Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาเรื่องเพื่อน(เลวๆ) ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอความคิดเหตุหน่อยค่ะ

คือถ้าทำให้คัยเสียเวลาก้อขอโทดนะค่ะ

คือเรื่องมันมีอยู่ว่าเรากับเพื่อน6คนไปซื้อของทำพานไหว้ครูที่สี่มุมเมือง
แล้วพอซื้อกันเสร็จ ตอนแรกตกลงกันว่าจาไปทำบ้านเพื่อนสมมติชือA

แล้วที่นี้เพื่อน B ก้อไปที่บ้าน A ไม่ได้ B เลยบอกว่า จาหัยแยกกันไปทำคนล่ะพานเพราะยังไงพ่อก้อไม่หัยไปบ้าน A

A ก้อโกดไม่ยอม เลยเถียงกันซักพัก เรากัยBพยายามพูดหัยAเข้าใจ จนสุดท้ายจนเลยถามมันว่า เปนอะไรนักหนา พูดแต่นี้ไม่เข้าใจหนือไง

A มันก้อเลยโมโหเรามันก้อเลยด่าเรา เ้ ย เจ๋งนักหรอ อี แล้วมันก้อจาเข้ามาตบเราแล้วก้อด่าเราด้วย

เราก้อทเลาะกะมันสักพักเพื่อนก้อเข้ามาห้ามกันหลายคนเลย Aมันก้อด่าคนมาห้านอีกว่า สัส ก้อเข้าข้างแต่มันนั้นแหละ 

สุดท้ายก้อเลยแยกกันไป เรากับเพื่อนที่เหลือก้อมาทำกันต่อที่บ้านB พอเรากลับมาบ้านมาออนเอ็ม มันก้อมาด่าเราต่ออีก

คิดดูนะค่ะเราเสียสละหัยมันตั้งหลายอย่าง แล้ว ทำไม่ไม่เคยเข้าใจ จาเอาแต่ใจไร้เหตุผลก้อขอหัยมีชอบเขตบ้าง

ปัญหามันอยู่ที่ว่ามันเปนเพื่อนกลุ่มเดียวกันในห้อง ที่ยี้ก้อไม่รู้ว่าเวลาไปโรงเรียนจะเปนยังไง ตอนนี้เราเองก้อไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว

ไม่อยากเจอหน้ามัน มองหน้ากันไม่ติด ถ้าตามนิสัยมัน มันต้องเข้ามาหาเราแล้วด่าเราต่อแน่ๆ เราไม่อยากมีเรื่องที่รร. หรือนอกรร.ในเครื่องแบบ ไม่รุจาทำยังไงดี ขอความคิดเหนค่ะ ว่าควรทำไง 

เพื่อนเราก้อบอกว่าก้อไม่ต้องไปสนใจมัน แต่มันคงไม่ได้เพราะนิสัยมันเอาเรื่อง แล้วเรากับมันก้อมีหน้าที่ในห้องที่ต้องทำร่วมกันอีก

ตอนนี้ไม่อยากไปรร.เลย เซงมาก

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

คนธรรมดา 11 มิ.ย. 52 เวลา 22:24 น. 2

ด่าแต่ ภาษาวิบัติ

คำพูดในกระทู้ หรือ ห้อง chat ต่างๆ มันก็แค่ ภาษาพูด

เวลาคุณพูด คุณพูดเหมือน ตัวหนังสืออ่านตรงตามแป๊ะงั้นหรอ

ไม่ใช่ไรนะ รำคาญ คนด่า

อยากถูกต้อง 100% นัก เวลาเขียนรายงานส่งอาจารย์ ทำให้ได้ถูกต้องตามหลัก 100% หรือยัง

บ่นจัง รำคาญ

0
PinGGiRL 11 มิ.ย. 52 เวลา 22:32 น. 3

อย่าตีกันสิค่ะ

แง่มๆๆๆ

จขกท. สู้ๆๆนะ


PS.  คนล้มอย่าเหยียบย่ำ แต่ถ้าคิดจะข้าม กระทืบซ้ำเลยดีกว่า
0
*-* 12 มิ.ย. 52 เวลา 02:36 น. 4

ใจเย็นนะค่ะเพื่อนแบบนี้คนทั้งห้อง

ก็ต้องรู้สักวันแล้วสุดท้ายเค้าก็จะไม่มี

คนคบไปเองนะตัวเองอะสู้ๆสิค่ะกลัวอะไร

เรามันคนดีอย่าไปกลัวคนเลวๆๆๆคะ*-*

0
นิก 24 มิ.ย. 52 เวลา 18:23 น. 6

คือว่า วันนี้เป็นวันพุธที่24 มิ.ย.52ค่ะวันนี้ครูทุกคนต้องเตรียมงานนไปจัดนิทัศการที่โรงเรียนอื่นค่ะ ทั้งอาคารก็เลยไม่มีครูอยู่เลยพวกเพื่อนๆก็เลยนั่งเล่นนอนเล่นกันอยู่ในห้องเเล้วหนูก็นอนหลับไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร พอตื่นมาอีกทีก็เห็นเพื่อนผู้หญิง2คนที่ชื่อทรายกับเมย์กำลังเขียนชื่อพ่อแม่ของเพื่อนชายที่ชื่อเจทั้งในกระดาษA4และบนกระดานดำ ตอนนั้นเพื่อนชายที่ชื่อเจก็ไม่รู้สึกอะไรแต่ต่อมานายเจก็จะเข้าห้องมาห้องวิทย์หนูกับเพื่อนๆก็เลยล๊อคประตูไว้ไม่ให้เข้ามาเพราะกลัวว่าจะมาต่อยเพื่อนเราในห้องประตูทั้ง2ข้างเป็นแบบกระจกใสสามารถมองเห็นกันได้ แต่หนูก็คุยกับเขาว่าจะเข้ามาทำไมประตูมันจะพังเเล้ว นายเจโกรธมากและขู่ว่า เมิงเจ็บแน่เขากล้าด่าผู้หญิงแรงมากๆจากนั้นประตูก้อเปิดเขาก็เข้ามาในห้องจากนั้นก็ไล่ ตีผู้หญิงในห้องรังแกผู้หญิงหนูกับทรายวิ่งหนีลงมาอาคารชั้นล่างก่อนส่วนเพื่อนที่ชื่อเมย์เขาก็ต่อยหน้าเตะตบอย่างไม่ปรานีเลยทีเดียวแถมยังเอาช๊อคเขียนหลังอีกต่างหากพอหนูขึ้นห้องมาหนูก็เห็นคนที่ชื่อเบียร์เป็นตุ๊ดเพื่อนสนิทหนูเองเหละเค้าวิ่งร้องไห้โฮลงมาหนูก็ถามเข้าว่าเป็นอะไรหนูก็เลยวิ่งไปกับทรายขึ้นไปที่อาคาร 3 ชั้นแล้วก็รู้ว่านายเจเป็นคนทำเค้ากระชากคอเสื้อจนที่ติดผ้าพันคอกีเด็นใส่หน้าเค้าพวกหนูที่มีเมย์หนูชื่อนิกและทรายเข้าห้องไปและล๊อคห้องไม่ให้เค้าเข้ามาแล้วก็นินทากันว่าหน้าตัวเมียรังแกไดแม้แต่ผู้หญิงเค้าคงได้ยินมั้งทรายก็บอกว่าไปหากระโปรงผู้หญิงมาใส่ไปเพื่อนๆห้องม.2/1ก็อยู่ในห้องบางคนเพื่อนที่อยู่ข้างนอกตะโกนบอกว่าจะมากินน้ำทรายบอกว่าเองอยากให้นิกมันโดนต่อยเหรอ แต่ก็ไม่มีใครฟังเลยดึงดันจะขอให้เปิดลูกเดียวเมย์ก็เลยเปิดออกและบอกว่ามันจะทำอะไรก็ช่างมันทรายร้องห้ามไว้ส่วนหนูก็บอกว่ามันจะต่อยก็ต่อยเมย์ก็เลยเปิดออกส่วนเจมันก็ผลักประตูเข้ามาอย่างแรงเพื่อนคนอื่นก็เข้ามากันนายเจเดินมาผลักหน้าหนูเเล้วทำทีว่าจะยกเก้าอี้มาฝาดหนูเขาด่าหนูยิ่งกว่าตุ๊ดอีกเรื่องที่ทะเลาะกันก้คือเขาหาว่าหนูไปเขียนชื่อพ่อเเม่เค้าทั้งที่หนูเองก็ไม่รู้เรื่องด้วยเลยเขากำลังจะยกเก้าอี้มาฝาดหนูแล้วเเต่เพื่อนหญิงที่ชื่อเฟริสต์มารั้งตัวและห้ามเข้าไว้หนูก็เลยยืนเถีงกับมันน้ำตาไหลว่าบอกเเล้วงัยว่าไม่ได้เขียนไม่ได้เขียนกูเป็นคนไปดึงป้ายชื่อพ่อแม่ลบชื่อพ่อบนกระดานดำด้วยซ้ำแต่มันก็บอกว่ากูไม่เชื่อทำทีจะเอาเรื่องให้ได้จนเฟริสต์มาลากตัวหนูออกนอกห้องแต่เราก(ไม่ไปกำลังถกเถียงกันอยู่ต้องเครีย์ให้รู้เรื่องแต่เขาก็น้ำตาไหลแล้วเหละมันก็เลยเดินไปรินน้ำใส่แก้วแล้วเดินไปล้างหน้าเฟริสลากตัวหนูออกจากห้องบีก็เลยบอกว่าทรายๆเป็นคนเขียนไม่ใช่เหรอจากนั้นทรายก็เดินเข้ามาผลักบีแล้วบอกว่าจะมาใส่ไฟกูทำไมล่ะและกำลังจะตบกันส่วนเพื่อนคนอื่นๆก็ยืนเชียร์โดยไม่ห้ามปรามเปิ้ลลากบีออกจากห้องบีก็พูดว่าอย่าให้มีครั้งต่อไปอีกนะทรายหนูก็เลยเดินเข้ามาในห้องใหม่เพราะเจออกไปเเล้วทรายหนูและเมย์นั่งน้ำตาไหลและหนูก็นินทากันออกไปเบียร์เดินเข้ามาในห้องหนูก็เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังตอนที่เบียร์ร้องไห้พวกผู้หญิงห้อง1ก็มาเครียร์กับเจตอนนั้นครูแดนจะปิดอารพวกเราก็เลยลงมาไปเข้าเเถวกลับบ้าน ตอนลงบันไดมาก็เห็นว่านายเจยิ้มหน้าระรื่นอยู่อย่างมีความสุขเบียร์เลยบอกว่าไม่มันก็กูที่โดนไล่ออกหนูกลับบ้านมาก็เอาเรื่องนี้มาบอกแม่พอแม่รู้ก็บอกว่าถ้ารู้ถึงหูก็จะตามไปกระทืบมันถึงบ้านเราก็เลยโทไปบอกเบียร์ส่วนพ่อเบียร์บอกว่าใจเย็นใจเย็นๆอยากเรียนหรือถูกไล่ออกเรื่องมาถึงแค่นี้เดี๋ยวมาบรรยายต่อให้ค่ะ ฮือฮือ......101

0
มิ้น 13 ก.ค. 52 เวลา 19:55 น. 7

คือหนูมีเรื่องที่เเบบว่าไม่สบายจัยมากๆๆเลย ย&nbsp หนูเปนคนที่เเบบ บเวลาโกดกะคั ย เเล้วจะไม่เคยง้อคัยเลย ยเพิ้ลทุกคนรับดั้ยหมดดด
เเต่คือว่ามียุ้วันนึงงหนูกะเพิ้ลก้เล่นเอ็มกัลเนี่ยย เเร้วทีนี้คุยไปคยมา ก้เเบบว่าทะเลาะกัล ลเเร้วพอมาร.รหนูกะเพิ้ลคนนั้นก้ไม่คุยกัล ล

ตอนนี้ปะมานน&nbsp 2เดือนดั้ยเเล้ว ว เเต่หนูก้ไม่ได้เเคร์อะไรมากมาย ย เพราะเพิ้ลคนนี้ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่ไม่คุยด้วยก้ไม่เดือดร้อน น&nbsp !

เเล้ว ว มีอิกคนนึ ง คนนี้ชื่อ เเต น เพิ้ลคนนี้หนูสนิทมากก เเบบรุ้จัยกัล ลไม่ว่าหนูจะคิดอะไรเค้าก้จะรุ้หมดดด
กลับบ้านก้กลับดด้วยกัลล เวลาไปเที่ยวทะเล หรือไปไหนกะพ่อกะเเม่ก้จัไปรับเค้าด้วย ย
เเต่พอมาวันนึงหนูโกดกะเค้าไนเรื่องที่ไร้สาระมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ *
เเบ บหนูตามอารมเค้าไม่ถูกหนูจะเปนคนที่ ขี้เล่นน น ขี้อำ อะไรปะมานนี้ เล้วหนุก้เเค่เเก้งเค้า&nbsp 
เเต่เค้ากลับคิดจิงจัง งซึ่งหนูคิดว่ามานไม่น่าที่จะโกดเเล้วเค้าก้เอาหนูไปโพสด่าไนไฮ5บ้า ง งไนเอ็มบ้าง ง
ด่าว่า อีหน้าด้าน น ด่าเหมือนเราไม่เคยเปนเพิ้ลกัล ลล&nbsp หนูก้เเบ บหมดความอดทน นเเล้ว วก้ด่ากลับไปปปป

เเล้วตอนนี้ เร้าก้ยังไม่คุยกัลยุ้ ของคนนี้ปะมาน 7 วันเเล้ว ว !

สรุปตอนนี้&nbsp ไม่คุยกะเพิ้ล 2 คน น&nbsp ไนห้อง ง
หนูอยากรุ้ว่า ถ้าเปนคัยไป จะอึดอัด ไม๊ ?

เซงค่า

0
nink 142 30 มี.ค. 53 เวลา 19:48 น. 8

เรามีเพื่อนสนิทเรามีเรื่องปรึกษากับมันเราก้อเล่าทุกอย่าให้มันฟังเรื่องนันที่ปรึกษาเปนเรื่องของเรากับเพื่อนอีกคนนึงแล้วเราก้อบอกให้เก็บไว้เปนความลับเเต่เพื่อนสนิทก้อเอาเรื่องนี้ไปบอกกับเพื่อนอีกคนนึง เราควรทำไงกับเพื่อนคนนี้ดีอ่ะ

0
แม่ชีนอกวัด 17 มิ.ย. 53 เวลา 05:40 น. 9

เพื่อน ก็คือมนุษย์คนนึง มี รัก โลภ โกรธ หลง เกลียดชัง เบื่อหน่ายได้เหมือนเรา
ถ้าเราไม่อยากให้ใครทำ "สันดานแย่ๆใส่เรา" เราก็ทำแต่สิ่งดีๆให้เค้า รวมถึงคิดดี พูดดีด้วย

แต่ หากเราทำสิ่งต่างๆให้เค้าแล้วแต่เค้ายัง "ทำสันดานแย่ๆใส่เรา" อยู่&nbsp ก็อย่าไปสนใจ เลิกคบไปซะ ถ้าเพื่อนดีๆอย่างคุณเค้ายังไม่คบก็ปล่อยให้ไปคบคนที่นิสัยต่ำๆคล้ายกันนั่นแหละ เพราะคนที่นิสัยเหมือนกัน ถึงจะเข้ากันได้จริงมั้ย

ถ้าเจอพวก"หน้าไหว้หลังหลอก" เมื่อรู้แล้ว ก็แสดงออกเลยว่ารู้แล้ว อย่าไปทน ยิ่งนาน ยิ่งเรื้อรัง เพราะคนพวกนี้ ไม่กล้าหือหรอก ถ้ามันกล้าจริง มันจะทำลับหลังทำไม แสดงออกไปเลยว่าไม่ชอบ ให้อภัยได้ก็ให้ ให้ไม่ได้ก็เลิกคบไป

แต่ถ้าเราเลิกคบแล้วมันยังไม่จบ "เอาดีเข้าตัว เอาชั่วโยนใส่เรา"&nbsp ขอบอกว่า "ต่อให้เค้าจะพูดว่าเราเลวแค่ไหน ร้ายแค่ไหนกับคนอื่น ความจริงก้คือความจริง มันจะปรากฎออกมาให้คนอื่นรู้เองไม่ต้องไปดิ้นรนแก้ตัวกับคนอื่นเลย" เพราะ&nbsp "สันดานคนมันเปลี่ยนไม่ได้ ตัวเราเป็นอย่างไรเรารู้ดี"&nbsp "ตัวเขาเป็นอย่างไร เค้าก็รู้อยู่แก่ใจ โกหกคนอื่นได้ แต่เค้าโกหกตัวเองไม่ได้ ยิ่งเค้าเอาเรื่องของคุณไปพูดกับคนอื่นมากเท่าไหร่ จำนวนคนที่จะเกลียดเขาในภายภาคหน้าก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น"

เพื่อนที่ดีหายากกว่าหาเงิน เพราะฉะนั้น ถ้ามีเพื่อนดีๆอยู่ในมือ ก็อย่าไปทำให้น้อยเนื้อต่ำใจกัน รักษามิตรภาพให้กันไว้นานๆ นิดหน่อยก็ให้อภัย เหลืออดก็เตื่อนกัน อย่าปล่อยนานจนทนไม่ไหวแล้วจะคุยลำบาก

0
ญาดอง 24 ก.ย. 53 เวลา 22:54 น. 10

มีเรื่องอยู่ว่ามีเพื่อนคนหนึ่งชื่อมายด์ด.ญ.ศุภรัตน์ ศุภษรและอีกเพื่อนคนหนึ่งชื่อแพรด.ญ.ญาดา บุญสุขและคนที่กำลังส่งข้อความนี้ชื่อนิรนาม นิรนามเกิดมีเรื่องกับแพรเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะมายด์ มายด์อิจฉาที่นิรนามเล่นกับแพรมายด์จึงใส่ร้ายนิรนาม จึงไปบอกกับแพรว่านิรนามเอาของแพรไปซ่อน แต่จริงๆแล้วมายเองนั้นแหละที่เอาไปซ่อน แพรจึงเข้าใจผิดนึกว่านิรนามเอาไปซ่อน ของนั้นคือโทรศัพท์มายจึงชวนแพรให้นินทานิรนาม แพรก็เชื่อคำที่มายพูด แพรก็เชื่อมายทุกคำ เวลาเรียนแพรก็แอบเอาของนิรนามไปซ่อน จากนั้นมาก็โกรธกัน ใครอยากรู้เบอร์ฌทรไปหาแพรได้ตามสบาย 088-0726725 และอย่าคิดนะยัยแพรว่าแกจะทำอะไรฉันได้

0
เพียว 7 พ.ย. 53 เวลา 09:11 น. 12

เพื่อนเรานินทาเราลับหลังว่าเรานิสัยไม่ดี ไม่สนใจงาน ไม่เคยทำงานให้ทั้งๆที่เราทำให้เป็นสิบเเผ่นน่ะคิดดู เราอยากจะประจานชื่อมันมาาาากเเต่เดี๋ยวมันรู้&nbsp มันหน้าไหว้หลังหลอกชิบ

0
อยากเจอเพื่อนแท้ 22 เม.ย. 54 เวลา 10:49 น. 13

คือเราไม่มีความคิดเห็นนะ แต่เรามีเรื่องจะปรึกษา
คือเรากับเพื่อน 3 คนอ่ะ สนิทกัน แต่เพื่อน 3 คนนั้นอ่ะ เวลาเราเข้าห้องน้ำที่กวดวิชา ก็จะชอบหนีไปแอบ แล้วก็โกหกอย่างโน้นอย่างนี้ (เรารู้ว่าไปแอบ) แล้วเราก็คุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่า สนุกๆ
แต่สำหรับเรา มันเหมือนเพื่อนทั้ง 3 คน สนุกบนความทุกข์ของเราเลย เพราะหลายครั้งแล้วที่เพื่อนไปแอบ พอมีใครบอกว่าอยู่ที่ไหน ก็โกรธ เหมือนรังเกียจเรา ทุกครั้งที่เราเข้าห้องน้ำ แล้วออกมาเพื่อนไปแอบ เรารู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกินยังไงก็ไม่รู้ เราอยากบอกไปตรงๆ แต่ก็กลัวเพื่อนโกรธ เพราะเราเป็นคนขี้งอน โกรธง่าย เวลาไปแอบ (เมื่อก่อนนะ) เราจะทำหน้าไม่พอใจ ตอนที่เพื่อนไปแอบ (ก็มันไม่พอใจจริงๆ) เพื่อนเราก็จะรู้ทันตลอดว่าเราโกรธ เดี๊ยวนี้ เราเลยต้องทำหน้าเหมือนสนุกไปด้วยเวลาเพื่อนไปแอบ แต่ใจจริง เราก็ยังคิดเหมือนเดิม

0
เพลง 27 ต.ค. 54 เวลา 19:53 น. 14

เราทำให้มันทุกอย่างเลย อ่ะแต่มันก็มาด่ามัน เราอยากจะด่ามันมากแต่แม่มันดุกว่าหมาอีกเราก็เลยไม่กล้า เราไม่อยากคบมันเลย มันทั้ง เอ๋อ ปัญญาอ่อน&nbsp ไม่มีใครอยากจะคบมันเพราะมันนิสัยไม่ดีชอบบังคับ ขี้เก๊ก ชอบสั่ง&nbsp แต่ที่เรายังคบด้วยเพราะ ถ้าเราไม่คบกับมัน มันก็จะด่าเราและบางทีมันก็เตะเรา&nbsp เราเกลียดมันมาก

0
นะโม 24 ม.ค. 55 เวลา 22:07 น. 15

เพื่อนมันเลวยังไม่พอมีการด่าเราด้วย ทำมาพูดมีไรก็คุยกันตรงๆนะ อย่าแอบไปพูดลับหลัง ช่างกล้า! ทีตัวเองด่าคนไปทั่ว งานก็ไม่ทำสักอย่างเพราะเห็นว่าเป็นงานกลุ่มดีแต่ออกคำสั่ง เรื่องไรจะทำตามไม่ใช่ทาสเธอนะยะ อยากจะบอกมันว่าคนจริงน่ะเค้ากล้าลงมือทำไม่ใช่สักแต่พูดให้น้ำลายฟูฟอด&nbsp ปล่อยไปๆๆ มันจบล่ะ เราทำหน้าที่ของเราให้ดีก็พอเรียนก็ตั้งใจเรียน อย่าไปสนใจเพื่อนพวกนั้นไม่มีค่าพอหรอก

0
boatty_chanita 29 พ.ย. 55 เวลา 10:58 น. 16

เรื่องนี้ดูจิ๊บไปเลยถ้าเจอเรื่องเรา ^^"
ปกติ เราเป็นคนมองโลกเป็นสีชมพูไง เราก็คิดว่าชีวิตเราอาจเหมือนในนิยาย มีเพื่อนดี แฟนดี ไม่คิดว่าโลกแห่งความเป็นจริง "เพื่อน"อาจไม่ได้จริงใจกะเราทุกคน เจอแบบนี้ที รับไม่ได้ ร้องไห้เลย Tt"
ตอนนี้ความสัมพันธุของเรากะเพื่อน มันจบลงแล้ว มันตัดเราออกจากเพื่อน เพราะหวงแฟน คิดว่าเราจะไปแย่งแฟนมัน คิดได้ไง มันก็เพื่อนเรา แฟนมันก็เพื่อนเรา ถ้าคิดจะเอาๆไปนานแล้ว พอเราอธิบายก็หาว่าเราแอ๊บ ตอแหล หาว่าเราเป็นกะหรี่ในคราบเพื่อนจะไปแย่งผัวมัน มันแรงไปนะคำพูดนี้ ถ้าจะหลง ผช ขนาดนี้ เสียใจ เสียความรู้สึก คบกันมาตั้งนาน ที่รู้สึกแย่กว่านั้น ไม่ได้แค่เสียเพื่อนไปหนึ่งคน แต่เสียเพื่อนไปหลายคน ใครๆก็มองเราเลวร้าย เราไม่เหลือใครอีกแล้ว ทำไมไม่เข้าใจกันบ้าง ฟังกันสักนิด เราบริสุทธุ์ใจ คิดอะไรกัน ทำไมไม่มองที่ ผช ก็ตัวเองบ้าง เพื่อนที่เป็นแบบนี้ เราคงเสียน้ำตาให้แค่วันเดียวแหละ มีคนเคยบอกว่า เจ้ากรรมนายเวรของเราในชาติที่แล้ว จะเกิดมาวนเวียนใกล้ๆเราใบนัชาตินี้ อาจเป็นแบบนั้นก็ได้ ถือซะว่าทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ เราจะคิดว่าอย่างน้อย เค้าก็ทำให้เราลดเพื่อนย่ๆลงไปได้เยอะ
ใครที่เจอปัญหาเรื่องเพื่อน ไม่ว่าจะแบบไหน ใครจะเข้าใจยังไง ช่างมัน ถือว่าเราทำหน้มที่เพื่อนที่ดีสุดแล้ว สู้ๆ เพื่อนๆ

0