขยะแขยงที่สุดเราขอแนะนำเจ้า Cymothoa exigua

                
                 Cymothoa exigua เป็นสัตว์ทะเลเปลือกแข็ง อยู่ในตระกูลที่มีขาเป็นข้อหรือปล้อง (Class crustacea)ศ๋ซฯฒษฏฮษสํญในอ่าวแคลิฟอร์เนียมันจะเข้าในแกะในตัวปลาโดยอาศัยทางเหงือกและชอบแกะลิ้นปลา Rose snapper (Lutjanus guttatus) จากภาพจะเห็นว่า พยาธิตัวนี้ไม่ได้เกาะอยู่เฉยๆนะแต่มันกำลังกินลิ้นและดูดเลือดปลาด้วย และเมื่อมันเติบโตแล้วมันอาจเคลื่อนที่ไปยังส่วนอื่นๆ ในร่างกายปลาเพื่อดูดเลือดเป็นที่พักของชีวิตมันต่อไป

 

                อันดับ 5 horsehair worm

                

                http://www.th.siamensis.org/board/10224.html

                ปรสิตทุกชนิดมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเจ้าบ้าน (host) ด้วยวิธีต่างๆ  เพื่อเพิ่มโอกาสให้วงจรชีวิตสมบูรณ์ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย้ายจากเจ้าบ้านหนึ่งไปยังอีกเจ้าบ้านหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าตัวมันหรือลูกหลานของมันได้ไปยังสถานที่ที่เหมาะสมหรือเพิ่มการมีชีวิตรอดต่อไป หนึ่งในปรสิตที่โด่งดังหรือมีการศึกษากันมากในวงการปรสิตวิทยาก็คือ พยาธิขนม้า (horsehair worm)

                พยาธิขนม้ายังมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Gordian worm ชื่อทั้งสองมาจากลักษณะของมันที่มีลำตัวเล็กยาว และมักจะชอบขดม้วนเป็นเกลียวแน่นคล้ายกับเจ้าพวกพยาธิตัวกลม

                พยาธิขนม้านั้นมักจะเข้าไปสิงอยู่ในแมลงกลุ่มตั๊กแตน และจิ้งหรีด (Orthoptera) ขณะที่ยังเด็ก พวกมันยังต้องเข้าไปอาศัยภายในตัวของแมลงอยู่เฉยๆ  (เนื่องจากอิทธิฤทธิ์ยังไม่มากพอ) กระทั่งเมื่อโตเต็มที่แล้ว มันก็เริ่มปีกกล้าขาแข็ง ไม่ยอมอยู่ในร่างใคร ออกมาล่องลอยหาอาหาร และผสมพันธุ์สืบทอดลูกหลานต่อไปในแหล่งน้ำเช่น แม่น้ำ ห้วย หนอง คลอง บึง

                
                วงจรชีวิตของมันเริ่มจากไข่ที่วางไว้ตามวัชพืชข้างแหล่งน้ำ จากนั้นเจ้าบ้าน (
host) ก็จะได้รับมันเข้าไป(ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม) ไข่จะเริ่มฟักเป็นตัวอ่อนที่มีขนาดเล็กมาก  และขนาดของมันจะเพิ่มเป็นหนอนที่ยาวกว่าเจ้าบ้านถึง 3-4 เท่าเลยทีเดียว เมื่อมันโตเต็มที่แล้ว มันก็จะเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเจ้าบ้านที่แปลกออกไปนั่นคือการค้นหาแหล่งน้ำแล้วกระโดดตู้มลงไป หลังจากเจ้าบ้านจมน้ำตายแล้ว พยาธิตัวเต็มวัยนี้ก็จะค่อยๆ  ออกมาแล้วไปหาคู่ครอง และผสมพันธุ์ออกไข่กันต่อไป

                คลิป http://www.youtube.com/watch?v=EQ5BN0DEMrw

 

                อันดับ 4 Filarial worm

                
                หนอนพยาธิตัวกลมฟิลาเรีย มีลักษณะคล้ายเส้นด้ายอาศัยอยู่ในระบบน้ำเหลืองของคน โดยมียุงเป็นพาหะนำโรค ส่วนมากพบในเขตร้อนชื้น  แถบเมดิเตอร์เรเนียน  ในตุรกี  และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ใน
จีน  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  อินเดีย  อินโดนีเซีย

                
               พยาธินี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคเท้าช้าง คือ ขา แขน หรืออวัยวะเพศบวมโตผิดปกติ เนื่องจากภาวะอุดตันของท่อน้ำเหลืองโดยจะเกิดการอุดกั้น
หลอดน้ำเหลือง น้ำเหลืองเกิดการคั่งและทำให้ลำตัวส่วนล่าง รวมทั้งขาและอวัยวะเพศบวม โดยมีสาเหตุมาจากหนอนพยาธิขนาดเล็ก โดยจะมีเฉพาะหนอนพยาธิตัวเต็มวัยเท่านั้นที่อาศัยในระบบน้ำเหลืองของมนุษย์


               
อันดับ 5 Sacculina Carcini

               

                http://sites.google.com/site/thaibs/Home/Webboard/zombie-process

                Sacculina Carcini เป็นปรสิตพวกหอยเพรียงตระกูลหนึ่ง พบในทะเลทั่วไป โดยมีวงจรชีวิตสองช่วงคือเป็นตัวอ่อนว่ายน้ำได้นานสักสามสี่อาทิตย์ก่อนจะหาเหยื่อเกาะติดถวาร โดยเหยื่อของมันคือปูตัวผู้(เจาะจงด้วยว่าต้องตัวผู้) เมื่อ Sacculina เกาะเหยื่อได้สำเร็จมันจะค่อยกระดืบตามแผ่นเกราะของปูจนถึงส่วนข้อต่อเกราะกับเนื้อซึ่งอาจเป็นขาหรือตามลำตัว ระหว่างนี้ปูโชคร้ายก็พยายามปัดตัวอ่อนปรสิตออกอย่างบ้าคลั่งแต่ยากสำเร็จ

                พอเจ้า Sacculina ตัวเมียหาจุดเหมาะเจาะได้มันจะเจาะรูตรงเนื้อแล้วแทรกเข้าไปในตัวปู ไชลึกเข้าไปๆจนถึงส่วนท้อง ไม่ใช่เพื่อกิน...แต่เป็นจุดเริ่มต้นการยึดครองร่าง

                Sacculina จะเริ่มเติบโตจนท้องปูตัวผู้บวมเป่งเหมือนกำลังตั้งไข่ ขณะเดียวกันเพรียงร้ายจะแพร่เส้นใยคล้ายด้ายไปทั่วร่างเหยื่อเพื่อดูดซับอาหารผ่านเลือด และปล่อยสารเคมีเปลี่ยนปูให้แปรเป็นซอมบี้อย่างช้าๆ

                
                เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการสร้างผีดิบแล้ว ปูจะมีชีวิตอยู่เพื่อรับใช้ปรสิตเพียงอย่างเดียว มันจะเลิกสนใจผสมพันธุ์กับเพศตรงข้าม กิจวัตรประจำวันเหลือแค่กินและกินเพื่อป้อนพลังงานทั้งหมดให้กับปรสิตจนถึงไม่เหลือสารอาหารพอให้มันเติบโต ลอกคราบ หรือสร้างก้ามใหม่ได้หากถูกตัดเหมือนปูทั่วไป ที่ใหญ่ขึ้นอย่างเดียวคือส่วนท้องปูซึ่งถูกขยับขยายให้พอสำหรับเลี้ยงตัวอ่อน Sacculina ได้

                หลังจาก Sacuulina ตัวผู้ลอยน้ำมาผสมกับปรสิตในร่างแล้ว พฤติกรรมของปู(แต่เดิมเพศผู้)จะเปลี่ยนเป็นเพศเมียโดยสิ้นเชิง มันจะช่วยปกป้องดูแลไข่ของปรสิตซึ่งฟักอยู่ใต้ท้องโดยใช้ก้ามขัดสาหร่ายหรือราที่มาเกาะไม่ต่างกับแม่ปูดูแลลูก พอตัวอ่อน Sacculina ฟักปูผีดิบก็จะใช้ก้ามช่วยพุ้ยน้ำส่งให้ปรสิตน้อยๆลอยไปแพร่เชื้อซอมบี้ให้เพื่อนร่วมพันธุ์ปูตัวอื่นๆอีกด้วย

 

             อันดับ 2  Leucochloridium paradoxum

               

                http://www.siamensis.org/board/10164.html

                เจ้าหอยทากซอมบี้ที่ว่านี้ จริงๆ  แล้วมันใช่หอยทากที่ตายแล้วกลายเป็นผีดิบ แต่ที่เขาเรียกมันนั้นเพราะ พฤติกรรมของมันที่ถูกควบคุมโดยหนอนพยาธิชนิดหนึ่ง

                 เจ้าหนอนพยาธิที่ว่านี่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Leucochloridium paradoxum เป็นพวกพยาธิใบไม้ (fluke) จัดอยู่ในไฟลัมหนอนตัวแบน (Phylum Platyhelminthes) ไม่มีชื่อไทย โดยพยาธิชนิดนี้มีหอยอำพัน (amber snails) เป็นพาหะตัวกลาง (intermediate host)  และมีนกเป็นเจ้าบ้านถาวร (principle host)

                
               วงจรชีวิตเริ่มจาก หอยอำพัน เป็นพาหะตัวกลาง กินมูลนกที่มีไข่พยาธิปนเป็นอาหาร พอเจ้าหอยทากได้รับไข่พยาธิเข้าไปในร่างกาย ไข่พยาธิจะฟักออกเป็นตัวอ่อนฃชอนไชเข้าสู่ระบบทางเดินอาหาร เพื่อเติบโตเข้าสู่ระยะเซอร์คาเรีย
 และเคลื่อนที่ไปอยู่บริเวณหนวดคู่บนของหอยทาก ในระยะนี้เหล่าตัวอ่อนพยาธิจะอยู่ในปลอกหุ้มที่มีรูปร่างเป็นหลอดยาว และมีแถบวงสีที่สดใส ที่เรียกว่า สปอร์โรซิส (sporocyste) ปลอกหุ้มหนึ่งอันอาจจะมีตัวอ่อนพยาธิอยู่ตั้ง แต่สิบถึงหลายร้อยตัว ทำให้หอยไม่สามารถหดตัวเข้าไปในเปลือกได้  และเริ่มบงการหอยเจ้าบ้านให้ทำตามที่มันต้องการ

                นั่นคือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของหอยทากก็ จากที่เคยอยู่ตามพื้นดินที่ชื้นแฉะ หรือใต้ใบไม้ กิ่งไม้แห้ง ฯ ลฯ  เพื่อหลบหลีกจากผู้ล่าที่จะจับมันกินเป็นอาหาร กลับกลายเป็นว่ามันจะออกไปสู่ที่โล่งแจ้ง  และเริ่มปีนป่ายขึ้นต้นไม้ ไปอยู่ตามใบไม้หรือไม่ก็กิ่งไม้ที่เห็นตัวมันได้เด่นชัด ประมาณว่ายิ่งเด่นเท่าใดยิ่งดี พร้อมทั้งส่ายหนวดที่เหมือนกระบองของมันไปมาเป็นสีที่สดใส เช่น สีเขียว เหล่านี้รวมกับก้านตาที่บวมพองที่ส่ายไปมา ทำให้มองดูเหมือนกับตัวหนอน หลอกล่อให้นกคิดว่าเป็นตัวหนอนอ้วนกลมอันโอชะ และเข้ามาจิกกิน  ถ้าโชคดีก็แค่หนวดขาด ซึ่ง สามารถงอกใหม่ได้  แต่ ถ้าโชคร้ายก็แค่ตายขอรับ เมื่อนกกินเจ้าสิ่งที่คิดว่าหนอนเข้าไป ตัวอ่อนพยาธิก็จะเข้าไปเจริญเติบโต และผสมพันธุ์วางไข่ในตัวนกต่อไป โดยไข่พยาธิจะออกมาพร้อมกับมูลที่นกปล่อยออกมา เมื่อมีหอยโชคร้ายมากินมูลนกที่มีไข่เข้าไป วงจรใหม่ก็จะเริ่มขึ้นต่อไป

 

                อันดับ 1 The emerald jewel wasp

               

                http://jusci.net/node/531

                ดูปู หอยซอมบี้แล้วคราวนี้มาดูแมลงสาปซอมบี้บ้าง Emerald roach wasp เป็นต่อชนิดหนึ่งพบได้ในแถบ แอฟริกา อินเดีย และหมู่เกาะแปซิฟิก มีชื่ออีกชื่อคือ The emerald jewel wasp มันจะแสวงหาแมลงซักตัวเพื่อเป็นที่พักตัวอ่อนให้กับมัน โดยเหยื่อที่มันชอบคือแมลงสาบ ซึ่งมันก็จะเข้าไปโจมตีโดยการต่อยแล้วปล่อยสารพิษให้แมลงสาบส่งผลให้แมลงสาบไม่ตาย  ไม่ได้เป็นอัมพาต แต่ไม่สามารถจะเดินได้ด้วยตัวเอง(ซึ่งต่างจากพิษของต่อชนิดอื่นที่จะทำให้เป็นอัมพาต) จากนั้นพวกมันจะสามารถบังคับหนวดของแมลงสาบให้เดินไปยังรังของมันได้ตามต้องการ(คล้ายจูงหมากลับบ้าน )  เมื่อเข้ารังแล้วปล่อยไข่ไว้ในตัวมัน แล้วมันก็จะเด็ดกินหนวดของเหยื่อของมัน อ๊ะ! เหยื่อยังไม่ตายนะ จากนั้นมันก็จะฝังแมลงสาบไว้เพื่อเป็นอาหารให้ลูกมัน ซึ่งเมื่อลูกฟักจากไข่ก็จะเริ่มกินอาหารก็คือเนื้อแมลงสาบซึ่งขณะนั้นแมลงสาบไม่สามารถทำอะไรได้(แต่ดิ้นได้)ก็จะทรมานกับการถูกกินทั้งเป็น และเป็นอาหารจนตัวอ่อนโตขึ้น ซึ่งแมลงสาบก็จะเหลือแต่ซากแล้วล่ะ แล้วตัวเต็มวัยก็จะไปหาแหล่งผสมพันธุ์แล้วมาปล่อยไข่ไว้ต่อ

                
               แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการตีพิมพ์ลงใน
Journal of Experimental Biology ว่ามีการทดลองออกมาแล้ว พบว่า พิษของเจ้าตัวต่อ นั้นไปมีผล บล็อกการทำงานของสารสื่อประสาทที่ชื่อ Octopamine ซึ่งเกี่ยวข้องกับ กลไกเคลื่อนไหวที่ซับซ้อน เช่น การเดิน พอมีการบล็อกเจ้าสารสื่อประสาทตัวนี้ ก็ทำให้ไม่สามารถ ?เริ่ม? การเดินได้ ซึ่งเมื่อฉีดสารที่ทำให้เกิดการบล็อก Octopamine ก็จะทำให้แมลงสาบเกิดอาการเหมือนกับการโดนพิษของตัวต่อ และเมื่อฉีดสารกระตุ้น Octopamine ไปในแมลงสาบที่ถูกพิษของตัวต่อ แมลงสาบก็หายดี กลับมาเดินได้ดังเดิม เป็นการยืนยันผลการทดลอง

                มีคลิป http://video.aol.com/video-detail/what-sort-of-god-created-the-jewel-wasp/458619872



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 เมษายน 2552 / 17:13

PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

194 ความคิดเห็น

Adarin 5 เม.ย. 52 เวลา 17:09 น. 2

โอ้ววว น่ากลัว=[]=!!

แต่ข้อมูลแหล่มมาก

ขออนุญาตกอปไปใส่บทความหน่อยนะ=w=" ให้เครดิต=w=/


PS.  PANIC! At the disco
0
Zaiki mizu 5 เม.ย. 52 เวลา 17:09 น. 3

มันกำลังจะมา!!!
ปรสิตพันธุ์แรกมันเกิดจากอะไรกันหนอ...


PS.  저는 슈퍼수니어를 영원히 사랑해요. only13 열세명.
0
Spinel 5 เม.ย. 52 เวลา 17:12 น. 4

กำลังดื่มน้ำอยู่แทบพ่นออกมาแน่ะ แหวะ = ="


PS.  อะไรคือความหมายของคำว่า ดี อะไรคือความหมายของคำว่าเลว ทั้งที่จริงแล้วมันก็เป็นแค่สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อแบ่งแยกการกระทำที่ต่างจากตัวเองเท่านั้นไม่ใช่รึไง หรือมันมีอะไรมากกว่านั้น
0
cammy 5 เม.ย. 52 เวลา 17:26 น. 5

วันก่อนน้องผมมาใช้คอมผมเพื่อทำงาน
น้องผมเปิด ACDเพื่อดูรูป
ปรากฏว่ามีแต่ภาพการ์ตูนโป๊ที่ผมสะสมไว้เต็มไปหมด
ผมไม่อยากให้น้องมองผมเป็นคนจัญไร ลามก หื่น (ทั้งๆ ที่เป็นอย่างที่ว่าแหละ)
ผมตอบว่า "เออ......เป็นสารคดีผสมพันธุ์สัตว์โลก"นะ

ผมมารู้ตัวว่าคำแก้ตัวผมมันแย่จริงๆ พับผ่า


PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)
0
LittlePhantom 5 เม.ย. 52 เวลา 17:29 น. 6

ยะ อยากอ้วกจังเลย = =;


PS.  งึ้มๆ ตึง! ตึง! โปก! โปก! ฉึก! ไม่มีอะไรหรอก เหตุการณ์ปกติดีที่สุด~
0
BIGBALL 5 เม.ย. 52 เวลา 17:31 น. 7
มายก็อด... สยองสุด ๆ ว่าปรสิตในไบโอ 4 -5 สยองแล้วนะ เทียบเจ้า 7 อันดับนี้ไม่ได้เลยแฮะ

โดยเฉพาะปรสิตในตัวปลา สยองงงงงงงงสุด ๆ...  O______o"

PS.  ......เหนือฟ้ายังมีฟ้า แต่คนที่เอาแต่มองท้องฟ้าจะไม่มีวันได้เห็นผืนแผ่นดินที่เราเหยียบอยู่......
0
BIGBALL 5 เม.ย. 52 เวลา 17:34 น. 8
ความคิดเห็นที่ 5
แถบสถานะโหวตลบโหวตเก็บความคิดเห็นนี้
บอร์ดมีอะไรใหม่?
   คะแนนเห็นด้วย +1

วันก่อนน้องผมมาใช้คอมผมเพื่อทำงาน
น้องผมเปิด ACDเพื่อดูรูป
ปรากฏว่ามีแต่ภาพการ์ตูนโป๊ที่ผมสะสมไว้เต็มไปหมด
ผมไม่อยากให้น้องมองผมเป็นคนจัญไร ลามก หื่น (ทั้งๆ ที่เป็นอย่างที่ว่าแหละ)
ผมตอบว่า "เออ......เป็นสารคดีผสมพันธุ์สัตว์โลก"นะ

ผมมารู้ตัวว่าคำแก้ตัวผมมันแย่จริงๆ พับผ่า


PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)
Name : cammy < My.iD > [ IP : 118.174.153.4 ]
Email / Msn:
วันที่: 5 เมษายน 2552 / 17:26


555  ฮาอย่างแรงเลยท่าน... (แต่เข้าใจความรูสึกของคนเป็นพี่นะ ผมก็เป็นพี่คนโตเหมือนกัน -____-")
PS.  ......เหนือฟ้ายังมีฟ้า แต่คนที่เอาแต่มองท้องฟ้าจะไม่มีวันได้เห็นผืนแผ่นดินที่เราเหยียบอยู่......
0
-3-pickachu-3- 5 เม.ย. 52 เวลา 17:40 น. 9

=[ ]= แก้ตัวงั้นเลยหรอเฮียแคม ~

แมลงสาปซอมบี้~ น่ากลัวจริงๆ T T


PS.  อยากลองชิมดาบของผมหน่อยไหมครับ =____,=? หึ หึ
0
แมร์รี่เจน 5 เม.ย. 52 เวลา 18:34 น. 13

น่าเกลียด... น่ากลัว.. น่าสยองขวัญ ฯลฯ


PS.  สายน้ำที่ไหลริน.. จะช่วยพัดพาจิตใจที่แปดเปื้อนมลทินของเจ้าไปให้เอง..
0
ท่องโดดเดี่ยวหมื่นลี้ 5 เม.ย. 52 เวลา 18:53 น. 16

สะท้านขวัญบู๊ลิ้มจริงๆ


PS.  "เสือตายยังทิ้งหนัง คนตายยังทิ้งชื่อ นักเขียนตายยังทิ้งผลงาน ผู้อ่านตายยังทิ้งคอมเม้นท์"
0
Deta 5 เม.ย. 52 เวลา 20:27 น. 17

เห็นภาพแมงสาบแล้วขนลุก =___________=""""""""''


PS.  อ๊ากกกกก ชิพมั้งค์!!! ธีโอดอร์ แอลวิน ไซม่อน!!! ข้าน้อยหลงรักซะแล้ว!!!///[โหมด:คลั่ง] เจฟฟ์ ลี...สุโก้ย///โจอาเกีย///อ๊ากกกก ฉันรักแก!!! อัคนี!!!///วิบัติฟีเวอร์!!! รักชาติ รักไทย อย่าใช่ภาษาวิบัติ!!!
0
EMIAT` 5 เม.ย. 52 เวลา 21:56 น. 18

สงสาร ปู - -

ปรสิต นิสัยแย่ๆๆหว่ะๆ 555

ละถ้ามัน มา แพร่ในคน
คนกลายเป็น ซอมบี้ละ
อ๊าก ก กก . . .. ....


ขอบคุณ ท่านแคม อีกรอบบ :)

0
ri_ringo 5 เม.ย. 52 เวลา 22:08 น. 20

เอ่อ แหวะ อ็อก


PS.  ด้วยรักและอยากฆ่า หึๆ โชคดีและโชกเลือด เป็นห่วงนะหวังว่านรกจะดูแลคุณ
0