Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณเป็นคนโลภมากหรือเปล่า??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


                             มาทดสอบกันเถอะ ! ว่าตัวของเราเป็นคนโลภมากหรือเปล่า ??

         มันเป็นแบบทดสอบสนุก ๆ เอามาให้เล่นคลายเครียด (( หรือยิ่งเครียด -.-))   ยังไงก็เล่นกันขำๆเน้อ

 คำถาม ข้อที่ 1 :: สมมติว่าคุณเป็นทหารอยู่ในสมรภูมิรบ คุณจะใช้อาวุธใด 

                      

                     a. ระเบิดอึของตัวเอง                     b. ดาบไม้ตราเชอร่า


ข้อที่ 2 :: คุณคิดว่าคุณจะโดนศัตรูจู่โจมด้วยวิธีใด ? (วิธีใดหนอ)

               a. ยิงแก๊สหมามุ่ยเข้าใส่จนคันทั้งกองทัพ
             
                      b. ส่งหนุ่มเกาหลีมาอ้อนจนลืมป้องกันตัว

                            




ข้อที่ 3 :: ทันทีที่ได้ออกจากสมรภูมิรบ คิดว่าจะพบใครรออยู่

                  a.ยมบาลและญาติพี่น้องผู้ล่วงลับ
                  b. แม่ที่มีไม้เรียวอยู่ในมือ





   เฉลย ! ! !

 ได้คำตอบกันแล้วใช่ไหมจ๊ะ งั้นไปอ่านกันเลยยย~

คำถามข้อที่ 1 :: วิเคราะห์ว่า คุณจะทำอย่างไรเมื่อเก็บของมีค่าได้โดยบังเอิ๊ญบังเอิญ

ถ้าเลือกข้อ a 

          ถ้าคุณเก็บเงิน หรือ ของมีค่าได้โดยบังเอิญ ถ้าไม่มีคนรู้เห็นในเหตุการณ์นั้นด้วย รับรองว่าคุณจะต้องงุบงิบเงินไว้เอง แต่อาจจะกระซิบบอกความลับนี้ให้เพื่อนหรือญาติพี่น้องที่สนิทที่สุดได้รับรู้เพราะไม่อยากทนอึดอัดใจอยู่คนเดียว ซึ่งบางทีการที่คุณทำแบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าเพราะคุณเป็นคนไม่ดีหรอก เพียงแต่เงินหรือสิ่งของนั้น อาจเป็นสิ่งที่ครอบครัวหรือตัวของคุณต้องการพอดี และในขณะที่ใช้เงินหรือสิ่งของนั้นก็จะรู้สึกผิดอยู่ในใจเหมือนกัน แต่ก็จะพยายามปลอบใจตัวเองว่ามันเป็นสิ่งที่ฟ้าประทานมาให้ต่างหาก และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะ ว่าคุณเองก็มักจะทำเงินหรือสิ่งของหาย แล้วไม่มีใครเอามาคืนคุณเหมือนกัน

ถ้าเลือกข้อ b

          ถ้าเก็บได้ของมีค่า หรือ เงิน โดยบังเอิญ แม้ว่าจะเป็นจำนวนเล็กน้อย หรือสิ่งของที่ไม่ค่อยมีราคาค่างวดอะไร จะมีคนรู้เห็นเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ แต่คุณก็จะพยายามหาเจ้าของให้เจอ เช่น ถ้าอยู่ในห้างสรรพสินค้า คุณก็จะเอาของนั้นไปประกาศหาเจ้าของที่ประชาสัมพันธ์ และถึงแม้ว่าจะไม่สามารถหาเจ้าของได้ คุณก็จะไม่เก็บของมีค่าอันนั้นเอาไว้ใช้เอง แต่จะมอบให้หน่วยงานนั้นรักษาหรือเอาไปทำประโยชน์เอง ที่เป็นแบบนี้เพราะคุณไม่อยากได้ของของคนอื่น เพราะอาจจะมีความเชื่อว่าถ้าเอาของคนอื่นมาใช้ คุณก็จะเสียเงินหรือสิ่งของตัวเองไปเหมือนกัน

คำถามข้อที่ 2 :: วิเคราะห์ว่า คุณจะทำอย่างไรเมื่อได้เงินหรือรางวัลจากการแข่งเกมหรือเล่นเกมพนัน

ถ้าเลือกข้อ a 

          ถ้าคุณได้เงินหรือรางวัลจากการแข่งเกมหรือเล่นการพนัน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเล็กน้อยมากแค่ไหนก็ตาม แต่คุณก็จะปลาบปลื้มกับเงินจำนวนนั้น และ หยุดเล่น เพราะคุณถือว่าเป็นโชคดีของคุณแล้ว และถ้าโลภมากไปกว่านี้ และเล่นต่อไปเรื่อยๆ อาจจะชวดหมดก็ได้ แต่อาจเป็นบางกรณีที่คุณยอมเล่นต่อเพื่อความสนุกสนาน หรือเพื่อเป็นสีสันของกลุ่มเพื่อน  ถ้าคุณจะต้องเสียเงินที่ได้มาทั้งหมดก็ไม่เดือดร้อน แต่คุฯจะไม่มีทางยอมควักเงินหรือเสียผลประโยชน์อะไรบางอย่าง เพื่อหวังกู้หน้าเรียกเงินคืนกลับมาแน่ๆ ซึ่งขอบอกว่าเหตุการณ์ในการได้รางวัลจากการแข่งขันเกมหรือการพนันจะไม่ค่อยเกิดขึ้นกับคุณอยู่แล้ว เพราะคุณไม่ค่อยชอบการเสี่ยง หรือรู้ตัวว่าไม่ค่อยมีดวงด้านทางนี้เท่าไรนัก

ถ้าเลือกข้อ b               

           ถ้าคุณได้เงินหรือรางวัลจากการแข่งขันเกมหรือการพนัน  ถึงจะได้มาเยอะแค่ไหนก็ตาม แต่คุณก็จะมีความหวังว่าจะได้มากกว่าเดิมหรือเป็น 2 เท่า หรือ 3 เท่าขึ้นไป พูดง่ายๆ ก็โดนผีพนันเข้าสิงนั่นเอง ซึ่งในบางครั้งคุณก็จะได้เงินหรือรางวัลเยอะขึ้นตามความคาดหมาย แต่บางครั้งก็ต้องหมดตัวเพราะเสียตังหมดกระเป๋า เผลอๆ ยังต้องเสียเงินที่ติดตัวมาอีกต่างหาก ถ้าเธอรู้ตัวว่าเป็นคนแบบนี้ก็ต้องคอยระวังตัวเองให้มาก            

คำถามข้อที่ 3 :: สิ่งที่คุณได้รับจากการเป็นคนโลภมากคืออะไร          

ถ้าเลือกข้อ a  

          ผลจากการเป็นคนโลภมากและเห็นแก่ได้ของคุณ จะทำให้คุณเป็นคนที่มีความคิดหมกมุ่น เครียดอยู่ตลอดเวลา เพราะจะต้องคอยวางแผนเพื่อให้ได้เงินหรือสิ่งของมาไว้ในครอบครองมากๆ และถ้าสูญเสียไป ก็จะโมโหท้อแท้หรือสิ้นหวัง ถ้าเสียไปจำนวนมาก ๆ อาจจะเครียดจนกลายเป็นโรคประสาทได้เลยด้วยซ้ำ ทางที่ดีคุณจีงควรยับยั้งชั่งใจ อย่าอยากได้อยากมีอะไรมากนัก โดยเฉพาะของที่ไม่ได้เป็นของตัวเอง ชีวิตจะได้มีความสุขมากขึ้น วิธีการฝึกไม่ให้ตัวเองเป็นคนโลภมากก็คือ ต้องรู้จักแบ่งปันและเสียสละให้คนอื่นบ่อย ๆ โดยเริ่มจากเงินหรือสิ่งของจำนวนน้อย ๆ และค่อยเพิ่มมากขึ้นตามความสามารถที่จะทำให้ได้ ที่สำคัญก็คือ อย่าเข้าใกล้การพนันหรือการแข่งขันที่มีรางวัลล่อใจมากนัก เพราะเธอแพ้อบายมุขเหล่านี้

ถ้าเลือกข้อ b

          เป็นเพราะคุณไม่ใช่คนที่โลภมากอะไรมากนัก อาจมีกิเลสบ้างเป็นบางอารมณ์ แต่ถ้าได้มาแล้วหรือเสียมันไปก็จะสามารถหยุดตัวเองได้ ฉะนั้นคุณจึงไม่เดือดร้อนอะไรมากนัก ถ้าคุณและครอบครัวของคุณมีนิสัยแบบเดียวกันก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใครมีนิสัยแตกต่างเพราะความโลภมาก อยากได้อยากมีอยู่ตลอดเวลาในสายเลือด เขาคนนั้นก็อาจทำเรื่องเดือดร้อนและพาลลุกลามมาถึงคุณได้ จึงต้องควบคุมหรือป้องกันเงินและทรัพย์สินเอาไว้ให้ดี การที่คุณเป็นคนไม่โลภมากนี่เอง การถูกหลอกต้มตุ๋นว่าจะได้เงินหรือสิ่งของมาฟรีๆ จึงไม่ค่อยเกิดขึ้นกับคุณ สำหรับคุณแล้วการได้อะไรมาด้วยความสามารถของตัวเองถือว่าสำคัญกว่า




                  ตรงกับเพื่อนๆบ้างไหมเอ่ย แบบทดสอบนี้ ขอมอบเครดิตให้กับหนังสือไอไลค์ ฉบับนานปู้น ((นานแสนนาน)) มาแล้ว คิดว่า น่าจะมีเพื่อนๆที่ยังไม่เคยทำแบบทดสอบนี้ เลยเอามาให้ลองทำกัน แต่ถ้าใครเคยทำมาแล้วก็ไม่เป็นไร ลองอีกทีว่าจะเหมือนเดิมหรือเปล่า :P


PS.  ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ “ รอคอยอนาคต ด้วยการทำวันนี้ให้ดีที่สุด ” ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

•.★Twilight★:* 9 พ.ค. 52 เวลา 17:28 น. 1
ตรงทุกข้อค่ะ   ^O^

สรุปได้ว่าตัวเองไม่โลภเลย~~   ฮ่า ๆ ๆ 

จริงมาก ๆ ตรงที่บอกว่าโลภเป็นบางอารมณ์~~~

อาจจะเพราะไม่ค่อยยึดติดกับสิ่งของมากกว่า  ^^]

เลยไม่ทุกข์ร้อนมากนัก
0
nessen 10 พ.ค. 52 เวลา 00:03 น. 2

ตรงดีค่ะ


PS.  ... If I am hurt, cause from love... Should I am not of love, but be lonely... Take Care ผู้ช่วยหัวใจยัยซุปเปอร์สตาร์ ฝากด้วยนะคะ >O
0