Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดูดวงตามวันที่เกิด 1-31

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

              ผู้ที่เกิดมาในวันที่แตกต่างกัน ย่อมได้รับอิทธิพลแห่งดวงชะตาแตกต่างกัน หากอยากรู้ดวงชะตาของคุณ เลือกวันที่เกิดด้านล่างนี้เลยจ้า 


เกิดวันที่ 1 :ทำนายว่า เป็นคนรักเสรี กล้าหาญและไม่ก้มหัวให้ใคร

คนที่เกิดวันที่1ของทุกเดือน เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง
จนเกือบจะเรียกได้ว่าดื้อรั้นพอใจ ที่จะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง
และไม่สนใจว่าใครคิดยังไงกับตนเองด้วย

มีอารมณ์รุนแรงกระด้างแข็งกร้าว
คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ไม่กลัวว่าจะพูดอะไร ออกไป
และเมื่อจำเป็นจะต้องต่อสู้ เพื่อสิ่งที่เห็นว่าถูกต้องแล้ว คนเกิดวันที่1จะทุ่มเททุกอย่าง

คนเกิดวันที่1 จะกำหนดเป้าหมายของชีวิดไว้สูงสุด
ตั้งใจแสวงหาความเป็นเลิศให้แก่ชีวิตในทุกด้าน แต่จะไม่ยอมบอกหรือแม้แต่แสดงออกให้คนอื่นรู้ว่ากำลังประสงค์อะไร เป็นคนมีเพื่อนสนิทแต่มักจะ เกินกว่าที่จะให้เพื่อนสนิทรู้ว่ากำลังเผชิญปัญหาหรือผิดหวัง

คนที่จะเอาชนะคนที่เกิดวันที่หนึ่ง ก็คือ
คนที่มีนิสัยเหมือนกันถ้าได้พบคนที่นิสัยเหมือนกันแล้วเวลา ทั้งหมดที่มีอยู่จะยกให้เพื่อนคนนี้นจนหมดสิ้น แต่กระนั้นก็ตามก็ยังไม่ยอมบอกให้เพื่อนสนิทคนนั้น รับรู้ถึงปัญหาหรือความคิดที่แท้จริงของตนเองอยู่ดี

คนที่เกิดวันที่1จะหลงรักคนง่าย
และรักอย่างลึกซึ้งด้วยแต่เรื่องความรักก็เป็นเป้าหมายอีกอย่าง ที่คนที่เกิดวันที่1ปกปิด ดังนั้น ความรักจึงเป็นเพียงความลึกซึ้งที่เก็บไว้ในใจเท่านั้นความที่ชอบอิสระ และความไม่ชอบง้อใคร ชีวิตส่วนใหญ่จึงมักจะชินอยู่กับการอยู่คนเดียวอย่างเหงาๆ แต่ก็ทรนง คนอื่นจึงมักมองว่าไม่มีน้ำใจ เอาแต่ใจตัวเองดื้อและขี้อิจฉา 




เกิดวันที่ 2 :ทำนายว่า : ไม่ใช่คนโลเลต้องคอยทำตามเพื่อน

แต่เป็นคนที่ต้องการให้เพื่อน(หรือคนรัก) ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปนั้นถูกต้องแล้ว ทั้งๆที่ตัวเองก็รู้ว่าทำถูกต้องแล้วแต่ก็อยากให้มีคนมาบอกว่าทำถูกแล้ว สิ่งที่ทำอยู่นั้น ดีแล้ว เป็นคนที่ฉลาด สามารถหยิบฉวยประโยชน์จากคำแนะนำหรือข้อวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อน นำมาประสมประสาน ให้เกิดผลดีแก่งานอย่างเต็มที่ เวลาทำงานจะคิดแต่เพียงว่า เพื่อนคนใดจะได้ ประโยชน์อันใด บ้างแทนที่จะคิดถึงตัวเองก่อน

คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่2มักได้การเกื้อกูลเป็นอย่างดี โดยปกติแล้วเป็นคนเรียบร้อย อ่อนหวาน ไม่ชอบขัดใจใครและพร้อมที่จะคบหาผู้คน(เพราะอยาก มีเพื่อนมากอยู่แล้ว)แต่มีข้อเสียจะเปลี่ยนแปลงง่าย ใครทำอะไรขัดใจหรือความรู้สึกไม่ได้เลย จะเกิดความน้อยใจ หรือโกรธวู่วามขึ้นมาทันที เมื่อเวลาอารมณ์ดีจะคอยคลอเคลียเหมือนแมวเชื่องๆ แต่อย่าทำให้ผิดใจเชียว

สิ่งที่คนที่เกิดวันที่2กลัวมากที่สุด คือความเหงา การต้องอยู่คนเดียวคิดคนเดียวทำคนเดียว บางทีแม้จะอยู่ ท่ามกลางเพื่อนก็ยังแอบนึกไปว่าเพื่อนไม่ไห้ความสนใจ ถ้าเพื่อนของท่าน เกิดวันที่2ก็อย่าแปลกใจเลยที่จะ เห็นว่าเพื่อนงอนเก่งขี้หึงและบางทีก็เจ้าอารมณ์เพราะนั่นเป็น เรื่องธรรมดา แต่เขาหรือเธอก็เป็นเพื่อนที่รัก ท่านมาก เพราะคนที่เกิดวันที่/ ชอบคบคน ...เค้าจะวนเวียนอยู่แต่กับเพื่อนเท่านั้น 





คนที่เกิดวันที่3ของทุกเดือน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์

ความคิดของคนที่เกิดวันนี้ไม่เคยหยุดนิ่ง
และหากใครทำตามความคิดนั้นก็จะเป็นได้พบกับความสำเร็จในการสรรค์สร้าง สิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม เป็นผู้นำทางความ คิดในการพัฒนาเหมาะมากสำหรับงานในตำแหน่ง ฝ่ายวางแผนและพัฒนา นอกจากจะมีความติดสร้างสรรค์แล้ว ยังมักคะเนเหตุการณ์ต่างๆ ข้างหน้าได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ทั้งนี้มิใช่อาศัยโหราศาสตร์ แต่อาศัยความใฝ่รู้และดวง ปัญญา อันแจ่มใสมากกว่า

คนเกิดวันที่3 มีเสน่ห์อยู่ที่ความเปิดเผย มีความคิดความเห็นอย่างไร ก็พูด ออกมาอย่างนั้นตรงๆ ไม่เคยเกรงว่าคน ที่ได้ฟังจะมีความรู้สึกอย่างไรต่อตนเอง ถ้าเห็นว่าสิ่งใด ไม่ถูกต้อง หรือแม้แต่ไม่ถูกใจก็จะพูดไปตามความรู้สึก ซึ่งบางครั้งหรือหรือบ่อยครั้งก็พูดแรงเกินไป และแสดงกิริยาไม่ชอบใจออกมาให้เห็นทีเดียว

สิ่งที่คนเกิดวันที่3 ชอบมากที่สุดก็คือ การที่ได้อยู่ในกลุ่มของเพื่อนสนิทมิตรสหายได้คุยแลกเปลี่ยน ความเห็นกันอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา จะว่าคนเกิดวันนี้พูดเป็นแต่เรื่องจริงจัง ไม่มีเรื่อง โรแมนติคก็คงจะได้ แต่ที่จริงแล้วคนที่เกิด วันที่3 เป็นคนชอบความงามตามธรรมชาติ และความ แปลกใหม่ ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 3 ท่านไม่ควรพาเค้าไปเที่ยวที่เก่า ไม่ควรสั่งอาหารชุดเดิม มาเลี้ยงเขา หรือเธอเป็นอันขาด เพราะสิ่งเก่า ๆ ขัดกับความคิดที่ไม่หยุดนิ่งของเขา ใครที่ชอบนัด ที่เก่าเวลาเดิม จะทำให้คนที่เกิดวันที่3เบื่อ

คนที่เกิดวันที่3 ไม่ชอบให้ใครมากำกับ ให้ทำหรือไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ บางทีจะทำสิ่งที่ตรงกันข้าม กับข้อห้ามหรือ คำแนะนำ เหล่านั้น เพื่อเป็นการประท้วงไปเลยก็ได้ ...ในขณะที่คนเกิดวันที่3 เป็นคนรักเพื่อน ตรงไปตรงมาและ จริงใจกับเพื่อน รับผิดชอบการงานอย่างฉลาดและสร้างสรรค์ แต่ในความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้น ไม่ค่อยมีใครสนิท กับคนเกิดวันนี้นัก

ถ้าท่านมีเพื่อนที่เกิดวันที่ 3 จงให้ความจริงใจต่อคนผู้นั้นให้ความรักและเอาใจใส่ ท่านจะได้รับน้ำใจ ตอบสนองอย่างเพื่อนที่แสนดี หรือถ้าท่านรักกับคนที่เกิดวันที่3 ท่านก็จะได้เพื่อนที่ดีที่สุดเป็นคู่ชีวิต





คนที่เกิดวันที่4ของทุกเดือน เป็นคนที่มีความจริงใจต่อเพื่อน

นอกจากมีความจริงใจต่อเพื่อนแล้ว คนที่4ยังต้องการความจริงใจจากเพื่อนเป็นผลตอบสนองด้วย คุณสมบัติประการต่อมาคือการเป็น คนรักการทำงาน เอาการเอางาน มีความรับผิดชอบเป็นเลิศ ที่สำคัญคือเป็นคนที่มุ่งมั่นใน การสร้างชีวิตให้มั่นคง การสร้างหลักฐานให้แก่ชีวิตของตนเองเป็น เรื่องสำคัญอย่างหนึ่งของชีวิต ดังนั้น คนเกิดวันนี้จึงทำงานหนัก เพื่อตอบสนองความหวังของตัวเอง

คนเกิดวันที่4 เป็นคนที่รักเพื่อนมีความจริงใจต่อเพื่อน และความต้องการให้เพื่อนจริงใจด้วยนั้น บางทีรุนแรงไปจนถึงจุดที่เรียกร้องความสนใจจากเพื่อน หรือหึงหวงไปเลยก็มี และในขณะที่ คนเกิดวันที่4 เป็นคนเอางานเอาการทำให้บางครั้งถูกมองไปว่าเผด็จการ หรือเข้มงวดกับเพื่อนฝูง ได้ง่ายๆ แต่ลักษณะที่แสดงถึงความหึงหวง ความเข้มงวดบางอย่างก็ดี เป็นลักษณะที่บ่งบอกถึงความ จริงใจในการคบหากันมากกว่าที่จะเป็นจุดอ่อน

คนที่เกิดวันที่4 มักเป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังตัว มีความคิดรอบคอบ แต่คุณสมบัติประการนี้มิได้เป็นผลร้าย แก่เพื่อนฝูงที่สุจริตใจเป็นการสร้างกลไก ระมัดระวังตัวเท่านั้น เพราะคนเกิดวันนี้จะทุ่มเททุกอย่างให้กับคน ที่ตนเองเห็นว่ามีความจริงใจต่อกัน อย่างแท้จริง คนเกิดวันที่4 ถ้าคิดจะช่วยใครก็ช่วยจนหมดตัวสุดชีวิต

ในการคบเพื่อนที่เกิดวันที่4 นี้ ท่านต้องระมัดระวังพยายามหลีกเลี่ยงที่จะทำให้คนเกิดวันนี้โกรธหรือเกลียดท่าน เป็นอันขาด เพราะเค้าจะร้ายกาจกับคนที่ร้ายกาจด้วยอย่างที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึงจริงๆและสิ่งที่คนเกิดวันที่ 4 เกลียดมากๆก็คือการที่รู้สีกว่าตัวเองถูกหลอกลวง แต่ถ้าท่านมีทุกข์หนักท่านควรไปหาคนที่เกิดวันที่4 เค้าจะเป็นห่วงและปลอบใจท่านอย่างจริงใจ ...ถ้าท่านจะรักเพื่อนที่เกิดวันที่4อย่างจริงใจแล้ว ท่านก็จะได้เพื่อนแท้ที่รักท่านอย่างจริงใจเช่นกัน 





เกิดวันที่ 5 :คน2บุคลิก

ถ้าคนที่คุณรักใคร่คบหาอยู่ขณะนี้เกิดวันที่5ของเดือนใดก็ตาม คุณก็ต้องตระหนักไว้ว่า คุณได้คบ กับคนที่มีลักษณะนิสัยสองอย่างอยู่ในตัวคนเดียว

แต่นิสัยที่แท้จริงของคนที่เกิดวันที่5 ก็คือ การเป็นคนมองโลกในแง่ดี เป็นคนมีเหตุผล และยอมรับ ความเป็นจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่จะไม่ยอมปล่อยชีวิตไปตามยถากรรม ถ้าจะเปรียบกับหัวหน้าทีมกีฬา เขาก็เป็นหัวหน้าทีม ที่ไม่เคยเสียใจถ้าทีมของเขาประสบความพ่ายแพ้แต่เขาก็จะรีบปรับปรุงทีมของเขา อย่างรีบเร่ง และพยายามเพื่อประสบความสำเร็จในครั้งหน้า

คนเกิดวันที่5 จะเกลียดการถูกบังคับให้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้าเขารู้ตัวว่าถูกสั่งถูกบังคับ เขาจะมีปฎิกิริยา ในการต่อต้านขึ้นมาทันทีเช่นถ้าท่านมีลูกๆหรือแฟนเป็นคนที่เกิดวันที่ 5 แล้ว ท่านบอกเค้าว่า จงเลิกบุหรี่ เขาจะไม่มีทางยอมเลิกเป็นแน่ทั้งๆที่เขาเห็นด้วยกับคำพูดของคุณ คุณควรค่อยๆพูดกับเค้า เค้าก็จะยอมโดยดีแต่อาจต้องให้เวลากับเค้าสักหน่อยเพราะว่า คนที่เกิดวันนี้จะเป็นคนที่ต้องการทำตามใจ ที่ตัวเองอยากจะทำ ถ้าคนที่เกิดวันนี้เป็นเด็ก คุณก็ควรปล่อยให้เขาเล่นโลดโผนตามใจชอบ เพียงแต่คอย ดูแลเค้าห่างๆไม่ให้เกิดอันตราย ร้ายแรงก็พอ หากเค้าคนนั้นเป็นแฟนคุณหากต้องการเล่นกีฬาโลดโผน หรือลงทุนเสี่ยงทางธุรกิจ หากพอยอมได้ก็ควรยอม ถ้ายอมไม่ได้ท่านควรค่อยๆหว่านล้อมโดยไม่ใช้ วิธีชี้นำหรือสั่งมิฉะนั้น เค้าอาจเป็นศัตรูกับคุณก็ได้แม้จะรักกันมากเพียงใด อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้วเป็นคนที่อ่อนหวาน และขี้เกรงใจและช่างเอาอกเอาใจอยู่แล้ว เขาจะดื้อต่อเมื่อถูก บังคับเท่านั้น

คนที่เกิดวันที่นี้เป็นคนที่มีอารมณ์ทางเพศค่อนข้างสูงและชอบกิจกรรมทางเพศที่ประณีต เป็นคนกล้าได้กล้าเสียในเรื่องเพศสัมพันธ์ แต่เขาจะเป็นคนชอบเผด็จการในเรื่องนี้ ดังนั้นในเรื่องนี้คุณอย่าเผลอไปแนะนำอะไรเขา(หรือเธอ)เป็นอันขาดปล่อยให้เขามีความสุข แบบที่เขาต้องการจะดีที่สุด 





เกิดวันที่ 6 : เกิดมาเพื่อเป็นแม่บ้านพ่อเรือน

สถานที่ๆเขารู้สึกว่าเหมือนวิมานก็คือบ้านอันอบอุ่นด้วยความรัก เด็กที่เกิดมาในวันที่6ในครอบครัวที่แตกร้าวจะเป็นเด็กที่น่าสงสารและจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่น่าสงสาร ด้วยเพราะคนที่เกิดวันนี้จะอยู่ไม่ได้ในที่ๆขาดความรัก คนที่เกิดวันนี้หากมาจากครอบครัวที่ไม่อบอุ่น เขาจะเทใจทั้งหมดให้คนที่หยิบยื่นความรักให้เค้าอย่างไม่ลังเลใจ

คนที่เกิดวันนี้ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับคนที่เขารักเอามากๆแม้ว่าตัวเขาหรือเธอจะสวยหรือ หล่อมากแค่ไหนก็ตาม แต่เค้าและเธอก็จะไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเรื่องความรักและเพศตรงข้าม เขาเกรงและกลัวว่า ถ้าเขาตัดสินใจผิดความรักก็จะหลุดลอยไป

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงและมีแฟนที่เกิด วันที่6 คุณไม่ต้องสงสัย ว่าทำไมแฟนของคุณไม่กล้าแม้แต่จะแตะแขนของคุณ แต่อย่างไร คนที่เกิดวันนี้มักจะไม่ขาดเพื่อนต่างเพศเพราะเป็นคนที่หน้าตาดี รูปงาม นิสัยดี อ่อนหวานซื่อๆ และไม่คิดที่จะหักหลังต่อความรัก ที่คุณหยิบยื่นให้เลย แหมก็ขนาดคุณเค้ายังไม่ค่อยกล้าที่จะแตะมือ เลยแล้วจะกล้าไปจับมือใครกัน หากคุณได้คู่รักที่เกิดวันนี้คุณก็จะได้พ่อบ้านแม่เรือนที่อยู่กับเหย้า เฝ้ากับเรือน ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับความรักคนที่เกิดวันนี้เป็นคนที่มุ่งมั่นมานะ ใจคอหนักแน่นมั่นคง ไม่วอกแวก ไม่ว่าเรื่องใด เป็นคนที่ไว้ใจและพร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่ตัวรักทุกวิถีทางนิสัยใจคอที่แท้จริงๆ จึงน่าจะเป็นครูบาอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ เนื่องจากใจอ่อน รักเด็ก รักสัตว์เลี้ยง ถ้าได้มีอาชีพ ที่ว่านี้จะมีความเจริญ ก้าวหน้าได้ดี

คนเกิดวันนี้ค่อนข้างปิดบังตัวเองในเรื่องรสนิยมทางเพศทั้งที่ความจริงตัวคุณเองเป็นไฟแต่มักจะ แสดงออก ในรูปของน้ำแข็ง ถ้าหากคุณเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับคนที่เกิดวันนี้คุณควรต้องใช้ ความอ่อนโยนของคุณช่วย จุดไฟให้เขาหรือเธอ คุณควรเป็นฝ่ายนำแล้วเขาก็จะค่อยๆเกาะตามคุณ ไปได้เองและคุณไม่ต้องห่วงว่าเค้าจะ ตามไม่ทันเพราะผลสุดท้ายคุณอาจเป็นฝ่ายตามไม่ทันซะเอง 





เกิดวันที่ 7 ผู้มีสติที่อ่อนไหว

ลักษณะเด่นของคนที่เกิดวันนี้คือการแสวงหาประสบการณ์ในเรื่องต่างๆด้วยตัวเองชอบประสบการณ์ตรง มากกว่า ที่จะเรียนรู้จากคนอื่น แต่เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันตัวเองสูง ไม่ลุ่มหลงอะไรง่ายๆไม่ว่าจะเป็นเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน หรือแม้แต่เพื่อนต่างเพศ

การที่คนเกิดวันที่7ไม่ลุ่มหลงอะไรง่ายๆ ย่อมเป็น ผลดีต่อการชอบลองของเขาเอง เพราะเขาจะเรียนรู้โดยไม่ติดสิ่งเหล่านั้น ถ้าท่านคิดว่าจะเอาตัวเอาใจ ของท่านไปให้เค้าทดลองเพื่อให้คนที่เกิดวันที่7หลงใหลในตัวท่านก็เป็นการคิดที่ผิดถนัด

คนที่เกิดวันนี้โดยปกติเป็นคนที่มีศีลธรรมและมีเมตตาเป็นคนใจง่าย และซื่อตรงและค่อนข้างขี้สงสาร แต่สำหรับเรื่อง ที่เกี่ยวกับตนเอง คนเกิดวันนี้กลับไม่ค่อยแน่ใจตัวเอง มักจะขัดแย้งกับตนเอง หรือลังเลในสิ่งที่จะตัดสินใจอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขัดแย้งในข้อที่จะว่า จะใช้ชีวิตอย่างไรดี ยึดกฎเกณฑ์หรือปล่อยตามใจตนเอง

คนเกิดวันนี้เป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่าย ซึ่งเป็นลักษณะ ของคนชอบลอง เพราะถ้าใครชวนถูกหูแล้วจะให้ทำอะไรก็ ทำ เป็นคนตรงไปตรงมาเรื่องความคิด ถ้าเชื่ออะไรแล้วจะพูดออกไปโดยไม่ต้องคิดเลย โดยที่ไม่สนว่าจะไปขัดแย้งกับ ใครเป็นคนรักหมู่คณะ แต่ก็ค่อนข้างอวดตัวและถ้าหมู่คณะมอบหมายงานให้แล้วก็จะทุ่มจนชีวิต

คนเกิดวันนี้ไม่ใช่คนที่ไม่เพียงพอในความรัก แต่เป็นคนที่มีความรักมากพอที่จะแจกจ่าย ให้ใครๆได้โดยไม่จบสิ้น ชอบคู่ครองที่เข้มแข็งใจกว้างพอที่จะให้เขามีเสรีในด้านความรักและ ไม่จุกจิก แต่เขาไม่ชอบให้ท่านมีรักที่เสรี เขาชอบให้ท่านรักเขาหรือเธอคนเดียว 





เกิดวันที่ 8 : Perfectionist

ลักษณะเด่นของคนที่เกิดวันนี้คือทุกๆอย่างต้องพร้อมหรือที่ชาวต่างชาติเรียกว่า Perfectionist
ถ้าชีวิตของคนประกอบไป ด้วยความสุภาพ ความมั่นคงและความมีการศึกษาดีแล้ว คนที่เกิดวันที่8 ก็คือคนที่ขวนขวายหาสิ่งนี้มาเพื่อให้ชีวิตของเขา สมบูรณ์แบบ การแสวงหาความสมบรูณ์ของเขา อาจทำให้เพื่อนฝูงหรือคนรักต้องเหน็ดเหนี่อยไปด้วย คำว่า ทุกอย่างต้องพร้อม ของคนที่เกิดวันที่8

ถ้าสังเกตให้ดี คนที่เกิดวันนี้จะปรากฎตัวในที่สาธารณะต่อเมื่อมั่นใจว่าตัวเอง พร้อมเท่านั้น คนเกิดวันนี้ ตามปกติส่วนใหญ่จะไม่รับแขกโดยแต่งชุดตามสบาย

ถ้าท่านมีเจ้านายเกิดวันที่8 และจะเชิญ ไปเปิดงานตรวจงานท่านต้องเตรียมให้พร้อม มิฉะนั้นท่านอาจถูกตัดเงินเดือน เพราะเค้าก็จะขาดหวังให้คนที่อยู่รอบข้าง เตรียมพร้อมตลอดเวลา สมบรูณ์เสมอ นั่นล่ะ เค้าละคนที่เกิดวันที่ 8

คนเกิดวันนี้มักมีสมองเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลมจนดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยม ทั้งที่เป็นเพียงคนตรงต่อ กฎเกณฑ์เท่านั้น ความหลักแหลมทำให้มีความสามารถหลายด้าน เรียนหนังสือเก่ง ทำงานเก่ง ปรับตัวให้เข้ากับวิทยาการสมัยใหม่ ได้ดีและถึงแม้ว่าเขาเกิดคิดจะเป็นนักโหราศาสตร์ เขาก็จะเป็น นักพยากรณ์ชั้นเยี่ยม ในอีกด้านหนึ่ง

คนเกิดวันที่8มีจิตใจอ่อนไหว รับรู้ความปรารถนาดี จากคนข้างเคียงได้ง่าย แต่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ โดยใช้ความเข้มแข็งพรางตา เขาจะรับรู้ได้เองว่า ท่านรักใคร่ผูกพันตัวเขาหรือเธออยู่ ไม่ต้องบอกรัก และในคืนวิวาห์หรือเวลาอันเป็นส่วนตัว ท่านช่วยจัดบรรยากาศดีๆห้องสะอาด เตียงเรียบ ข้าวของ เป็นระเบียบแล้ว ท่านจะรู้สึกถึงความรักที่เขามีต่อท่าน เรื่องที่ควรปรับปรุงของคนเกิดวันนี้คือ การรับและการให้เพราะคนเกิดวันนี้บางครั้งจะมุ่งมั่นเพื่อความสมบรูณ์ มากเกินไปควรรู้จัก ลดความทะเยอทะยานลงบ้าง 





เกิดวันที่ 9 ผู้มีลักษณะของนักปราชญ์

คนที่เกิดวันที่9 บ่งบอกถึงนักอนุรักษ์นิยมและลักษณะของนักปราชญ์ เป็นคนที่ท่าทางเคร่งขรึม สุภาพและขี้อาย และมีความวิตกกังวลเป็นนิสัยเป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตและโลกมากเกินไป เป็นคนที่เห็นว่าการพักผ่อนเป็น เรื่องแปลกประหลาดหรือใหญ่โต แต่เห็นว่าการทำงานเป็นเรื่อง ที่ต้องทุ่มเทตลอดชีวิต

ที่น่าเป็นห่วงคือ เขาทำงานจนไม่รู้จักความสุขอีกด้านหนึ่งของชีวิต อันเป็นความสุขที่ได้จากการพักผ่อนหย่อนใจ ท่านจะไม่เห็น คนเกิดวันนี้ออกไปร้องรำทำเพลง กับใครบ่อยนักถ้านั่งในรถทัศนาจรประเภทฉิ่งฉับทัวร์ท่าจะไม่พบคนเกิดวันนี้ ออกไปตีฉิ่งฉับเลย

คนเกิดวันที่9มีพรสวรรค์ในด้านการอธิบายหรือเล่าเรื่องต่างๆให้คนเข้าใจง่าย แต่การพูดการอธิบาย ของเขาดูเป็นจริงเป็นจังและไม่มีมุขตลกมากนักจึงเป็นการพูดการอธิบายของเขาดูจริงจังและไม่มี มุขตลกมากนัก จึงเป็นนักพูดที่ดีมีสาระจึงเป็นครูมีลูกศิษย์นิยมหรือเป็นนักพูดที่มีผู้คนยกย่องปกติ

คนที่เกิดวันที่9ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ





คนที่เกิดวันที่10 เข้มแข็ง เด็ดขาดแกร่งกล้า

คนที่เกิดวันที่10เป็นคนที่มีปัญหาบางอย่างมาตั้งแต่เด็กจะโดยรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม แต่คตนเกิดวันนี้ จะรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนเดียวในโลกบ่อยๆอาจเป็นเพราะว่าเมื่อเยาว์วัยต้องพลัดพรากจากครอบครัว ไปอยู่กับ ปู่ย่าตายายหรือะอาจเป็นลูกที่เกิดมาในช่วงที่ครอบครับเผชิญปัญหา ทำให้คนเกิดวันที่10 รู้สึกว่าตัวเอง ถูกทอดทิ้งและต้องอยู่คนเดียวในโลกแต่ก็ไม่ใช่คนประเภทอ่อนแอ ตรงกันข้ามกลับทำให้ เป็นคนเข้มแข็ง เด็ดขาดแกร่งกล้า กล้าตัดสินใจ กล้าที่จะพูดในสิ่งที่ต้องการกล้าสู้ กล้ายืนอยู่คนเดียว จนคนพากันมองว่า เป็นคนแสดงอำนาจและเจ้าอารมณ์

แต่ถ้าคุณมีเพื่อนที่เกิดวันนี้คุณจะเรียนรู้ได้ไม่ยากเลยว่าเขาหรือ เธอผู้นั้นจะเป็นคนเด็ดขาดขึ้นมา ต่อเมื่อรู้สึกว่าถูกรังแกหรือถูกดูถูก หรือถูกท้าทายเท่านั้น ถ้าคุณมีคู่รักหรือคู่ครองที่เกิดวันที่10 อย่าเผลอไปท้าทายให้เขาหรือเธอเลิกราฟ้องหย่าเป็นอันขาด เพราะคุณจะไม่มีวันได้เพชรเม็ดนั้นกลับมาอีกเลย

คนเกิดวันนี้พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นเลิศด้วย ความเต็มใจในตัวเองเพราะเป็นคนฉลาดที่วางแผนทุกอย่างไว้ในใจได้รอบคอบและอดทนรอผลได้ อย่างใจเย็นเป็นคนที่เก็บปัญหา ต่างๆไว้ในใจได้ดี แม้แต่เพื่อนสนิทก็ไม่มีวันจะรู้จากปากของเขา หรือเธอว่าต้องการความช่วยเหลือแต่ไหน

ในเรื่องความรัก ถ้าคุณมีคนรักเกิดวันที่10คุณจะต้องรู้ว่าเขาหรือเธอจะอาทรห่วงหาคุณอย่างมาก แต่ความรักนั้นซ่อนเร้นอยู่ในใจของเขาหรือเธอเท่านั้น อย่างดีก็ปรากฎออกมาในสายตา ถ้าคุณรอ ให้เขาหรือเธอบอกรักรับรัก คุณต้องรอไปชาติหนึ่งเพราะคนเกิดวันนี้ไม่มีวันจะเอ่ยปากขอให้ใครมารัก และในเรื่องความสัมพันธ์ในฐานะคบคู่กับคุณก็เช่นกันคุณจะต้องสังเกตและตัดสินใจเองว่าควรเลือก แบบไหนคุณไม่ต้องถามแต่คุณจะต้องเสนอแบบที่ถูกใจเขาหรือเธอให้ได้ด้วยตนเองแล้วก็ไม่ต้อง ถามด้วยว่าชอบแบบนี้ไหม






เกิดวันที่ 11 คนอ่อนไหวที่ช่างฝัน

คนที่เกิดวันที่11เป็นคนที่ต้องการเอาอกเอาใจมากกว่าวันที่เกิดวันที่อื่นๆเป็นคนซื่อตรง และปราศจากเลห์เหลี่ยมแต่ก็มักจะใจน้อยและเจ้าอารมณ์ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทน หรือมีรายละเอียดกวนใจมากเกินไปไม่ค่อยได้

คนที่เกิดวันที่11 จึงไม่ชอบเป็นผู้บริหารราชการ ที่มีระเบียบมากมายจุกจิกแต่ชอบที่จะเป็นศิลปิน ซึ่ง สามารถสร้างสรรค์งานได้โดยจินตนาการและ อารมณ์ของตัวเองและด้วยเหตุที่เป็นคนมีจินตการแจ่มชัด มี อารมณ์อ่อนไหวช่างคิดช่างฝันนี้เอง จึงเป็นผู้ที่มีความสุขมากถ้ามีโอกาสได้ทำงานด้านประดิษฐ์ สร้างสรรค์ ถ้าคุณมีบุตรธิดา คนรัก หรือแม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่ามอบงานบริหารให้เลย มอบงานประดิษฐ์คิดค้นให้ดีกว่า คุณจะได้ประโยชน์และเขาหรือเธอจะมีความสุขด้วย

คนเกิดวันที่11ค่อนข้างหัวแข็งในสายตารอบข้าง แต่ที่จริงเป็นคนที่เรียกว่าหยิ่งในตัวเองมากกว่า ว่ากันว่าถ้าตรวจ สอบวันเกิดกันได้คุณพจมาน สว่างวงศ์คงเกิดวันที่11 เพราะเป็นคนหยิ่งในศักดิ์ศรี ตัวเองมาก และถ้าอยากจะทำ ให้อ่อนน้อมนุ่มนวลได้เป็นอย่างดี ใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือ หมั่นไส้ จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัว เลย แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น คนเกิดวันที่11 จะไม่ รุกรานผู้อื่นเลย

และเมื่อพูดกันถึงเรื่องความรัก คุณคงไม่ต้องบอกรักคนที่เกิดวันนี้ก็ได้ ถ้าคุณสามารถทำตัวให้ เป็นคนที่เป็นเพื่อนกับคนเกิดวันนี้ได้ในทุกสถานการณ์เป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่เขาหรือ เธอผู้นั้น ที่สำคัญ คือคุณต้องเป็นหลักให้เขาหรือเธอที่เกิดวันที่11 ได้ ในการเป็นผู้นำและตัดสินใจ ในเรื่องที่เขาหรือเธอไม่ชอบ 





เกิดวันที่ 12 คนเก่งมีความสามารถ

คนที่เกิดวันที่12 เป็นผู้ได้พรจากพระเจ้าในเรื่องต่างๆเกือบทุกเรื่องเพราะไม่ว่าจะจับทำสิ่งใด ก็จะสำเร็จไปหมด อย่างน้อยก็ทำได้ดีในทุกเรื่อง เกิดมาเป็นคนเก่ง&bsp;มีความสามารถ ในการงานเป็นอย่างดี โดยนิสัยแล้วคนเกิดวันที่12เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมาและไม่ชอบ ถูกเอาเปรียบจึงต้องการเพื่อนที่คบกัน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่หวังผลตอบแทน ต้องการเพื่อน ที่พูดคุยได้อย่างสนิทใจ เพียงแต่คุณมีความจริงใจ คุณก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคนเกิดวันที่12 ได้ไม่ยากเลย

แต่คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่12 ก็ต้องรู้ใจเพื่อนด้วยว่า คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีแต่ ความซื่อ พูดตรงไปตรงมาโดยไม่กลังใครจะว่าอย่างไร เมื่อคนที่เกิดวันนี้ต้องการจะตำหนิ ใครก็จะพูดด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนกระทั่งคนฟังรู้สึกว่าแรงเกินไป และเมื่อไม่พอใจใครหรือ อะไร ขึ้นมา คนที่เกิดวันนี้ก็จะแสดงให้รู้อย่างชัดเจนทีเดียวว่าไม่พอใจ

คนเกิดวันที่12เป็นคนเก่งที่มีเพื่อนน้อย ทั้งที่เจ้าตัวเป็นคนรักเพื่อนและมีความสุขมากเมื่ออยู่ในกลุ่ม เป็นคนมีอารมณ์ ขัน และโต้ตอบคำพูดของคนอื่นๆได้อย่างคมคายแต่กลับมีเพื่อนน้อย หาเพื่อนสนิท ได้ยาก ดังนั้น ถ้าคุณเข้าไปอยู่ใน ฐานะเพื่อนสนิทได้ ในใจของคนเกิดวันที่12ก็จะมีแต่คุณคนเดียว วิธีที่จะทำให้คนเกิดวันนี้พอใจอย่างหนึ่งก็คือ การพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รสนิยมของแต่ละคน ต่างกันไปบ้าง บางคนอาจชอบให้คุณพาไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร บางคนอยากให้คุณไปดูหนังละคร กับเขาบ่อยๆ

แต่ที่แน่ๆคือ คนที่เกิดวันที่12นี้เกลียดการจำเจ แม้แต่แต่งงานแล้วถ้าคู่ครองของคุณ เกิดวันที่12นี้คุณก็ต้องหาวิธีพากันไปเที่ยวนอก บ้านบ่อยๆ

คนที่เกิดวันที่12ไม่ชอบการห้ามไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้โดยไม่มีเหตุผลอันเห็นได้ชัดและเกลียด การห้ามเพราะ ความอิจฉาหรือเพราะกลัวว่าจะขัดผลประโยชน์ของคนห้าม ดังนั้นถ้าคุณมีคนรักเกิด วันนี้ แล้วคุณแสดงความหึงหวงหรือแสดงความเป็นเจ้าของ ความรักก็จะจบลงง่ายๆแค่นั้นที่จะเกี่ยวข้อง 





เกิดวันที่ 13 คนน่ารักที่อ่อนไหว

คนที่เกิดวันที่13 เป็นคนน่ารักมากไม่ว่าโดยบุคลิกภาพภายนอกที่อ่อนหวานแช่มช้อย หรือภายใน จิตใจที่ซื่อตรง อ่อนโยน เมตตาปรานี และเต็มไปด้วยน้ำใสใจจริง คนเกิดวันนี้รับรู้ความดีง่าย ใจอ่อน และมักพอใจที่ ที่จะเอื้อเฟื้อผู้อื่นเป็นคนสนใจในการเรียนรู้และปฎิบัติธรรม

คนเกิดวันที่13 เป็นคนที่ปราศจากเล่ห์เหลี่ยม มีความรับผิดชอบสูงต่อครอบครัว และหน้าที่การงาน (หาคนเกิดวันนี้ มาเป็นคู่เถิด) คนที่เกิดวันนี้ต้องการให้ชีวิตมั่นคงเป็นอันดับแรกดังนั้น จึงต้องทำงานหนัก และทำได้อย่างไม่ย่นย่อ ท้อถอย เป็นคนอดทนได้ที่จะรอผลอันยาวนาน คนเกิดวันที่13นี่แหละ คือพวกที่เป็นอย่างเพลงลูกทุ่ง ร้องเอาไว้ว่า ผัวตายเมื่อไรบอกด้วย แล้วพี่จะช่วยเลี้ยงลูกทุกคน

คนเกิดวันนี้มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย น้อยใจเก่ง คุณอาจเห็นน้ำตาของคนที่เกิดวันที่13 ได้บ่อยๆ นอกจากนี้คนที่เกิดวันนี้ก็ยังเป็นคนที่ชอบตัดสินใจตามผู้ใหญ่ เชื่อผู้ใหญ่มากกว่าตนเอง อาจเป็นเพราะได้อาศัยอยู่ใน ครอบครัวที่ดี ได้พึ่งพาอาศัยพ่อแม่มาตลอด พอมีปัญหาอะไร ก็วิ่งไปพ่อแม่ก่อนเสมอ

คนที่เกิดวันที่13นี้อาจทุ่มเทความรักให้กับใครก็ได้(อาจเป็นคุณ)ถ้าคุณได้พิสูจน์ให้คนเกิดวันที่13 ได้ประจักษ์ว่า คุณมี ความจริงใจกันอย่างแท้จริง คนเกิดวันที่13นี้ถือว่าน้ำใจไมตรีมีค่าสูงที่สุดถ้าเขา หรือเธอรักคุณ แล้วก็จะรักจนสุดหัวใจ และจะรักอยู่อย่างนั้นไปจนตลอดชีวิต แม้คุณจะ(บังเอิญ)แต่งงาน ไปแล้วก็ตาม และอย่าทำให้คนวันนี้โกรธเชียวหรือไม่พอใจมากๆคุณจะรู้ทันทีว่าคารมของคนที่เกิดวันนี้ ร้ายกาจมากกว่าสิ่งใด 





คนที่เกิดวันที่14เป็นคนอ่อนหวานขี้เกรงใจ

ซึ่งเป็นลักษณะที่คุณเห็นได้จากภายนอกและเป็นคนที่มี ความซื่อสัตย์ อยู่ภายใน ดังนั้นจึงเป็นคนที่น่ารักน่าคบ แต่คุณต้องรู้ไว้ด้วยว่าความเป็นคนซื่อสัตย์, ขี้เกรงใจ,ช่างเอาอกเอาใจ และช่างเอาอกเอาใจ มีอยู่เฉพาะเมื่อคุณปล่อยให้คนเกิดวันนี้มีความสุข ตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการ เท่านั้น ถ้ามีใครมาสั่งให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้คนที่เกิดวันที่14จะหงุดหงิด พลุ่งพล่านขึ้นมาทันที คนอ่อนหวานน่ารักช่างเอาอกเอาใจของคุณจะกลับกลายเป็นแม่เสือที่ดุร้าย ดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวขึ้นมาทันที

คนเกิดวันที่14เป็นคนมีอำนาจใจตนเอง มีพลังใจสูงสามารถจูงใจตนเองให้ทำอย่างจนสำเร็จได้ดัง ประสงค์ มีอำนาจ ลึกลับที่จูงใจตนเองให้ทำตามอย่างที่ตนต้องการ มักได้รับอำนาจที่คนอื่นรับรู้ได้ คนเกิดวันนี้หากมีอำนาจจึงมักเอา แต่ใจตนเองหรือชอบเผด็จการ แต่จุดอ่อนอันเกิดจากความมี อำนาจ และชอบใช้อำนาจนี้ก็จะถูกลดลงไปโดยนิสัยที่ เป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจกว้าง มีเหตุผล ยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและด้านร้าย เป็นคนเข้าใจ ความเป็นกายได้ง่าย และยอมรับความเป็นไปได้ในเรื่องต่างๆเป็นอย่างดี ซึ่งคุณลักษณะเช่นนี้ทำให้การใช้อำนาจ ของคนเกิดวันที่14เป็นไปอย่างมีเหตุผลและนุ่มนวลขึ้น

ทำให้คนเกิดวันที่14 รักคุณได้ง่ายๆด้วยการสนับสนุนความสุขของคนเกิดวันนี้ตามแบบที่เขา หรือเธอต้องการ(ถ้าคุณยอมรับได้) เปิดโอกาสให้แสดงออกหรือได้ทำในสิ่งที่เขาหรือเธอต้องการ เป็นต้นว่าถ้าเขาหรือเธอชอบเล่นเทนนิส ก็หาทางส่งเข้าแข่งขันชิงถ้วยอะไรไปเลย หรือว่าถ้าเธอ หรือเขาชอบเล่นดนตรี ก็หาโน้ตเพลงหาเครื่องดนตรีมาให้แล้ว ก็จัดคอนเสิร์ตเปิดตัวให้รู้แล้วรู้รอด ไปเลย 





คนที่เกิดวันที่15 คนที่คุณจะเห็นง่ายแต่รู้จักยาก

เพราะภายนอกดูเป็นคนร่าเริง รักความมีอิสระเสรีชอบ
แสดงให้เห็นว่าเป็นคนมีความกร้าวแกร่ง จนแม้บางครั้งจะต้องทำอะไรแผลงๆ เพื่อให้ดูเก่งในสายตาเพื่อนๆ ก็ตาม

สิ่งที่ปรากฎภายนอกคนเกิดวันที่15จึงมักเป็นภาพของคนที่ ชอบอยู่กลางแจ้ง ชอบการผจญภัย ชอบแสดง เด่น เป็นนักกีฬานักแข่งขัน นักทำงานเสี่ยงอันตราย แต่ในลักษณะที่เป็นอุปนิสัยภายใน คนเกิดวันนี้เป็นคนที่ใจอ่อน อ่อนไหวง่าย สงสารคนง่าย ขี้งอน และซ่อนความอ่อนหวานน่ารักไว้ภายใน มีความรักบ้านและครอบครัว เป็นคนขี้อ้อนและต้องการ คนเอาใจที่ปกปิด จิตใจของตนเองด้วยการแสดงออกให้คนอื่นเห็นว่าเป็นคนกร้าวแข็ง

น้ำใจของคนที่เกิดวันที่15 เป็นน้ำใจที่ประเสริฐ เพราะเป็นคนที่รักครอบครัว รักบ้านมีความรับ ผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำลงไปเป็นอย่างดีเป็นคนที่มีน้ำใจรักหมู่คณะและพร้อมที่จะทำทุกอย่าง เพื่อส่วนรวมได้โดยไม่ลังเล รีรอ นอกจากนั้น ยังมีคุณสมบัติพิเศษในด้านความคิดริเริ่มและมี พรสวรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นอีกด้วย

คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนแปลกตรงที่ว่าข้างนอกดูเข้มแข็ง และง้อใครไม่เป็น แต่ความจริงกลับต้องการให้คน มารัก มาเอาใจมากๆยิ่งถ้าตอนไหนต้องอยู่ คนเดียว แล้วก็ยิ่งต้องการเพื่อน ต้องการคนรักคนเอาใจมากขึ้นไปอีก คุณคงรู้แล้วว่า จะเริ่มต้นและสานต่อความรักกับคนเกิดวันที่15ได้อย่างไร ยอมรับความเด่น ที่เขาหรือเธอแสดง ออกทุกอย่างเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คน และเมื่อคุณอยู่ด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัวแล้ว คุณเติมความอ่อนหวาน ความเป็นคน ช่างรู้ใจของคุณเข้าไปอีกนิดหน่อย ทำตัวเป็นที่พึ่ง ที่ปรึกษาและร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่เงียบๆคนเกิดวันที่15ก็จะเกาะ อยู่กับคุณตลอดไป 


ดูต่อไปตามลิงค์ข้างล่างนี้เลย

http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1353531






แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 31 พฤษภาคม 2552 / 14:42

PS.  อยากมีเพื่อนเยอะๆแวะมาทักทายกันหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น