Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเรียนนิเทศศาสตร์ สื่อสิ่งพิมพ์บ้างคะ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะถามพี่ๆหรือเพื่อนๆที่เรียนนิเทศศาสตร์ สื่อสิ่งพิมพ์น่ะค่ะ

คืออยากจะทราบว่าจบคณะนี้ไปแล้ว สามารถทำงานอะไรได้บ้างคะ

แล้วนิยมไปฝึกงานกันที่ไหน เริ่มฝึกงานในตำแหน่งไหน เริ่มฝึกได้ตั้งแต่ชั้นปีที่เท่าไหร่

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

PS.  ต่อต้านนักการเมืองคอร์รัปชั่น คุณโกงกินชาติแล้วยังถ่วงความเจริญของชาติไทย หนีคดีไปต่างประเทศแล้วอย่ากลับมานะ ชิ้วชิ้ว!!!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

oil_master 13 พ.ย. 52 เวลา 12:34 น. 1

ผมเราคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน เอกวารสารศาสตร์สื่อผสมนะครับ (รามคำแหงครับ) เรียนมาแล้วได้ทำไรดีๆเยอะเลยครับ เหมือนเค้าเปิดโอกาสให้เราได้เต็มที่ ตอนนี้ผมก็เป็นบรรณธิการหนังสือพิมพ์อยู่นะครับ

มันก็ดีเป็นสิ่งที่เราชอบนะคับ และก็ถนัดทำแล้วมันตรงกับสิ่งที่เราชอบดี และโอกาสที่จะก้าวขึ้นเป็นนักข่าวก็ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ อาศัยประสบการณ์การทำงาน การอ่าน การเขียน คัดกรองข่าว ไม่ยากนะครับถ้าใจเรารักจริงๆ

ส่วนมากมันจะคลุกคลีอยู่กับข่าวสารนี่แหละครับ แต่ก็ดีจัยนะครับรู้สึกว่าเรียนทางนี้งานมันหลากหลายดี มีอะไรให้เราค้นหาไหม่ๆเยอะเลย ไม่จำเจอะครับ เรียนก็ไม่ยากนะครับ จบมาก็หางานได้สบายเลย แล้วแต่เราชอบอะครับ เพราะสถานที่ทำงานต่างๆเค้าจะรับพนักงานที่มีความรู้เรื่องเอกสาร (ไม่ใช่บัญชีนะครับ) ถ้าบัญชีคงเน้นนักศึกษาที่จบบัญชีโดยตรง หรือไม่ก็การตลาดครับ

ส่วนทำงานก็คงจะไม่พ้นเกี่ยวกับกองบรรณาธิการสื่อนะครับ หรือเกี่ยวกับเอกสารนี่แหละครับ ฝึกงานก็ปี2ครับ บริษัททั่วไปรับเกือบทุกแห่งครับ เพราะคำว่าสื่อ มันทำได้หลายๆอย่างครับ จบมาก็ไม่ต้องห่วงครับงานเยอะแยะเลยให้เราเลือก สมัครแล้วรอการตอบกลับชอบที่ไหนทำงานแล้วเรารู้สึกดี ก็ทำเลยครับ มีทางเลือกมากมาย

ขอให้โชคดีครับ....

0