Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หน้าใสไร้สิวเสี้ยนง่าย ๆ กับไข่ขาว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วัยรุ่นอย่างเรา ๆ นี่คงจะมีปัญหาเรื่องสิวใช่ไหมคะ และสิวเสี้ยนนี่ก็เป็นง่ายมาก ๆ ด้วย ame เลยเอาสูตรที่ตัวเองทำอยู่เป็นประจำมาฝาก (นึกได้เลยแวบเข้ามาบอก) ไม่ต้องเสียเงินเข้าคลินิก หรือซื้อแผ่นลอกสิวมาใช้

สูตรนี้ยอดฮิตมากเลย เพื่อน ๆ หลายคนคงจะรู้จักดีและทำกันแล้ว แต่เพื่อน ๆ อีกหลายคนคงเห็นว่าเป็นของแปลกใหม่ เกิดมาไม่เคยได้ยิน

ง่าย ๆ ค่ะ ไข่ไก่ในตู้เย็นเนี่ยแหละ ก่อนคุณแม่จะเอาไปทอดเพื่อน ๆ ก็แอบแบ่งไข่ขาวออกมาซักช้อนโต๊ะล้น ๆ หน่อย (ขึ้นอยู่กับว่าเป็นสิวบริเวณกว้างแค่ไหน) เสร็จแล้วก็เตรียมสำลี แนะนำให้อาแบบแผ่นค่ะ แล้วแยกดึงออกให้เป็นชั้นบาง ๆ ก็ไม่ต้องถึงกับบางจนนับเส้นใยได้

เสร็จแล้วเอาไข่ขาวทาบริเวณที่เป็นสิวค่ะ โบ๊ะลงไปชุ่ม ๆ เลย แล้วเอาสำลีโป๊ะทับ กด ๆ ให้มันซับไข่ขาวหน่อย แล้วเอาไข่ขาวทาทับสำลีอีกที แบบว่าเอาให้สำลีชุ่มจนเหมือนจะใสแนบผิวเลย ค่อย ๆ ทำจนหมดทั้งบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนค่ะ (คนส่วนใหญ่จะเป็นแถวจมูก ข้าง ๆ จมูก แล้วอาจจะลามเลยมาถึงหน้าผาก ถ้าเป็นมาก)

ทีนี้ก็นั่งทำนู่นทำนี้ได้รอมันแห้งอย่างเดียว แต่ระหว่างนั้นพยายามอย่าขยับใบหน้านะคะ ให้หน้านิ่งเข้าไว้ จนแห้ง (ก็นานน่าดู ของ ame ก็ 2 ชั่วโมง เอาแบบแห้งชัวร์ ๆ เลย) สำลีจะแข็งโป๊กเลยค่ะ แล้วค่อย ๆ ลอกสำลีออก ลอกย้อนจากด้านล่างขึ้นไปนะคะ แล้วเพื่อน ๆ ก็จะเห็นว่าหน้าตัวเองมีสิวเสี้ยนเยอะกว่าที่เห็นด้วยตาเหอ ๆ มันจะติดลำสีเป็นเม็ด ๆ ออกมาเลย อาจจะมีขนติดบ้าง แต่เล็กน้อยเท่านั้นค่ะ ถ้าเทียบกับเวลาที่ทำที่คลินิค หรือใช้แถบกาวลอก

เสร็จแล้วล้างด้วยน้ำอุ่นค่ะ แล้วก็ต่อด้วยน้ำเย็นเพื่อนกระชับรูขุมขน ใครจะเอาโลชั่นมาบำรุงด้วยก็ได้ แต่ ame ขี้เกียจแล้ว

เคล็บลับที่สำคัญ ถ้าตอนทาไข่ขาว ทาไม่ชุ่มสำลี หรือว่าลอกก่อนที่จะแห้งสนิท สิวเสี้ยนจะไม่ค่อยหลุดออกมานะคะ

ทำอาทิตย์ละครั้งพอค่ะ เป็นวิธีธรรมชาติ ประหยัดเงินในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ ดีกว่าใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนตามห้างอีก เพราะพวกนั้นจะทำให้รูขุมขนกว้าง ไม่กระชับ ที่สำคัญขนหน้าออกมาเยอะ ขนที่ขึ้นใหม่จะดำและเส้นใหญ่กว่าเดิม พอทำบ่อย ๆ หน้าจะเป็นลิงไปได้

ไข่ขาวมีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนได้ค่ะ ทำให้หน้าเราเนียนสวย ถ้าเพื่อนคนไหนไม่เป็นสิวเสี้ยน ก็เอาไข่ขาวมาทาทั้งหน้าทิ้งไว้ (และทำหน้านิ่ง ๆ ) รอจนแห้ง แล้วล้างออกด้วยวิธีเดียวกันกับข้างต้น ก็จะได้หน้าเนียน ๆ เหมือนกัน

ไว้โอกาสหน้า (ที่ว่างกว่านี้) จะมาบอกสูตรอื่น ๆ ให้อีกนะคะ (มีเก็บไว้เยอะเหอ ๆ) บำรุงตั้งแต่หัวจรดเท้าแหละค่ะ แต่จะเลือกทำอันไหนขึ้นอยู่กับอารมณ์และเวลาที่เหลือจากการเรียน

ปล. ทำได้ทั้งเพื่อนผู้หญิงแล้วก็ผู้ชายนะคะ ถ้าใครทาแล้วคันยิบ ๆ หรือแสบให้ล้างอออกทันทีแสดงว่าแพ้ (แต่ยังไม่เคยเห็นใครแพ้งเลย) ลองแล้วเป็นยังไงมาคุยกันได้นะคะ แต่รับประกันความปลอดภัย ame ทำกับตัวเองมาเป็นเดือนแล้ว



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 23 เมษายน 2552 / 21:47

PS.  ฝากเรื่อง ไอร์มาร์ สายเลือดแห่งมนตราด้วยค่ะ ตามนี้เลย = > http://writer.dek-d.com/cin_hearts/writer/view.php?id=491494

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ben 21 มี.ค. 54 เวลา 12:45 น. 6

ถ้าทำอาทิตย์ละ 3 ครั้งจะเป็นอะไรไหม&nbsp แต่ทาทั่วใบหน้าไม่ได้ใช้สำลีนะ

0
ศิลา 9 มิ.ย. 56 เวลา 19:13 น. 10

ไม่ค่อยออกเลยครับ ทำตามวิธีทุกอย่างแห้งสนิทแล้วด้วย
หรือมันเป็นที่หน้าของแต่ละคนป่าวเนี่ย - -

0
Rhode Tarou 9 ก.พ. 57 เวลา 20:19 น. 11

คนที่ทำไม่ออกลองเอาน้ำอุ่นล้างก่อนจะพอกสิคะ ทำให้รูขุมขนเปิดกว้างจะได้หลุดง่ายๆ พอแห้งดีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น เยี่ยม

0